[ĐÁNH GIÁ XE] Honda CR-V: Người dùng ấn tượng với cảm giác lái, Honda Sensing an toàn và rất tiết kiệm nhiên liệu
Bắt đầu sở hữu chiếc Honda CR-V từ khoảng tháng 2/2021, đến nay anh Tùng đã sử dụng xe được hơn một năm và lăn bánh hơn 25.000 km ODO. Trung bình mỗi tháng, anh Tùng chạy hơn 2.000 km và cung đường di chuyển chủ yếu là cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Trước khi đến với Honda CR-V, anh Tùng từng sở hữu một chiếc crossover cỡ B thuộc phân khúc thấp hơn. Với số lượng thành viên gia đình lớn, bao gồm: hai vợ chồng, ba con nhỏ và hai ông bà, chiếc xe cũ đã không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của anh Tùng. Do đó sau khi đắn đo, tham khảo, anh Chu Tùng đã quyết định nâng cấp lên chiếc Honda CR-V.
Trước khi sở hữu xe, anh Tùng cùng gia đình đã cân nhắc, thậm chí trực tiếp lái thử rất nhiều những mẫu xe khác cùng và hơn phân khúc để có sự so sánh trực quan nhất. So với những cái tên khác trên thị trường, anh Tùng cho biết Honda CR-V đem lại cảm giác lái ấn tượng nhất.
Xe sở hữu máy xăng nên ưu điểm là ít ồn và không gây mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, không gian nội thất bên trong CR-V vừa đủ chỗ cho 7 người, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Do vậy, anh Tùng đã quyết định chốt mua xe.
Sau quãng thời gian một năm rưỡi gắn bó với chiếc Honda CR-V, anh Tùng đánh giá cao những gì mà khối động cơ – hộp số của xe đem lại. Với cấu hình VTEC 1.5L turbo, chiếc xe đáp ứng vừa đủ nhu cầu di chuyển trong phố nhẹ nhàng, với dải tốc độ khoảng dưới 50 km/h. Trong đa số trường hợp nội đô, xe chưa mở turbo và đem lại cảm giác êm ái.
Còn khi lên cao tốc hoặc ra đường trường, ở dải tốc độ cao khối động cơ turbo đã mở tăng áp khi đủ tua máy. Và lúc này, sức mạnh của chiếc CR-V hoàn toàn đáp ứng tốt những cú vượt xe hay thốc ga ở dải tốc độ 80 – 100 km/h hoặc hơn nữa.
Đặc biệt, vô-lăng và hệ thống khung gầm của Honda CR-V là những thứ “đặc sản” mà nhà sản xuất Nhật Bản luôn ưu ái dành cho người dùng. Chiếc vô-lăng của CR-V có thể biến thiên theo tốc độ vận hành:
Khi chạy trong phố, vô-lăng đem lại cảm giác xoay rất linh hoạt và nhẹ nhàng. Còn khi ra đường trường, Honda CR-V lại cho cảm giác vần vô-lăng cực kỳ mượt mà và chính xác. Người cầm lái có thể cảm nhận rõ ràng quỹ đạo di chuyển của bánh xe theo từng thao tác đánh vô-lăng. Điều này không chỉ đem lại cảm xúc dồi dào khi cầm lái, mà còn góp phần giúp người điều khiển xe có thể vận hành một cách an toàn và tự tin hơn.
Bên cạnh đó, Honda CR-V phiên bản 2020 cũng được trang bị gần như đầy đủ các tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các hành khách và không thua hề thua kém các mẫu xe Hàn Quốc như trước đây.
Một trong những trang bị được anh Tùng đánh giá cao và thường xuyên sử dụng, đó là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, tính năng đá cốp tiện lợi và đặc biệt là gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing.
Anh Tùng chia sẻ thường xuyên chạy xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Có những tháng, anh di chuyển trên cung đường quen thuộc này tới 20 lần. Và khi lên cao tốc, anh Tùng luôn sử dụng chế độ Adaptive Cruise Control. Nó cho phép xe có thể tự động bám đuôi xe phía trước và duy trì tốc độ đã cài đặt sẵn.
Hay bộ đôi tính năng hỗ trợ giữ làn – giảm thiểu chệch làn đường cũng rất hữu dụng khi vận hành xe trên cao tốc. Với sự giúp đỡ của những tính năng này, người cầm lái hoàn toàn có thể an tâm vận hành chiếc Honda CR-V ở dải tốc độ cao một cách nhàn nhã, thuận tiện hơn.
Tuy nhiên những tính năng này chỉ hỗ trợ chứ không hoàn toàn thay thế người lái. Mỗi khi tài xế bỏ tay khỏi vô-lăng, xe sẽ nhắc nhở và cảnh báo ngay. Hoặc khi muốn chuyển làn, người lái sẽ buộc phải ra tín hiệu đèn xi-nhan, nếu không vô-lăng sẽ tự động ghì lại và không cho đánh lái chuyển làn. Đây là những tính năng an toàn nổi bật trong hệ thống Honda Sensing được anh Tùng đánh giá rất cao.