Đánh giá chi tiết xe Isuzu MU-X – King Car – Thế Giới Xe Hơi

Vuaoto.com -> Đánh giá xe -> Đánh giá chi tiết xe Isuzu MU-X

Đánh giá chi tiết xe Isuzu MU-X

Giới thiệu

Mẫu xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình vừa xuất hiện thêm một nhân vật mới Isuzu MU-X. Mẫu xe này thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm của thế hệ Isuzu D-Max mang hình dáng thiết kế của Chevrolet Traiblazer. Isuzu MU-X chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Isuzu MU-X sở hữu động cơ Diesel tăng áp 2.5L đi kèm là hai tùy chọn dẫn động hai bánh và bốn bánh. Mức giá trên mẫu xe dẫn động hai bánh từ 151.945 Ringgit (~ 891 triệu đồng) .  Trong khi phiên bản dẫn động bốn bán có giá bán chỉ từ 164.970 Ringgit (~  967 triệu đồng) thì hai mẫu Fortuner 2.5G và Pajero Sport VGT 4WD đều có giá bán trên 170.000 Ringgit (~ 993 triệu đồng).

Đánh giá ngoại thất của Isuzu MU-X

Đánh giá ngoại thất của Isuzu MU-X

Một lợi thế của Isuzu MU-X chính là về kích thước lớn hơn đáng kể so với Fortuner và Pajero Sport. Cụ thể kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.825 x 1.860 x 1.860 (mm), sở hữu chiều dài cơ sở 2.845mm. Isuzu MU-X thể hiện sự mạnh mẽ, hầm hố hơn so với hai đối thủ Fortuner và Pajero Sport. Trên phiên bản nâng cấp 4×4 sở hữu mâm xe 17inch thiết kế 6 chấu (phiên bản 4×2 sử dụng mâm 16 inch), cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED, cánh gió sau và ống xả được mạ Crom sáng bóng.

Isuzu MU-X thiết kế cho vô-lăng trợ lực điện hỗ trợ người lái dễ dàng vận hành xe hơn. Nhưng chiều cao vô-lăng hơi thấp, tạo tư thế ngồi hơi khó điều khiển. Nhược điểm khác của xe là bảng điều khiển của Isuzu MU-X có phần đơn điệu tương tự của D-Max. Thay vào đó Isuzu bảng điều khiển được cung cấp vật liệu nhựa cứng cao cấp và công nghệ ghép nối khá tốt nên có khả năng chống chịu tốt với thời tiết.

Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X
Ngoại thất của Isuzu MU-X

 

Đánh giá Isuzu MU-X về nội thất

Sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên thiết kế ghế hơi cao có thể gây ra chút khó khăn khi bước vào xe. Đổi lại người ngồi sẽ có tầm được tầm nhìn rộng hơn. Khoảng để chân hai hàng ghế sau khá thoải mái không có cảm giác gò bó, khó chịu. Do được thiết kế dựa trên mẫu D-Max nên tựa đầu và lưng ghế hơi dựng đứng, làm hành khách hơi khó chịu khi chuyến đi dài. Hàng ghế thứ hai có khả năng gập 60:40 làm tăng thể tích chứa đồ. được sở hữu không gian khá rộng nên hàng ghế thứ ba khá thởi mái cho người ngồi ngay cả với những người cao khoảng 1m75.

Trên hai phiên bản nội thất được bọc da sang trọng và trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như vô-lăng bọc da được bố trí các nút điều khiển đa chức năng, ngoài ra màn hình thông tin giải trí lớn trên cụm đồng hồ, công nghệ kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa. Đặc biệt trên phiên bản 4×4 được nâng cấp hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng Android, đầu DVD và màn hình hiển thị gắng trên mui, điều hòa tự động với cửa gió hai hàng ghế sau gắn trên mui, ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

Nếu tận dụng hết cả ba hàng ghế, thể tích chứa đồ chỉ còn 253L. Nhưng khi gập cả hai hàng ghế sau, không gian sẽ tăng lên đến 1.830L. Một nhược điểm trên MU-X là hàng ghế thứ ba khi gấp lại không bằng phẳng khiến cho sàn chứ hành lý không đồng đều. Isuzu  khắc phục nhược điểm đó bằng cách đưa ra cho phiên bản 4×4 là hộp lưu trữ phân vùng. Với thiết kế này bắt buộc bạn phải nâng hàng hóa lên cao hơn và khó xếp/dở.

Isuzu MU-X được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn như hai túi khí trước, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, móc ghế trẻ em Isofix trên hàng ghế thứ hai và cân bằng điện tử Stability Control.

Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X
Đánh giá nội thất Isuzu MU-X

Động cơ và khả năng vận hành của Isuzu MU-X

Cả hai phiên bản Isuzu MU-X thế hệ mới sử dụng động cơ Diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.5L iTEQ áp dụng công nghệ tăng áp biến thiên hình học đi kèm cùng hộp số tự động 5 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 134 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.800-2.800 vòng/phút. Động cơ này thấp hơn 10 mã lực/23Nm so với mẫu Fortuner 2.5G và 42 mã lực/30Nm so với Pajero Sport 2.5 VGT. Trong khi, Ford trang bị cho Everest động cơ 2.2 TDCi công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.

Trên phiên bản 4×4 trang bị động cơ dẫn động bốn bánh bán thời gian, tự động chuyển sang chế độ on-the-fly ở tốc độ 100km/h ở mức vòng tua thấp. Lợi thế của MU-X so với các  đối thủ khác sử dụng nút bấm thì MU-X được trang bị núm xoay điều khiển Terrain Command hiện đại giống như trên D-Max

Tương tự như những mẫu SUV khác, Isuzu MU-X sử dụng hệ thống treo liên kết 5 điểm ở cầu sau, hệ thống treo cánh tay đòn kép ở cầu trước. Cả hai hệ thống này được Isuzu điều chỉnh hợp lý, nhằm nâng cao sự thoải mái, tăng khả năng kiểm soát và bám đường. Mặc dù vậy, khi xe vận hành trên đường ổ gà hoặc vào cua gấp, người lái dễ dàng cảm nhận được một chút “bập bênh” do hệ thống treo mềm. Hệ thống phanh đĩa bốn bánh hoạt động khá tốt, giúp xe nhanh chóng ngừng lại. Đồng thời, pedal phanh cũng được điều chỉnh khá nhẹ và tỷ lệ hợp lý, giúp người lái thêm tự tin.

Động cơ và khả năng vận hành của Isuzu MU-X

Kết luận

Tổng quan chung với mức giá bánkhá cạnh tranh, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống treo êm ái, MU-X tỏ ra là một đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Mẫu SUV này đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong thành thị và cả trên đường ngoại ô, đèo dốc.