Đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất với giá bán 125 triệu – Và vì sao bạn nên mua Rebel 300 – MôTô Việt
Đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất 2020 tiếp tục là một lựa chọn xe moto khoảng 100 triệu. Một mẫu xe pha lẫn Tropper và Bobber mà tôi luôn muốn mang tới. Một mẫu xe giúp chúng ta có được những trải nghiệm mượt mà, ổn định nhất khi chúng ta dùng chạy hàng ngày. Hay cả với nhu cầu chạy Tour vô cùng thoải mái.
Với nhu cầu mua xe PKL hiện nay của không ít Biker hướng về những nhu cầu chạy Tour. Những nhu cầu chạy đường dài là chủ yếu. Nên bản thân motoviet.com cũng đang cố gắng chọn ra những mẫu xe chuyên Tour. Những mẫu xe sẽ mang lại cho Biker những cảm giác lái vô cùng thoải mái. Thư giãn trên những cung đường phượt phổ biến hiện nay.
Mục lục bài viết
Vẫn là đánh giá thiết kế Honda Rebel 300 bản mới nhất
Không bao giờ bỏ qua được ngoại hình của một chiếc xe. Trong bất kỳ một bài đánh giá nào, yếu tố giúp chúng ta nói YES hay NO khi tiếp cận bất kỳ một chiếc xe nào? Và với một chiếc Rebel 300 bản mới nhất năm 2020 với tôi là đủ ấn tượng. Nó không hoàn toàn là một mẫu xe thuần Cruiser. Mà như những gì Honda nói trước kia nó là một bản lai giữa Tropper và Bobber khá thú vị.
Nó cho chúng ta một chiếc Honda Rebel tới từ Nhật Bản. Nhưng mang tới sự cơ bắp, lạnh lùng và đàn ông của một mẫu xe Mỹ. Cụ thể ở đây là có thể so sánh nó với một một mẫu Harley Davidson hạng nhỏ. Một phong cách Bobber điển hình. Với chiều cao yên xe chỉ 690 mm, và lốc máy được đặt ở khu vực gần như là giữa xe.
Tổng thể khi nói về những số đo D x R x C của Honda Rebel 300. Chúng ta có những con số 2.190 mm x 820 mm x 1.093 mm. Cũng như khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.490 mm. Là một thông số có thể đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất như một mẫu Classic cỡ lớn.
Ngoài ra, với hướng đi thuần Classic nên tổng thể đánh giá thân xe Honda Rebel 300 không quá nổi bật. Cũng như nhấn mạnh nhất vào chi tiết bình xăng phía trước. Được đặt có độ dốc lớn hơn so với bình thường. Đưa phần yên phía trước tiến hẳn lên và mang tới một tư thế ngồi khá thoải mái trên xe.
Đánh giá dàn trước của Honda Rebel 300
Ở chi tiết dàn trước của Honda Rebel 300 mới nhất 2020 là cụm đèn hình tròn. Một cụm đèn cho chúng ta thấy rằng nó là một mẫu xe cổ điển đúng nghĩa. Một chi tiết cho chúng ta thấy rằng Rebel 300 và Honda đang cố giữ lại những ưu điểm. Những điểm nổi bật nhất mà một chiếc xe mang phong cách cổ điển như thế này.
Thậm chí nó cổ theo đúng nghĩa đen khi chi tiết đèn được lựa chọn là hệ thống đèn Halogen. Một trang bị tính tới thời điểm này là rất lạc hậu khi so sánh trực tiếp với những mẫu Honda phổ thông. Những người anh em trong nhà của Rebel 300 đang được trang bị hệ thống pha/cos LED rồi.
Tuy nhiên, chiếc xe trong bài đánh giá Honda Rebel 300 2020 mới nhất này là một mẫu xe sản xuất từ năm 2018. Một phiên bản đã sắp tròn 3 năm tuổi đời trên thị trường. Và cơ bản mức trang bị này là đủ, là hợp lý trong tầm giá bán của Honda Rebel 300. Để chúng ta có được cả một bộ mâm lốp phía trước ấn tượng. Với mâm đa chấu 16 inch và thông số lốp 130/90 R16.
Và khi kết hợp với bộ phuộc trước, dù chỉ là dạng ống lồng truyền thống. Nhưng với đường kính 41 mm. Giúp chúng ta có được một phần đầu xe khá cứng cáp và khỏe mạnh. Nó không quá cầu kỳ hay đặc sắc, nhưng nó đủ để mang tới cho Honda Rebel 300 cái chất ngầu. Chất cơ bắp khi trực tiếp so sánh nó với một chiếc Harley Davidson.
Thân xe Honda Rebel 300
Rất khó có thể mang tới một lời hoa mỹ khi đánh giá Honda Rebel 300 ở phần thân xe. Nó hơi đơn giản và ít điểm nhấn để mang tới cái gì đó nổi bật hơn. Ngoại trừ điểm nó là một chiếc Bobber. Sử hai bánh trước sau là dạng bánh béo, tiết diện lớn. Mang tới sự cân bằng và ổn định cho cả thân xe. Như nào thì chúng ta sẽ chờ trong phần trải nghiệm lái. Và đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất trong phần vận hành.
Chiều cao yên 690 mm thực sự là một lợi thế khi anh em không chỉ có được một cảm giác đi lại dễ dàng. Mà việc “lấy le” với bạn gái chân ngắn cũng là khá dễ. Khi mức chiều cao yên sau của mẫu xe này cũng khá tốt. Giúp chị em tự tin leo lên xe mà không có bất kỳ một khó khăn nào.
Một lưu ý nhỏ khi nói tới phần yên sau của chiếc xe này là khá cứng. Cũng như một phần để chân được đặt quá sát với vị trí ngồi cho người phía sau. Là một trong những chi tiết khiến cho chiếc xe này không hoàn hảo cho lắm khi muốn chở kèm một người ngồi ở phía sau.
Bù lại, thiết kế phần đặt chân cho người lái được làm khá ổn. Vuông và đủ thoải mái cho những thao tác vận hành cơ bản. Như sử dụng cần đá số, cũng như chân phanh một hoàn hảo. Tiện và vô cùng thực dụng khi chúng ta đi trên những cung dài, đường trường.
Kết thúc phần đánh giá thiết kế trên Rebel 300. Chi tiết đuôi xe kết thúc khá đơn giản với một cụm đèn phanh, cùng đèn báo rẽ phía sau. Được làm từ bóng Halogen tương tự như trên hệ thống chiếu sáng phía trước. Một chi tiết đuôi xe có thể nói là khá đơn giản và tiết kiệm trên Rebel 300. Giữ nguyên một tổng thể đủ nổi bật, không đủ ấn tượng trong chi tiết xuyên suốt từ trước ra sau.
Đánh giá thông số vận hành Honda Rebel 300 mới nhất
Tiếp tục với phần động cơ được đặt chính giữa. Mang tới cho chúng ta một sự cân bằng và ổn định trên thân xe. Mẫu xe này được sử dụng cấu hình động cơ DOHC, 2 xi lanh, 4 thì, làm mát bằng dung dịch. Tổng dung tích 286 cc, mang tới công suất cực đại 27,22 mã lực @ 8.000 vòng/phút. Và mức Mô-men xoắn: 25,1 Nm @7.500 vòng/phút.
Với khối động cơ hai xi lanh, chiếc xe này mang tới cho chúng ta một khối động cơ thiên về sự ổn định. Ít rung và ổn định cho toàn bộ thân xe, thay vì dồn vào 1 xi lanh và khai thác hết sức mạnh nó có. Khiến cho lựa chọn khối động cơ 1 xi lanh dù mạnh hơn. Công suất cực đại sẽ đạt được ở tua máy sớm hơn. Nhưng khi nói về sự ổn định có thể là không thể tối ưu bằng cấu hình mà Rebel 300 đang lựa chọn.
Cấu hình 2 xi lanh này cũng được áp dụng trên mẫu Rebel 500. Một khối động cơ thể tích 471 cc, sản sinh công suất tối đa 45 mã lực, và mức mô men xoắn cực đại 43,2 Nm. Cũng ưu tiên khai thác buồn đốt 2 xi lanh. 2 Piston nhằm mang tới sự ổn định nhất cho toàn bộ thân xe khi vận hành.
Trang bị hệ thống treo, và đánh giá nhanh phanh ABS Honda Rebel 300 mới nhất
Về hệ thống treo, Honda Rebel 300 sử dụng phuộc trước cơ bản là ống lồng truyền thống. Cũng như treo sau là hệ thống lò xo trụ đôi tiếp tục không mang tới một cái gì được coi như là một ưu điểm nổi bật của xe.
Về cơ bản thì đây cũng được đánh giá là một option đủ tốt với trọng lượng khô 170 kg của xe. Vận hành đủ êm ái và ổn định khi chúng ta sử dụng hàng ngày. Cũng như khi chạy trên những cung đường dài khi anh em chạy tour. Tuy nhiên, phải nói thêm rằng chúng ta có ở đây một hệ thống treo sau là hệ thống lò xo trụ đôi. Và không có những mức độ tùy chỉnh khác nhau như trên Honda Rebel 500.
Bản thân tôi không nói hệ thống ABS trên Honda Rebel là một chi tiết giúp mẫu xe này vận hành an toàn hơn ở những dải tốc độ cao. Mà nó giúp cho những ai mới tiếp cận một mẫu xe có ngoại hình hơn cồng kềnh như Rebel 300. Luôn có được một cảm giác dễ kiểm soát khi phanh.
Trải nghiệm nhanh với những cú phanh gấp cùng Honda Rebel 300. Có thể đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất có một hệ thống phanh ABS khá tốt. Một hệ thống phanh phản hồi nhanh và rõ ràng khi phanh. Mang tới cho chúng ta một khả năng kiểm soát xe tốt.
Thông số kỹ thuật Honda Rebel 300 ABS mới nhất
- Động cơ: 4 thì, DOHC , một xilanh, 286cc
- Đường kính x hành trình piston: 76 x 66 mm
- Tỉ số nén: 10,7:1
- Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử PGM-FI
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Dung dịch
- Công suất: 27,22 mã lực @ 8.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 25,1 Nm @7.500 vòng/phút
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Phuộc trước: Ống lồng thủy lực, đường kính 41 mm
- Phuộc sau: Lò xo trụ đôi
- Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 264 mm piston đôi, tích hợp ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 240 mm piston đơn, tích hợp ABS
- Bánh xe trước: mâm16-inch, 130/90-16
- Bánh xe sau: mâm 16-inch, 150/80-16
- Kích thước (DxRxC): 2.190 mm x 820 mm x 1.093 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.490 mm
- Chiều cao gầm: 149 mm
- Chiều cao yên: 690 mm
- Dung tích bình xăng: 11,2 lít
- Trọng lượng khô: 170 kg
Trải nghiệm và đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất về vận hành
Với Honda Rebel 300, cảm giác đầu tiên nó mang tới khi vận hành là êm. Nếu bỏ qua một hệ thống treo sau có phần hơi cứng khi vượt qua những ổ gà. Hay gờ giảm tốc khi di chuyển thông thường. Chúng ta có thể thấy được chất Cruiser khá rõ trên chiếc xe này.
Với khối động cơ khoảng 30 mã lực. Sức mạnh mà Rebel 300 thể hiện rõ ràng là có sự vượt trội. Có được một cảm giác vận hành tốt khi bắt đầu tăng tốc ở những cấp số thấp. Tua máy được đẩy lên khá nhanh ở những cấp số ban đầu. Cho phép công suất và mô men xoắn cực đại đạt đỉnh rất nhanh. Và thân xe có thể lao đi một cách nhẹ nhàng nhất.
Tuy nhiên, đây không phải là Honda CBR300 hay Hay CB300R. Nên đánh giá cảm giác lái của Honda Rebel 300 là không có độ hỗn. Không thực sự bứt phá và kéo Rebel 300 đi theo một cách thoát xe nhất.
Tổng kết đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất
Tóm lại, đánh giá Honda Rebel 300 mới nhất là một mẫu xe hay. Một mẫu xe tuy không dành cho số đông nhưng quan trọng là thần thái. Một mẫu xe không nổi bật, nhưng nó là một phong cách khiến người ta có vẻ thèm thuồng. Một phong cách mang tới cho chúng ta một điểm rất khác so với những mẫu xe được số đông lựa chọn. Những mẫu Naked, Sport Bike trẻ trung
Hãy tới với Rebel 300 như một tình yêu cho chiếc xe cổ điển. Một chất xe nói nên sự điềm đạm, bình tĩnh và đàn ông. Là những gì tôi gửi gắm trong bài đánh giá nhanh chiếc Honda Rebel 300 mới nhất ngày hôm nay.