[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Macan GTS 2020 – Tiếp tục là “át chủ bài” của Porsche – Xe Hơi AZ – Chăm sóc & độ xe ô tô chuyên nghiệp

Cụ thể, chỉ tính riêng trong năm 2018, Macan là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche với tổng cộng 86.031 chiếc đã về tay khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời bổ sung thêm một phiên bản thể thao hơn, Porsche Macan GTS chính thức ra đời vào năm 2015 tại Tokyo Motor Show.

Được định vị là dòng xe SUV phiên bản thể thao của Porsche Macan, GTS sở hữu hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) gồm các lò xo khí nén và giảm chấn thích ứng. Ngoài ra, khung gầm của Porsche Macan GTS 2020 được hạ thấp với khoảng sáng gầm xe giảm 15mm so với phiên bản tiêu chuẩn, giúp cải thiện độ ổn định và linh hoạt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Các lò xo khí nén và bộ giảm chấn thích ứng trên Porsche Macan GTS đều được cải tiến để hoạt động kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng, giúp chiếc SUV nặng gần 2 tấn di chuyển một cách ổn định và êm ái nhất. Qua thử nghiệm, mặc dù gặp phải ổ gà trên đường, hệ thống treo hầu như không truyền bất cứ rung động nào đến cấu trúc khung gầm, đảm bảo được sự êm ái cho hành khách ngồi trong khoang cabin. Không chỉ vậy, chỉ với 1 nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống treo khí nén của Porsche Macan GTS 2020 sẽ hạ thấp khoảng sáng gầm thêm 10mm, đồng thời thay đổi độ cứng của giảm chấn giúp xe vào cua mượt mà hơn.

Mỗi chiếc Porsche Macan GTS 2020 đều nhận được trang bị hệ thống phanh gang tiêu chuẩn cỡ 14.1 inch cho bánh trước và 13 inch ở phía sau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống phanh composite gốm có kích thước lớn hơn, đảm bảo tối đa an toàn trong quá trình vận hành. Đối với tùy chọn trị giá 3490 USD (~ 81 triệu VNĐ) này, Macan GTS sẽ được trang bị các đĩa phanh PSCB bọc vonfram, nổi bật với lớp tráng gương sáng bóng và kẹp phanh màu trắng. 

Khi hệ thống phanh PSCB này lần đầu được giới thiệu trên Cayenne, nó không được người dùng thật sự đón nhận do cảm giác chân phanh kém chân thực và phản hồi sai lệch. Đến với Porsche Macan GTS 2020, hệ thống phanh PSCB đã nhận được cải tiến đáng kể từ các kỹ sư của Porsche, mang đến khả năng phản hồi nhanh nhạy và chắc chắn trên mọi chuyến đi. Thông qua thử nghiệm, GTS chỉ mất 47,2 mét để hoàn toàn dừng lại khi đạp hết phanh ở vận tốc 70 mph (~ 113 km/h).

Mặc dù khung gầm cùng hệ thống treo của Porsche Macan GTS 2020 được đánh giá rất cao, nhưng hệ truyền động lại không mang đến nhiều cảm hứng thật sự ấn tượng. Nằm dưới nắp capo của GTS là khối động cơ V6 2.9L tăng áp kép từng được sử dụng trên Macan Turbo, tuy nhiên công suất tối đa chỉ đạt 375 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.