Đánh giá Kết quả Học tập của Học sinh (SLO) – Giáo dục Thường xuyên North Orange

SLO là gì?

Kết quả Học tập của Học sinh (SLO) là một tuyên bố ngắn gọn về các kỹ năng, năng lực và ý tưởng mà học sinh phải có thể trình bày rõ ràng, đưa vào hành động hoặc sử dụng sau khi hoàn thành một khóa học. SLO được cho điểm thông qua đánh giá của học sinh và kết quả học tập của học sinh được cải thiện thông qua quá trình cải tiến chương trình kết hợp nhiều điểm dữ liệu.

Các cơ quan công nhận đã giới thiệu Kết quả Học tập của Học sinh vào cuối thế kỷ trước như một cách để kết nối thực tiễn học tập nội bộ và kỳ vọng bên ngoài để có thông tin rõ ràng về những gì sinh viên và sinh viên tốt nghiệp biết và có thể làm. Đánh giá các SLO được viết tốt cung cấp: 

  • a

    tuyên bố về các cơ hội học tập của một khóa học hoặc chương trình nhất định

     

  • d

    ata về cách cải thiện các chương trình giảng dạy

     

  • t

    anh ấy có thể chuyển giao những kỹ năng, kiến ​​thức và thái độ của một sinh viên

     

Tại sao SLO lại quan trọng?

Kết quả học tập của học sinh cung cấp cho học sinh cách suy nghĩ và nói về những gì họ đã học. Chúng giúp học sinh “biết những gì mình biết” dễ dàng hơn và cung cấp cho học sinh ngôn ngữ để truyền đạt những gì mình biết cho người khác.  

Đánh giá kết quả cũng giúp cung cấp các lộ trình học tập cá nhân hóa hơn cho các nhóm người học đa dạng, cung cấp thông tin có giá trị để hỗ trợ nhu cầu kinh tế và thị trường lao động, và cải thiện chất lượng giáo dục. 

ELumen là gì?

Khía cạnh thách thức nhất của đánh giá học tập là thu thập dữ liệu. Với phần mềm eLumen, việc thu thập dữ liệu để đánh giá được nhúng liền mạch vào quá trình dạy và học hàng ngày. NOCE sử dụng phần mềm eLumen để quản lý tập trung các dự án đánh giá bằng cách sử dụng các thước đo linh hoạt và thu thập bằng chứng thông qua nhiều phương pháp. Dữ liệu này cho phép đánh giá trở thành một phần của kế hoạch cải tiến liên tục.

Báo cáo thường niên về kết quả học tập của học sinh

Kiểm tra báo cáo thường niên của năm nay.

Báo cáo thường niên 2021/22

Các Nguyên tắc Hướng dẫn Đánh giá SLO

Năm 2010, Thượng viện Học thuật cho các trường Cao đẳng Cộng đồng California đã xuất bản Nguyên tắc Hướng dẫn Đánh giá SLO. NOCE sử dụng 11 nguyên tắc này để hướng dẫn các quy trình Đánh giá Kết quả Học tập của Học sinh. 

Nguyên tắc một:

Giảng viên có trách nhiệm chính trong việc phát triển các công cụ đánh giá và xác định việc sử dụng dữ liệu được thu thập, và do đó, sự tham gia của giảng viên và sự tham gia tích cực vào đánh giá SLO là điều cần thiết.

Nguyên tắc thứ hai:

Đánh giá kết quả là một quá trình cần có sự tham gia của tất cả những người tham gia thích hợp ở mỗi cấp của trường đại học, không chỉ chọn các nhóm hoặc cá nhân.

Nguyên tắc thứ ba:

SLO và đánh giá SLO nên được kết nối với văn hóa tổng thể của trường đại học thông qua tầm nhìn hoặc tuyên bố giá trị của trường đại học, quy trình đánh giá chương trình và chương trình đại học, quy trình lập kế hoạch và ngân sách.

Nguyên tắc thứ tư:

SLO nên được lập bản đồ và liên kết rõ ràng trong suốt một trình tự khóa học và giữa các cấp độ khác nhau (khóa học, chương trình, cơ sở giáo dục) để đạt được đánh giá hiệu quả và hiệu quả nhất.

Nguyên tắc năm:

Đánh giá SLO phải xác thực nhất có thể và phải xâm phạm tối thiểu đến trải nghiệm giáo dục của sinh viên và việc lập kế hoạch giảng dạy và hiệu suất của giảng viên.

Nguyên tắc thứ sáu:

Thay vì dựa vào một phương pháp đánh giá cho tất cả các tình huống, đánh giá hiệu quả có thể được hưởng lợi từ nhiều phương pháp khác nhau, ngay cả trong một khóa học duy nhất, có thể đáp ứng các kết quả học tập khác nhau, phong cách giảng dạy và nhu cầu học tập của học sinh.

Nguyên tắc thứ bảy:

Dữ liệu đánh giá không tồn tại trong môi trường chân không và phải được phân tích cùng với tất cả các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc đạt được kết quả.

Nguyên tắc thứ tám:

SLO Các quy trình đánh giá và chấm điểm là các hoạt động khác nhau nhưng tương thích lẫn nhau và nên bổ sung thay vì xung đột với nhau.

Nguyên tắc thứ chín:

Đánh giá kết quả hiệu quả đòi hỏi một trường đại học cam kết có đủ nhân viên và nguồn lực.

Nguyên tắc Mười:

Đánh giá SLO về kết quả học tập của sinh viên là một quá trình tách biệt với đánh giá của giảng viên.

Nguyên tắc XNUMX:

Khoa nên tham gia vào việc phát triển và đánh giá SLO không phải vì nó là một yêu cầu để được công nhận mà vì đó là thực hành chuyên môn tốt có thể mang lại lợi ích cho các chương trình và sinh viên.

Đồ họa thông tin về chu kỳ SLO. Có 6 bước trong chu trình.
Ưu tiên khóa học nội dung từ Có thể biết, nên biết và phải biết.
Biểu đồ dưới đây cho thấy kết quả học tập ở tất cả các cấp tương ứng và hỗ trợ như thế nào đối với Sứ mệnh của trường đại học. SLO của khóa học là rất nhiều và là nền tảng mà các SLO của Chương trình khác nhau được xây dựng; cả hai đều đóng góp và củng cố Kết quả Học tập của Sinh viên Thể chế hỗ trợ sứ mệnh của Trường.

Thêm thông tin?

Tải xuống đồ họa thông tin SLO ở dạng PDF.

Download Here

Xổ số miền Bắc