Đánh giá Kia Optima – Cảm nhận về xe Hàn cũ sau vài ngàn Kilomet đầu (đã đi 27.000 km lúc mua) | Đánh Giá Xe | Otosaigon
Xin chào các anh chị em OS, em mới vừa mua con Kia Optima đã qua sử dụng và đã đi được thêm vài ngàn km, hôm nay muốn viết về cảm nhận của bản thân để các bác có thể hiểu rõ hơn về xe Hàn, cụ thể trong bài này là con Kia Optima.
Trước khi đi vào chi tiết thì em xin nói thêm là nhà em trước đây đều đã đi qua xe Hàn, lúc trước đi con Sorento 2010, sau này ba em có đi Santafe 2016 cho tới nay, trong khi em thì đi CRV 2016 TG. Lí do em đổi từ CRV sang Optima cũng khá nằm ngoài dự định ban đầu. Sau khi đi CRV được tầm 2 năm rưỡi thì em bắt đầu chán, không phải vì CRV không ngon nhưng đơn giản vì đi nhiều nên em dần không còn những hứng thú như ban đầu nữa, vì vậy em đã quyết định bán CRV để chuyển sang 1 con xe sedan hạng sang lướt.
Sau khi cân nhắc các em Audi A4, Merc C250 hay Bmw 320 thì em cũng đã có đi xem nhưng chiếc có tại TPHCM. Công nhận xe sang khác biệt thật, đi xem con nào cũng thấy mê về nhiều mặt khác nhau, chi tiết thì em xin phép không viết vì sẽ khiến bài lan man lạc đề. Nhưng sau đó có 1 vài sự thay đổi về công việc cũng như dự định tương lai nên em không thể tậu 1 em xe sang được, chuyển sang 1 chiếc xe tầm giá 1 tỷ phân khúc bình dân đi 1 năm.
Lại bắt đầu quay lại giai đoạn lựa chọn, những con được vào tầm ngắm của em gồm có Optima, Camry hay Accord, Mazda 6. Camry thì gần như em không có hứng thú vì phân khúc nó hơi trung tuổi, dù mẫu mới đã đẹp hơn nhiều nhưng em vẫn không cảm tình mấy, Accord thì thiết kế đẹp hơn nhưng máy móc cảm giác cũng như CRV, thêm nữa nội thất thiết kế khá giả nên em cũng không muốn mua lắm. 2 con Mazda 6 với Optima thì tầm tiền dưới 1 bậc. Em có đi xem Mazda 6 thì công nhận là đẹp thật, nhưng đi khá ồn cộng thêm tôn mỏng, cảm giá sản xuất không ngon lắm nên cũng dần bỏ qua. Lựa chọn thì lựa vậy thôi chứ em có cảm tình với xe Kia Optima từ khá lâu rồi, đặc biệt là dòng mới từ năm 2016, thiết kế có sự hiện đại trẻ trung rất bắt mắt. Xem trên thị trường thì có đúng 1 con đã qua sử dụng nên em đi xem ngay.
Kia Optima ở Việt Nam do Thaco phân phối có mức giá rất vừa túi tiền, cũng phải thôi vì trong phân khúc này quá khó để em ấy có thể chen chân với các người mẫu chân dài như Camry hay Mazda 6, nhất là với định kiến của người Việt đối với các em Hàn Quốc thì khó càng thêm khó. Em thì đi xe Hàn rồi nên không hề ngại, có cảm tình từ ban đầu cộng thêm sự yêu thích khác biệt của em thì cứ quất thôi ^^
Con xe em đi xem đăng ký tháng 4/2018 và đã đi được 27.000km lúc em mua hồi tháng 7, đi khá nhiều nên lúc đầu em cũng hơi ngại, nhưng sau khi xem tận mắt thì em đã quyết định cọc ngay. Sau đây là lí do chi tiết.
Đánh giá xe Kia Optima
Nói đến Optima thì phải nhắc đến ngoại thất đầu tiên, thứ khiến em ấn tượng nhất chắc chắn là dãy đèn hậu LED cực kì bắt mắt, buổi tối nhìn đẹp và rất cao cấp, trong phân khúc chắc chỉ có Camry 2019 có thể sánh được về độ đẹp này, nhưng Optima đã được trang bị dàn đèn LED này từ năm 2011, đời 2016 thì đèn hậu được thay đổi, nhưng đặc trưng LED ấy vẫn giữ nguyên. Mặt trước xe thì có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nối liền là bộ đèn full LED với 2 bi được nâng cấp từ 2018 trông rất hiện đại. Không chỉ đẹp mà nó còn cung cấp độ sáng không có gì phải chê, quá đủ cho nhu cầu của em ^^ Bản 2.4 GT Line thì phía trước có thêm 2 khe hút gió tăng phần thể thao của xe. Thân xe thì không cod gì quá đặc biệt, có độ trường dài như các sedan hạng D khác, thêm những chi tiết mạ crom tăng điểm nhấn. Bộ mâm theo xe em không thích lắm nên đã thay bộ mâm mới mang phong cách Audi, hãng xe mơ ước của em
Về phần nội thất thì có lẽ ai cũng ác cảm với phần màn hình trên táp lô của xe Kia Optima, khá bé và làm giảm đi đẳng cấp của chiếc xe khá nhiều. Ở Việt Nam từ đời 2016-18 thì Thaco còn trang bị cho nó dàn màn hình Tàu rất xấu, thà để màn zin CD màn hình bé tẹo nhưng của Harman/Kardon còn thích hơn rất nhiều, đây có lẽ là điều em không ưng nhất trên toàn chiếc xe. Phần cần số thì cầm khá thích, được thiết kế theo phong cách càn số Audi, nhưng thiết kế tổng thể không được sang trọng cho lắm, khá đáng tiếc. Trong nội thất thì phần em thích nhất có lẽ là cái vô lăng của xe, bản GT Line được thiết kế dạng D-cut tạo cảm giác thể thao cầm nắm tốt, phần bọc da 2 bên được bọc lỗ cầm rất sướng, tương tự như Audi A4 hay Merc C300, không tin thì các bác có thể cảm nhận thử ^^ Bộ ghế bọc da ngồi khá êm và ôm người, mẫu ghế nâu đỏ cũng khá đẹp, ngoài đời thật đẹp hơn trong hình rất nhiều, đã được xác nhận bởi gia đình và bạn bè em Chủ cũ của xe có lẽ đi 1 mình là chủ yếu nên ghế lái khá nhăn còn phần ghế còn lại còn rất mới.
Xe Hàn tầm tiền tỷ thì chắc em không cần nói nhiều về trang bị, em sẽ chỉ nêu những thứ em thích nhất như 2 ghết trước sưởi và làm mát rất tốt, cảm biến trước sau xe, rèm hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama và 10 loa Harman/Kardon, em thuộc dạng tai trâu mà nghe vẫn thấy khác biệt kha khá. Chất liệu được sử dụng cũng khá ổn, tốt hơn CRV đời trước em đi, phần phía trên của táp lô hay các bên cửa đều được bọc nhựa mềm, vô lăng hay cần số đều được bọc da. Đặc biệt là nếu có dịp leo lên Optima, các bác hãy sờ lên trần xe, 1 chất liệu dạng nhung được bọc rất mềm và rất sướng. Cuối cùng là điều gây ấn tượng rất mạnh với em trên chiếc Optima này là tiếng đóng cửa, cảm giác rất chắc và tốt, có lẽ là tốt nhất trong phân khúc bình dân mà em từng được trải nghiệm, cảm giác chắc chắn này có thể coi là tiệm cận với Merc lắp ráp tại Việt Nam.
Phần cuối cùng là về cảm giác lái. Sự lõng lẽo quen thuộc trên những chiếc xe Hàn chắc chắn không còn hiện diện trên chiếc xe Kia Optima, thay vào đó là sự đầm chắc, độ phản ứng rất tốt và biến thiên theo chế độ lái khá hợp lý, có thể cảm nhận rõ ràng. Đối với máy 2.4l, 176hp của Optima thì khá ổn, độ bốc hơn Cảmy 2.5 đời trước nhưng có lẽ chưa tới được mức như Accord 2.4, hộp số chuyển số không quá mượt mà ở dãy vận tốc thấp, nhưng đi phong cách êm ái nhẹ nhàng vẫn khá ok. Dàn lốp được trang bị theo xe khá ồn nên em đã phải thay Michellin PS4 vào, khác biệt rõ rệt. Xe đi trong thành phố qua các ổ gà khá êm, chưa bằng Camry nhưng vẫn khá tốt. Đi cao tốc với tốc độ cao thì rất đầm chắc, qua các gờ nổi rất ổn, xe dập tắc dao động ngon lành không vẫn đề gì, phản ứng theo đánh lái rất nhanh nhạy.
Hiện tại thì cảm nhận và đánh giá Kia Optima 2018 của em chỉ có bấy nhiêu là chính, em muốn nêu ra đây để các bác có thể hiểu rõ hơn, giảm bớt các định kiến về xe Hàn. Nhiều khi thấy nhưng bác kì thị xe Hàn, đòi loại bỏ Optima ra khỏi danh sách cân nhắc mà thấy tội cho em nó, 1 mẫu xe đẹp với chất lượng rất tốt mà bị bỏ qua chỉ vì cái logo, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Tầm giá 1ty sedan nếu muốn cảm giác lái phê thì cứ quất Civic RS, còn nếu các bác đang tìm kiếm 1 mẫu xe rẻ, êm ái thoải mái, rộng rãi cũng như đầy đủ trang bị thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là phải vượt qua rào cản xe Hàn ^^ Độ bền thì do em đi xe Hàn cũng nhiều rồi, độ tin cậy thì thời gian gần đây cũng đã được thị trường quốc tế công nhận nên các bác cũng đừng lo quá ^^ cảm ơn mọi người đã đọc bài. Sau đây là thêm vài ảnh của xe em
Xin chào các anh chị em OS, em mới vừa mua con Kia Optima đã qua sử dụng và đã đi được thêm vài ngàn km, hôm nay muốn viết về cảm nhận của bản thân để các bác có thể hiểu rõ hơn về xe Hàn, cụ thể trong bài này là con Kia Optima.Trước khi đi vào chi tiết thì em xin nói thêm là nhà em trước đây đều đã đi qua xe Hàn, lúc trước đi con Sorento 2010, sau này ba em có đi Santafe 2016 cho tới nay, trong khi em thì đi CRV 2016 TG. Lí do em đổi từ CRV sang Optima cũng khá nằm ngoài dự định ban đầu. Sau khi đi CRV được tầm 2 năm rưỡi thì em bắt đầu chán, không phải vì CRV không ngon nhưng đơn giản vì đi nhiều nên em dần không còn những hứng thú như ban đầu nữa, vì vậy em đã quyết định bán CRV để chuyển sang 1 con xe sedan hạng sang lướt.Sau khi cân nhắc các em Audi A4, Merc C250 hay Bmw 320 thì em cũng đã có đi xem nhưng chiếc có tại TPHCM. Công nhận xe sang khác biệt thật, đi xem con nào cũng thấy mê về nhiều mặt khác nhau, chi tiết thì em xin phép không viết vì sẽ khiến bài lan man lạc đề. Nhưng sau đó có 1 vài sự thay đổi về công việc cũng như dự định tương lai nên em không thể tậu 1 em xe sang được, chuyển sang 1 chiếc xe tầm giá 1 tỷ phân khúc bình dân đi 1 năm.Lại bắt đầu quay lại giai đoạn lựa chọn, những con được vào tầm ngắm của em gồm có Optima, Camry hay Accord, Mazda 6. Camry thì gần như em không có hứng thú vì phân khúc nó hơi trung tuổi, dù mẫu mới đã đẹp hơn nhiều nhưng em vẫn không cảm tình mấy, Accord thì thiết kế đẹp hơn nhưng máy móc cảm giác cũng như CRV, thêm nữa nội thất thiết kế khá giả nên em cũng không muốn mua lắm. 2 con Mazda 6 với Optima thì tầm tiền dưới 1 bậc. Em có đi xem Mazda 6 thì công nhận là đẹp thật, nhưng đi khá ồn cộng thêm tôn mỏng, cảm giá sản xuất không ngon lắm nên cũng dần bỏ qua. Lựa chọn thì lựa vậy thôi chứ em có cảm tình vớitừ khá lâu rồi, đặc biệt là dòng mới từ năm 2016, thiết kế có sự hiện đại trẻ trung rất bắt mắt. Xem trên thị trường thì có đúng 1 con đã qua sử dụng nên em đi xem ngay.ở Việt Nam do Thaco phân phối có mức giá rất vừa túi tiền, cũng phải thôi vì trong phân khúc này quá khó để em ấy có thể chen chân với các người mẫu chân dài như Camry hay Mazda 6, nhất là với định kiến của người Việt đối với các em Hàn Quốc thì khó càng thêm khó. Em thì đi xe Hàn rồi nên không hề ngại, có cảm tình từ ban đầu cộng thêm sự yêu thích khác biệt của em thì cứ quất thôi ^^Con xe em đi xem đăng ký tháng 4/2018 và đã đi được 27.000km lúc em mua hồi tháng 7, đi khá nhiều nên lúc đầu em cũng hơi ngại, nhưng sau khi xem tận mắt thì em đã quyết định cọc ngay. Sau đây là lí do chi tiết.Nói đến Optima thì phải nhắc đến ngoại thất đầu tiên, thứ khiến em ấn tượng nhất chắc chắn là dãy đèn hậu LED cực kì bắt mắt, buổi tối nhìn đẹp và rất cao cấp, trong phân khúc chắc chỉ có Camry 2019 có thể sánh được về độ đẹp này, nhưng Optima đã được trang bị dàn đèn LED này từ năm 2011, đời 2016 thì đèn hậu được thay đổi, nhưng đặc trưng LED ấy vẫn giữ nguyên. Mặt trước xe thì có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nối liền là bộ đèn full LED với 2 bi được nâng cấp từ 2018 trông rất hiện đại. Không chỉ đẹp mà nó còn cung cấp độ sáng không có gì phải chê, quá đủ cho nhu cầu của em ^^ Bản 2.4 GT Line thì phía trước có thêm 2 khe hút gió tăng phần thể thao của xe. Thân xe thì không cod gì quá đặc biệt, có độ trường dài như các sedan hạng D khác, thêm những chi tiết mạ crom tăng điểm nhấn. Bộ mâm theo xe em không thích lắm nên đã thay bộ mâm mới mang phong cách Audi, hãng xe mơ ước của emVề phần nội thất thì có lẽ ai cũng ác cảm với phần màn hình trên táp lô của, khá bé và làm giảm đi đẳng cấp của chiếc xe khá nhiều. Ở Việt Nam từ đời 2016-18 thì Thaco còn trang bị cho nó dàn màn hình Tàu rất xấu, thà để màn zin CD màn hình bé tẹo nhưng của Harman/Kardon còn thích hơn rất nhiều, đây có lẽ là điều em không ưng nhất trên toàn chiếc xe. Phần cần số thì cầm khá thích, được thiết kế theo phong cách càn số Audi, nhưng thiết kế tổng thể không được sang trọng cho lắm, khá đáng tiếc. Trong nội thất thì phần em thích nhất có lẽ là cái vô lăng của xe, bản GT Line được thiết kế dạng D-cut tạo cảm giác thể thao cầm nắm tốt, phần bọc da 2 bên được bọc lỗ cầm rất sướng, tương tự như Audi A4 hay Merc C300, không tin thì các bác có thể cảm nhận thử ^^ Bộ ghế bọc da ngồi khá êm và ôm người, mẫu ghế nâu đỏ cũng khá đẹp, ngoài đời thật đẹp hơn trong hình rất nhiều, đã được xác nhận bởi gia đình và bạn bè emChủ cũ của xe có lẽ đi 1 mình là chủ yếu nên ghế lái khá nhăn còn phần ghế còn lại còn rất mới.Xe Hàn tầm tiền tỷ thì chắc em không cần nói nhiều về trang bị, em sẽ chỉ nêu những thứ em thích nhất như 2 ghết trước sưởi và làm mát rất tốt, cảm biến trước sau xe, rèm hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama và 10 loa Harman/Kardon, em thuộc dạng tai trâu mà nghe vẫn thấy khác biệt kha khá. Chất liệu được sử dụng cũng khá ổn, tốt hơn CRV đời trước em đi, phần phía trên của táp lô hay các bên cửa đều được bọc nhựa mềm, vô lăng hay cần số đều được bọc da. Đặc biệt là nếu có dịp leo lên Optima, các bác hãy sờ lên trần xe, 1 chất liệu dạng nhung được bọc rất mềm và rất sướng. Cuối cùng là điều gây ấn tượng rất mạnh với em trên chiếc Optima này là tiếng đóng cửa, cảm giác rất chắc và tốt, có lẽ là tốt nhất trong phân khúc bình dân mà em từng được trải nghiệm, cảm giác chắc chắn này có thể coi là tiệm cận với Merc lắp ráp tại Việt Nam.Phần cuối cùng là về cảm giác lái. Sự lõng lẽo quen thuộc trên những chiếc xe Hàn chắc chắn không còn hiện diện trên, thay vào đó là sự đầm chắc, độ phản ứng rất tốt và biến thiên theo chế độ lái khá hợp lý, có thể cảm nhận rõ ràng. Đối với máy 2.4l, 176hp của Optima thì khá ổn, độ bốc hơn Cảmy 2.5 đời trước nhưng có lẽ chưa tới được mức như Accord 2.4, hộp số chuyển số không quá mượt mà ở dãy vận tốc thấp, nhưng đi phong cách êm ái nhẹ nhàng vẫn khá ok. Dàn lốp được trang bị theo xe khá ồn nên em đã phải thay Michellin PS4 vào, khác biệt rõ rệt. Xe đi trong thành phố qua các ổ gà khá êm, chưa bằng Camry nhưng vẫn khá tốt. Đi cao tốc với tốc độ cao thì rất đầm chắc, qua các gờ nổi rất ổn, xe dập tắc dao động ngon lành không vẫn đề gì, phản ứng theo đánh lái rất nhanh nhạy.Hiện tại thì cảm nhận vàcủa em chỉ có bấy nhiêu là chính, em muốn nêu ra đây để các bác có thể hiểu rõ hơn, giảm bớt các định kiến về xe Hàn. Nhiều khi thấy nhưng bác kì thị xe Hàn, đòi loại bỏ Optima ra khỏi danh sách cân nhắc mà thấy tội cho em nó, 1 mẫu xe đẹp với chất lượng rất tốt mà bị bỏ qua chỉ vì cái logo, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Tầm giá 1ty sedan nếu muốn cảm giác lái phê thì cứ quất Civic RS, còn nếu các bác đang tìm kiếm 1 mẫu xe rẻ, êm ái thoải mái, rộng rãi cũng như đầy đủ trang bị thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là phải vượt qua rào cản xe Hàn ^^ Độ bền thì do em đi xe Hàn cũng nhiều rồi, độ tin cậy thì thời gian gần đây cũng đã được thị trường quốc tế công nhận nên các bác cũng đừng lo quá ^^ cảm ơn mọi người đã đọc bài. Sau đây là thêm vài ảnh của xe em