Đánh giá Ford Everest 2022, thay đổi để tăng doanh số – CafeAuto.Vn

Thế hệ facelift của Ford Everest ra mắt năm 2018 với những thay đổi ngập tràn công nghệ, đặc biệt là khối động cơ Bi-Turbo, tuy nhiên các sự đổi mới thời điểm đó chưa thực sự thu hút người dùng như phiên bản 2022 hoàn toàn mới vừa được ra mắt gần đây.

Sau khi ra mắt và ổn định được nguồn cung, thì trong 2 tháng 10 và 11, Ford Everest bất ngờ tạo sự đột biến khi có doanh số bán ra hơn 1.000 xe liên tiếp trong hai tháng, đứng đầu phân khúc cũng như trong tầm tiền, vượt mặt qua những mẫu CUV làm mưa làm gió đến từ Hàn Quốc.

Ngoại thất Ford Everest 2022 cao to nhưng sang

Ford Everest 2022 được ra mắt vào đầu tháng 7/2022 với mức giá từ 1.099 tỷ đến 1.452 tỷ đồng cho 5 phiên bản được bán ra. Đáng chú ý phiên bản Ford Everest Titanium+ nhận được sự quan tâm lớn khi thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng so với các phiên bản khác có mức giá dễ chịu hơn.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

So với thế hệ trước, thì Ford Everest vẫn có 3 phiên bản với 2 cấu hình động cơ phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau từ kinh doanh dịch vụ cho tới phục vụ gia đình. Trên phiên bản cao cấp thì Ford Everest vẫn mang đầy đủ nét thiết kế đậm chất mạnh mẽ, nam tính với nét gân, đường dập khối mang hơi thở Mỹ.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt được làm mới với hình thang kết hợp với các thang ngang mạ chrome sáng lại cái nhìn thị giác dung hòa hơn của nét hiện đại lẫn chất cơ bắp cổ điển. Tuy nhiên, nếu cá nhân có một cá tính riêng, nổi bật giữa đám đông hay sự hung bạo cơ bắp thì có thể thay thế sang mặt ca lăng của dòng Raptor.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Ford Everest Titanium+ được trang cụm đèn LED hình chữ C mang đậm đặc trưng thiết kế toàn cầu của Ford đi kèm với công nghệ Led Matrix có thể thích ứng tránh làm chói mắt phương tiện phía trước, tăng cường độ chiếu sáng khi đi vào thời tiết xấu hay bật đèn chiếu góc khi vào cua cũng như tự động cân bằng góc chiếu sáng.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

So với các phiên bản khác thì Ford Everest Titanium+ không có quá nhiều sự khác biệt ngoài bộ mâm 20 inch đa chấu, kích thước có phần lớn nhất phân khúc mang lại sự bề thế hơn. Xe cũng đi lèm thêm bộ bậc bước chân thuận tiện hơn cho việc lên xuống.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Mặc dù ngoại thất có nhiều sự cải tiến lớn, nhưng phần đuôi của Ford Everest Titanium+ vẫn khá hiền lành, nhưng so với thế hệ trước xe có phần góc cạnh hơn. Giao diện đèn hậu cũng được tái thiết kế và có cảm giác liền mạch nhờ dòng chữ “Everest” in chìm nối liền hai cụm đèn lại với nhau.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Với thiết kế mới, ngoại thất của Ford Everest không còn thô ráp như thế hệ trước mà đem lại một cảm giác sang trọng theo kiểu to lớn mang phong cách hiện đại hơn. Nhờ đó xe có thể phù hợp cho khá nhiều hoàn cảnh từ những khu công trường lộn xộn cho tới các resort cao cấp.

Phong cách nội thất tối giản nhưng hiện đại

Trên thế hệ cũ, người viết từng mất thời gian để học các sử dụng thì thế hệ mới cũng tương tự. Cơ bản các phím bấm cơ học trên Ford Everest mới đã được tích hợp vào cụm màn hình đặt dọc kích thước hơn 12 inch. Tuy nhiên việc làm quen này không quá lâu và chỉ cần vài lần là có thể thao tác một cách dễ gàng.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Phiên bản Titanium+ được ưu ái khá nhiều các option mang tính sang chảnh như đồng hồ lái điện tử đa giao diện, cửa sổ trời, đèn viền nội thất, ghế điện, cần số cơ điện tử,… tất cả đã tổ hợp nên một khoang lái cực kỳ hiện đại trên một chiếc SUV dân dụng vốn thiên về sự thực dụng cơ học.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Không chỉ thế, diện tích các cửa sổ lớn, cửa sổ trời panorama giúp cho không gian bên trong trở nên rộng rãi hơn, hệ thống điều hòa hoạt động tốt thế nên sẽ không quá khó chịu khi kéo tầm rèm cửa sổ trời. Đáng tiếc Ford Everest bản cao nhất vẫn chưa có tính năng sưởi hay làm mát ghế vốn có tính thực dụng cao ở thị trường Việt Nam.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Với trục cơ sở dài 2.900mm, Ford Everest mang đến không gian rộng rãi đủ cho 7 người ngồi. Nhưng hàng ghế thứ 3 sẽ không lý tưởng lắm cho những ai cao hơn m7 và body cơ thể to lớn. Ổn là nên dành hàng ghế cuối cho trẻ em, bạn trẻ hay thanh niên tầm m65 nặng khoảng 65-70 kí. Toàn bộ 3 hàng ghế đều sử dụng chất liệu da cao cấp, thoáng mát dễ chịu kể cả những ngày nắng nóng. Không những thế, ghế lái và ghế phụ đều có thể chỉnh điện, đồng thời hàng ghế cuối có thể gấp/mở chỉ bằng việc nhấn nút so với việc kéo dây truyền thống. Nhưng không gì là hoàn hảo khi hàng ghế cuối có độ ngã lưng không lớn và muốn vào ngồi ghế cuối, người dùng vẫn phải sử dụng thao tác mở bằng tay. Khi gập lại 2 hàng ghế, chung ta có được khoảng dung tích chứa đồ lên đến 2.000L có thể tận dụng để chuyên chở những món hàng cồng kềnh như máy giặt, tủ lạnh…

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Không gian lớn, ghế ngồi rộng thì đương nhiên hệ thống làm mát cũng xứng tầm với 2 vùng độc lập và người ngồi sau có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho riêng mình. Xe được trang bị các cửa gió trên trần tại các vị trí ghế cho khả năng làm mát toàn diện hơn so với đặt dưới chân gầm ghế. Phiên bản cao cấp nhất có thêm một ở cắm điện ở hàng ghế 2 giúp người dùng có thể sạc laptop, máy chụp hình hay các thiết bị phù hợp cho mục đích cắm trại.

Ford Everest Titanium+ lái nhàn bất kể chế độ nào

Lái SUV ở thành phố, đặc biệt là giờ cao điểm thật sự không lý tưởng chút nào, bởi việc nhích nhích một chiếc xe nặng nề cảm giác vô cùng bức rứt. Bù lại tầm quan sát thật sự tốt, bao quát gần như mọi thứ trước đầu xe. Với hộp số 10 cấp, động cơ Bi-Turbo thì việc nhích nhích dễ chịu hơn bởi không phải đạp ga qá sâu.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Trên thế hệ mới, Ford Everest Titanium+ đã tinh chỉnh lại thuật toán hộp số, không còn hiện tượng giữ số như phiên bản tiền nhiệm nhờ đó động cơ hoạt động có phần trơn tru và mượt mà hơn mà không cần phải chuyển sang chế độ Sport Mode. Đồng thời với các tính năng hỗ trợ như camera 360 độ, các cảm biến quanh xe giúp cho việc xoay trở trong phố trở nên dễ dàng hơn.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Và khi đường thông thoáng thì đây mới là lúc Everest thể hiện được sức mạnh từ khối động cơ Bi-Turbo với công suất lên đến 209 mã lực. Với lợi thế khung gầm rời, hệ thống chống ồn chủ động mà người lái không bị phân tâm bởi các tiếng ồn bên ngoài kể cả ở tốc độ 120km/h, nhờ đó mà có phần thoải mái hơn trong những hành trình dài ngày.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Đáng chú ý, hệ thống treo của Ford Everest Titanium+ cũng được cải thiện rõ rệt. Ở thế hệ trước không ít người dùng phàn nàn bởi độ lắc ngang của thân xe thì nay gần như đã không còn, chí ít là chỉ xảy ra trong những khoảnh khắc đánh lái gấp hay bo cua tay áo. Ngoài ra hiệu suất của động cơ không cần phải bàn cãi ngay từ thế hệ trước đã làm quá tốt nay đã tốt hơn.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Với kích thước 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, khoảng sáng gầm 210mm, khả năng lội nước 800mm thì chắc chắn phải hơn 90% cung đường tại Việt Nam khó lòng làm khó được Ford Everest nói chung và bản Titanium+ nói riêng. Đặc biệt là chẳng e ngại gì khi đi chung làn hay chạy cạnh bên những container, hay xe tải nặng.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Ngoài ra, xe còn có hàng tá công nghệ hỗ trợ như giới hạn tốc độ, kiểm soát tốc độ chủ động, điều khiển hành trình thích ứng, giữ làn đường, cảnh báo va chạm,…. Khiến cho việc lái xe trên cao tố, quốc lộ đã nhàn nay còn nhàn hơn. Cũng một chút đáng tiếc xe chưa có màn hình HUD vốn là một trang bị thời thượng ở thời điểm hiện tại.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Mặc dù chưa có cơ hội trải nghiệm off-road, nhưng trước đó ít lâu, người viết đã có cơ hội lái thử Ford Everest Titanium+ trên một sa hình mô phỏng các địa hình lầy lội. Theo đó phiên bản Titanium+ có tới 6 chế độ lái và người dùng chỉ cần thao tác xoay núm, chọn gài cầu trên màn hình trung tâm và cứ thế vượt qua một cách dễ dàng. Nói các khác việc off-road trên Ford Everest rất dễ, không cần bận tâm quá nhiều với việc gài cầu nhanh hay gài cầu chậm, chọn 1 cầu hay 2 cầu, tất cả đều đã được xử lý điện tử, người dùng chỉ việc chọn chế độ, dùng ga/thắng và đánh lái.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-sodanh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Thậm chí là màn hình trung tâm của Ford Everest Titanium+ còn dùng để hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Giá cao nhưng Ford Everest xứng đáng

Tất nhiên không có điều gì là hoàn hảo, Ford Everest Titanium+ cũng vậy, mặt dù có giá tương đối cao so với phân khúc nhưng vẫn có một vài điểm hạn chế khá đáng tiếc như không có lẫy số chuyển số sau vô lăng, cần số chỉ là ở dạng cơ điện tử, thiếu đi chức năng sưởi/làm mát ghế, hàng ghế 3 có độ ngã chưa tốt.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Nhưng bên cạnh đó không thể phủ nhận một loạt cải tiến mới của Ford Everest, bằng chứng là sự đón nhận của người dùng khi có doanh số đứng đầu phân khúc, cũng như vượt mặt một loạt các đối thủ trong tầm tiền. Trước đó Ford Everest thế hệ cũ thường xuyên đứng sau Toyota Fortuner và bị các mẫu xe trong tầm tiền đến từ Hàn Quốc bỏ mặt khá xa.

danh-gia-ford-everest-2022-thay-doi-de-tang-doanh-so

Với mức giá 1.452 tỉ đồng, mức giá không hề dễ chịu tý nào cho những ai lần đầu mua xe hay đang có nhu cầu sắm thêm chiếc xe thứ hai. Nhưng nhờ đó người mua sẽ có được chiếc xe mạnh nhất nhì, trang bị nhiều option nhất, nhiều công nghệ, nhiều tính năng an toàn nhất phân khúc mà ngay cả những mẫu xe đến từ Hàn Quốc còn phải chịu thua về số lượng lẫn chất lượng chưa tính đây là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.