Công nghệ giúp Viettel Post lần thứ 3 nhận danh hiệu “Công ty uy tín ngành logistics”
Năm 2021 là năm thứ ba liên tiếp Viettel Post dẫn đầu danh sách “Công ty uy tín ngành logistics” ở nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối. Kết quả này có được nhờ đơn vị đã đưa công nghệ vào ứng dụng trong mọi hoạt động.
Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố “Top 10 Công ty uy tín ngành logistics” năm 2021, được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính gồm năng lực tài chính, uy tín truyền thông vào báo cáo kháo sát.
Ở nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối, Viettel Post tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong 5 doanh nghiệp được đánh giá cao. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Công ty cổ phần Hợp nhất quốc tế, Công ty cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài và Công ty cổ phần Dịch vụ chuyển phát nhanh Phương Trang.
Với kết quả này, doanh nghiệp bưu chính thuộc tập đoàn Viettel lần thứ ba liên tiếp được xếp ở vị trí dẫn đầu nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối của chương trình đánh giá “Top 10 Công ty uy tín ngành logistics”.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ: “Trong 1 năm hoạt động với nhiều khó khăn, việc Viettel Post vẫn giữ vững vị trí Top 1 là sự ghi nhận những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của hơn 22.000 cán bộ, công nhân viên. Danh hiệu này chúng tôi muốn dành tặng cho các khách hàng”.
Năm 2021 là năm đầu tiên Viettel Post hoạt động với nhận diện thương hiệu mới, phiên bản màu đỏ với triết lý thương hiệu “Cộng hưởng tạo sự khác biệt”.
Với một doanh nghiệp đã có sẵn tập khách hàng và thương hiệu được phủ rộng khắp, việc thay đổi nhận diện trở thành một thử thách lớn. Tuy vậy, đơn vị đã thành công trong việc giữ uy tín với khách hàng, phát huy mạnh mẽ giá trị cốt lõi của nhận diện thương hiệu mới, nâng cao trải nghiệm dịch vụ trong môi trường số.
Cũng trong năm nay, doanh nghiệp có quy mô mạng lưới lớn thứ 2 thị trường bưu chính đã đẩy mạnh “chuyển đổi số” toàn diện bằng việc ứng dụng nhiều công nghệ mới trong ngành logistics vào hoạt động vận hành.
Cụ thể, Trung tâm logistics miền Nam được khai trương với hệ thống băng chuyền chia chọn tự động là bước chạy đầu tiên của Viettel Post trong năm 2021 nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao”.
Cùng với đó, hơn 2.000 “bưu cục số” được triển khai trên toàn quốc đã trở thành “xương sống” của hoạt động chuyển phát giữa giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề.
Công nghệ đã được ứng dụng vào mọi khâu, mọi công đoạn trong hoạt động của Viettel Post.
Đại diện Viettel Post nhận định: Công nghệ đã hoàn toàn“thay máu” Viettel Post, giúp tối ưu vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và đặc biệt phát huy tác dụng trong bối cảnh dịch bệnh những năm qua. Công nghệ cũng hỗ trợ đơn vị thực hiện “giao nhận hàng không tiếp xúc”, lưu vết lịch sử giao nhận hàng trên ứng dụng, xử lý hàng hóa “ít chạm”, theo dõi hành trình chuyến xe lưu thông trên “luồng xanh”…
“Nhờ vậy, dù trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhất, chúng tôi vẫn đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu không bị đứt gãy, góp phần hiện thực hóa mục tiêu kép của Chính phủ là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, đại diện Viettel Post chia sẻ.
Hiện Viettel Post đã lên kế hoạch cho năm 2022. Theo đó, trong năm tới, đơn vị sẽ hoàn thiện hệ sinh thái các dịch vụ logistics, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013 vào vận hành. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ Fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng – PV) tại 17 thị trường trọng điểm trên khắp cả nước; ứng dụng công nghệ IoT vào dịch vụ chuyển phát để tối ưu năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Vân Anh
Mục lục bài viết
Bưu cục số chỉ có một nhân sự
Mô hình bưu cục số – chỉ với 1 Trưởng bưu cục được trang bị các công cụ công nghệ số để phục vụ khách hàng, được Viettel Post bắt đầu triển khai từ tháng 2/2021. Đến nay, trên cả nước đã có gần 600 bưu cục số.