DENSO | PRODUCT INFORMATION

Tình trạng
Quá nóng
Đánh lửa sớm
Vỡ bộ phận cách điện
Bề ngoài


Đế bộ phận cách điện sẽ bị cháy và chuyển sang màu trắng bạc do nhiệt.

Điện cực cũng sẽ bị cháy và chuyển sang màu trắng hoặc màu tím đậm.

Điện cực sẽ sớm bị mòn.

Điện cực sẽ bị nóng chảy. Trong trường hợp nhiệt độ cực cao, đế bộ phận cách điện cũng bị nóng chảy.
Đế bộ phận cách điện có một vết nứt thẳng đứng. Bề ngoài của bugi tựa như khi gặp sự cố do quá nóng hoặc nhiễm bẩn chì.

Động cơ
Mã lực động cơ và vận tốc giảm khi chạy liên tục ở tốc độ cao, lái xe lên dốc đường dài hoặc khi xe chịu một tải trọng quá lớn.

Tình trạng này là do quá nóng.

Nhiệt độ trong buồng nổ tăng nhanh không chỉ làm hỏng bugi mà còn làm hỏng đầu pit tông.

Mã lực động cơ và vận tốc giảm khi chạy liên tục ở tốc độ cao, lái xe lên dốc đường dài hoặc khi xe chịu một tải trọng quá lớn.

Nguyên nhân

  1. Giá trị nhiệt của bugi không phù hợp
  2. Sử dụng xăng có chỉ số octan thấp
  3. Thời gian đánh lửa được cài quá sớm
  4. Làm mát không phù hợp
  5. Hỗn hợp khí-nhiên liệu nghèo
  1. Giá trị nhiệt của bugi không phù hợp
  2. Sử dụng xăng có chỉ số octan thấp
  3. Thời gian đánh lửa được cài quá sớm
  4. Làm mát không phù hợp
  5. Hỗn hợp khí-nhiên liệu nghèo
  1. Giá trị nhiệt của bugi không phù hợp
  2. Thời gian đánh lửa được cài quá sớm
  3. Làm mát không phù hợp
  4. Hỗn hợp khí-nhiên liệu nghèo

Khắc phục sự cố

  1. Sử dụng bugi có tầm nhiệt cao hơn
  2. Sử dụng xăng có chỉ số octan cao hơn
  3. Chỉnh thời gian đánh lửa
  4. Kiểm tra hệ thống làm mát
  5. Chỉnh bộ chế hòa khí
  1. Sử dụng bugi có tầm nhiệt cao hơn
  2. Sử dụng xăng có chỉ số octan cao hơn
  3. Chỉnh thời gian đánh lửa
  4. Kiểm tra hệ thống làm mát
  5. Chỉnh bộ chế hòa khí
  1. Sử dụng bugi có tầm nhiệt cao hơn
  2. Chỉnh thời gian đánh lửa
  3. Kiểm tra hệ thống làm mát
  4. Chỉnh bộ chế hòa khí