[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 – Trở lại cuộc đua

Vẻ đẹp từ Dynamic Shield 2.0

Mitsubishi Outlander 2020 ghi điểm ngay từ giây phút đầu tiên khách hàng “chạm mặt” chiếc xe này. Mẫu CUV của Mitsubishi quá khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, và khác biệt với cả chính phiên bản trước nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới với triết lý “Vẻ đẹp từ công năng”.

Trước đây, không ít người cho rằng có một sự mông lung về hình ảnh thương hiệu của Mitsubishi: người tiêu dùng dường như không thể nhớ đến một chi tiết thiết kế hay một hình dáng nào tượng trưng cho hãng xe Nhật. Một hãng xe không gây được sự ấn tượng trong lòng đa số người tiêu dùng thì khó có thể phát triển mạnh mẽ. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã gạt bỏ sự mập mờ đó và Outlander là mẫu xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế đầy táo bạo và ấn tượng này. Với phiên bản 2020, Outlander tiếp tục phát huy vẻ đẹp nam tính và sang trọng của ngôn ngữ Dynamic Shield 2.0.

Người đứng sau Dynamic Shield là ông Tsunehiro Kunimoto, Giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi với hơn 40 năm kinh nghiệm. Theo ông, Dynamic Shield không chỉ được thể hiện ở vẻ bề ngoài đầy năng động, thể thao (Dynamic) mà đó còn là lời khẳng định bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách trong xe. Đó là lý do vì sao Mitsubishi dùng từ Khiên (Shield) mà không phải thứ gì khác. Năng động và an toàn là hai yếu tố quan trọng nhất để tạo nên hình ảnh của mọi chiếc xe Mitsubishi.

Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất của Outlander 2020 là mặt lưới tản nhiệt phần đầu xe được thiết kế mới ấn tượng và phong cách hơn. Vẫn là mô típ 2 thanh crôm cỡ lớn ôm lấy biểu tượng ngôi sao ba cánh nhưng các nhà thiết kế Mitsubishi đã khéo léo điểm thêm các họa tiết hình lục giác để tăng ấn tượng thị giác.

Đặc biệt, Outlander 2020 bản 2.0 CVT Premium mà tôi trải nghiệm được trang bị hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ Full LED tích hợp hệ thống rửa đèn hiện đại. Bên cạnh đó, tấm cản trước được ốp crôm khiến phần đầu xe vuông vức và liền mạch hơn.

Outlander 2020 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.695 x 1.810 x 1.710 mm, thuộc hàng lớn nhất phân khúc. Nhìn từ bên hông, đường gân sắc lẹm chạy dọc thân xe, kết nối 2 cụm đèn trước sau và thanh nẹp crôm ở phần thân dưới càng góp phần tạo ấn tượng thị giác về chiều dài ấn tượng của Outlander. Chưa hết, mui xe còn được bố trí hai thanh gá nóc màu bạc kết nối kính chắn gió trước và kính hậu, góp phần tôn lên kiểu dáng năng động của Outlander.

Phần đuôi xe khá vuông vức và thu hút ánh nhìn nhờ hai cụm đèn hậu full LED gồm các dải đèn LED to bản khiến mẫu xe của Mitsubishi thêm phần sang trọng. Chi tiết này tựa như thiết kế của các mẫu xe châu Âu cao cấp và khiến Outlander thực sự nổi bật vì các đối thủ hầu hết đều sử dụng đèn halogen hoặc chỉ có dải đèn LED rất mảnh.

Bên cạnh đó, tấm cản sau được tạo hình rất dày dặn, được sơn sáng màu và cánh gió có thiết kế mới cùng bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu là các chi tiết cuối cùng tạo nên vẻ bề ngoài rất bảnh bao, đĩnh đạc nhưng đầy năng động cho Mitsubishi Outlander. So với phiên bản 2019, được bổ sung cửa cốp đóng/mở bằng nút bấm tích hợp hoặc bằng chìa khóa. Đây là trang bị hữu ích trong trường hợp bạn đang mang vác nặng hoặc mở cốp cho người khác lấy hành lý.

Nội thất sang trọng hơn

Thoạt nhìn, khoang cabin của Mitsubishi Outlander 2020 không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản 2019. Tuy nhiên, nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, Mitsubishi Việt Nam đã nhanh chóng bổ sung những tinh chỉnh cần thiết nhằm đưa Outlander trở lại cuộc đua doanh số với Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến những tiện ích phục vụ người lái. Cả 2 phiên bản Outlander 2020 đều được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng giúp việc sang số nhanh chóng và thuận tiện. Cần lưu ý là mẫu CUV của Mitsubishi sở hữu hộp số vô cấp CVT nên 6 cấp số mà bạn có thể chọn đều là tỷ lệ truyền giả lập. Dù vậy, thao tác với lẫy chuyển số vẫn khá thoải mái và mượt mà, không chậm chạp như vài hộp số CVT trên các xe Nhật khác mà tôi từng trải nghiệm. Trên vô lăng của Outlander 2020 vẫn có những tiện nghi tiêu chuẩn trong phân khúc như Cruise Control hay các phím âm lượng, điều hướng menu và đàm thoại rảnh tay.

Nhìn sang bảng táp lô, ta sẽ thấy màn hình trung tâm được nâng cấp một chút với kích thước 7 inch (thay vì 6,75 inch của bản cũ). Màn hình có thiết kế ăn nhập với bảng táp lô hơn, sáng hơn và có giao diện thân thiện hơn. Đặc biệt, màn hình của Outlander 2020 nay đã hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, thứ mà nhiều hãng xe Nhật thường “quên”. Hai phương thức kết nối thông minh này rất tiện ích nếu như bạn chịu khó làm quen với chúng. Bên cạnh màn hình tốt hơn thì hệ thống điều hòa cũng được nâng cấp với các núm xoay trực quan, dễ thao tác hơn. Đặc biệt, người ngồi sau giờ đã có cửa gió điều hòa riêng và 2 cổng USB.

Ở phiên bản 2019, các biến thể Outlander sở hữu động cơ 2.0 vẫn sử dụng phanh tay dạng cơ và không có chế độ giữ phanh tự động (Auto Hold). Phiên bản Outlander 2020 2.0 CVT Premium đã được bổ sung phanh tay điện tử và Auto Hold, mang lại sự thoải mái khi lái xe hằng ngày. Xe cũng có hệ thống sưởi ghế trước dù tính năng này không mấy hữu dụng tại Việt Nam. Có một điều tôi vẫn chưa ưng ý, đó là có quá nhiều nút chờ ở khu vực táp lô, nhất là dưới bảng điều chỉnh điều hòa.

Xổ số miền Bắc