Đánh giá Honda CB650R 2020 sau một tuần sử dụng nội đô – MôTô Việt
Đánh giá Honda CB650R 2020 mẫu Naked Bike tầm trung. Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và để lại ấn tượng tốt về mức giá bán khoảng 245 triệu đồng chính hãng. Một mức giá bán được đánh giá CB650R 2019 là một lựa chọn khá hời trong phân khúc. Phân khúc moto động cơ trên 600 cc nhưng trong mức giá bán moto tầm trung tốt nhất hiện tại.
Mẫu xe Honda CB650R được ra nắm năm 2019 là sản phẩm thuộc dòng Neo Sports Café. Tương tự với người đàn anh CB1000R 2019 với mức giá bán hơn 400 triệu đồng. Là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, kết hợp phong cách cổ điển. Cũng như pha trộn những đường nét thiết kế hiện đại trên những dòng Naked Bike hiện nay.
Để xác định và đánh giá CB650R 2020 một cách gần gũi hơn. Hãy nhớ về chiếc Honda CB400 trước kia, một trong những dòng Naked Bike huyền thoại từ những năm 2010-2012. Được khá nhiều Biker săn đón trên thị trường xe mới, cũng như xe cũ. Chuyên dụng cho những Biker trẻ. Khi mà việc sở hữu một chiếc PKL không hoàn toàn dễ như trong thời điểm hiện tại.
Mục lục bài viết
Đánh giá tổng quan thiết kế xe Honda CB650R 2020 sau 1 tuần trải nghiệm
Với phong cách Neo Sport Cafe, đánh giá CB650R 2020 mang một form dáng khá trẻ trung và bắt mắt. Một thiết kế mới mang tới một cảm giác chắc chắn và bền bỉ trong phong thái. Nếu như đánh giá Honda CB650R và mẫu Honda CB500F, thì mẫu CB650R mang một phong thái cứng cáp hơn. Đầm chắc hơn so với dáng vẻ hơn nặng nề và to lớn của nó.
Với tôi, khi đánh giá Honda CB650R và muốn nhấn mạnh vào đặc điểm thiết kế này của xe. Bởi lẽ một khối động cơ lớn có một thân hình to và nặng. Đồng nghĩa nó mang tới một cảm giác lái khá đầm chắc và ổn định.
Và với trọng lượng xe đạt mức khoảng 210 kg ở trạng thái ướt. Nó là đủ cho một khối động cơ 650 phân khối được thể hiện hết sức mạnh của mình. Nhưng một thân xe có phần hơi nặng một chút sẽ ghìm lại khối động cơ này. Mang tới một khả năng kiểm soát dễ dàng hơn.
Thuận tiện hơn nhất là khi đánh giá Honda CB650R 2020 hôm nay chủ yếu là những cung đường di chuyển trong phố. Và cái motoviet.com/ tìm cho anh em trong bài đánh giá hôm nay là một cảm giác lái đơn giản và tuyệt vời nhất.
Đánh giá chi tiết thiết kế xe CB650R 2020
Với ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe, mẫu Honda CB650R mang tới một phần mặt trước xe có sự vạm vỡ. To lớn với điểm nhất từ lốp trước bánh béo thông số 120/70ZR17. Và cặp phuộc trước là phuộc USD Showa đường kính 41 mm. Là một bài kết hợp hoàn hảo khi chúng ta đánh giá một mẫu xe lớn như CB650R 2020.
Tuy nhiên, điểm nhấn mà Honda muốn những người đánh giá Honda CB650R 2020 hướng tới là bộ đèn pha phía trước. Với một thiết kế hình tròn cổ điển, mang tới một nét Retro cho mẫu xe này.
Tuy nhiên, điểm đáng nói là cụm đèn pha này lại là công nghệ đèn pha LED. Cũng như một dải LED định vị ban ngày được làm khá lớn. Dường như mang tới một đường tròn bao trọn hết phần đèn pha phía trước. Cho một nét đồ hoạ thiết kế vô cùng sáng sủa, và ấn tượng khi mẫu xe này xuất hiện ngoài phố dù ngày hay đêm.
Quay lại với đánh giá Honda CB650R 2020 mang một tổng thể to lớn có sự xuất hiện của lốp bánh béo, cặp phuộc Showa màu đồng và cụm đèn pha khá ấn tượng. Chúng ta hãy nhìn sâu về phía sau toàn bộ dàn trước của mẫu moto này.
Khi chúng là một những chi tiết bình xăng được làm lớn theo bề ngang. Cũng như phần ốp hông hai bên và cũng là khe hút gió tản nhiệt cho phần động cơ với kích thước khá lớn. Giúp gia tăng được những con số về bề ngang được làm lớn hơn. Mang tới một tổng thể khá bệ vệ, to lớn và đàn ông trong những cảm nhận và đánh giá CB650R ban đầu ở tổng thể ngoại hình.
Thiết kế thân xe của Honda CB650R 2020
Sự bệ vệ vào to lớn của CB650R tiếp tục được thể hiện qua thiết kế thân xe. Nó mang tới một sự đầy đặn và chắc chắn khi chúng ta quan sát xe từ phía hông xe.
Với việc sử dụng động cơ 4 máy, chúng ta không thể rời mắt ra khỏi 4 ống đồng. Là 4 ống thoát khí từ 4 xi lanh trong khối động cơ ra ngoài một ống xả của xe. Nếu nó chỉ là 4 ống xả bình thường thì khi nhấn mạnh vào chi tiết này có một sự thừa thãi không hề nhẹ ở đây.
Tuy nhiên, cách Honda sắp xếp và thiết kế chi tiết này được đánh giá khá cao. Khi nó là một chi tiết được tính toán và thiết kế kỹ càng. Vừa là một chi tiết phục vụ gia tăng hiệu năng, thoát khí thải động cơ.
Mà chúng cho phép tôi liên tưởng tới một phần ốp bảo vệ máy phía trước. Ôm sát lấy phần lốc máy của xe, cho dù công năng chính của chúng không phải là thế. Nhưng với tôi nó rất đẹp và ấn tượng khi nó mang hẳn một thiết kế đồ hoạ đẹp mắt, ấn tượng tại thân xe.
Phía trên lốc máy được làm khá đẹp là bình xăng dung tích tổng 17 lít (với bình xăng lớn là 15,4 lít). Được làm với những nếp gấp khá lớn và rõ ràng khi anh em quan sát và đánh giá thân xe Honda CB650R 2020 từ xa. Mang tới sự gồ ghế và cứng cáp cho thân xe.
Trong khi đó, phần kết nối từ bình xăng tới hết yên sau được làm khá giống một mẫu Sport Bike. Điểm thiết kế này giúp cho phần thân xe của Honda CB650R 2020 có phần mạnh mẽ hơn. Nuột hơn khi đánh giá Honda CB650R 2020 được pha trộn khá nhiều giữa một phong cách xe cổ điển và hiện đại.
Với mức chiều cao yên dành cho CB650R ở mức 810 mm. Vì thế bề ngang của yên cũng được làm nhỏ hơn. Mang tới một công năng tối ưu khi ngồi trên xe mà chúng ta không phải dạng chân ra khá nhiều.
Giúp cho người cao khoảng 160 mm vẫn có thể chống chân và xoay sở với Honda CB650R một cách khá thoải mái. Nhưng nó an toàn và tốt ưu hơn cho những ai từ khoảng 165 cm đổ lên. Hoặc là từ khoảng 170 cm, đủ chắc chắn hơn với mức chiều cao yên, cũng như khối lượng hơn 200 cân của xe.
Thanh niên cao 162 cm thử đánh giá cảm giác chống chân trên xe Honda CB650R 2020
Tuy nhiên, mặc dù Honda mang tới cho chúng ta một thiết kế khá tối ưu. Nhưng với bài đánh giá Honda CB650R 2020 và sự an toàn cho người dung. Tôi vẫn nhắc lại Honda CB650R phù hợp cho những người từ 170 cm trở lên. Không chỉ là sự thoải mái và linh hoạt khi chống chấn với CB650R. Mà nó còn là sự an toàn cho chính chúng ta khi đi lại hàng ngày nữa.
Đánh giá đuôi xe Honda CB650R 2020
Với đánh giá Honda CB650R 2020 mang một thiết kế phong thái yên xe vuốt cao như một mẫu Sport Bike. Nên chúng ta có một phần yên sau được vuốt khá cao và điểm kết thúc là một cụm đèn hậu LED được tạo hình chữ U ở phía sau.
Mặc dù được làm với một kích thước khá nhỏ. Nhưng với công nghệ đèn LED được áp dụng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng của xe. Nó vẫn mang tới một hiệu năng chiếu sáng khá tốt, nhận diện rõ ràng khi di chuyển vào đêm tốt.
Đánh giá trang bị vận hành xe Honda CB650R 2020
Hệ thống động cơ của Honda CB650R 2020
Trong phân khúc đánh giá Honda CB650R 2020 và các đối thủ. Có lẽ duy nhất Honda CB650R 2020 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ 4 xi lanh. Là hệ thống trục cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch. Mang tới công suất 94 mã lực, và mô men xoắn 64 Nm. Đạt được lần lượt tại 12.000 vòng/phút và 8.500 vòng/phút.
Ngoài ra, lốc máy cũng được chăm chút khá nhiều khi được ốp những mảng màu đồng. Tương phản với màu đen nhám chủ yếu trên phần lốc máy chính. Không chỉ là một khối động cơ êm ái khi vận hành. Mà hình thức cũng được trau chuốt khá mạnh trong thiết kế. Giúp cho tôi càng yêu hơn việc đánh giá Honda CB650R 2020 sau khoảng 1 tuần sử dụng.
Ngoài ra, Honda CB650R cũng được trang bị hệ thống hộp số 6 cấp. Cùng bộ nồi chống trượt hai chiều cho một khả năng sang số mượt mà. Ít có sự giật khục khi sang số và không vào hết côn đối với một số Biker mới trải nghiệm và đánh giá Honda CB650R mới này.
Ngoài ra những trang bị vận hành khác của Honda CB650R cũng được tổng hợp lại theo bảng thông số chi tiết dưới đây:
Tên sản phẩmCB650RTrọng lượng bản thân202 kgDài x rộng x cao2.130 mm x 780 mm x 1.075 mmKhoảng cách trục bánh xe1.450 mmĐộ cao yên810 mmKhoảng sáng gầm xe150 mmDung tích bình xăng15,4 lítKích cỡ lốp trước/sauTrước: 120/70ZR17 M/C Sau: 180/55ZR17 M/CPhuộc trướcGiảm xóc hành trình ngược Showa SFF, 41mmPhuộc sauLò xo trụ đơn với tải trước có 10 cấp điều chỉnhLoại động cơĐộng cơ 4 xi lanh, 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, 16 van DOHCPhanh trướcĐĩa thuỷ lực kép, đĩa phanh 310mm, 4 pít-tông, trang bị ABSPhanh sauĐĩa thuỷ lực đơn, đĩa phanh 240mm, 1 pít-tông, trang bị ABSDung tích xy-lanh649 cm3Đường kính x Hành trình pít tông67 x 46 mmTỉ số nén11,6 : 1Công suất tối đa70,0 kW / 12.000 vòng/phútMô men cực đại64 Nm / 8.500 vòng/phútDung tích nhớt máy2,3 lít khi thay nhớt
2,6 lít khi thay nhớt và bộ lọc
3,0 lít khi rã máyLoại truyền độngCôn tay 6 sốHệ thống khởi độngĐiệnGóc nghiêng phuộc trước25° 30′Chiều dài vết quét101mm
Cảm nhận sau một tuần đánh giá vận hành Honda CB650R 2020
Với tôi, khi đặt và đánh giá CB650R vào vị trí của một mẫu xe đô thị bình thường. Tôi tìm kiếm khá nhiều những cảm giác linh hoạt. Nhẹ nhàng khi tôi coi nó như một phương tiện thay thế một chiếc xe máy hàng ngày.
Đầu tiên, tư thế ngồi được làm khá tốt khi cho tôi không nhiều cảm giác khác biệt. Nếu nói một cách mỹ miều. Nó cho tôi cảm giác lái không khác gì chiếc tay ga phổ thông mà tôi đang sử dụng Honda Air Blade là mấy.
CB650R được trang bị thiết kế ghi đông ngang. Với ưu điểm cho một góc đánh lái rộng và khả năng kiểm soát xe tốt hơn khi đi lại luồn lách trong thành phố. Cảm giác đầu xe khá nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển trong phố hàng ngày.
Với việc đánh giá Honda CB650R 2020 như một phương tiện đi lại hàng ngày. Tôi nhanh chóng cảm nhận được sự thuận lợi nhất định khi di chuyển trong phố. Nó là một số điểm nhất định đối với tôi, nhưng khi nói về sự tối ưu có lẽ là chưa đủ. Vì ít nhất nó vẫn là một mẫu moto phân khối lớn. Và sức mạnh cần có những điều kiện tốt hơn để giải phóng nó.
Quay lại với câu chuyện đánh giá xe Honda CB650R như một phiên bản xe máy đô thị. Có thể nói một khối động cơ 4 xi lanh mang tới một cảm giác khá êm ái. Việc sử dụng nhiều xi lanh hơn trong một khối động cơ đốt trong 600 cc như này. Những chiếc xi lanh không phải làm việc quá nhiều khiến cho khối động cơ này có sự rung mà chúng ta có thể cảm nhận được.
Và dù ở mức vòng tua 12.000 vòng/phút. Khối động cơ của Honda CB650R vẫn thể hiện khá tốt sự êm ái khi di chuyển trong phố. Với cả mức đề pa ở số 1 hay số 2 khi di chuyển qua những đoạn đèn xanh đèn đỏ. Vẫn có thể đánh giá Honda CB650R 2020 mang tới một cảm giác khá dễ kiểm soát. Và ổn định trong những tình huống cần một sức mạnh đề pa đủ khoẻ.
Tổng kết đánh giá xe CB650R 2020 1 tuần trong phố
Và đó là những cảm nhận khi đánh giá Honda CB650R 2020 như một phương tiện đi lại hàng ngày. Với những lời giới thiệu về sự êm ái và ổn định của khối động cơ mới trên mẫu xe này. Chúng tôi tạm thời không mang nó ra đánh giá trên những con đường lớn. Những cung đường trường mẫu mực cho một chiếc PKL.
Tuy nhiên, với cá nhân một người có kinh nghiệm với xe phân khối lớn. Tôi coi Honda CB650R 2020 là lựa chọn của những người có kinh nghiệm kiểm soát và vận hành một mẫu PKL. Thay vì là một lựa chọn của những người nhập môn. Vì ít nhất đánh giá Honda CB650R 2020 vẫn là một mẫu xe đủ mạnh. Đủ mang tới những cảm giác phấn khích khi chúng ta có được những cung đường trường. Những điều kiện đánh giá xe CB650R 2020 có cơ hội tăng tốc lớn hơn nữa.