DJI Mavic Air 2 Combo (Chính Hãng) – DSLRDaNang.vn
DJI đã công bố Mavic Air 2 , máy bay không người lái nhỏ gọn, mới nhất trong dòng sản phẩm đang phát triển của DJI. Ngoài phần cứng mới, cả bên trong lẫn bên ngoài, drone còn có các chế độ bay mới để đơn giản hóa quá trình bay.
Trái tim của Mavic Air 2 là cảm biến Quad-CMOS 48 MP 1/2 MP có khả năng quay video 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây (khung hình / giây) với tốc độ dữ liệu 120Mbps. Khi giảm xuống 4K / 30p, Mavic Air 2 có thể quay video HDR trong khi chế độ quay chậm có thể đạt tối đa 240 khung hình / giây khi quay ở 1080p. DJI cũng đã bao gồm một tính năng Hyperlapse mới sẽ tạo ra video 8K bằng một trong bốn chế độ máy bay: Chuyển động miễn phí, Vòng tròn, Khóa học và WayPoints. Đây không phải là bản chụp 8K thực sự mà máy bay không người lái Autel EVO II đã hứa, nhưng nó là 8K và chúng tôi vẫn chưa thấy EVO II được tung ra thị trường.
Ở mặt trước của ảnh tĩnh, Mavic Air 2 có thể chụp ảnh tĩnh 12MP với tùy chọn siêu âm 48MP đặc biệt sử dụng gimbal ba trục của drone để giúp bù cho chuyển động ở giữa các khung. Chế độ chụp ảnh ‘SmartPhoto’ mới cũng sẽ chụp ảnh tĩnh 12MP bằng một trong ba tùy chọn chụp ảnh mà DJI cho biết sử dụng ‘phân tích cảnh nâng cao và tìm hiểu sâu để tự động chọn một trong [chế độ chụp].
Đầu tiên trong ba chế độ chụp là HDR, sẽ chụp bảy ảnh ở nhiều mức phơi sáng khác nhau và hợp nhất chúng lại với nhau để tối ưu hóa phạm vi động trong ảnh; chế độ thứ hai là Hyperlight, là chế độ ánh sáng yếu sẽ chụp nhiều ảnh và hợp nhất chúng lại với nhau để tạo ra một hình ảnh với ít nhiễu hơn so với một hình ảnh duy nhất; chế độ thứ ba và cuối cùng là chế độ ‘Nhận dạng cảnh’ sẽ tự động phân tích cảnh và chọn một trong năm cài đặt trước (hoàng hôn, bầu trời xanh, cỏ, tuyết và cây) để áp dụng cho hình ảnh tốt nhất phong cảnh.
DJI đang sử dụng động cơ mới và bộ điều khiển tốc độ điện tử (ESC) kết hợp với công nghệ pin được cải tiến để cung cấp thời gian bay tối đa 34 phút cho một lần sạc. Điểm chuẩn này cũng được hỗ trợ bởi một thiết kế khí động học hơn và trọng lượng nhẹ hơn, với thiết bị chỉ nặng 570g (1,26lbs).
Truyền video trực tiếp từ máy bay không người lái sang thiết bị di động được thực hiện với giao thức OcuSync 2.0 của DJI, đã được cập nhật để hỗ trợ cả hai dải tần 2,4 GHz và 5,8 GHz, cũng như tính năng tự động chuyển đổi, để cung cấp phạm vi tối đa 10km ( 6.21 dặm) khi cây không bị. Cũng bao gồm trong Mavic Air 2 là Hệ thống hỗ trợ phi công nâng cao (APAS) 3.0, đây là một công nghệ tránh chướng ngại vật mới sẽ nhận ra khi một vật thể ở trên đường bay của máy bay không người lái và định tuyến lại máy bay không người lái phù hợp. DJI cho biết phiên bản mới này sử dụng ánh xạ 3D để ‘[hỗ trợ] chuyển tiếp mượt mà và chuyển động linh hoạt hơn xung quanh các vật thể ngay cả trong môi trường rất phức tạp.
Công nghệ AirSense cũng đã được đưa vào, sử dụng công nghệ hàng không ADS-B để giúp cảnh báo phi công bay không người lái của các máy bay khác gần đó bằng cách hiển thị thông báo trên màn hình của phi công, tạo ra âm thanh và rung với các thiết bị di động tương thích. Mặc dù vậy, DJI lưu ý rằng do sự thiếu hụt chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra, chỉ có các đơn vị Mavic Air 2 được bán ở Bắc Mỹ sẽ có bộ phát đáp ADS-B; các đơn vị được bán ở các khu vực khác sẽ giống hệt nhau trong mọi vấn đề khác. Không có khung thời gian nào được đưa ra khi sự khác biệt này giữa các đơn vị có thể thay đổi.
Mavic Air 2 cũng có một số tính năng hỗ trợ AI, bao gồm ActiveTrack 3.0, Point of Interest 3.0 và Spotlight 2.0. Dưới đây là bảng phân tích từ DJI giải thích từng chế độ trong ba chế độ:
- ActiveTrack 3.0 : Chọn một chủ đề cho Mavic Air 2 để tự động theo dõi. Lặp lại thứ ba của ActiveTrack sử dụng công nghệ lập bản đồ tiên tiến và thuật toán đường bay mới để cung cấp khả năng theo dõi đối tượng và tránh chướng ngại vật được cải thiện, cùng với khả năng nhanh chóng thu hút lại đối tượng nếu nó tạm thời di chuyển phía sau một vật thể.
- Điểm ưa thích 3.0 : Đặt đường bay tự động xung quanh một chủ đề cụ thể. Lặp lại cập nhật cải thiện nhận dạng bề mặt để theo dõi các đối tượng năng động hơn.
- Spotlight 2.0 : Được tìm thấy trong máy bay không người lái DJI chuyên nghiệp, Spotlight khóa một đối tượng trong khung trong khi người dùng có thể vận hành miễn phí chuyển động của máy bay không người lái.
Mavic Air 2 sẽ được cung cấp tại Trung Quốc bắt đầu từ hôm nay, trong khi các khu vực khác sẽ thấy các đơn vị đầu tiên lên kệ vào giữa tháng 5 với giá 799 đô la. Bộ ‘tiêu chuẩn’ này sẽ bao gồm Mavic Air 2, một pin, bộ điều khiển từ xa và tất cả các loại cáp cần thiết. Tùy chọn Fly More mới, sẽ bao gồm mọi thứ trong phiên bản tiêu chuẩn cũng như túi đeo vai, bộ lọc ND, bộ sạc và ba pin bổ sung, sẽ được bán lẻ với giá 988 đô la. Các phụ kiện tùy chọn khác bao gồm bảo vệ chân vịt, vỏ bảo vệ và giá đỡ máy tính bảng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Mavic Air 2 trên trang sản phẩm của DJI.
Cùng xem thêm bộ ảnh đầy đủ về chiếc Drone mới ra mắt của DJI:
Cùng xem thêm bộ ảnh đầy đủ về chiếc Drone mới ra mắt của DJI:
Combo DJI Mavic Air 2