Đánh giá Honda Rebel 500 2020: “Harley Nhật Bản” với sự nhẹ nhàng, bền bỉ và giá cả hợp lý

Honda Rebel 500 2020 thể hiện mình là một mẫu xe “cool ngầu” nhưng hết sức gọn gàng, ngoài ra sự êm ái, bền bỉ của cỗ máy 500 phân khối cũng được đánh giá cao trên chiếc “Harley Nhật Bản” này.

Honda Rebel là một trong những cái tên nổi tiếng trong làng xe mô tô cổ điển, nhất là tại thị trường Việt Nam. Khoảng 30 năm về trước, cái tên Honda Rebel luôn gắn liền với những mẫu xe mô tô bóng bẩy, dáng thấp, máy gầm cùng với mức giá cực đắt đỏ. Đến thời điểm hiện tại, Honda Rebel đã được hãng xe Nhật Bản hồi sinh với vẻ đẹp mới mẻ, khỏe khoắn và chất chơi hơn trước. Hãy cùng Tinxe.vn trải nghiệm Honda Rebel 500 2020 để xem với 180 triệu đồng, bạn sẽ có được một chiếc xe như thế nào.

Video trải nghiệm Honda Rebel 500 2020 trên đường phố Hà Nội (Video: Hùng Đỗ)

Ngoại hình, trang bị Honda Rebel 500: “Harley Nhật Bản” gọn gàng và trẻ trung

Không còn thấy những nét già dặn hay quá cổ điển như những huyền thoại “bel bầu”, “bel vuông” mà ở những chiếc Honda Rebel thế hệ mới, chúng ta thấy được sự trẻ trung, hài hòa làm tôn lên vẻ đẹp của người cầm lái. Tổng thể chiếc xe có thể được người nhìn gọi là Cruiser, Bobber hay Roadster đều hợp lý vì đây là một kiểu dáng rất hiện đại. Có thể thấy nét đẹp này trên những mẫu xe Harley-Davidson trẻ trung như 48 hay Iron 883 với kiểu yên xe thấp, dàn đầu cao, bình xăng nhỏ và sử dụng cặp bánh lớn.

Honda Rebel 500 2020

Ở phiên bản 500, Honda Rebel đã có được sự hoàn thiện về ngoại hình đẹp mắt và đầy đặn hơn so với người anh em 300cc của mình. Kết cấu khung xe được giữ nguyên ở dạng khung ống thép với kết hợp vừa treo vừa đỡ động cơ. Cũng nhờ khối động cơ 500cc to và dày dặn hơn mà khi nhìn ngang, Honda Rebel 500 rất kín kẽ và liền mạch, không bị trống trải và xuyên thấu ở khu vực dưới bình xăng lớn như Honda Rebel 300.

Honda Rebel 500Honda Rebel 500Thiết kế Honda Rebel 500Honda Rebel 500

Dàn đầu của thế hệ mới, Honda Rebel 500 đã chiều lòng người chơi khi được trang bị đèn pha tròn nhân LED 4 bi cầu cùng hai bên là đèn xi nhan LED đối xứng. Đây là điểm được đánh giá cao trên phiên bản 2020 bởi nét đẹp hiện đại của nó rất phù hợp với tổng thể xe. Trước đây, khi các biker sở hữu Rebel phiên bản cũ thì tới 90% đã thay thế đầu đèn pha Halogen nguyên bản bằng đầu đèn LED độ.

Honda Rebel 500 2020

Điểm cộng lớn nữa trong vẻ đẹp dàn đầu của Honda Rebel 500 thế hệ mới là cặp xi-nhan LED luôn sáng ở viền LED tròn. Điểm thiết kế này cho cái nhìn rất bắt mắt cả vào ban ngày lẫn ban đêm khi di chuyển trên đường và làm nhiều người gợi nhớ về những mẫu xe huyền thoại như Honda GB250.

Đèn tròn cổ điển trên chiếc xe

Phía sau, tay lái của xe khác hoàn toàn so với bản 300c, cụ thể tay lái của xe sử dụng là loại ngang Tracker ngắn hơi uốn cong về phía sau, tạo cảm giác cứng cáp hơn. Bộ ghi đông này cho dáng lái cũng rất giống với người anh em Harley-Davidson khi người lái sẽ hơi chồm lên phía trước tạo hình ảnh lạnh lùng và cơ bắp. Thế nhưng, bộ ghi đông này sẽ là trở ngại lớn cho những biker tay ngắn hoặc có chiều cao khiêm tốn khi đi vào những khúc cua gắt.

Honda Rebel 500 2020

Đồng hồ của xe cũng có thiết kế tròn cổ điển, nhưng bên trong là màn hình LCD hiện đại đã có báo cấp số. Thế nhưng, đồng hồ nguyên bản này lại chưa có sự xuất hiện của báo tua nên trông khá trống và thiếu. Nếu như ở viền bo tròn, Honda trang bị thêm cho bộ đồng hồ này một vòng báo tua nhỏ gọn sẽ là hoàn hảo hơn.

Honda Rebel 500 2020

Hệ thống treo trên Honda Rebel 500 2020 vẫn được giữ nguyên so với trước khi sử dụng cặp phuộc ống lồng kích thước lớn ở dàn đầu, phía sau là cặp phuộc lò xo trụ đặt đối xứng nối với càng sau. Xe được trang bị bộ vành hợp kim đúc với kích thước 16 inch, đi kèm là phanh đĩa đơn, cùm Nissin kích thước 300mm ở trước và 240mm ở phía sau, cả hai đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo an toàn cho chiếc xe.

Xe được trang bị bộ vành hợp kim đúc với kích thước 16 inchHệ thống treo trên Honda Rebel 500 2020

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190mm x 820mm x 1.090mm cùng cao yên chỉ 690mm  thì đây là chiếc xe mô tô phân khối lớn dành cho đại đa số người Việt Nam đều có thể sử dụng được.

Yên xe được tách rời

Tóm lại, Honda Rebel 500 2020 là một mẫu xe mang kiểu dáng Cruiser cổ điển với vẻ đẹp hiện đại, lạnh lùng và tôn dáng người lái. Cùng với đó, chiếc xe cổ điển sở hữu loạt trang bị đủ dùng nhưng chưa đủ ở các thông tin qua đồng hồ hiển thị.

 Honda Rebel 500 2020 Honda Rebel 500 2020 Honda Rebel 500 2020 Honda Rebel 500 2020

Động cơ Honda Rebel 500 2020: Khối động cơ xy-lanh đôi êm ái, bền bỉ

Trên Honda Rebel thế hệ mới, điểm cộng và cũng là điểm trừ với nhiều người đó chính là khối động cơ. Ở thế hệ cũ, Honda Rebel thường sở hữu khối động cơ vuông vắn 250 phân khối, cho ra tiếng gầm gừ khá đặc trưng và có thể nhận biết rất dễ dàng. Thế nhưng, ở thời hiện đại thì Honda Rebel 500 lại sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi quen thuộc của hãng xe Nhật Bản.

Honda Rebel 500 2020

Điểm cộng lớn nhất của khối động cơ này là đã được kiểm chứng từ thời Honda CBR500R 2013. Khối động cơ này cho khả năng hoạt động rất êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Với điểm trừ, có lẽ điểm trừ duy nhất với khối động cơ này chính là hình dáng quá hiện đại và chưa được làm nổi bật bằng các chi tiết.

Động cơ xe Honda Rebel 500 2020

Được giữ nguyên động cơ xy-lanh đôi, dung tích 471cc, tương tự như mẫu naked bike Honda CB500F. Nhờ có trang bị này mà Honda Rebel 500 2020 sở hữu công suất 45,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 44,6 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Honda Rebel 500 2020

Những thông số trên có lẽ là đã quá đủ cho một mẫu xe cổ điển để sử dụng được cả trong phố, đường dài hay các cung đường đèo tại Việt Nam.

Khả năng vận hành của Honda Rebel 500 2020: Nhẹ, êm và mượt mà ở dải tốc dưới 140km/h

Nói về khả năng di chuyển, Honda Rebel 500 2020 chính từ kiểu dáng thiết kế đã cho chúng ta biết thế mạnh của chiếc xe này là ở đâu. Đó chính là ở khả năng tôn dáng người lái cũng như việc sử dụng tốt trong đường phố, đường dài.

Trải nghiệm Honda Rebel 500 2020 trong phố Hà Nội, chúng tôi đã khá ngạc nhiên vì chiếc xe này với ngoại hình dày dặn, trọng tâm thấp và cặp lốp lớn trước 130, sau 150 nhưng lại rất nhẹ nhàng, dễ điều khiển. Người trải nghiệm với chiều cao hơn 1m70 có thể chống chân, tiến lùi xe hay luồn lách đều rất dễ dàng với bộ ghi đông nguyên bản khá ngắn.

Ở khối động cơ, với 45,4 mã lực và mô-men xoắn 44,6 Nm thì mọi hoạt động của chiếc xe đều rất vừa phải. Tay ga tay côn nhẹ nhàng không làm cho người lái mỏi kể cả khi di chuyển qua các đoạn đường đông đúc của thủ đô.

Honda Rebel 500 2020

Trong khoảng tốc độ dưới 50km/h, Honda Rebel tỏ ra rất dễ để thuần phục với độ giật không quá lớn, sử dụng ở các cấp số 2, 3, 4 hoàn toàn dễ dàng. Thêm nữa, trong đường phố Hà Nội thì Honda Rebel 500 2020 với cặp phuộc trước sau ở dạng cơ bản, khá mềm và dễ sử dụng. Thế nhưng do trọng tâm xe dồn về phía sau nên khi đi qua các ổ sóc lớn, các đoạn đường ổ gà liên tục sẽ gây đau mỏi lưng cho người lái.

Tiếp đó, được trải nghiệm Honda Rebel 500 ở cung đường Hà Nội – Hạ Long trong Honda Biker Day 2020 đã cho tôi những cảm xúc khác lạ. Không giống với thông thường là những lần chạy “bạt mạng” trên những chiếc Sport bike hay Naked bike mạnh mẽ thì trải nghiệm Honda Rebel trên đường trường lại là một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt.

Honda Rebel 500 2020

Với dáng lái vốn đã khá nịnh mắt người nhìn cũng như người lái, Honda Rebel 500 2020 cho cảm giác di chuyển trên đường quốc lộ một cách khá mượt mà, cho người cầm lái những khoảng lặng tốt để tận hưởng con đường và cảnh đẹp quanh đó.

Khối động cơ hoạt động vẫn tốt và êm ái trong dải tốc độ từ 60 đến 120km/h và có hiện tượng rung nhẹ khi kéo tua lên cao hơn khoảng 8.500 vòng/phút. 

Chiếc xe vừa cổ điển vừa mang nét đẹp khoẻ khoắn, lịch lãm

Nhờ có cặp lốp lớn, vành đúc hợp kim nên dàn chân của chiếc xe tỏ ra khá chắc chắn ở tốc độ cao khi chiếc xe cho trải nghiệm khá đầm chắc. Để ôm cua với Honda Rebel 500 2020, người lái có lẽ không cần phải làm gì nhiều ngoài việc giữ đều ga trong khoảng an toàn và nghiêng người một chút. Đây là một mẫu xe cổ điển có trọng tâm thấp nên việc vào cua khá đơn giản và cho cảm giác kích thích khi vị trí ngồi không quá cao so với mặt đường.

Sau 160km từ Hà Nội đến với thành phố biển Hạ Long, Honda Rebel 500 2020 sử dụng hết khoảng 2 vạch xăng với vận tốc trung bình khoảng 60km/h. Tương đương với mức tiêu thụ rất tốt chỉ khoảng 2,8 lít xăng cho 100km đường. Nhờ đó, bình xăng 11 lít của chiếc xe trở nên đủ cho nhiều mục đích sử dụng của người lái.

Tóm lại, Honda Rebel 500 là chiếc xe có thể cho người sử dụng cảm xúc tốt ở những cung đường đẹp. Êm trong phố, mượt đường trường sẽ là câu nói tóm tắt đầy đủ cho công năng sử dụng của chiếc Cruiser dáng đẹp này.

Tổng kết

Honda Rebel 500 2020 là một mẫu xe Cruiser dáng đẹp, cổ điển và tôn lên sự khỏe khoắn, lạnh lùng của người lái. Với dáng vẻ đẹp cùng nhiều tùy chọn độ một cách đa dạng thì chiếc xe còn cho cảm giác lái rất tốt và đủ dùng ở các cung đường đẹp tại Việt Nam. Được bán ra chính hãng bởi Honda Việt Nam ở mức 180 triệu đồng thì đây là một dòng xe cổ điển đáng sở hữu với mục đích sử dụng hợp lý.

Kuro