Đánh giá xe BMW X3 2023 chi tiết kèm bảng giá lăn bánh mới nhất
BMW X3 được người dùng đánh giá cao bởi sự hấp dẫn từ ngoại thất, nội thất, sự tiện nghi, các trang bị an toàn hiện đại cho tới khả năng vận hành mạnh mẽ của xe
Giới thiệu dòng xe BMW X3
BMW X3 là dòng xe Crossover SUV sang trọng được sản xuất bởi thương hiệu vòng tròn màu xanh và trắng của nước Đức từ năm 2003. Mẫu xe dựa trên nền tảng là BMW 3 Series và tính đến hiện tại thì đã cho ra mắt thế hệ thứ ba, trong đó mới nhất là BMW X3.
Thế hệ thứ ba của BMW X3 có thiết kế mới được tạo ra bởi Calvin Luk – Nhà thiết kế người Úc. Dòng xe này được sản xuất tại nhà máy Rosslyn của BMW Nam Phi, một cơ sở gần đây đã trải qua một bản nâng cấp lớn để chuẩn bị cho việc sản xuất X3. Khoảng 76.000 chiếc xe sẽ được sản xuất ở đó hàng năm. Kể từ khi X3 ra mắt năm 2003, BMW đã bán được hơn 1.5 triệu chiếc của dòng xe này trên toàn thế giới. Cùng blogxe tìm hiêu và đánh giá dòng xe này nhé các bạn
>>> Không thể bỏ qua: Đánh giá xe Toyota Avalon : mẫu Sedan lớn nhất việt nam
Các thế hệ dòng xe BMW X3
BMW tuyên bố thiết kế mới nhất của X3 sẽ tự tin hơn với việc lấy cảm hứng từ những cung đường địa hình. Chiếc xe thật sự sẽ gây được ấn tượng trước khả năng vượt qua tất cả những bài kiểm tra trên đường, BMW có một sở trường để khiến những chiếc xe của mình vượt trội so với đối thủ khi nói đến sự mạnh mẽ trong động cơ.
Vào tháng 7 năm 2018, BMW đã giới thiệu khả năng tùy chọn X3 với hệ thống dẫn động cầu sau thông minh sDrive. Tại thị trường Việt Nam, BMW X3 được phân phối với 3 phiên bản gồm:
+ BMW X3 xDrive20i
+ BMW X3 xDrive30i xLine
+ BMW X3 xDrive30i M Sport – Phiên bản với gói tùy chọn cao cấp nhất.
Lỗi thường gặp và nhược điểm của xe BMW X3
BMW X3 có kích thước lớn hơn, điều đó có thể khiến nó trở nên cồng kềnh hơn trong các thành phố, nhưng đó là kích thước mà hầu như đều bán rất chạy trong tất cả các thương hiệu.
Đến nay, hầu hết các mẫu xe mới đều có cả Apple CarPlay và Android Auto là các tính năng tiêu chuẩn và họ thường không mất phí hàng năm cho việc sử dụng nó. Nhưng đối với BMW X3, những người muốn sử dụng Apple CarPlay cho nhu cầu tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh thì sẽ phải trả một khoản phí hàng năm “khó chịu”. Đối với một số người, chi phí thêm cho tính năng này sẽ không đáng giá.
Một số người lái đánh giá cảm giác lái X3 là hơi nặng. Mặc dù điều này không lấy đi tất cả niềm vui khi lái chiếc X3, nhưng nó khiến cho việc điều khiển chiếc xe trở nên tốn công hơn một chút cho người lái.
Các tùy chọn nâng cấp của X3 sẽ “ngốn” một khoản tiền không nhỏ đối với chủ sở hữu. Gói M Sport sẽ có giá trị đối với một số người, nhưng với nhiều người lái, nó sẽ có vẻ hết sức “quá đáng”. Ngay cả việc lựa chọn tùy chọn màu nội thất khác với màu trắng hoặc đen tiêu chuẩn có thêm chi phí. Thêm da thật và chọn cho ổ đĩa tất cả các bánh sẽ có giá cao hơn.
Đánh giá chi tiết dòng xe BMW X3
Thiết kế ngoại thất
Đầu xe
Phần đầu xe BMW X3 gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ crôm, các thanh nan với thiết kế hình dạng 3D giúp nó trông nổi bật hơn ở mọi góc nhìn so với người tiền nhiệm.
Cũng như các dòng sản phẩm BMW X-Series thế hệ mới thì cụm đèn pha của X3 cũng không liền mạch với lưới tản nhiệt, chỉ riêng mẫu xe SUV X7 là khác biệt. Bộ đôi đèn Bi-LED được trang bị tiêu chuẩn và vòng tròn LED chiếu sáng ngày (Angel Eye) vẫn là điểm nhận dạng đặc trưng trên mẫu BMW X3 của hãng xe xứ Bavaria.
Phần cản trước nhiều thay đổi, đèn sương mù hình tròn được thanh thế bằng dạng LED thiết kế thanh ngang dài, nhằm dành không gian cho phần tạo hình hốc hút gió lớn ở hai bên. Đặc biệt với phiên bản xDrive30i xLine thì trong thiết kế phần đầu có nhiều chi tiết trang trí mới như ốp nhôm satin mờ ở cản trước, các thanh nan và hốc đèn sương mù.
Thân xe
Ở phần thân xe, BMW tái thiết kế lại với một số thay đổi nhưng vẫn giữ những đường nét cơ bản của mẫu X3 cổ điển. Hãng xe Đức vẫn sử dụng các đường dập nổi, chọn các đường chạy ngang trên thân xe thay vì các đường gân chạy thấp dần về phía đầu xe, để mẫu X3 trông vững chãi, năng động, mạnh mẽ và tạo cảm giác thấp hơn.
Hãng còn bổ sung thêm một chi tiết hoàn toàn mới trên thân xe, đó là hốc gió phụ dạng mang cá. Điều này góp phần gia tăng tính khí động học cho BMW X3, giúp mẫu xe này đạt được hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc (Cd=0.29). Trên phiên bản xDrive30i xLine thì phần thân cũng được trang trí bằng chi tiết ốp nhôm.
Lazang của xe BMW X3 có kích thước 19 inch tiêu chuẩn bằng hợp kim màu bạc, 5 chấu kép hình chữ “Y”, từng phiên bản sẽ có cách tạo hình khác nhau. Bộ lốp đi kèm cũng vậy, phiên bản xDrive20i trang bị bộ lốp của Bridgestone, xDrive30i xLine là của Michelin, còn xDrive30i M Sport là Pirelli.
Đuôi xe
Cụm đèn hậu ở phần đuôi xe cũng sử dụng công nghệ LED được tạo hình dạng ba chiều như phía đầu xe. Bên cạnh đó, BMW X3 được trang bị ống xả kép bố trí đối xứng và phần mái có hơi hướng đi xuống dưới nên giúp cho phần đuôi xe trông thể thao, hài hòa và cực kỳ nổi bật giúp thu hút sự chú ý của mọi người.
Màu sắc
BMW X3 cho ra mắt đủ màu sắc ngoại thất như: Đen, đỏ, xanh, nâu, trắng, vàng. Tùy vào từng sở thích, khách hàng sẽ lựa chọn được một mẫu xe ưng ý nhất.
BMW X3 màu xanh
BMW X3 màu đen
BMW X3 màu trắng
Kích thước
BMW X3 có kích thước tổng thể là 4.708 x 1.891 x 1.676 (mm), so với thế hệ cũ thì nó dài hơn 58 mm, rộng hơn 7 mm và thấp hơn 37 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu xe mới đạt 2.864 mm, tăng thêm 56 mm. X3 đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau tối ưu 50:50 nhờ vào thiết kế nắp ca-pô dài và khoảng cách từ mũi xe xuống tâm bánh xe trước cực ngắn.
Trang bị ngoại thất đi kèm
cánh gió trên phần mui của BMW X3 đi kèm với cặp ống xả đặt đối xứng hai bên tạo cảm giác hài hòa mà đậm tính thể thao. Ngoài ra, bộ lốp đi kèm cũng thế, phiên bản xDrive20i sẽ trang bị bộ lốp của Bridgestone, phiên bản xDrive30i xLine đi với bộ lốp của Michelin, còn phiên bản xDrive30i M Sport sẽ là Pirelli.
Thiết kế nội thất
Hệ thống ghế ngồi
Tất cả các ghế ngồi đều được bọc da Vernasca cao cấp với 4 lựa chọn màu sắc nổi bật gồm: Nâu Cognac, nâu Mocha, vàng nhạt và đen. Ghế trước có khả năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, phần đệm đỡ đùi và phần tựa đầu chỉnh bằng tay. Ghế lái có thể điều chỉnh phần đỡ phía hông phù hợp với vóc dáng của người lái nhưng không có tính năng chỉnh phồng lưng ghế.
Hàng ghế phía sau dành cho hành khách rộng rãi và đủ chỗ cho cả 3 người lớn. Tuy nhiên, người ngồi giữa sẽ gặp chút khó chịu do hốc gió phụ bị đẩy về phía sau khá nhiều, khu vực để chân bị giới hạn và phần lưng ghế khá cứng. Mỗi ghế đều được thiết kế với sự tính toán kỹ, để hành khách không thấy mệt mỏi ngay cả khi phải di chuyển trên cả một hành trình dài, dù lưng ghế không điều chỉnh ngả về sau được. Ngoài ra, thì còn có một tay vịn trung tâm với 2 vị trí để cốc có thể gập mở được.
Vô lăng, táp lô
Phiên bản X3 xDrive20i và xDrive30i xLine sử dụng vô-lăng 3 chấu được làm mới hoàn toàn, phần chấu phía dưới thanh thoát hơn với hình chữ V mạ bạc. Các nút bấm trên vô-lăng được sắp xếp một cách gọn gàng và tinh tế hơn. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với nó và muốn có bộ vô-lăng thể thao đặc trưng, thì có thể tùy chọn phiên bản M Sport nhưng đi kèm với đó cũng là một khoản phí không nhỏ.
Điểm cải tiến khác cũng nhận được đánh giá cao của X3, đó là thay vì dùng cụm đồng hồ truyền thống ở các phiên bản cũ thì BMW đã chuẩn hóa nó thành màn hình kỹ thuật số 12.3 inch (BMW Live Cockpit). Màn hình ứng dụng công nghệ Black Panel và có độ phân giải cao, góp phần làm cho khoang ca-bin của BMW X3 cao cấp và hiện đại hơn.
Khoang hành lý
Khoang chứa hành lý của BMW X3 có dung tích là 813 lít và sẽ lên 1,775 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Chỉ với một thao tác gạt lẫy thì người dùng đã có một không gian rộng rãi để sắp xếp đồ một cách thoải mái và linh hoạt hơn. Đặc biệt, xe còn có một khoang chứa phụ dùng để bỏ những vật dụng nhỏ được bố trí dưới mặt sàn.
Hệ thống lái
Nội thất của BMW X3 vẫn tuân theo thiết kế khoang lái tập trung và tối ưu về mặt không gian. Mặc dù so với các đối thủ cạnh tranh thì khoang ca-bin của X3 vẫn chưa đạt cấp độ sang trọng tương đương, nhưng chất lượng vật liệu và mức độ hoàn thiện của mẫu xe này vẫn ở mức xuất sắc và có các tính năng gây ấn tượng.
Màn hình giải trí được thiết kế mới thành hình dạng nổi, nâng cấp thành cảm ứng và đặt ở vị trí trên cao chứ không đặt trong bảng điều khiển trung tâm như trước đây. Logo chữ “X” được bố trí ở nhiều khu vực với các hình dạng khác nhau làm nổi bật thêm phong cách của dòng BMW X-Series.
Tiện ích
BMW X3 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.3 inch và hệ thống thông tin giải trí iDrive thế hệ thứ 6. Đặc biệt, nó có thể thực hiện điều chỉnh một số tính năng bằng cử chỉ, hệ thống này mới chỉ nhận biết được tổng cộng 5 thao tác, dù vậy thì nó sẽ giữ được sự tập trung cao độ cho người lái mà vẫn có thể bật một số chức năng điều khiển, giải trí cơ bản.
Ngoài ra, X3 còn được trang bị một số các tiện nghi nổi bật khác: gói trang bị hương thơm Ambient Air, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, dàn âm thanh vòm 16 loa công suất 600W của Harman Kardon, đèn viền nội thất Ambient Light, ứng dụng bản đồ định vị BMW Navigation Business và Android Auto/Apple CarPlay.
Khả năng vận hành
Động cơ
Ở thị trường Việt Nam, X3 chỉ có động cơ TwinPower Turbo I-4 2.0L, các phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau, cụ thể: xDrive20i cho 184 mã lực/290 Nm, hai phiên bản xDrive30i xLine và M Sport cho 252 mã lực/350 Nm. Tất cả các phiên bản của BMW X3 đều sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động xDrive tiêu chuẩn 4 bánh toàn thời gian.
Với hệ thống Driving Experience Control người lái được chọn đa dạng chế độ lái khác nhau: Eco Pro, Comfort, Sport và Sport+, nhằm mục đích khiến chiếc BMW X3 trở nên thoải mái, thể thao, đáp ứng được sở thích của nhiều đối tượng khách hàng và vận hành hiệu quả hơn trong mọi điều kiện.
BMW thiết lập tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn truyền về phần bánh sau nhiều hơn, nhằm tăng cường khả năng vận hành kể cả trên bề mặt đường có độ ma sát thấp. Nhận thấy rằng những mẫu xe mà BMW mới tung ra gần đây có xu hướng thiêng về việc tạo sự thoải mái nhiều.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của X3 phiên bản xDrive30i xLine là 7.4 lít/100km và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6.3 giây, với chiếc xe có trọng lượng 1,715kg thì các con số này là khá ấn tượng. Ở mẫu BMW X3 thế hệ mới đã sử dụng các vật liệu nhôm và tổng hợp hiện đại trong thiết kế hệ thống theo và động cơ nên đã giảm trọng lượng xe xuống 55kg so với người tiền nhiệm.
Cảm giác lái
Phải nói rằng BMW X3 mang lại cảm giác lái thuần chất “Bim”. Khi ở đô thị, BMW X3 vẫn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho công việc di chuyển hàng ngày và thậm chí là ngay cả khi đối mặt với những điều kiện thú vị hơn, mẫu xe này vẫn mang đến cho bạn cảm giác hứng khởi sau tay lái.
Với khoảng sáng gầm xe lên đến 204mm giúp bạn khả năng lội nước lên tới 500 mm, BMW X3 có thể đương đầu an toàn với mọi điều kiện vận hành, dù đó có thể là đường sỏi đá, cát phủ, bùn lầy hay các cung đường đường đất gồ ghề.
Mặc dù là một chiếc xe dẫn động 4 bánh nhưng thật sự BMW X3 có vẻ thiên vị cho phần bánh sau nhiều hơn khi thiết lập tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn truyền nhiều về phía sau. Điều này nhằm giúp tăng cường khả năng vận hành, đặc biệt là trên những bề mặt có lực ma sát thấp.
Trang bị an toàn
Mỗi chiếc BMW X3 đều có tiêu chuẩn với hệ thống chống bó cứng tự động làm khô miếng đệm trong thời tiết ẩm ướt, cộng với túi khí phía trước, túi khí rèm bên dài và dịch vụ khẩn cấp BMW Assist eCall, bao gồm thông báo va chạm tự động và nút yêu cầu dịch vụ khẩn cấp.
Ngoài ra còn có các công nghệ an toàn cao cấp khác như: Hệ thống bảo vệ chủ động, chức năng tự động khóa cửa khi xe vận hành, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước sau, camera lùi, hệ thống Driving Assistant cảnh báo nếu đi lệch làn đường, chức năng Active Cruise Control (kiểm soát hành trình chủ động).
Hệ thống Connective Drive của X3 đã được mở rộng hơn so với người tiền nhiệm và được kết nối với hệ thống camera 360 độ. Sự kết hợp này mang lại chức năng truyền tải hình ảnh 3D toàn chiếc xe lên điện thoại di động từ xa.
Mẫu xe BMW X3 được Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) trao giải thưởng tốt nhất về Top Safety Pick+ sau khi nó đạt điểm tối đa ở mọi hạng mục chính.
Giá xe BMW X3 bao nhiêu, khi nào về VN?
Tại Việt Nam, mẫu BMW X3 phân phối dưới 3 phiên bản gồm xDrive20i, xDrive30i xLine và xDrive30i M Sport với mức giá từ 2 tỷ đồng. Tất cả đều là phiên bản dẫn động 4 bánh và có giá bán tăng lên đáng kể so với thế hệ cũ trước đó. Theo dõi chúng tôi để cập nhật giá xe BMW mới nhất nhé!
STT
Dòng xe
Giá bán
Giá Đàm phán
1
BMW X3 xDrive20i
2,499,000,000
2,499,000,000
2
BMW X3 xDrive30i M Sport
2,859,000,000
2,859,000,000
3
BMW X3 xDrive30i xLine
2,739,000,000
2,739,000,000
Bảng giá xe ô tô BMW X3 cũ:
BMW X3 2019: 1.799 tỷ đồng.
BMW X3 2018: 1.6 tỷ đồng.
BMW X3 2017: 1.47 tỷ đồng.
BMW X3 2016: 1.35 tỷ đồng.
BMW X3 2015: 1.23 tỷ đồng.
BMW X3 2014: 960 triệu đồng.
BMW X3 2013: 860 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật
dòng xe BMW X3
BMW X3 cho khách hàng nhiều phiên bản tương đương để lựa chọn. Các thông số chi tiết của hãng sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung và có cái nhìn chính xác hơn về khả năng vận hành của xe.
Dài x rộng x cao
4657 x 1881 x 1678
Dung tích xilanh
1,997cc
Động cơ
TwinPower Turbo I-4 2.0L
Công suất (mã lực)
184
Mô-men xoắn (Nm)
270
Khoảng sáng gầm (mm)
204
Đường kính vòng quay tối thiểu (m)
5.7
Mức tiêu thụ nhiên liệu
7.3
Xuất xứ
Nhập khẩu
Hộp số
Ghế lái
Chỉnh điện
Tiện nghi
Trợ lực tay lái
Điều hòa trước
Điều hòa sau
Điều khiển hành trình (Cruise Control) :
Phanh tay điện tử :
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu (AFS) :
Gạt mưa tự động :
Gương gập điện :
Gương chiếu hậu chống chói :
Nhớ vị trí ghế :
Cốp điện :
Lốp Runflat :
Chức năng ECO Start/Stop
Thảm lót sàn
Giải trí
Kết nối bluetooth
Đầu cắm USB
An toàn
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Trợ lực điện (EPS)
Camera lùi
Cảnh báo chệch làn
Cảnh báo áp suất lốp
Khoá cửa tự động khi xe di chuyển
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Cảnh báo điểm mù
Túi khí
6
Chất liệu nội thất
Da
Lời kết dòng xe BMW X3
Ưu nhược – Nên mua hay không?
Ưu điểm
+ Không gian nội thất sang trọng và rộng rãi.
+ Vận hành rất mượt mà và trơn tru.
+ Thiết kế mạnh mẽ với kiểu dáng thể thao.
Nhược điểm
+ Mức giá hơi cao so với một số đối thủ.
Nên mua hay không?
BMW X3 là sự kết hợp thú vị giữa sức mạnh và uy tín. Mặc dù việc nâng cấp chiếc xe này rất tốn kém, nhưng với các tùy chọn tiêu chuẩn trên trang trí cơ sở cũng đã phù hợp với những nhu cầu căn bản và không mang lại sự khó chịu. Mức độ an toàn và tính năng của X3 cũng rất cao.
Là đại diện thế hệ thứ 3, BMW X3 thực sự đã hấp dẫn người mua trên nhiều tiêu chí từ ngoại thất, nội thất, sự tiện nghi, sự an toàn cho tới khả năng vận hành đều nhận được sự đánh giá cao. Tuy có thể gặp một số khó khăn tại thị trường Việt Nam, vì mức giá bán cao hơn so với đối thủ Mercedes-Benz GLC nhưng nếu so với các đối thủ được nhập khẩu khác trong phân khúc thì BMW X3 đang có nhiều lợi thế.
Mục lục bài viết
So sánh BMW X3 với đối thủ
Mẫu xe BMW X3 thế hệ mới này phải đối mặt với một số đối thủ lớn – Mercedes GLC cho sự thoải mái, Jaguar F-Pace cho khả năng xử lý và không gian, Porsche Macan cho khung gầm toàn diện và Audi Q5 là chuẩn mực cho sự tinh tế, Acura RDX,… Đối với chiếc X3 nếu bạn “chịu chi” thêm một số tùy chọn cho nó thì bạn có thể đưa nó vào “lãnh thổ” Range Rover Velar.
Mercedes-Benz GLC-Class chắc chắn là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mẫu xe này. Với nhiều tùy chọn động cơ công suất cao để lựa chọn, có một biến thể hybrid cắm điện và phần đầu xe được thiết kế lại vô cùng sang trọng và có sức thu hút sẽ tạo nên áp lực lớn cho X3.
BMW X3 so với Acura RDX
Acura RDX là một trong những lựa chọn có mức giá khiêm tốn hơn trong phân khúc này và có rất nhiều tính năng tiêu chuẩn đáng mơ ước. Ngoài ra, RDX có tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh mạnh mẽ và hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới tạo thành hệ truyền động vững chắc. Thật không may, RDX không tiết kiệm nhiên liệu và hàng ghế sau có thể trở nên khá khó chịu đối với hành khách khi di chuyển đường dài.
>>> Đừng bỏ qua: Khám phá và đánh giá ô tô BMW 328i