Đánh Giá Xe Kia Rondo Mới thông số & giá lăn bánh mới nhất

Để cám dỗ các gia đình tránh xa những chiếc SUV 7 chỗ, đối thủ trực tiếp uy hiếp vị thế của những chiếc MPV trên thị trường. Kia đã cung cấp đến khách hàng một sự lựa chọn đầy hấp dẫn mang tên Kia Rondo.

Không đơn giản chỉ là một chiếc xe với 7 chỗ ngồi riêng lẻ, không gian nội thất rộng rãi, xe Kia Rondo còn chứa đựng nhiều lý do bất ngờ khiến bạn muốn đổi ngay từ một chiếc SUV sang sử dụng MPV.

Hãy tham khảo những nội dung bên dưới để tìm hiểu rõ hơn!

Tổng quan về xe Kia Rondo

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp sản xuất xe hơi đang điên cuồng bổ sung các biến thể để nắm bắt mọi thị trường thích hợp có thể thì thương hiệu Kia đến từ Hàn Quốc loại lựa chọn một chiến lược phát triển khác với phiên bản mới nhất của Kia Rondo.

Kia Rondo là một chiếc xe có kiểu dáng thông minh, mặc dù hơi khác thường, bên cạnh đó là khả năng xử lý chấp nhận được, 7 chỗ ngồi và hàng tấn những tiện nghi công nghệ thực tế.

Đối thủ thực sự và cũng được coi là duy nhất của xe Kia Rondo là Mazda 5. Tuy nhiên, giá cả dễ chịu hơn, chất lượng vật liệu tốt hơn đã hiến Rondo trở thành một sự lựa chọn vững chắc cho những ai đang tìm kiếm sự thực tế.

Đánh giá xe Kia RondoĐánh giá xe Kia Rondo

Giá xe Kia Rondo

Rondo GMT Standard: 585.000.000 VND

Rondo GAT Deluxe: 699.000.000 VND

Nhiều chương trình ưu đãi lớn

Hỗ trợ trả góp nhanh gọn, đơn giản

Ngoại thất khác biệt

Hãy nhìn vào kích thước của Rondo, bạn sẽ thấy rằng nó lớn hơn so với bạn nghĩ với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610mm, chiều dài cơ sở 2.750mm.

Ngoại hình xe Kia RondoNgoại hình xe Kia Rondo

Như vậy, nó dài hơn chiếc SUV cỡ trung Kia Sportage 45mm, chiều cao thấp hơn 35mm và cũng hẹp hơn 35mm.

Đầu xe

Rondo mới mang khuôn mặt khá quen thuộc với chiếc mũi thấp và đèn pha quét ngược có kích thước khá lớn, trông to hơn so với “khuôn mặt” của nó nhưng lại dễ thương theo phong cách hoạt hình manga.

Phiên bản cao cấp nhất Rondo GATH sở hữu đèn pha HID – Xenon tích hợp hệ thống rửa đèn trong khi 3 phiên bản còn lại không có và chỉ sử dụng đèn Halogen Projector.

Đầu xe Kia RondoĐầu xe Kia Rondo

Lưới tản nhiệt mũi hổ vẫn là một đặc trưng khó có thể thay thế. Trong khi, cụm đèn sương mù được thiết kế lại theo phong cách khỏe khoắn hơn, thay vì mảnh mai và mềm mại như thế thệ mà nó thay thế.

Kính chắn gió mở rộng, tạo cảm giác liền mạch với mái xe là một trong những điểm nhấn ấn tượng của Rondo khi bạn nhìn trực diện.

Thân xe

Là một chiếc MPV lớn nhưng Kia Rondo lại có hình dáng mini với mái ngang và cao, lưng thẳng đứng và kính chắn gió vuốt mạnh tạo nên hình dạng đầu xe tương đối nhọn.

Thân xe Kia RondoThân xe Kia Rondo

Cả 4 biến thể đều sử dụng bánh xe hợp kim 17 inch 5 chấu  kép có thiết kế thể thao cùng tay nắm cửa mạ chrome và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện. Nhưng duy nhất Rondo GMT tích hợp đèn báo rẽ trên thân xe theo kiểu truyền thống thay vì hiện đại như những phiên bản còn lại.

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe của Kia Rondo mới khá nhàm chán, nó gần như không có một điểm nhấn đặc biệt nào để bạn cảm thấy ấn tượng và nhớ về nó mỗi khi nhắc đến.

Đuôi xe Kia RondoĐuôi xe Kia Rondo

Đèn hậu dạng LED chỉ được trang bị trên Rondo GATH, 3 phiên bản còn lại sử dụng đèn Halogen.

Cản sau ốp nhựa đen mờ khỏe khoắn, nâng đỡ 2 đèn phản quang cỡ trung trong khi cụm ống xả được Kia khéo léo dấu ở bên dưới.

Nội thất rộng rãi

Khoang lái

Nếu như Kia Rondo mới có vẻ ngoài hiện đại, khỏe khoắn thì bên trong nó lại khiến bạn nhớ đến phong cách ‘retro’ đầy cổ điển của thập niên 80.

Tại vị trí trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch. Hai bên là hệ thống các nút bấm bấm và núm xoay khá nhỏ, có thể gây chút khó khăn cho bạn khi sử dụng.

Nội thất xe Kia RondoNội thất xe Kia Rondo

Các loại vật liệu cứng xuất hiện ở nhiều nơi nhưng cũng có rất nhiều vật liệu mềm bao quanh khoang cabin, trong khi ghế ngồi cung cấp khả năng nâng đỡ toàn diện và thoải mái. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng là tiêu chuẩn trên 3 biến thể DAT, GMT và GAT, riêng GATH chỉnh điện 10 hướng, tích hợp đệm đỡ bắp chân

Khoảng sáng gầm xe của Kia Rondo mới tương đương với một chiếc sedan hoặc hatchback thông thường (151mm) nhưng vẫn cung cấp vị trí lái xe cao hơn một chút – mặc dù không cao như Sportage.

Vô-lăng 3 chấu bọc da đặt thấp, cột A mỏng và kính chắn gió mở rộng kéo sâu vào nắp ca-pô khiến cho tầm nhìn ra phía trước khá tốt.

Không gian lưu trữ phía trước bao gồm: hộp găng tay, túi cửa, hộp trung tâm…

Khoang hành khách

Hàng ghế thứ hai có thiết kế ghế liền nhau như những chiếc SUV. Tại vị trí trung tâm là một tay vịn, khi hạ xuống sẽ lộ ra 2 khe giữ cốc tiện lợi.

Chỗ để chân rộng rãi, thậm chí những hành khách cao đến 1m90 vẫn thấy thoải mái ở những chuyến hành trình dài mà không gian đầu vẫn còn dư thừa.

Cửa sau lớn, nhẹ và có khẩu độ mở khá rộng giúp cho hành khách có thể ra/vào dễ dàng. Bên cạnh đó, chiều cao ghế vừa đủ và chiều cao sàn tương đối thấp.

Đó là một tín hiệu hấp dẫn người mua khi những hành khách thường xuyên của họ là những người trung tuổi, không còn nhanh nhẹn như trước, hoặc nếu họ là những bậc cha mẹ thường xuyên phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô.

Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60/40 và nằm trên đường ray khiến bạn có thể trượt để giải phóng thêm chỗ để chân hoặc tăng không gian tải hàng hóa.

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý của Rondo mới là 536 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập theo tỷ lệ 50/50 và tăng lên 1.694 lít khi cả 2 hàng ghế sau được gập lại

Không chỉ vậy, Kia Rondo tự hào có khoang chứa đồ dưới sàn để lưu trữ những đồ vật có kích thước trung bình như: hộp giày, túi xách, máy tính xách tay… hoặc những vật dụng ướt mà bạn mới mang từ bãi biển lên.

Khoang hành lý xe Kia RondoKhoang hành lý xe Kia Rondo

Ngoài ra, tại vị trí bánh xe bên tay phải là dây đai đàn hồi, bạn có thể đề đồ dã ngoại hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn để vào.

Tính năng và công nghệ

Công nghệ tiện nghi xe Kia RondoCông nghệ tiện nghi xe Kia Rondo

Không có sự khác biệt nhiều ở tiện nghi và công nghệ giữa các biến thể của Kia Rondo mới. Chúng bao gồm:

  • Tay lái tích hợp điều khiển âm thanh và điều chỉnh 4 thướng
  • Tùy chọn 3 chế độ lái
  • Màn hình hiển thị đa thông tin (kích thước 4.2 inch TFT LCD trên GATH)
  • DVD, màn hình cảm ứng 8 inch, GPS, Bluetooth, 6 loa
  • Kết nối AUX, USB
  • Sấy kính trước/sau
  • Kính cửa điều khiển điện
  • Kính cửa người lái an toàn chống kẹt
  • Điều hòa 2 vùng độc lập (chỉnh tay trên GMT)
  • Cửa gió điều hào hàng ghế sau
  • Ghế da cao cấp

Một số tiện nghi cao cấp sẽ không thể tìm thấy trên phiên bản GMT như:

  • Hệ thống lọc không khí bằng ion
  • Hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu
  • Gương chiếu hậu chống chói ECM

Và chỉ duy nhất biến thể GATH được Kia trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Tính năng an toàn

Như bao chiếc xe Kia khác, Rondo mới được trang bị tất cả những tính năng an toàn chủ động và thủ động tiêu chuẩn, bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệt hống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Khóa cửa điều khiển từ xa
  • Dây đai an toàn các ghế
  • Hệ thống túi khí (6 cho biến thể GATH và 2 cho các biến thể còn lại)
  • Khóa cửa trung tâm
  • Camera lùi

Hai phiên bản cao cấp nhất là DATGATH còn được trang bị thêm những tính năng như:

  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống ổn định thân xe VSM
  • Ga tự động + giới hạn tốc độ
  • Chống sao chép chìa khóa

Cảm biến đỗ xe trước sau và khóa cửa tự động theo tốc độ chỉ tìm thấy trên biến thể GATH và khá tiếc khi Kia Rondo bở lỡ các tính năng nâng cao như: cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù.

Thông số động cơ

Kia cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu cho Rondo, bao gồm:

  • Động cơ U2 1.7L CRDi: Công suất cực đại 139 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340NM tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
  • Động cơ xăng Nu 2.0L: Công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Trải nghiệm lái thử Kia Rondo

Kia Rondo mới sử dụng động cơ xăng vận hành khá trơn tru nhưng cho cảm giác không mấy ấn tượng ở vòng quay thấp. Hộp số sàn 6 cấp sử dụng khá nhẹ khi bạn cần sang số.

Động cơ diesel mặc dù có công suất thấp hơn một số đối thủ cạnh tranh nhưng mô-men xoắn của nó đến sớm hơn trong phạm vi vòng quay của nó khiến cho bạn cảm thấy nó khá linh hoạt.

Vận hành xe Kia RondoVận hành xe Kia Rondo

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, Kia đã đặt sự thoải mái lên trước sự nhanh nhẹn, điều này không phải là một khuyết điểm trong phân khúc MPV. Mà có lẽ điểm trừ đến từ độ ổn định thân xe, khi nó cho cảm giác hơi bất ổn trên bề mặt đường gồ ghề và cả những khúc cua.

Phản ứng của vô-lăng và bướm ga cũng khá chậm. Tuy nhiên nó sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn sử dụng chế độ lái Comfort hoặc Sport thay vì Normal.

Rondo mới không phải là MPV yên tĩnh nhất khi di chuyể nhưng tiếng ồn chỉ thực sự rõ ràng khi bạn đạt vận tốc 100km/h.

Đánh giá xe Kia

Kết luận

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc SUV vì bạn thích vị trí ngồi cao hơn và muốn có nhiều không gian khoang cabin và khoang hành lý hơn thì trước tiên có thể tham khảo xe Kia Rondo mới – một chiếc xe có nhiều lợi ích hơn cả những chiếc SUV hiện hành.

>> Đăng Ký Nhận Ưu Đãi