Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng
Từ khi trình làng năm 2016, Yamaha NVX 155 đã nhanh chóng trở thành mẫu xe tay ga có được sự ưa chuộng của đông đảo nam giới bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm với mức giá dễ chịu với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Và mới đây, Yamaha đã cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe tay ga này và được hãng gọi là NVX 155 VVA thế hệ 2.
Không chỉ có động cơ được bổ sung van biến thiên VVA, thế hệ 2 còn có một số thay đổi về thiết kế. Vậy những thay đổi này có đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ phía người sử dụng?
Đèn pha ấn tượng và gọn hơn
Nếu như ở thế hệ trước, cụm đèn pha được đặt thấp khiến nhiều người dùng phản ánh nó không đủ ánh sáng để di chuyển trong trời tối thì thế hệ 2 có thể khiến người sử dụng hài lòng hơn. Không chỉ được mở rộng mà nó có phần được đặt cao hơn chút, ngoài ra cụm đèn định vị cũng được tích hợp vào cụm đèn pha và vuốt ngược lên phía trên giúp mặt trước của xe trông hài hòa hơn hẳn. Đây cũng là chi tiết có nhiều đánh giá cao từ người sử dụng.
Trong khi đó, cụm đèn hậu phía sau vẫn được thiết kế kiểu đặt rời hai bên, điều này khiến nó trở thành chi tiết dễ bị tổn thương nhất trên xe vì dễ bị gãy. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận là thiết kế này giúp người đi đường cùng có thể dễ nhận biết hơn khi bạn muốn rẽ.
Cụm đồng hồ LCD có dễ nhìn và hiện đại hơn
Mặc dù có phần nhỏ hơn chút so với đồng hồ thế hệ cũ, nhưng cấu trúc sắp xếp mới giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát hơn. Đặc biệt là các chi tiết như tốc độ di chuyển hiển thị rõ ràng giúp người sử dụng rất thích mắt khi quan sát.
Không chỉ thế, đồng hồ trên NVX 155 VVA còn có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth bằng ứng dụng Y – Connect. Người sử dụng có thể xem các thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên smartphone được hiển thị ở góc trái của màn hình. Đồng thời, người dùng cũng có thể nhận các thông báo về các lỗi trên xe, nhớt chạy được bao lâu rồi… bằng ứng dụng trên smartphone.
Cùng với đó, xe vẫn được tích hợp chìa khóa thông minh Smart Key tiện lợi và chống trộm hiệu quả.
Bình xăng dung tích lớn hơn
NVX 155 VVA thế hệ 2 được tích hợp bình xăng dung tích 5.5 lít, lớn hơn 0.9 lít so với thế hệ cũ, giúp xe có thể di chuyển được khoảng 200km. Bình xăng vẫn được đặt ở phần háng xe nên khá tiện lợi khi đổ xăng.
Cùng với dung tích bình xăng lớn hơn thì cốp của Yamaha NVX 155 2021 cũng khá rộng rãi với 25 lít, người sử dụng có thể để khá nhiều đồ, bao gồm cả mũ bảo hiểm full-face, balo…thêm một điểm cộng cho NVX 155 VVA chính là hốc chứa đồ phụ giờ đây có cổng sạc USB 12V, 1A giúp người dùng có thể dễ dàng sạc smartphone trong lúc đang di chuyển. So với thế hệ cũ thì người dùng đã tiết kiệm được 200k vì không cần mua cổng chuyển đổi (vì trên thế hệ cũ là dạng tẩu thuốc).
Yên xe vẫn khá cao
Cụ thể, yên xe trên Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 vẫn là 790mm tương đương với thế hệ 1, do đó để có thể thoải mái điều khiển xe thì đòi hỏi người lái phải có chiều cao từ 1m75 trở lên chứ anh em nào thấp hơn thì sẽ hơi chới với. Đương nhiên với anh em mà cao trên 1m75 lại khá thích chiếc xe này vì cho tư thế lái khá thoải mái, thể thao.
Một điểm yếu là phần chênh lệch giữa yên xe người lái và người ngồi sau vẫn là khá cao, nên có lẽ nhiều chị em ngồi sau vẫn không thích với thiết kế yên xe mới.
Phần để chân cho người lái được mở rộng kha khá ra phía sau, giúp tạo thêm không gian để chân, từ đó giúp người lái có nhiều tư thế ngồi thoải mái hơn trên những cung đường khác nhau.
Chắn bùn vẫn và giảm xóc không thay đổi
Cụ thể, do không có chắn bùn con phần sát bánh nên khi di chuyển dưới trời mưa thì bùn đất bị bắn nhiều lên người ngồi phía sau và cả những người cùng di chuyển ở phía sau.
NVX 155 VVA thế hệ 2 có thiết kế đuôi xe mới cách điệu, trông khá mới lạ, đi kèm với dải đèn chiếu hậu LED giúp phía sau xe khá đẹp. Dẫu vậy, vẫn như thế hệ trước, xe không có phần tay nắm, nên khi dắt xe quay đầu thì người sử dụng phải thò tay vào phần hốc được hãng thiết kế dấu phía dưới đuôi, khá khó khăn vì không có điểm tựa.
Không chỉ thế, cụm phuộc lò xo kèm bình dầu phía sau trông khá đẹp mắt nhưng có lẽ vẫn vướng phải điểm yếu của thế hệ trước là yếu, nên sự ổn định (đặc biệt là trở thêm người phía sau) kém, nhất là khi vào cua sẽ có cảm giác chòng chành.
Động cơ có sự cải tiến đáng kể
Yamaha vẫn trang bị cho NVX 155 thế hệ 2 khối động cơ Blue Core thế hệ mới dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15.4 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 6500 vòng/phút.
Bên cạnh đó, thế hệ 2 còn được bổ sung van biến thiên VVA, công nghệ này giúp tăng sức mạnh trên mỗi dải vòng tua máy, điều này giúp xe trở nên mượt mà khi tăng tốc hơn và ở tốc độ cao chạy cũng ổn định hơn chứ không gằn máy.
Xe cũng được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ, đi kèm với phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 2.19 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp – con số khá ổn với một chiếc xe ga 150cc.
Tích hợp phanh ABS an toàn
Hiện nay, Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 mặc định là có phanh đĩa đường kính 230mm kết hợp phanh ABS cho bánh trước. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là ở phía sau vẫn là phanh tang trống.
Xe vẫn sử dụng bánh 14 inch như thế hệ cũ, đi kèm lốp không săm kích thước 110/80-14M/C 53P cho bạn trước và lốp 140/70-14M/C 62P cho lốp sau. Cặp lốp thiết kế chuyên cho đường nhựa nên nếu anh em đi phượt tới các vùng núi, đường đất thì có phần sẽ bị trơn do độ bám đường không thực sự tốt.
KẾT LUẬN
Mức giá đề xuất cho NVX 155 VVA thế hệ 2 là 53 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ khoảng 800,000 đồng. Với 800,000 đồng, bạn sẽ có được một chiếc xe có VVA mạnh mẽ và mượt mà hơn, có khả năng kết nối với smartphone và cụm đèn pha đáp ứng nhu cầu tốt hơn thì rõ ràng là số tiền đáng để nâng cấp.
Đương nhiên, nếu anh em nào đang sử dụng NVX 155 ABS phiên bản cũ thì cũng không nhất thiết phải nâng cấp lên thế hệ mới vì sự khác biệt sẽ thực sự không lớn.
Nguồn: http://danviet.vn/danh-gia-yamaha-nvx-155-vva-cai-gia-cua-800000-dong-5020208117592510.htmNguồn: http://danviet.vn/danh-gia-yamaha-nvx-155-vva-cai-gia-cua-800000-dong-5020208117592510.htm