[ĐÁNH GIÁ XE] Mazda 3 2016 – thêm trang bị, giảm giá thành

Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm Mazda 3

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Forte/K3 sedan 2016 – “kình địch” của Mazda 3

Triệu hồi Mazda3 để khắc phục lỗi đèn báo động cơ

Thaco “tung” khuyến mãi khủng nhằm “cứu vãn” “lỗi nổi cá vàng” trên Mazda 3?

Giới thiệu chung – Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm Mazda 3

Cả 2 phiên bản 2016 của Mazda 3 đều có 2 tùy chọn động cơ tiêu chuẩn 2.0L và 2,5L đều tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đủ mạnh mẽ để giúp Mazda 3 lọt top “những chiếc xe nhanh nhất phân khúc”. Bên cạnh đó, Mazda 3 cũng thật sự nổi bật về mức độ rộng rãi, các tính năng tiêu chuẩn và thiết kế nội thất.

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ năm nay có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời như Ford Focus 2016 – chiếc xe cũng có 2 phong cách cơ thể sedan và hatchback như Mazda 3, ngoài ra còn có thêm một lựa chọn khác với bản ST hiệu suất cao. Một vài cái tên khác có thể kể đến khi nhắc tới đối thủ của Mazda 3 là Honda Civic, mẫu xe nổi bật với khoang cabin rộng rãi, thoải mái; hay Kia Forte 2016 với một loạt các tính năng hiện đại và một mức giá hấp dẫn.

Ngoại thất – Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm Mazda 3

Về tổng thể, phải nói rằng Mazda 3 2016 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ, tuy nhiên nó cũng không quá khác biệt so với bản 2015.

Vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo, Mazda 3 mới đẹp hoàn hảo từ lưới tản nhiệt mạ chrom sáng bóng tới hệ thống đèn pha, đèn sương mù, xi-nhan cá tính.

Hốc gió lõm vào trong bao lấy đèn gầm và đèn phanh. Hệ thống đèn phía dưới này vẫn chưa có thêm dải đèn LED như một số chiếc xe cùng phân khúc.

Nắp ca pô có hai đường gân dập đều 2 bên chìm xuống vát tới mũi tản nhiệt vô cùng khỏe khoắn và chạy dọc xe là sự xuất hiện của những đường cong khi mềm mại, khi sắc nét.

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt – Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm Mazda 3

Mazda 3 2016 là một trong những mẫu xe sở hữu khoang nội thất hàng đầu phân khúc. Không chỉ nhận được nhiều lời khen về cách bố trí hài hòa, dễ sử dụng mà còn gây ấn tượng cho khách hàng bởi vật liệu cao cấp từ các tấm ốp cho đến những nút bấm, công tắc.

Chiếc xe còn đặc biệt nổi bật bởi màn hình hiển thị head-up hiện đại, hệ thống đèn pha thích ứng và kiểm soát hành trình chủ động.

Tất cả các phân cấp của Mazda 3 đều được trang bị những tính năng tiêu chuẩn gồm màn hình màu độc lập gắn trên đỉnh của bảng táp-lô, giao diện điều khiển trung tâm là các núm vặn tiện lợi được thiết kế giống như những chi tiết có trên các dòng xe đắt tiền của Audi.

Mazda thật sự đã có một bước tiến mới khi trang bị cho Mazda 3 2016 màn hình hiển thị đa sắc cảm ứng hiện đại, cao cấp và rấ dễ sử dụng, dù vậy khi xe di chuyển màn hình cảm ứng này cũng rất có thể sẽ bị vô hiệu hóa.

Mazda 3 2016 còn nổi bật nhờ không gian khá rộng rãi và thoáng, hàng ghế trước đem đến sự thoải mái tuyệt đối cho người ngồi. Tất nhiên hành khách cũng khó lòng có thể đánh giá thấp hàng ghế sau.

Về chuyên chở, khoang hành lý của Mazda 3 2016 vẫn giữ ở con số trung bình 351L ở bản sedan và 572L trên hatchback, kết quả này sẽ tăng lên khi 1.333L khi gập gọn hàng ghế sau.

Các phiên bản và trang bị chi tiết – Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm Mazda 3

Mazda 3 2016 được thiết dưới 2 phong cách cơ thể là sedan và hatchback. Cả 2 đều có sẵn trong bản 3i (2.0L 4 xy-lanh) và 3s (2,5L 4 xy-lanh) với nhiều cấp độ khác nhau.

Phiên bản cơ sở 3i Sport (chỉ có ở sedan) sở hữu các tính năng tiêu chuẩn gồm có la-zăng thép 16 inch, gương điện gấp, hàng ghế sau chia 60/40, ghế lái chỉnh độ cao, vô lăng gật gù, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, màn hình cảm ứng 7 inch với bộ điều khiển núm vặn, kết nối Bluetooth, ra lệnh bằng giọng nói và điều chỉnh âm thanh.

Bên cạnh đó, Mazda 3 3i Sport sedan cũng sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, một cổng USB, jack cắm phụ trợ, radio HD có thể kết nối Internet qua điện thoại thông minh.

Mazda cung cấp cho phiên bản này gói tùy chọn Preferred Equipment với bánh xe hợp kim 16 inch, gương tự sấy, nội thất bọc vải cao cấp, tay vịn ghế sau, đèn pha tự động, cần gạt nước tự động, camera giám sát điểm mù phía sau cùng hệ thống cảnh báo va chạm sau.