Đánh giá Volvo XC60 T8 Recharge 2022 mới – Volvo Cars Việt Nam | Các dòng xe Volvo chính hãng tại Việt Nam
Hệ thống truyền động cải tiến của Volvo XC60 T8 Recharge giúp tăng cường phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện và tiết kiệm nhiên liệu
Nhận định
Volvo XC60 vẫn là một chiếc SUV cao cấp có sức hút mạnh mẽ gần nửa thập kỷ sau khi ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2017, và mẫu T8 Recharge cập nhật này mang đến công nghệ plug-in hybrid cải tiến cho mẫu SUV cỡ trung của Volvo. Có lẽ vấn đề duy nhất là chi phí của T8, với mức gần 65.000 bảng Anh đang chạm vào giới hạn giá cả trong phân khúc này. Phiên bản T6 mang lại hiệu quả tương tự, với mức giá nhỏ hơn, do đó, là tùy chọn plug-in hấp dẫn hơn.
Đã gần năm năm kể từ khi Volvo XC60 Mk2 xuất hiện và trong thời gian đó, nó đã được cập nhật liên tục. Năm ngoái, nó đã nhận được bản nâng cấp chính thức giữa vòng đời, nhưng chưa đầy 12 tháng sau, dòng Volvo XC60 lại trông khác hẳn. Tại Vương quốc Anh, có một cấu trúc trang trí mới thay thế các dòng mô hình Momentum, Inscription và R-Design bằng Core, Plus và Ultimate.
Nhưng thay đổi lớn nhất là hệ thống plug-in hybrid được cập nhật , mà Volvo cho biết sẽ mang lại những cải tiến đáng kể cho phạm vi chạy điện hoàn toàn, giảm lượng khí thải CO2 và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc SUV. Dung lượng pin của tất cả các XC60s plug-in hybrid đã được tăng từ 11,6kWh lên 18,8kWh, một động thái nhằm mang lại khả năng chạy điện hoàn toàn phù hợp với ngày càng nhiều các đối thủ PHEV SUV cao cấp trang bị pin lớn, chẳng hạn như thế hệ mới Jaguar F-Pace P400e . Kết quả là một chiếc xe hiện có thể đi được quãng đường 47 dặm đã được công bố chỉ bằng năng lượng pin và với lượng khí thải CO2 khiến nó trở thành một đề xuất thậm chí còn tốt hơn cho các chủ sở hữu ô tô của công ty, với thuế suất từ lợi ích là 7%.
Tuy nhiên, hệ thống truyền động plug-in được cập nhật không chỉ mang lại những lợi ích này. Đó cũng là chìa khóa để biến phiên bản T8 của Volvo XC60 T8 Recharge thành chiếc Volvo sản xuất chạy đường trường mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Nhờ động cơ điện được nâng cấp, tổng công suất hệ thống hiện là 449bhp, có nghĩa là thời gian 0-62mph trong 4,9 giây, mặc dù tốc độ tối đa vẫn bị giới hạn điện tử ở 112mph, theo hạn chế mới của Volvo.
Chúng tôi luôn thích XC60 Recharge và có lẽ không ngạc nhiên khi một phiên bản mạnh mẽ hơn với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lớn hơn khiến đây trở thành một chiếc SUV cao cấp hấp dẫn hơn để dành thời gian. Nó lướt đi gần như im lặng ở chế độ EV, và chạy êm ái, không khí thải có thể được duy trì ngay đến tốc độ đường cao tốc nếu bạn không nhấn ga trong quá trình khởi động, đưa động cơ vào hoạt động hoặc chuyển XC60 sang ổ điện cách thức.
Vì vậy, mặc dù hoạt động của Volvo XC60 T8 Recharge hơi khác so với trước đây, nhưng bạn sẽ cảm thấy khá khác biệt khi bạn nhấn ga hết cỡ hoặc bạn chọn chế độ Nguồn, để mở khóa tất cả 449bhp. Động cơ vẫn còn thiếu một chút tinh chỉnh ở phần cuối của dải vòng tua và nó không phải là một đơn vị bốn xi-lanh đặc biệt thú vị, nhưng với sức mạnh điện bổ sung, nó chắc chắn là một chiếc SUV nhanh hơn trước đây.
Dù ở chế độ full-EV hoặc hybrid, bạn sẽ không thấy thiếu Volvo XC60 T8 Recharge, và tiếng gầm gừ bổ sung có nghĩa là nó sẽ là một chiếc xe thậm chí còn tốt hơn để kéo so với trước đây. Không gian cho bốn người lớn là tốt, và trong khi phòng khởi động đã bị ảnh hưởng nhỏ, giảm xuống 468 lít, do đóng gói động cơ điện, những tổn thất đó được cảm nhận dưới sàn khởi động. Không gian hiệu quả phía sau cửa hậu giống như trên những chiếc XC60 hybrid nhẹ.
Ở những nơi khác, chiếc xe vẫn như cũ được một thời gian. Hệ thống lái nhẹ hơn so với các đối thủ thể thao từ BMW và Mercedes, đồng thời cảm giác lái cũng nhẹ nhàng hơn một chút. Mặc dù được cung cấp mức sức mạnh cao, nó vẫn mang lại cảm giác rất giống một chiếc tàu tuần dương thoải mái hơn là một chiếc SUV hiệu suất. Nếu bạn không kéo hết mức động cơ 2.0 lít lên mức tối đa, nó vẫn hoạt động êm ái và tinh tế. Chất lượng chuyến đi phù hợp với những đặc điểm này với cảm giác nhìn chung êm ái và có kiểm soát.
Tuy nhiên, có một điểm khác biệt lấy cảm hứng từ EV: bao gồm việc lái xe bằng một bàn đạp, sử dụng phanh tái tạo mạnh hơn để dừng xe. Nếu bạn đã quen với việc lái một chiếc EV với tính năng này, thì plug-in hybrid XC60 thực hiện rất tốt việc bắt chước nó. Ngay cả trong năm thứ năm được bán ra, chất lượng nội thất của chiếc xe vẫn là một điểm cao. Tính năng mới cho năm 2022 là thông tin giải trí được cập nhật bằng phần mềm Android Automotive do Google phát triển, mặc dù hệ thống được trang bị để có giao diện tương tự như những hệ thống đã được sử dụng trước đó trong các Volvos khác.
Đó là một thiết lập mạnh mẽ, nhưng có lẽ một điều đã khiến thương hiệu mắc lỗi khi giao quá nhiều tác vụ cho màn hình cảm ứng, do công tắc bộ chọn chế độ ổ đĩa đã bị loại bỏ. Chức năng này, giống như nhiều chức năng khác, hiện được chôn trong một menu phụ.
Mô hình:
Sạc lại Volvo XC60 T8 Ultimate
Giá:
£ 64.480
Động cơ:
Turbo xăng 2.0 lít 4cyl
Công suất / mô-men xoắn:
449bhp / 709Nm
Quá trình lây truyền:
Số tự động tám cấp, dẫn động bốn bánh
0-62mph:
4,9 giây
Tốc độ tối đa:
112mph
Kinh tế / CO2:
282,1 / 25g / km
Bếp điện:
47 dặm
0
0
vote