Clip nhân viên nhà xe Tiến Oanh quấy rối nữ hành khách lan truyền trên mạng xã hội

Trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip được cắt từ camera của xe khách Tiến Oanh với nội dung phản ánh hành vi của tiếp viên với hành khách nữ đi trên chuyến xe này. 

Nhà xe Tiến Oanh ở TP.HCM, có văn phòng đại diện tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Theo đoạn clip, đang đi trên xe khách, nữ hành khách bất ngờ chạy ra phía trước xe yêu cầu tài xế dừng xe. Khi tài xế không thực hiện, nữ khách hàng đã hét lớn, yêu cầu dừng xe. Khi nữ hành khách rút điện thoại gọi cho nhà xe thì bị nam nhân viên phản ứng không cho gọi. Đồng thời, khi xe dừng lại, nam nhân viên đã kéo cô gái xuống xe đồng thời liên tục nói câu xin lỗi.

Clip nhân viên nhà xe Tiến Oanh quấy rối nữ hành khách lan truyền trên mạng xã hội

Sau đó, nữ hành khách đã gọi điện cho nhà xe phản ánh việc bị nam nhân viên “đè trên xe mà không phản kháng được”, chưa kể còn bị làm chảy máu tay.

Đoạn clip nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng về hành vi, thái độ của nhân viên nhà xe Tiến Oanh; đề nghị pháp luật phải xử lý nghiêm…

Trước sự việc trên, trưa 13/10, phía nhà xe Tiến Oanh đã thông tin chính thức trên trang Facebook của công ty. Theo đó, Công ty TNHH Du lịch Vận tải Tiến Oanh xác nhận, clip được đăng tải trên mạng là đúng, và được cắt ra từ camera của công ty trong quá trình xử lý vi phạm nhân viên liên quan sau khi nhận được phản ánh từ hành khách và được nhân viên phát tán lên mạng xã hội. Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 29/9/2022 trên xe của nhà xe Tiến Oanh.

Công ty này gửi lời xin lỗi đến hành khách đã gặp phải sự cố đáng tiếc trên cùng tất cả mọi người đã và đang theo dõi sự việc. Công ty Tiến Oanh nhận trách nhiệm vì đã thiếu sót trong khâu quản lý nhân sự, để xảy ra tình trạng đáng tiếc này. Đồng thời, Tiến Oanh cũng đã truy cứu trách nhiệm của tiếp viên chuyến xe được nhắc đến trong clip vụ việc. 

Tại buổi làm việc với ban quản lý nhà xe, nhân viên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công ty Tiến Oanh đã tiến hành xử lý vi phạm nhân viên với hình thức xử lý cao nhất là sa thải. Trong trường hợp có yêu cầu từ cơ quan chức năng, công ty Tiến Oanh cam kết sẽ phối hợp để xử lý đến cùng nếu có khiếu kiện từ phía hành khách đối với cá nhân tiếp viên này.