Đánh giá chi tiết Suzuki Ertiga 2020: Những nâng cấp giá trị
Suzuki Ertiga là dòng xe của Nhật, thuộc dạng MPV mini hoặc MPV Compact tương ứng với 2 thế hệ trong 2 giai đoạn: 2012-2018 và 2018 đến nay.
Thiết kế của Ertiga được dựa trên nền tảng xe con Suzuki Swift. Đây là một trong những mẫu xe đa dụng rất phổ biến tại Đông Nam Á.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Ertiga 2020 đang gây ấn tượng lớn đối với khách hàng nhờ có giá bán rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc. Doanh số của dòng xe này đạt 2297 năm 2019.
Mục lục bài viết
1. Tổng quan về xe Suzuki Ertiga 2020
Tháng 6/2019, Suzuki Ertiga 2020 chính thức có mặt tại Việt Nam, và được phân phối qua 2 phiên bản theo hình thức nhập khẩu từ Indonesia.
Phiên bản này thuộc thế hệ của dòng xe và là bản nâng cấp giữa dòng đời, sở hữu những thay đổi mới mang đến trải nghiệm tối ưu cho chủ nhân. Theo đó, giá xe Ertiga 2020 có phần tăng nhẹ, khoảng 6 triệu đồng đối với phiên bản GLX.
Thông số cơ bản
Thông số
Suzuki Ertiga 2020
Số chỗ ngồi
07
Kiểu xe
MPV
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
4395 x 1735 x 1690 mm
Chiều dài cơ sở (mm)
2740 mm
Không tải/toàn tải (kg)
1115-1130/1695-1710
Động cơ
Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
Dung tích công tác
1462 cc
Dung tích bình nhiên liệu
45L
Loại nhiên liệu
Xăng
Công suất tối đa
105 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại
138 Nm tại vòng tua 4400 vòng/phút
Hộp số
Số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp
Hệ dẫn động
Một cầu 2WD
Treo trước/sau
Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn
Phanh trước/sau
Đĩa thông gió/tang trống
Khoảng sáng gầm xe
180 mm
Cỡ lốp
185/65R15
Màu xe
Suzuki Ertiga 2020 có 5 màu sắc ngoại thất bao gồm: xám, nâu, bạc, đen và trắng.
Giá xe
Giá xe Suzuki Ertiga niêm yết và lăn bánh 2020 (ĐVT: triệu đồng)
Phiên bản xe
Ertiga GL
Ertiga GLX
Giá niêm yết
499
555
Giá lăn bánh tại
Hà Nội
584
644
TP HCM
562
633
Tỉnh khác
555
614
Phân khúc
Thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga hiện cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Rush hay Toyota Avanza.
Năm ra đời
Được sản xuất từ năm 2012, Suzuki Ertiga hiện đã bước sang thế hệ 2 ra đời năm 2018.
2. Đánh giá về ngoại thất xe Suzuki Ertiga 2020
Về cơ bản, Suzuki Ertiga 2020 vẫn có các đường nét thiết kế tương tự như bản tiền nhiệm. Phần thay đổi đáng chú ý là khung gầm mới có độ cứng tốt hơn và giảm trọng lượng, qua đó giúp tăng tính khí động học cho xe. Kích thước tổng thể của xe đạt 4395 x 1735 x 1690 mm.
Đầu xe
Phần đầu xe toát lên vẻ trẻ trung và hiện đại với chi tiết nổi bật là bộ lưới tản nhiệt với nhiều thanh crom bóng bẩy dàn đều. Cụm đèn pha ở hai bên thuộc dạng Halogen và phản quang đa chiều, mang đến khả năng chiếu sáng tuyệt vời, giúp người lái dễ dàng quan sát.
Cản trước được thiết kế cách điệu khéo léo hơn, qua đó cho thấy sự lột xác của Ertiga đã góp phần giúp diện mạo xe ít bị già nua. Nối liền hai hốc hút gió là tấm ốp nhựa đen, giúp đầu xe trông rộng hơn. Ngoài ra, đèn sương mù được tích hợp bên trong, trông rất gọn gàng.
Thân xe
Thân xe xuất hiện các đường gân nổi cùng khung cửa sổ mở rộng thu hẹp về phía trụ C. Những chi tiết này góp phần giúp phần cơ thể trở nên thon và gọn gàng hơn trước. Trong khi đó, các đối thủ của Ertiga đều cho cảm giác khá cồng kềnh.
Bộ mâm xe có kích thước 15 inch, được thiết kế đa chấu, có 2 tone bạc – đen. Gương chiếu hậu có nhiều tính năng hơn, có thể chỉnh/ gập điện, được tích hợp đèn báo rẽ và có thể ngăn sương mù.
Đuôi xe
Đuôi xe Ertiga 2020 trông khá to lớn và cứng cáp. Nổi bật lên là cụm đèn hậu có hình chữ L ở cột xe, đối xứng với nhau. Trên nắp cốp có các đường gân nhẹ nhàng, cùng với cản sau nhiều khe giúp các luồng khí được phân bổ tốt hơn trong lúc vận hành.
3. Đánh giá về nội thất xe Suzuki Ertiga 2020
Nội thất của Ertiga 2020 sở hữu những chi tiết nâng cấp mới, mang đậm nét công nghệ hơn trong khi trục cơ sở vẫn có độ dài 2740mm.
Khoang lái
Nổi bật ở khu vực khoang lái là màn hình cảm ứng mới có kích thước 10inch, mang lại tầm quan sát tốt hơn. Táp lô được ốp gỗ bóng ở phần trung tâm như trước, những đường sọc nang chen ngang các cửa gió điều hòa gây sự chú ý đặc biệt.
Vô lăng 3 chấu được bọc da hoặc Urethane có thiết kế gọn gàng hơn, và được vát ngang đáy, tăng tính thể thao và mang lại cảm giác hài hòa.
Ghế trước của xe thuộc mức ổn khi được đặt ở độ cao vừa phải cho tầm nhìn bao quát.
Khoang hành khách
Các ghế ngồi chỉ được bọc nỉ, do đó có thể gây mệt mỏi và đổ mồ hôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng và di chuyển xa.