Đánh giá Honda Rebel 300 cũ – Đi chậm không đồng nghĩa là nhàm chán – Mô Tô Việt
Trở lại với chiếc Rebel 300 và là một bài đánh giá Honda Rebel 300 cũ. Sau 1 năm sử dụng và cảm nhận từ chính vị chủ xe đang sở hữu. Với tôi Rebel 300 là một chiếc xe hay, và nó hay như thể nào? Hãy bắt đầu cùng chúng tôi ngay nhé!
Mục lục bài viết
Ba điểm đánh giá Honda Rebel 300 cũ là mẫu xe đáng mua
Để bắt đầu đánh giá về một chiếc xe hay. Tôi xin chỉ ra 3 điểm mạnh khiến cho Rebel 300 được coi như một mẫu xe đáng mua. Những ưu điểm mà tôi tin chắc rằng ai cũng có thể nhìn ra. Những ưu điểm lớn có thể giúp cho mẫu xe PKL tầm trung như thế này. Thực sự là một mẫu xe đặc biệt nhất trong thời điểm này.
Thiết kế cổ điển – Gọn gàng
Có lẽ với phân khúc xe moto tầm trung dưới 200 triệu. Rất khó có thể tìm ra được một chiếc xe cổ điển. Nhất là khi biker muốn chọn cho mình một chiếc moto Classic có thương hiệu. Có tên tuổi lớn trong thế giới moto ngày nay.
Và khi không thể có được được một mẫu Chopper hay Bobber tới từ Harley Davidson. Thì một mẫu Honda Rebel 300 là một sự lựa chọn hay khi nó là một bài kết hợp giữa vả Chopper và Bobber. Mang tới cho người dùng một phong cách hoàn toàn mới. Đủ khác biệt, mang tới một cái chất hoàn toàn khác so với những mẫu xe hiện đại ngày nay.
Chưa hết, với khối động cơ chỉ 300 phân khối. Nhỏ hơn khá nhiều những khối động cơ 800 hay 1200 phân khối như những dòng Classic khác. Nó giúp cho Rebel 300 đúng chất gọn và nhẹ. Với thông số tổng thể các chiều dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1.093 mm. Cũng như trọng lượng thân xe chỉ 170 kg mà thôi.
Với một khối sắt – là một khái niệm được gán cho những mẫu Classic cũ như này. Mẫu xe trong đánh giá Honda Rebel 300 cũ. Vốn được nâng cấp lần cuối từ năm 2018, hoàn toàn là một mẫu xe hay. Một phong cách hoàn toàn mới mới và khác biệt trong thời điểm này. Và tất nhiên cũng phải là một người yêu những dòng xe cổ điển. Những mẫu xe có tính chất nhẹ nhàng và thanh cảnh như Rebel 300.
Động cơ vận hành êm ái và ổn định
Một điểm mạnh tiếp theo để đánh giá Honda Rebel 300 cũ là một chiếc xe hay nó nằm ở phần động cơ. Một trong những giá trị điển hình khi nói tới bất kỳ một chiếc xe nào. Động cơ – trái tim mang tới một sức mạnh tổng thể cho cả một chiếc xe. Thì với Rebel 300 nó là một khối động cơ mang tính ổn định và lỳ đòn. Đề cao sức kéo và chịu tải trọng cao giúp cho cục sắt 1 tạ 7 này vận hành một cách ổn định và mềm mại hơn.
Tuy nhiên, khi nhắc tới những thông số trên giấy tờ. Khối động cơ của Honda Rebel 300 lại tỏ ra khá uy mãnh. Với khối động cơ mang cấu hình xi lanh đơn 4 thì, DOHC, dung tích xi lanh 286 cc. Sản sinh công suất tối đa đạt 27,22 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp côn tay.
Với sức mạnh này, không ít bài đánh giá, người dùng cho rằng đó là sức mạnh khá dư giả dành cho Rebel 300. Một sức mạnh sư giả cho khối lượng 170 kg của mẫu xe này. Tuy nhiên, chúng ta đang đánh giá một mẫu Honda Rebel 300 cũ. Sau hơn 1 năm sử dụng và vẫn nên chờ xem trong những trải nghiệm vận hành cùng mẫu Rebel 300 cũ này nó như nào?
Với một mẫu xe cũ nó phụ thuộc khá nhiều vào chủ xe. Cách họ sử dụng xe hàng ngày, bảo dưỡng xe định kỳ ra sao? Cũng khiến cho mẫu xe hay này còn là xe hay, hay từ một mẫu xe hay thành một mẫu xe tệ. Mọi thứ đều có thể, nhưng với một người yêu xe thì có lẽ chúng ta cứ tin tưởng vào một mẫu xe tốt mà chúng ta có ở đây đã nhé!
Cuối cùng, giá bán của Rebel 300 là một điểm cộng lớn
Tính tới thời điểm hiện tại, mức giá bán có thể đánh giá như một lợi thế lớn của Honda Rebel 300. Mức giá bán chỉ 125 triệu hiện nay cho chúng ta một lựa chọn xe quá hời. Khối động cơ mạnh cũng như một kiểu dáng thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Với tôi, trong phân khúc moto giá rẻ trong tầm 100 triệu hiên nay. Sự xuất hiện của Honda Rebel 300 là một cái gì đó khá hợp lý. Một lựa chọn cho phép chúng ta xuất hiện khác biệt hoàn toàn trên đường.
Tuy nó chưa đủ lạ, chưa phải là cái mà người ta thèm thuồng trong cái dáng classic của Triumph Bonneville T120, hay Benelli Imperiale 400. Nhưng với tôi lựa chọn này là quá đủ. Quá hợp lý cho một mẫu xe mới, khác biệt khi mà Naked Bike hay Sport Bike luôn là một trong những dáng xe chinh phục thị trường tốt nhất hiện nay.
Cảm nhận và đánh giá Honda Rebel 300 cũ từ người chủ xe
Bản thân tôi là người khá quan tâm tới hai chiếc Honda Rebel 300 và 500 từ trước đó. Vốn có kế hoạch sở hữu một trong hai phiên bản kể trên. Và cơ may cho thôi có cơ hội setup một kèo cà phê với một người chủ xe Rebel 300.
Tất cả những gì cô đọng lại trong anh vào thời điểm mẫu Rebel 300 này ra mắt từ năm 2018 là ấn tượng. Nói gì thì nói cái Chopper và Bobber vốn đại diện cho cái sự phóng thoáng. Cơ bắp và mạnh mẽ như một người đàn ông trưởng thành. Và với người chủ xe này, sở hữu một chiếc Rebel 300 cũng như một niểm kiêu hãnh. Một cái gì đó nói về sự trưởng thành của một người đàn ông. Và chọn một mẫu classic cũng là cách anh thể hiện sự trưởng thành của mình.
Chưa hết, ưu điểm khác mà anh nói tới là mức chiều cao yên 690 mm của mẫu xe này. Một mẫu xe không chỉ gọn gàng về tổng thể chiều dài thân xe. Mà còn đó mức chiều cao yên rất dễ tiếp cận dành cho các biker Việt. Với chiều cao trung bình khoảng 165 cm, bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận và sử dụng mẫu xe này một cách an toàn và thực dụng nhất. Ngay cả với những nhu cầu di chuyển trong phố hàng ngày. Mọi thứ dường như là rất đơn giản, nhẹ nhàng và vô cùng linh hoạt.
Cá nhân tôi thì luôn quan tâm tới cảm giác ngồi và vận hành xe ở mức cơ bản nhất. Những thông số chiều cao nó không nói lên hết được những ưu điểm của một chiếc xe mang form dáng cổ điển. Cái cần ở đây là chính người dùng phải có cơ hội được trải nghiệm từng mẫu xe. Từng kiểu dáng mà nó được tạo ra và nó mang tới cho chúng ta những giá trị gì.
Nói như một chiếc Classic, một mẫu xe lai giữa Chopper và Bobber trong bài đánh giá Honda Rebel 300 cũ. Nó cần mang tới cho tôi sự thoải mái ở vùng lưng. Nó là một mẫu xe thanh cảnh, đi lại trong phố thường ngày ổn, đi đường trường sướng. Chính vì thế tôi luôn tìm kiếm chút gì đó khác biệt ngay từ những tiếp xúc ban đầu với xe.
Và những trải nghiệm đánh giá Honda Rebel 300 cũ trong vận hành
Nói về một điểm không phải, không mang tính chất PKL trên Rebel 300. Tôi sẽ chê ngay bảng đồng hồ lái của mẫu xe này. Một chi tiết nằm ở phần trung tâm tay lái. Dù được trang bị một màn hình LCD hiện đại. Hiển thị đầy đủ và chi tiết mọi thông số vận hành cơ bản của một chiếc xe moto.
Nhưng nó lại thiếu đi phần chi tiết đồng hồ đo giải tua máy. Với tôi đó là một chi tiết nhỏ, nhưng mang tính quan trọng khá cao. Khi chúng ta bắt đầu lên một mẫu xe hiệu năng lớn. Một phần đồng hồ nhỏ nhưng cho phép chúng ta quan sát và cảm nhận được được cách mà động cơ vận hành. Những ngưỡng vận hành ổn định của một chiếc moto. Nhưng với Rebel 300 mất đi hoàn toàn ưu điểm cần thiết đó.
Với những ai đã quen với việc vận hành những chiếc xe phân khối lớn. Có lẽ điểm thiếu sót này sẽ không phải là quá lớn. Vì cơ bản anh em có thể cảm nhận được cách mà một khối động cơ vận hành như thế nào? Hoàn toàn có thể giúp cho anh em có thể cảm nhận được khối động cơ này vận hành như thế nào?
Về cơ bản, đánh giá Honda Rebel 300 cũ vẫn có một khối động cơ nổi trội trong khả năng vận hành. Có thể nói, hơn 1 năm sử dụng chưa phải là khoảng thời gian để nói về khối động cơ có cũ. Có tã máy hay không? Với khoảng 10.000 km sử dụng đối với một chiếc xe PKL là chưa đủ cho những dấu hiệu xuống cấp. Hỏng hóc có thể đến với mẫu xe này.
Ngoài ra, cảm giác lái là rất linh hoạt và nuột nà khi chúng ta sử dụng xe trong phố. Với khối lượng khoảng 190 km ướt với dầu và một bình xăng đầy hơn 11 lít. Mẫu xe này vẫn cho phép anh em di chuyển trong phố một cách linh hoạt. Nhẹ nhàng và ưu việt nhất là khi sử dụng nó như một chiếc xe đi lại trong phố hàng ngày.
Ngoài ra, hệ thống treo của Honda Rebel 300 gồm hệ thống treo trước là ống lồng truyền thống. Và lò xo trụ đôi phía sau cơ bản cho chúng ta một cảm giác lái khá cân đối và ổn định. Cho dù treo sau có cứng hơn là một nhược điểm lớn mà nhiều bài đánh giá Honda Rebel 300 cũ khác từng chỉ ra.
Tổng thể sau 1 năm sử dụng thì chiếc xe của anh bạn tôi còn khá nuột. Một chiếc xe hoàn toàn mới và thực sự chưa có những xuống cấp đáng kể nào để có thể trừ đi của nó khoảng từ 2-3 điểm trừ.
Tổng kết bài đánh giá Honda Rebel 300 cũ
Với một buổi chiều trải nghiệm và đánh giá nhanh chiếc Honda Rebel 300 cũ. Với tôi nó vẫn là một chiếc xe tốt. Và quan điểm để lại rằng sau 1 năm sẽ không hề xi nhê, không hề khiến cho một chiếc xe có dấu hiệu xuống cấp.
Hơn nữa, quá trình sử dụng xe chúng ta cũng cần một sự chăm chút. Không quá nhiều nhưng đủ với những yêu cầu mà hãng đưa ra. Cơ bản giúp cho chúng ta có một khối động cơ còn bền. Chi tiết máy được hoàn thiện tốt, giúp cho khối động cơ của chúng ta luôn vận hành một cách bền bỉ nhất.
Còn về cảm xúc, về chất xe tôi đánh giá Honda Rebel 300 cũ cũng khá kén khách. Đôi khi nó không phải là một chiếc xe dành cho số đông. Dành cho những ai có thể chịu được cái sự nhẹ nhàng. Chầm chậm mà nó mang tới, nếu không cảm xúc sẽ là rất nhàm chán. Khi bạn không hiểu chiếc Rebel 300 là mẫu xe như thế nào?