Đánh Giá Xe Yamaha Nvx 2021 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

1. Giá xe Yamaha NVX 2019

Yamaha NVX được định vị ở phân khúc xe tay ga tầm trung và ra mắt với hai phiên bản Standard (tiêu chuẩn) và Premium (cao cấp) với giá bán tương ứng lần lượt là 44.990.000 VND và 50.990.000 VND.

2. Đánh giá Yamaha NVX

Yamaha NVX có chiều dài cơ sở của NVX là 1.350 mm, trên Nouvo là 1.290 mm. Trong khi đó chiều cao yên cũng lớn hơn, 790 mm so với 776 mm của Nouvo.

Ống xả trông khá đẹp nhưng mình cảm thấy nó hơi to so với tổng thể xe. Có lẽ là do tiêu chuẩn khí thải nên Yamaha bắt buộc phải làm ống xả to như này.

Còn đây là ổ khóa thông minh trên NVX. Nó hoạt động khá giống xe hơi, khi bạn cầm chìa khóa thông minh vào gần xe (khoảng 80 cm), hoặc bấm nút mở trên chìa thì mới kích hoạt được núm xoay và các nút bấm. Còn không núm xoay sẽ cứng lại, không ấn và không xoay được.

Yên xe Yamaha NVX được thiết kế giật cấp khiến yên sau tạo cảm giác nhìn khá cao, nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi về công năng sử dụng. Mẫu yên này có thể khiến nhiều người đắn đo cân nhắc trước khi quyết định do e ngại về vị trí ngồi sau sẽ không thực sự thuận tiện khi sử dụng.

Tuy nhiên việc nâng yên sau tạo ra vùng tựa chắc chắn và giúp hạn chế mệt mỏi cho người lái, mang đến sự ổn định và êm ái trên những quãng đường dài. Những phượt thủ sẽ cảm nhận sự nâng đỡ từ thiết kế yên sau này đối với balo đồ đạc nặng nề của họ. Rõ ràng sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng của Yamaha hướng đến “cái tôi” rất lớn của khách hàng ở phân khúc này.

Giảm xóc sau được bố trí lùi về phía đuôi xe nhiều hơn các mẫu xe tương tự. Chưa rõ liệu thiết kế này có giúp tăng được sự êm ái cho người ngồi phía sau hay không tuy nhiên tạo cảm giác giảm xóc này hơi nhỏ so với sự đầy đặn chắc chắn của phần đầu và thân xe. Bánh xe sau của Yamaha NVX nguyên bản không được trang bị vè chắn bùn sát lốp như các xe ga đã quen thuộc trên thị trường. Điều này khiến khoảng hở gầm xe phía sau khá rộng hỗ trợ tốt cho thiết kế X-style tổng thể của NVX.

Việc Yamaha quyết định tăng bề rộng lốp xe của NVX không những khiến thiết kế đầu xe thêm mạnh mẽ và cân đối, mà chắc chắn sẽ giúp xe tăng cường sự đầm chắc ổn định khi di chuyển, tăng khả năng bám đường khi vào cua và an toàn hơn khi phanh xe. Bộ lốp “hàng khủng” này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác tự tin hơn khi lái xe và giảm đáng kể những sự cố không mong muốn trên mặt đường trơn trượt.

Yamaha NVX được trang bị phanh đĩa kích thước lớn với đường kính 230mm ở bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Việc Yamaha đột pháp đưa công nghệ phanh ABS giúp tăng cường đáng kể tính năng an toàn cho NVX bản đặc biệt (Premium) đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

4. Cảm nhận Yamaha NVX qua thực tế lái

Nhấn nút đề, chiếc xe khởi động rất êm bởi được trang bị hệ thống đề ACG và cùng với đó là công nghệ ngắt động cơ tạm thời mà Yamaha gọi là SSS. Động cơ Blue Core thế hệ thứ 2, dung tích 155cc, nước đề pa của NVX khá ngọt, không quá bị thốc và rất dễ kiểm soát.

Việc điều khiển xe trong đô thị với NVX khá linh hoạt, dễ luồn lách bởi tay lái của NVX được thiết kế rất tinh tế và hợp lý, đây cũng là điểm cộng trên mọi xe Yamaha nói chung chứ không chỉ riêng trên mẫu xe mới này. Ngay cả những khúc cua hẹp hay phải quay đầu tại những đoạn đường đông đúc đều không phải là những cản trở khó khăn đối với một chiếc xe có vẻ bề ngoài cồng kềnh.

Khi chạy tốc độ cao đường dài xa lộ, mặc dù có trọng lượng nhẹ nhưng chiếc xe khá đầm, chắc chắn và có khả năng cần bằng rất tốt. Việc tăng tốc khá nhẹ nhàng, một ga mạnh ở nước đầu đã có thể đẩy cả xe lẫn người vọt lên rất nhanh. Thử tăng tốc trong quãng đường thử riêng 300m, NVX lên tốc gần 100km/h đơn giản. Nhưng chưa hết, ưu điểm mới về vận hành của NVX khiến việc chạy xe đường dài rất thích còn thể hiện ở khả năng bền ga và giữ nguyên lực ở các nước chạy dài.

Mẫu xe có khả năng chạy đường dài ổn, không gây mỏi cho người lái bởi yên xe rộng, êm cho cả người lái lẫn hành khách. Tăng tốc dần lên trên 60 km/h, vòng tua máy đạt hơn 6.000 vòng/phút, van biến thiên chuyển sang chế độ chạy trên gối cam cao.