Đánh giá có nên mua Toyota Camry 2020 cũ không?
Nhiều đánh giá xe Toyota Camry 2020 đã có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng vẫn dùng động cơ và hộp số cũ. Có nên mua Toyota Camry cũ 2020?
Từ lâu, Toyota Camry đã trở thành một “biểu tượng” của sự sang trọng và đẳng cấp với người dùng Việt. Tuy chỉ là một mẫu xe sedan 5 chỗ hạng D phổ thông nhưng Toyota Camry được đánh giá khá tiệm cận với dòng xe hạng sang, trở thành một trong những chiếc xe thành công nhất của hãng Toyota trên toàn cầu.
Sự thành công của Toyota Camry chủ yếu đến từ các giá trị cốt lõi mà mẫu ô tô này đã xây dựng được trong hơn 40 năm qua. Khi nói đến Camry, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế sang trọng bền dáng, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành đằm chắc êm ái, giá trị bán lại cao, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt…
Dù giá xe Camry khá tiệm cận với các dòng sedan hạng sang, nhưng nhiều người vẫn ưu ái chọn mua Camry bởi chi phí vận hành khá “bình dân”. Điều này thể hiện rõ từ mức tiêu hao nhiên liệu đến các loại chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng của Camry đều thấp hơn các mẫu xe hạng sang nói chung.
Tuy nhiên không ít người mua vẫn phân vân trước Toyota Camry. Bởi trong phân khúc sedan hạng D, còn có nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như Honda Accord, Kia K5, Mazda 6, Volkswagen Passat… Đặc biệt dù bước qua thế hệ mới, có nhiều sự đổi ngoạn mục về thiết kế và trang bị nhưng Toyota Camry 2020 vẫn dùng khối động cơ và hộp số ở thế hệ cũ.
Kích thước Toyota Camry 2020
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước Camry
Dài x rộng x cao (mm)
4.885 x 1.840 x 1.445
Chiều dài cơ sở (mm)
2.825
Khoảng sáng gầm xe (mm)
140
Ngoại thất Toyota Camry 2020
Thiết kế Toyota Camry 2020 không còn mang vẻ lão luyện, già dặn, có phần cứng nhắc của tuổi trung niên như trước đây. Ở Camry mới, ta thấy được sự mềm mại, thanh thoát đầy quyến rũ, những đường nét tinh tế, trẻ trung đầy hiện đại.
Đầu xe chính là nơi “cao trào” nhất trong màn trình diễn đầy sự mới mẻ và lôi cuốn của Toyota Camry thế hệ thứ 8. Ngay từ khi ra mắt lần đầu, rất nhiều người đã bất ngờ với diện mạo của Camry. Dù có không ít ý kiến trái chiều khen chê quanh thiết kế phần đầu xe, nhưng vẫn không thể phủ nhận thiết kế này có nhiều nét táo bạo.
Phần đầu xe Toyota Camry 2020 cực kỳ thu hút với lưới tản nhiệt siêu rộng, “ăn” gần hết chiều ngang của đầu xe và kéo dài đến tận cản trước, bao bọc luôn cả đèn sương mù. Bên trong lưới tản nhiệt là những thanh nan chạy ngang thiết kế uyển chuyển, tinh tế. Kiểu dáng này mang đến cảm giác phô trương và rất bề thế. Giờ đây chắc chắn khi lăn bánh trên phố, Camry sẽ gây được nhiều sự chú ý không thua kém những xe hạng sang.
Cặp đèn trước cũng là một chi tiết “ăn tiền” trên Toyota Camry mới. Đèn được chuốt mỏng, đường nét góc cạnh dứt khoác, rất sắc sảo. Toyota Camry được trang bị đèn trước “full LED” với đèn vị trí tạo hình 3 bản to xếp tầng đẹp mắt, đèn pha thấu kính tròn hiện đại và dải đèn LED ban ngày chạy cong ở giữa.
Đèn trước kết nối liền mạch với khe tản nhiệt nhỏ bên trên uốn cong ở vị trí trung tâm, nâng đỡ logo Toyota, tạo nên hình ảnh cánh chim quen thuộc. Nắp capo mạnh mẽ với những đường gân dập sâu chạy dài. Đèn sương mù LED nằm lọt lòng trong lưới tản nhiệt.
Cột trụ chữ A Toyota Camry 2020 mỏng và dốc hơn thế hệ cũ. Vì khung gầm TNGA thế hệ thứ 8 thấp hơn nên viền cửa sổ cũng hạ xuống thấp, đáy vuốt cong thay vì nằm ngang, nhằm đảm bảo tầm nhìn cho người lái.
Nhìn trực diện từ bên hông, Toyota Camry vẫn chứng tỏ đẳng cấp của dòng sedan hạng D với thân xe dài. So với thế hệ tiền nhiệm, Camry 2020 dài hơn 35mm, rộng hơn 15 mm, trọng tâm thấp hơn 10mm, chiều dài cơ sở kéo dài thêm 50mm, đạt 2.825mm. Có sự thay đổi về kích thước chủ yếu do nhà sản xuất xe hơi Nhật đã chuyển từ nền tảng K-Platform dùng hơn 15 năm qua cho Camry sang nền tảng TNGA.
Tuy nhiên ở thế hệ mới, những đường nét tạo khối trên thân xe được trao chuốt tỉ mỉ hơn. Chất thể thao thể hiện rõ ở đường gân chạy ngang phần thân trên, kết nối 2 tay nắm cửa mạ chrome. Còn đường dập uốn cong bắt từ dưới kéo dài lên theo vòm bánh xe sau lại tạo cảm giác thanh thoát hơn. Các cửa kính đều được viền chrome sáng bóng.
Ở Toyota Camry 2020, gương chiếu hậu ngoài được dời xuống thay vì gần trục chữ A như trước, giúp nâng cao khả năng quan sát, giảm điểm mù cho người lái. Bên cạnh các tính năng cần thiết như gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, gương chiếu hậu Toyota Camry còn được trang bị tính năng chống bám nước. Riêng phiên bản Camry 2.5Q còn có thêm tính năng hiện đại nhớ 2 vị trí và tự chỉnh khi lùi.
Lazang Camry 2.0G dùng loại 10 chấu đơn, kích cỡ 17inch kết hợp lốp 215/55R17. Phiên bản Camry 2.5Q dùng loại đa chấu xương cá kích thước lớn 18inch, kết hợp lốp 235/45R18. Ở phần này, nhiều người đánh giá xe Camry sở hữu bộ lazang thực sự bắt mắt, nói một cách khó tính thì chưa sang.
So với đầu xe, đuôi xe Toyota Camry 2020 không có nhiều sự phá cách nhưng cũng được đánh giá hiện đại hơn đời cũ. Điểm đáng chú ý là cột trụ chữ C có sự đổi mới khi mở rộng, uốn cong ở phần dưới thay vì đâm thẳng góc nhọn như trước. Kiểu dáng này làm người ta liên tưởng đến các mẫu xe hạng sang của Đức.
Cặp đèn hậu LED chuốt mỏng kéo dài sắc sảo. Ở phiên bản Camry 2.5Q có cụm đèn hậu “full LED”, còn bản 2.0G đèn xi nhan và báo lùi vẫn dùng Halogen.
Đường chrome nối liền 2 đèn hậu trước đây đã bị lược bỏ, thay thế bằng dòng chữ CAMRY nổi, đem đếncảm giác cao cấp.
Cản sau sử dụng ốp nhựa, tăng vẻ thể thao. Tuy nhiên nhiều người đánh giá Toyota Camry 2020 không đẹp ở chi tiết này, bởi ốp nhựa đã làm giảm sự sang trọng vốn có ở đầu xe và thân xe. Phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị thêm ống xả kép thể thao, trong khi bản 2.0G không có.
Toyota Camry 2020 có tất cả 7 màu, bao gồm: Bạc 1D4, Đen 218, Đỏ 3T3, Nâu 4W9, Đen 222, Ghi 4X7, Trắng ngọc trai 089. Trong đó Toyota Camry màu đỏ được nhận xét đẹp và lạ mắt.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất Camry
2.0G
2.5Q
Đèn trước
Bi-LED
Bi-LED
Đèn pha tự động
Có
Có
Đèn cân bằng góc chiếu
Có
Có
Đèn hậu
LED
LED
Đèn định vị LED
Có
Có
Đèn sương mù
LED
LED
Đèn phanh trên cao
LED
LED
Gạt mưa tự động
Có
Có
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chống bám nước
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chống bám nước
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ 2 vị trí
Ống xả kép
Không
Có
Lốp
215/55R17
235/45R18
Nội thất Toyota Camry 2020
Taplo Toyota Camry 2020 vẫn kiểu bố trí đối xứng nhưng lạ mắt hơn rất nhiều bởi những đường nét thiết kế không chỉ hiện đại mà còn tạo cảm giác thanh thoát, rộng rãi và thời trang hơn. Khu vực này, nhiều ý kiến đánh giá hãng xe Toyota rất chịu khó đầu tư phần nhìn.
Màn hình trung tâm và hệ thống các phím điều khiển gom về 1 khu liên mạch với nhau rất sang trọng. Thiết kế các nút bấm kiểm mỏng dài hiện đại. Đặc biệt là núm xoay dù chỉ bằng nhựa nhưng vẫn thấy rất cao cấp. Khi vặn có độ đằm chắc “sướng tay”.
Hệ thống ghế ngồi Toyota Camry 2020 được thiết kế lại nhằm mang đến sự nâng đỡ thoải mái nhất cho người lái cũng như hành khách. Cả hai phiên bản đều có ghế bọc da.
Hàng ghế trước Toyota Camry thiết kế ôm thân người ngồi. Ghế lái được chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng. Khoảng trượt về trước và sau của hàng ghế trước cũng tăng 20mm lên mức tổng 260mm.
Hàng ghế sau Toyota Camry vốn là thế mạnh của mẫu xe này. Ghế sau có khoảng trống duỗi chân và không gian trần thoáng, có điều hoà riêng, rèm che nắng… Thiết kế ghế sau mô phỏng cùng phong cách với ghế trước. Phiên bản Camry 2.5Q được trang bị thêm tính năng ngả điện. Ở thời điểm hiện tại, không có đối thủ nào cùng phân khúc có trang bị này.
Bệ tỳ tay ghế sau tăng khoảng 20%. Cũng như thế hệ cũ, bệ tỳ tay Toyota Camry được tích hợp bảng điều khiển điều hoà, âm thanh, chỉnh ngả ghế. Tuy nhiên hãng xe ô tô Toyota đã mạnh tay nâng cấp bảng điều khiển từ dạng cơ lên cảm ứng ở thế hệ mới. Tương tự đời cũ, hành khách ngồi sau có thể chủ động điều chỉnh ghế trước bằng các nút bấm bố trí ở bên hông lưng ghế trước.
Trong phân khúc sedan hạng D, hàng ghế sau của Toyota Camry được đánh giá rất cao, đậm chất “doanh nhân”, cho trải nghiệm không thua kém các mẫu xe hạng sang như Mercedes C-Class hay BMW 3 Series.
Khoang hành lý Toyota Camry vẫn rộng rãi như các thế hệ trước.
Vô lăng Toyota Camry 2020 được bọc da, thiết kế 3 chấu, đáy đi nhựa bóng và mạ bạc. Các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng được tinh chỉnh lại. Vô lăng Camry có thể chỉnh 4 hướng, chỉnh điện ở bản 2.5Q và chỉnh tay ở bản 2.0G.
Ở đời 2020, Camry đã được bổ sung lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Nhưng đáng tiếc ưu ái này chỉ dành ở phiên bản cao Camry 2.5Q.
Cụm đồng hồ phía sau vô lăng có giao diện hiện đại hơn với màn hình TFT 4.2 inch ở bản 2.0G và tận 7 inch ở bản 2.5Q. Màn hình được hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói và nút bấm trên vô lăng. Hơi tiếc là chỉ hỗ trợ tiếng Anh.
Một chi tiết nâng cấp hiện đại ở Toyota Camry 2020 đó là bản 2.5Q được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Vị trí và độ sáng màn hình HUD có thể tuỳ chỉnh. Phiên bản này cũng tích hợp hệ thống dẫn đường. Đáng tiếc là dù giá cao nhưng bản 2.0G vẫn không có hệ thống dẫn đường như 2.5Q.
Cần số Toyota Camry 2020 thiết kế ngăn hơn, đổi từ dạng bậc thang sang kiểu dọc khá thể thao. Cả hai phiên bản đều được trang bị giữ phanh tự động Auto Hold.
Phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị 3 chế độ lái cho cảm giác lái trẻ trung, thể thao và phân khích hơn.
Hệ thống giải trí cũng có sự khác biệt giữa Toyota Camry 2.5Q và 2.0G. Phiên bản Camry 2.5Q được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, 9 loa JBL. Trong khi bản Camry 2.0G chỉ dùng màn hình 7 inch, 6 loa thường.
Xe hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, kết nối điện thoại thông minh… Đáng tiếc ngay cả phiên bản Toyota Camry 2.5Q 2020 cũng chưa có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chưa có hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, kết nối wifi… và hệ thống sạc không dây trước đây cũng bị cắt bỏ.
Về trang bị tiện nghi, phiên bản Camry 2.5Q được trang bị điều hoà tự động 3 vùng, còn phiên bản 2.0G dùng điều hoà tự động 2 vùng. Cả 2 phiên bản đều có rèm che nắng kính sau chỉnh điện.
Riêng phiên bản Toyota Camry 2.5Q có thêm cửa sổ trời, rèm che nắng cửa sau…
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất Camry
2.0G
2.5Q
Vô lăng bọc da
Có
Có
Vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh
Có
Có
Vô lăng nhớ vị trí
Không
2 vị trí
Vô lăng chỉnh 4 hướng
Chỉnh tay
Chỉnh điện
Lẫy chuyển số
Không
Có
Cruise Control
Không
Có
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Có
Có
Màn hình hiển thị đa thông tin
TFT 4.2”
TFT 7”
Hiển thị thông tin trên kính lái
Không
Có
Hệ thống dẫn đường
Không
Có
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Có
Có
Ghế
Da
Da
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng
Có
Có
Ghế lái nhớ 2 vị trí
Không
Có
Ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng
Có
Có
Hàng ghế thứ 2 ngả lưng điện
Không
Có
Điều hoà tự động
2 vùng
3 vùng
Màn hình cảm ứng
7 inch
8 inch
Số loa
6
9 JBL
Bảng điều khiển hàng ghế sau
Không
Có
Cửa sổ trời
Không
Có
Rèm che nắng kính sau chỉnh điện
Có
Có
Rèm che nắng cửa sau
Không
Chỉnh tay
Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2020
Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2020:
- Động cơ 2.0L 2AR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
- Động cơ 2.5L 2AR-FSE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 235 Nm tại 4.100 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Camry
2.0G
2.5Q
Động cơ
2.0L
2.5L
Dung tích xi lanh (cc)
1.998
2.494
Công suất cực đại (Ps/rpm)
165/6.500
178/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
199/4.600
235/4.100
Hộp số
Tự động 6 cấp
Tự động 6 cấp
Chế độ lái
1
3
Hệ thống treo trước/sau
McPherson/Double Wishbone
Phanh trước/sau
Đĩa tản nhiệt/Đĩa đặc
Trang bị an toàn Toyota Camry 2022
Toyota Camry 2020 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến ở một mẫu xe sedan cỡ trung như: phanh ABS – EBD – BA, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí, camera lùi…
Bên cạnh đó, Toyota Camry 2020 còn có một số tính năng cao cấp khác như: giữ phanh điện tử, cảnh báo áp suất lốp, 6 cảm biến trước/sau… Riêng phiên bản Camry 2.5Q thêm kiểm soát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Camry
2.0G
2.5Q
Phanh ABS, EBD, BA
Có
Có
Ổn định thân xe
Có
Có
Kiểm soát lực kéo
Có
Có
Khởi hành ngang dốc
Có
Có
Cảnh báo áp suất lốp
Có
Có
Đèn báo phanh khẩn cấp
Có
Có
Giữ phanh điện tử
Có
Có
Kiểm soát điểm mù
Không
Có
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Không
Có
Túi khí
7
7
Camera lùi
Có
Có
Cảm biến
3 góc
3 góc
Có nên mua Toyota Camry 2022 cũ không?
Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay, có không ít sự lựa chọn. Honda Accord mạnh mẽ, Mazda 6 thì thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại. Nếu ở các đời xa hơn, so với các đối thủ này Toyota Camry thường bị “chê” không ít từ thiết kế đến trang bị thì đến Toyota Camry 2020 đã hấp dẫn và thuyết phục hơn rất nhiều. Đây sẽ là một lựa chọn đáng tham khảo với những người đang tìm mua xe sedan hạng D cũ.
Nhật Minh