Đánh giá CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GVMN 2019

Ngày đăng: 11/05/2019, 10:10

Mẫu số 01 PHÒNG GD-ĐT QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRƯỜNG MẦM NON CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự – Hạnh phúc Hà Nội, ngày 10 tháng năm 2019 PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON Họ tên giáo viên: Nguyễn Nhóm, lớp chủ nhiệm: Mẫu giáo bé C1 Hướng dẫn: Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, đọc kỹ nội dung yêu cầu mức tiêu chí, đối chiếu với minh chứng kết thực nhiệm vụ giáo viên năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) theo mức sau: chưa đạt (CĐ), Đạt (Đ), Khá (K), Tốt (T) Kết xếp loại CĐ Đ K T Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo Tiêu chí 1: Đạo đức nhà x giáo Tiêu chí Tiêu chí 2: Phong cách làm việc x Minh chứng – Là gương mẫu mực đạo đức nhà giáo, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện đạo đức nhà giáo – Bản đánh giá phân loại giáo viên tháng ghi nhận giáo viên hoàn thành tốt xuất sắc nhiệm vụ (9/9 tháng A) – Đánh giá Đảng viên hai chiều xác nhận chi nơi cư trú ghi nhận giáo viên có phẩm chất đạo đức lối sống tốt – Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm đánh gía xếp loại tốt – Có kế hoạch tự bồi dưỡng, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo – Bản đánh giá phân loại giáo viên tháng ghi nhận giáo viên hoàn thành tốt xuất sắc nhiệm vụ (9/9 tháng A) – Trang phục phù hợp, không vi phạm đạo đức nhà giáo – Là gương mẫu mực phong cách làm việc khoa học, tôn trọng gần gũi trẻ cha mẹ trẻ Có ảnh hưởng tốt hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo Tiêu chuẩn 2: Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ Tiêu chí 3: Phát triển x – Bằng cử nhân chuyên môn thân – Chứng ngoại ngữ A2 – Chứng tin học – Chứng bồi dưỡng GV cốt cán – Giấy chứng kết bồi dưỡng thường xuyên theo quy định Quận – SKKN năm học 2018 – 2019 xếp loại B cấp Quận – Kế hoạch BDTX cá nhân hàng năm – Báo cáo chuyên đề BDTX cá nhân – Biên chấm kết BDTX đạt giỏi Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch ni dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em x – Chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn thân – Kế hoạch năm học 2018 – 2019; Kế hoạch chương trình giáo dục năm học 2018 – 2019 lớp ban giám hiệu thông qua – Biên họp nhóm chun mơn, tổ chun mơn cá nhân chủ trì đề xuất biện pháp xây dựng, thực hiệu kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ em – Biên họp tổ chuyên môn trao đổi phổ biến hướng dẫn, đề xuất biện pháp xây dựng thực hiệu KHCSGD trẻ em – Hình ảnh phổ biến SKKN khoa học, sáng tạo – Tham gia phát triển chương trình giáo dục nhà trường; hỗ trợ đồng nghiệp XD kế hoạch chăm sóc, giáo dục hướng tới phát triển tồn diện trẻ em Tiêu chí 5: Ni dưỡng chăm sóc sức khỏe trẻ em x Tiêu chí 6: Giáo dục phát triển tồn diện trẻ em x Tiêu chí 7: Quan sát đánh giá phát triển trẻ em x – Kết đánh giá sức khỏe, cân nặng trẻ lớp theo định kỳ – Biên cá nhân chủ trì họp, sinh hoạt chun mơn tổ trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn hoạt động ni dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ – SKKN năm học 2018 – 2019 xếp loại B cấp Quận – Giấy khen đạt giải Nhất “Hội thi đồ dùng đồ chơi” cấp Trường 2018 – 2019 – Chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp việc thực HĐ chăm sóc – ni dưỡng nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất tinh thần trẻ em – Hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp thực điều chỉnh đổi HĐGD nhằm nâng cao chất lượng phát triển toàn diện trẻ em – Kết đánh giá trẻ cuối năm có tiến rõ rệt vượt so đầu năm – Biên cá nhân chủ trì họp sinh hoạt chuyên môn thực điều chỉnh, đổi hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng phát triển toàn diện trẻ em; Hỗ trợ GV tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận – Kế hoạch chăm sóc, GD sổ soạn ghi rõ việc điều chỉnh nội dung hoạt động rèn kỹ cho học sinh dựa kết quan sát, đánh giá trẻ – Kết đánh giá trẻ cuối năm có tiến rõ rệt vượt so đầu năm – Giáo viên tham gia hoạt động tự đánh giá – Biên chủ trì họp sinh hoạt chun mơn tổ vận dụng phương pháp quan sát, đánh giá phát triển trẻ em; Hỗ trợ đồng nghiệp vận dụng phương pháp quan sát, đánh giá phát triển trẻ em tổ chuyên môn xác nhận – Kết khảo sát trẻ sổ theo dõi chất lượng – Phiếu đáng giá KNS trẻ hàng tháng – Phiếu tự đánh giá giáo viên hàng tháng – Chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp kinh nghiệm vận dụng PP quan sát, ĐG PT trẻ em Tiêu chí 8: Quản lý nhóm, lớp x Tiêu chuẩn 3: Xây dựng môi trường giáo dục – Biên kiểm tra BGH đánh giá việc thực yêu cầu quản lý trẻ em, quản lý nhóm lớp đạt mức tốt – Biên cá nhân chủ trì họp sinh hoạt chun mơn tổ phổ biến kinh nghiệm họp chuyên mơn quản lý nhóm, lớp; Hỗ trợ đồng nghiệp quản lý nhóm, lớp – Có đủ hồ sơ quản lý trẻ + Sổ nhật ký nhóm lớp + Sổ bé chăm ngoan + Sổ chuyên môn giáo viên + Sổ soạn + Sổ theo dõi trẻ đến lớp + Sáng kiến kinh nghiệm + Biên đánh giá mức tốt thực yêu cầu quản lý nhóm lớp – Chia sẻ kinh nghiệm hay, hỗ trợ đồng nghiệp quản lý nhóm lớp theo quy định phù hợp điều kiện thực tiễn Tiêu chí 9: Xây dựng mơi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện x – Bản đánh giá phân loại giáo viên tháng có ghi nhận giáo viên thực nghiêm túc quy định mơi trường giáo dục an tồn, lành mạnh khơng bạo lực trẻ em – Biên họp sinh hoạt chuyên môn tổ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức xây dựng môi trường vật chất môi trường văn hóa, xã hội đảm bảo an tồn, lành mạnh, thân thiện, trẻ em – Biên họp TCM, HĐ nhà trường có ghi nhận GV phản ánh, đề xuất kịp thời biện phápngăn ngừa nguy gây an tồn trẻ, phòng chống bạo lực học đường, chấn chỉnh hành vi, vi phạm nội quy quy tắc ứng xử nhà trường Tiêu chí 10: Thực x – Tham gia góp ý kiến dự thảo, quyền dân chủ nhà nội quy quy định, quy chế dân chủ, trường kế hoạch, báo cáo nhà trường thể biên họp – Biên họp Cha mẹ học sinh – HD, hỗ trợ phối hợp với đồng nghiệp việc thực quy định quyền trẻ em, phát huy quyền dân chủ thân, đồng nghiệp cha, mẹ theo quy chế dân chủ trường Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ nhà trường, gia đình cộng đồng Tiêu chí 11: Phối hợp với x – Biên họp tổ chuyên cha, mẹ người giám môn hộ trẻ em cộng đồng – Biên họp Cha mẹ học sinh để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc – CMHS ghi nhận giáo viên chia giáo dục trẻ em sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ ni dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cha, mẹ người giám hộ trẻ để nâng cao chất lượng hoạt động ni dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ – Sổ liên lạc, facebook lớp, mail phối hợp gia đình nhà trường ghi nhận chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cha, mẹ trẻ – Ảnh, video phối hợp cha mẹ trẻ tổ chức ngày hội Kết tham gia hoạt động lễ hội: Ngày hội thể thao, Hoạt động dã ngoại, Tết Nguyên Đán “Xuân yêu thương” Tham gia tốt ngày lễ hội: Trung thu, Noel, Tết nguyên đán… – Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, KN nuôi dưỡng CS-GD trẻ cho cha mẹ trẻ Tiêu chí 12: Phối hợp với cha, mẹ người giám hộ trẻ cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em x – Biên họp Cha mẹ học sinh – Sổ nhật ký nhóm lớp ghi thơng tin hàng ngày – Hình ảnh ngày hội ngày thi, hoạt động: Trung thu, Noel, liên hoan buffet, dã ngoại, – Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, KN quyền trẻ em cho cha mẹ trẻ Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), sử dụng công nghệ thông tin, khả nghệ thuật hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em Tiêu chí 13: Sử dụng x – Có chứng ngoại ngữ A2 ngoại ngữ (ưu tiên tiếng – Có bảng điểm đánh giá khả Anh) tiếng dân tộc nghe nói đọc viết trình bày trẻ em đoạn văn đơn giản ngoại ngữ Tiếng Anh Tiêu chí 14: Ứng dụng công nghệ thông tin x – Chứng công nghệ thông tin theo quy định (tại thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014 Bộ Thông tin Truyền thơng); – Hình ảnh chia sẻ với đồng nghiệp ứng dụng cơng nghệ thơng Tiêu chí 15: Thể khả nghệ thuật hoạt động ni dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em x tin – Hình ảnh, video, giảng ĐT phục vụ cho việc chăm sóc giáo dục trẻ – Có hình ảnh tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào trường, Quận – Kết tham gia hoạt động lễ hội: Ngày hội thể thao – Tham gia tốt ngày lễ hội: Trung thu, Noel, Tết nguyên đán… – XDMT lớp học giàu tính nghệ thuật, lấy trẻ làm trung tâm Chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp thể khả nghệ thuật HĐ CS-GD trẻ Nhận xét: – Điểm mạnh: + Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị Luôn gương mẫu, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện đạo đức nhà giáo + Có tác phong làm việc khoa học, ln hồn thành tốt nhiệm vụ giao Có tinh thần đồn kết, tôn trọng, gần gũi trẻ em cha mẹ, có ảnh hưởng tốt đến đồng nghiệp + Hỗ trợ đồng nghiệp thực điều chỉnh đổi hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trường + Xây dựng tốt môi trường lớp học chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm +Khơng ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn Luôn trau dồi học hỏi đồng nghiệp việc chăm sóc ni dưỡng trẻ Có tinh thần giúp đỡ hướng dẫn đồng nghiệp phát triển chun mơn, nghiệp vụ + Niềm nở, chan hòa, phối hợp tốt với phụ huynh việc nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ Chia sẻ kiến thức khoa học ni dưỡng chăm sóc sức khỏe, đáp ứng u cầu phụ huynh theo mơ hình trường chất lượng cao + Luôn yêu thương, lắng nghe đối xử cơng với trẻ + Tìm tòi, sáng tạo áp dụng nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm + Tích cực tham gia hoạt động phong trào trường văn hóa văn nghệ phường, quận + Khả ứng dụng CNTT soạn giảng tốt + Có thể nói viết câu văn đơn giản chủ đề quen thuộc Tiếng Anh – Những vấn đề cần cải thiện: + Trình độ tiếng Anh nghe nói + Ứng dụng phương pháp GDMN tiên tiến nước giới vào trình giáo dục trẻ Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển lực nghề nghiệp năm học – Mục tiêu: + Nâng cao lực: Sử dụng ngoại ngữ tiếng anh vào thực tế + Áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào hoạt động giáo dục lớp phụ trách – Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các lực cần ưu tiên cải thiện): + Tiếng Anh +Tham quan học tập mơ hình giáo dục tiên tiến + Tham gia lớp bồi dưỡng phương pháp giáo dục tiên tiến chuyên gia nước giảng dạy (nếu có) – Thời gian: Năm học 2019 – 2020 – Điều kiện thực hiện: + Bồi dưỡng phương pháp giáo dục tiên tiến: phòng giáo dục, sở giáo dục tổ chức + Tham quan, học tập mơ hình giáo dục tiên tiến: trường mầm non Minh Khai tổ chức + Tiếng Anh: Tham gia lớp học Tiếng Anh PGD tổ chức, tự bồi dưỡng Xếp loại kết đánh giá: Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mức tốt Hà Nội, ngày 10 tháng năm 2019 Người tự đánh giá (Ký ghi rõ họ tên) Nguyễn … Tiếng Anh PGD tổ chức, tự bồi dưỡng Xếp loại kết đánh giá: Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mức tốt Hà Nội, ngày 10 tháng năm 2019 Người tự đánh giá (Ký ghi rõ họ tên) Nguyễn … sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn thân – Kế hoạch năm học 2018 – 2019; Kế hoạch chương trình giáo dục năm học 2018 – 2019 lớp ban giám hiệu thông qua – Biên… cho trẻ – SKKN năm học 2018 – 2019 xếp loại B cấp Quận – Giấy khen đạt giải Nhất “Hội thi đồ dùng đồ chơi” cấp Trường 2018 – 2019 – Chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp việc thực HĐ chăm sóc

– Xem thêm –

Xem thêm: Đánh giá CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GVMN 2019,