Đánh giá ưu nhược điểm của Peugeot 5008 từ người sử dụng sau 2.000 km | Otosaigon

Peugeot 5008
Peugeot 5008 đã được ra mắt vào cuối tháng 12/2017 vừa qua tại Việt Nam, đây là một mẫu xe 5+2 được trang bị nhiều tính năng, công nghệ mới. Với nhiều người tiêu dùng Việt thì Peugeot 5008 là một mẫu xe còn khá mới mẽ, vậy ưu nhược điểm của dòng xe này khi trực tiếp sử dụng là gì? mời các bác xem những chia sẻ từ bác Phú – chủ nhân của chiếc 5008.

Người dùng đánh giá Peugeot 5008

Người dùng đánh giá Peugeot 5008

Vừa qua em có dịp được gặp bác Phú trong chuyến đi từ TP. HCM đến TP. Đà Lạt. Giới thiệu đôi chút về bác Phú thì bác hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM.

Theo chia sẻ, lúc trước bác Phú đang có nhu cầu đổi một chiếc xe khi đang sử dụng chiếc Mazda CX-5 (đã đi được khoảng 3,5 năm), dự tính ban đầu sẽ “lên đời” xe Mazda CX-5 2018 thế hệ mới nhưng lại thôi vì đã đi dòng xe CX-5 nhiều năm và xe cũng chỉ có 05 ghế. Với nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe mới mẻ, tăng thêm số ghế để phục vụ cho gia đình và vừa làm “cái chân” để đi làm hằng ngày, bác chia sẻ có tìm hiểu những dòng xe mang thương hiệu Hàn, Đức và Nhật như: Hyundai SantaFe, Volkswagen Tiguan Allspace, Mitsubishi Outlander, hay Nissan X-Trail,… Cuối cùng khi tìm hiểu trên mạng và trực tiếp đi đến showroom để xem chiếc Peugeot 5008, bác Phú cho biết đã bị ấn tượng bởi thiết kế hiện đại của nội ngoại thất xe (bác Phú vốn làm nghề design may mặc), trang bị nhiều “đồ chơi” nên đã quyết định chốt chiếc Peugeot 5008 với mức giá lăn bánh là 1,550 tỷ.

otosaigon_Peugeot50084.jpg
otosaigon_Peugeot50083.jpg

Chiếc Peugeot 5008 hiện tại của bác Phú đã đi được hơn 2.300 km – dù số ODO khá ngắn nhưng dưới đây là một vài chia sẻ về ưu nhược điểm của xe khi bác trực tiếp sử dụng trong thời gian vừa qua.

Đi lại trung bình: 30km mỗi ngày tại TP. HCM
Lần đi xa nhất: TP HCM – Sóc Trăng (220km), và TP HCM – Đà Lạt (310km)​

Vừa qua em có dịp được gặp bác Phú trong chuyến đi từ TP. HCM đến TP. Đà Lạt. Giới thiệu đôi chút về bác Phú thì bác hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM.Theo chia sẻ, lúc trước bác Phú đang có nhu cầu đổi một chiếc xe khi đang sử dụng chiếc Mazda CX-5 (đã đi được khoảng 3,5 năm), dự tính ban đầu sẽ “lên đời” xe Mazda CX-5 2018 thế hệ mới nhưng lại thôi vì đã đi dòng xe CX-5 nhiều năm và xe cũng chỉ có 05 ghế. Với nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe mới mẻ, tăng thêm số ghế để phục vụ cho gia đình và vừa làm “cái chân” để đi làm hằng ngày, bác chia sẻ có tìm hiểu những dòng xe mang thương hiệu Hàn, Đức và Nhật như: Hyundai SantaFe, Volkswagen Tiguan Allspace, Mitsubishi Outlander, hay Nissan X-Trail,… Cuối cùng khi tìm hiểu trên mạng và trực tiếp đi đến showroom để xem chiếc, bác Phú cho biết đã bị ấn tượng bởi thiết kế hiện đại của nội ngoại thất xe (bác Phú vốn làm nghề design may mặc), trang bị nhiều “đồ chơi” nên đã quyết định chốt chiếcvới mức giá lăn bánh là 1,550 tỷ.Chiếchiện tại của bác Phú đã đi được hơn 2.300 km – dù số ODO khá ngắn nhưng dưới đây là một vài chia sẻ về ưu nhược điểm của xe khi bác trực tiếp sử dụng trong thời gian vừa qua.Đi lại trung bình: 30km mỗi ngày tại TP. HCMLần đi xa nhất: TP HCM – Sóc Trăng (220km), và TP HCM – Đà Lạt (310km)​

Đánh giá xe Peugeot 5008

Ưu điểm Peugeot 5008

– Động cơ 1.6L tăng áp nhỏ gọn nhẹ nhàng tiết kiệm khi đi trong thành phố nhưng đủ mạnh mẽ khi đi cao tốc hay cần vượt.​

– Đèn pha LED chiếu sáng tốt, đủ tự tin khi chạy đường tối
– Hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh, lạnh sâu cho cả hàng ghế thứ 3

– Giao diện Tiếng Việt dể dàng sử dụng (mặc dù thành thạo tiếng Anh nhưng theo bác Phú giao diện mẹ đẻ sẽ thân thiện hơn tiện tay thao tác, không phải ngẫm dịch sang Tiếng Việt khi cần thao tác nhanh lúc cầm lái xe).
– Hệ thống xe đọc được bảng tốc độ, nhiều giao diện, có điều hướng, tìm cây xăng, hiện các thông báo rất hữu ích như: xăng trên xe còn chạy được bao nhiêu với tốc độ này, nhắc lịch bảo dưỡng,… trang bị như xe sang trên 1 chiếc xe có giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng – theo bác Phú.
– Cần số điện tử (duy nhất trong phân khúc 5+2), phím bấm theo phong cách đàn Piano bấm khá hay
– Có dàn đèn LED trang trí nội thất (ambient light), ghế tài xế có tính năng massage.
– Nội thất rộng rãi với chiều dài cơ sở lớn ở mức 2.840mm (lớn hơn nếu so với Honda CR-V 2.660, Nissan X-Trail 2.750, Mitsubishi Outlander 2.670mm)
– Độ cách âm tuy không xuất sắc lắm, nhưng không nghe tiếng xào của bánh xe (có thể khắc phục đi cách âm)
– Dàn âm thanh (10 loa Focal cao cấp) khá hay.
– Trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ lái tốt trong phân khúc.

otosaigon_Peugeot50085.jpg
otosaigon_Peugeot50088.jpg

– Vô-lăng hình lục giác nhỏ cho cảm giác cầm lái rất thể thao, thoáng tầm nhìn khi quan sát đồng hồ hỗ trợ lái xe, thiết kế nội thất theo phong cách rất hiện đại có thể sẽ không hấp dẫn với số đông người dùng truyền thống.- Giao diện Tiếng Việt dể dàng sử dụng (mặc dù thành thạo tiếng Anh nhưng theo bác Phú giao diện mẹ đẻ sẽ thân thiện hơn tiện tay thao tác, không phải ngẫm dịch sang Tiếng Việt khi cần thao tác nhanh lúc cầm lái xe).- Hệ thống xe đọc được bảng tốc độ, nhiều giao diện, có điều hướng, tìm cây xăng, hiện các thông báo rất hữu ích như: xăng trên xe còn chạy được bao nhiêu với tốc độ này, nhắc lịch bảo dưỡng,… trang bị như xe sang trên 1 chiếc xe có giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng – theo bác Phú.- Cần số điện tử (duy nhất trong phân khúc 5+2), phím bấm theo phong cách đàn Piano bấm khá hay- Có dàn đèn LED trang trí nội thất (ambient light), ghế tài xế có tính năng massage.- Nội thất rộng rãi với chiều dài cơ sở lớn ở mức 2.840mm (lớn hơn nếu so với Honda CR-V 2.660, Nissan X-Trail 2.750, Mitsubishi Outlander 2.670mm)- Độ cách âm tuy không xuất sắc lắm, nhưng không nghe tiếng xào của bánh xe (có thể khắc phục đi cách âm)- Dàn âm thanh (10 loa Focal cao cấp) khá hay.- Trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ lái tốt trong phân khúc.

Nhược điểm Peugeot 5008

– Chân ga và chân thắng (pedal) “zin” của xe khá nhỏ
– Không có khoá cửa tự động
– Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama khi đậu xe ở ngoài trời nắng khoảng 15p khá nóng mặc dù đã đóng kín và kéo tấm che. (cách khắc phục nên dán tấm film cách nhiệt).
– Trần xe bọc vải trắng (Pearl White) và sử dụng nhựa màu trắng mà không phải là màu be hay màu coffee có thể nhiều người sẽ không thích.
– Phuộc mềm
– Chân thắng hơi “hỗn” nếu chưa quen xe
– Đèn xi nhan thiết kế phía sau hơi nhỏ​

Giá xe Peugeot 5008

Chiếc SUV mang thương hiệu Pháp đang được THACO lắp ráp và phân phối chính hãng với mức giá 1,399 tỷ đồng (lăn bánh khoảng 1,55 tỷ đồng), đây là một sự lựa chọn dành cho các bác đang tìm kiếm một chiếc xe 5+2 mang đến trải nghiệm lái mới mẻ, hiện đại trẻ trung và phong cách thể thao.

Đánh giá chung Peugeot 5008

Giá bán và trang bị: 7/10
Thiết kế: 9/10
Tính thực dụng tiện lợi khi sử dụng: 8/10
An toàn: 8/10
Cảm giác lái: 9/10
Tiêu thụ nhiên liệu: 8/10.
Nhìn chung, bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường đều mang những ưu điểm và khuyết điểm riêng, tuy nhiên Peugeot 5008 là mẫu xe 5+2 có ưu thế lớn về thiết kế, nội thất xe rộng rãi có tính thực dụng cao, và trang bị các hệ thống an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc.

Bác Phú chia sẻ thêm, khi mua Peugeot 5008 về sử dụng đã nhận được rất nhiều câu hỏi về phụ tùng sửa chữa/ bảo dưỡng cho xe có khó hay không, và khoản trượt giá của xe. Bác cũng chia sẻ vì đây là mẫu xe được lắp ráp và phân phối bởi THACO nên không lo về phụ tùng thay thế, có thể bảo dưỡng trên toàn quốc. Bác Phú vốn đề cao giá trị sử dụng nên không bận tâm về khoản mất giá của xe. Khi được hỏi sắp tới bác Phú có dự định đổi xe hay mua thêm xe không thì bác Phú chia sẻ, nếu đổi thì sẽ đổi qua một chiếc xe mang thương hiệu xe Đức hoặc Anh Quốc.

otosaigon_Peugeot500814.jpg
Pedal Peugeot 5008 khá nhỏ

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
otosaigon_Peugeot50086.jpg

– Đèn pha LED chiếu sáng tốt, đủ tự tin khi chạy đường tối- Hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh, lạnh sâu cho cả hàng ghế thứ 3Tham khảo thêm:

Xổ số miền Bắc