Đánh giá xe Honda CR-V L 2020-2021 bản cao cấp nhất tại Việt Nam
Theo cá nhân người viết, thiết kế hệ thống cảm biến radar này của Honda CR-V 2020-2021 hơi thiếu sự tinh tế. Lý do là một số đối thủ đã khéo léo chuyển nó vào phía sau logo và logo sử dụng dạng 2D với bề mặt kính trông khá sang trọng và đẹp mắt.
Phiên bản L của Honda CR-V mới vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước Full LED. Ngoài tính năng tự động bật tắt, phiên bản mới đã được bổ sung thêm tính năng tự động thích ứng cho phép chuyển đổi giữa pha và cos tuỳ thuộc vào điều kiện giao thông.
Cản trước được thiết kế lại với đường viền trang trí crôm uốn lượn bao trọn phần đầu xe giúp Honda CR-V 2020-2021 trông vững chãi và bề thế. Đèn sương mù LED giờ đã trở thành tiêu chuẩn cho toàn bộ các phiên bản của CR-V mới.
Phía bên, điểm thay đổi mà người xem có thể nhận biết được đến từ bộ la-zăng hợp kim kiểu mới 5 chấu kép hình bông hoa cùng 2 tông màu Xám/Bạc. Thay vì chạy đua la-zăng kích thước lớn như Mazda CX-5, Honda CR-V 2020-2021 vẫn trung thành với kích thước 18 inch cùng bộ lốp Michelin 235/60 R18.
Về lý thuyết, điều này giúp chiếc xe giảm bớt tiếng ồn nhờ thành lốp dày hơn nhưng trải nghiệm thực tế, chúng tôi
Phía bên, điểm thay đổi mà người xem có thể nhận biết được đến từ bộ la-zăng hợp kim kiểu mới 5 chấu kép hình bông hoa cùng 2 tông màu Xám/Bạc. Thay vì chạy đua la-zăng kích thước lớn như Mazda CX-5, Honda CR-V 2020-2021 vẫn trung thành với kích thước 18 inch cùng bộ lốp Michelin 235/60 R18.Về lý thuyết, điều này giúp chiếc xe giảm bớt tiếng ồn nhờ thành lốp dày hơn nhưng trải nghiệm thực tế, chúng tôi đánh giá xe Honda CR-V mới vẫn chưa cải thiện nhiều ở khả năng cách âm so với phiên bản cũ.
Để ý kỹ hơn, gương chiếu hậu bên phải của CR-V L mới đã có thêm trang bị camera nằm trong gói trang bị an toàn Honda LaneWatch. Mặc dù không phải là một hệ thống camera 360 độ nhưng trang bị này cũng góp phần cải thiện tầm nhìn cho người lái một cách đáng kể, đặc biệt là trong những tình huống chuyển làn để nhường xe khác vượt lên.
Hơi đáng tiếc, gương chiếu hậu bên của Honda CR-V 2020 vẫn chưa được tích hợp tính năng tự động gập khi khoá cửa. Nó khiến người dùng gặp chút bất tiện khi vô tình tắt động cơ trước khi gập gương hay khi rời khỏi xe đôi lúc bị giật mình không biết đã khoá cửa hay chưa… Trong khi đó, các đối thủ của CR-V lại đang làm rất tốt điều này.
Ở phần đuôi xe, khu vực cản sau của Honda CR-V 2020-2021 đã được thiết kế mới, bao gồm cả ống xả kép cũng đã chuyển từ dạng hình tròn sang hình thang, góp phần tạo bầu không khí thể thao hơn cho chiếc xe.
Với quan điểm của người viết, nếu phần cản sau của Honda CR-V mới có thiết kế kiểu ống xả giả hai bên và ẩn bộ ống xả chính vào bên trong thì chiếc xe mới sẽ trở nên đẹp và ấn tượng hơn. Đây cũng là xu hướng thiết kế mà nhiều hãng xe đang áp dụng trên các mẫu xe mới được giới thiệu trong thời gian vừa qua.
Phía trên, cụm đèn hậu LED hình chữ L vẫn giữ nguyên thiết kế, nhưng phần mặt đèn hậu đã được làm tối màu hơn. Camera lùi là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, có điều cảm biến lùi vẫn chỉ được trang bị duy nhất trên CR-V L. Ngoài ra, bên cạnh trang bị mở cốp điện, phiên bản cao cấp này đã được bổ sung thêm tính năng đá cốp.
Mục lục bài viết
THIẾT KẾ NỘI THẤT
Về nội thất, bất cứ ai khi ngồi lên mẫu CR-V thế hệ mới cũng đều phải thừa nhận rằng Honda đã làm tốt trong việc xây dựng một khoang lái hiện đại và có tính thẩm mỹ cao dựa trên các vật liệu da cao cấp, nhựa mềm, ốp mạ bạc và các chi tiết trang trí giả vân gỗ.
Chưa kể, các khu vực như cần số, bảng điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng, bảng đồng hồ… cũng được Honda nghiên cứu rất kỹ để người dùng thao tác một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.
Bên trong, những khác biệt trên Honda CR-V 2020-2021 sẽ khó nhận ra hơn do ở phiên bản nâng cấp lần này, hãng xe Nhật Bản chủ yếu bổ sung thêm một số tính năng tiện ích mới nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.
TRANG BỊ TIỆN NGHI
Vậy đâu là những trang bị tiện nghi mới được trang bị trên Honda CR-V 2020-2021? Đầu tiên, thứ có thể dễ thấy nhất chính là bộ sạc không dây chuẩn Qi phía dưới cần số. Thứ hai là sự xuất hiện của hai cổng sạc thiết bị ngoại vi, trong đó một cổng đóng vai trò kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí.
Điểm mới cuối cùng nằm ở cụm phím bấm bên phải trên vô-lăng với sự góp mặt của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường. Đây là loạt tính năng mới nằm trong gói an toàn Honda Sensing lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe ô tô Honda tại Việt Nam.
Nhìn vào danh sách trang bị được bổ sung thêm, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy hơi ít. Tuy nhiên, thực tế là phiên bản cũ của Honda CR-V vốn đã được đánh giá cao về trang bị như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng 7 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, giữ phanh tự động, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện…
Một điểm mà chúng tôi mong muốn Honda cải thiện đối với phiên bản tiếp theo của CR-V là màn hình giải trí trung tâm nên có kích thước lớn để trông không bị lọt thỏm trong vị trí tổng thể đặt màn hình trung tâm và giao diện đồ hoạ nên bắt mắt hơn.
KHÔNG GIAN
Về không gian, Honda CR-V 2020-2021 vẫn là một trong những chiếc Crossover 5+2 đảm bảo một vị trí ngồi thoải mái và dư dả cho toàn bộ hành khách ngồi ở hai hàng ghế đầu tiên. Khi không sử dụng hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt và ngả lưng ghế về phía sau, tạo ra khoảng không gian rất rộng rãi cho hành khách ngồi ở khu vực này.
Hàng ghế thứ 3 chủ yếu dành cho trẻ em hoặc hành khách có vóc dáng nhỏ bé. Chúng ta cũng không thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe SUV 5+2 và người viết tin rằng phần lớn khách hàng mua CR-V sẽ không thường xuyên sử dụng đủ cả 3 hàng ghế.
Hàng ghế thứ 3 chủ yếu dành cho trẻ em hoặc hành khách có vóc dáng nhỏ bé. Chúng ta cũng không thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe SUV 5+2 và người viết tin rằng phần lớn khách hàng mua CR-V sẽ không thường xuyên sử dụng đủ cả 3 hàng ghế.
Ngoài khả năng cung cấp không gian ngồi thoải mái, Honda CR-V 2020-2021 còn ghi điểm với khách hàng bằng thiết kế các vị trí hốc để đồ có tính linh hoạt và tận dụng tối đa các vị trí không gian để chứa đồ. Điển hình như hốc đồ chính giữa hàng ghế trước hay cách bố trí cần số lên trên cao…
Ở khả năng chuyên chở hàng hoá, hầu hết những chiếc SUV 5+2 sẽ không thể có nhiều không gian dành cho việc này nếu dùng đủ 3 hàng ghế và Honda CR-V cũng không phải là một ngoại lệ.
Ngoài khả năng cung cấp không gian ngồi thoải mái, Honda CR-V 2020-2021 còn ghi điểm với khách hàng bằng thiết kế các vị trí hốc để đồ có tính linh hoạt và tận dụng tối đa các vị trí không gian để chứa đồ. Điển hình như hốc đồ chính giữa hàng ghế trước hay cách bố trí cần số lên trên cao…Ở khả năng chuyên chở hàng hoá, hầu hết những chiếc SUV 5+2 sẽ không thể có nhiều không gian dành cho việc này nếu dùng đủ 3 hàng ghế và Honda CR-V cũng không phải là một ngoại lệ.
Dù bị hạn chế về dung tích nhưng Honda vẫn khéo léo thiết kế thêm vách ngăn để người dùng sắp xếp vật dụng linh hoạt hơn. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, khu vực này sẽ đạt dung tích 475 lít và nếu cả 2 hàng ghế sau gập phẳng, dung tích chứa đồ sẽ đạt mức 967 lít.
Dù bị hạn chế về dung tích nhưng Honda vẫn khéo léo thiết kế thêm vách ngăn để người dùng sắp xếp vật dụng linh hoạt hơn. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, khu vực này sẽ đạt dung tích 475 lít và nếu cả 2 hàng ghế sau gập phẳng, dung tích chứa đồ sẽ đạt mức 967 lít.
TÍNH NĂNG AN TOÀN
Kể từ khi Honda CR-V có mặt tại Việt Nam, chiếc xe này không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành tin cậy trên mỗi chuyến đi. Bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn đã có trên phiên bản cũ, giờ đây Honda CR-V 2020 càng trở nên an toàn hơn với sự cải tiến đột phá về công nghệ bảo vệ người lái và các phương tiện xung quanh.
Đó chính là Honda Sensing và LaneWatch – các hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên có mặt trên CR-V 2020-2021. Trong đó, hệ thống LaneWatch thì đã được chúng tôi nói chi tiết ở phía trên. Còn hệ thống Honda Sensing sẽ là tổ hợp của 5 tính năng an toàn gồm:
Đó chính là Honda Sensing và LaneWatch – các hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên có mặt trên CR-V 2020-2021. Trong đó, hệ thống LaneWatch thì đã được chúng tôi nói chi tiết ở phía trên. Còn hệ thống Honda Sensing sẽ là tổ hợp của 5 tính năng an toàn gồm:
- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
- Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC)
- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH
Honda CR-V 2020-2021 vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm và toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT. Điểm bất lợi khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc là CR-V mới vẫn không có tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.
Chúng tôi đã có dịp lái thử nhằm
Honda CR-V 2020-2021 vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm và toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT. Điểm bất lợi khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc là CR-V mới vẫn không có tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.Chúng tôi đã có dịp lái thử nhằm đánh giá xe Honda CR-V mới này trong thời gian 1 tuần và về cơ bản, độ vọt hay khả năng tăng tốc không có sự khác biệt nào so với phiên bản cũ. Tiếng ồn vẫn là nhược điểm của CR-V dù hãng công bố nó được trang bị công nghệ chống ồn chủ động. Nhưng từng đó chưa đủ để triệt tiêu các tiếng ồn lốp vọng lên từ gầm xe.
Một số khác biệt về trải nghiệm vận hành chủ yếu đến từ hệ thống hỗ trợ an toàn. Điển hình như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC. Hệ thống này cho phép CR-V mới bám phương tiện phía trước mà không cần người lái phải can thiệp vào chân phanh hay chân ga nữa.
Điều thú vị ở hệ thống này là nó hoạt động tốt ngay cả ở vận tốc thấp, thậm chí xe phía trước dừng thì CR-V cũng dừng theo. Nhưng nếu dừng quá 3 giây hệ thống này sẽ ngừng hoạt động.
Một số khác biệt về trải nghiệm vận hành chủ yếu đến từ hệ thống hỗ trợ an toàn. Điển hình như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC. Hệ thống này cho phép CR-V mới bám phương tiện phía trước mà không cần người lái phải can thiệp vào chân phanh hay chân ga nữa.Điều thú vị ở hệ thống này là nó hoạt động tốt ngay cả ở vận tốc thấp, thậm chí xe phía trước dừng thì CR-V cũng dừng theo. Nhưng nếu dừng quá 3 giây hệ thống này sẽ ngừng hoạt động.
Tuy nhiên, hệ thống này chưa phân biệt được xe đạp, xe máy hay ô tô nên trong điều kiện giao thông cực kỳ phức tạp như ở Việt Nam, chúng tôi khuyên bạn không nên lạm dụng tính năng khi chạy trong phố thậm chí là cả đường trường nếu đường đó vẫn là dạng đường hỗn hợp.
Về hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, Honda cũng thiết lập các mức cảnh báo khác nhau, trong đó từ dải 50-72 km/h, hệ thống sẽ chỉ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh. Còn từ trên 72-120 km/h, hệ thống mới can thiệp vào vô-lăng để đưa chiếc CR-V mới về đúng quỹ đạo của làn đường.
Tuy nhiên, hệ thống này chưa phân biệt được xe đạp, xe máy hay ô tô nên trong điều kiện giao thông cực kỳ phức tạp như ở Việt Nam, chúng tôi khuyên bạn không nên lạm dụng tính năng khi chạy trong phố thậm chí là cả đường trường nếu đường đó vẫn là dạng đường hỗn hợp.Về hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, Honda cũng thiết lập các mức cảnh báo khác nhau, trong đó từ dải 50-72 km/h, hệ thống sẽ chỉ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh. Còn từ trên 72-120 km/h, hệ thống mới can thiệp vào vô-lăng để đưa chiếc CR-V mới về đúng quỹ đạo của làn đường.
Chúng tôi đã làm một bài test nhỏ về tăng tốc để xem sự khác biệt giữa số D và S có thực sự đem lại cho người lái cảm giác thú vị hơn hay không? Công bằng mà nói thì không. Ở chế độ D, CR-V mới mất 9,45 giây để đạt 100 km/h, còn chế độ S sẽ giúp xe nhanh hơn gần 1 giây (8,48 giây) và chế độ này sẽ cảm nhận rõ hơn khi xe vượt qua con số 50 km/h.
Chúng tôi đã làm một bài test nhỏ về tăng tốc để xem sự khác biệt giữa số D và S có thực sự đem lại cho người lái cảm giác thú vị hơn hay không? Công bằng mà nói thì không. Ở chế độ D, CR-V mới mất 9,45 giây để đạt 100 km/h, còn chế độ S sẽ giúp xe nhanh hơn gần 1 giây (8,48 giây) và chế độ này sẽ cảm nhận rõ hơn khi xe vượt qua con số 50 km/h.
ĐÁNH GIÁ
Ở tầm giá dao động trong khoảng 1 tỷ đồng, chúng tôi
Ở tầm giá dao động trong khoảng 1 tỷ đồng, chúng tôi đánh giá xe Honda CR-V 2020-2021 vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá khi đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ bởi nó hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố mà khách hàng cần.
Đó là một ngoại hình hấp dẫn, không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại, động cơ đủ mạnh mẽ…và giờ là sự bổ sung hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp. Với từng đấy thứ được nâng cấp, hẳn những chủ xe CR-V cũ sẽ có chút chạnh lòng nhưng đối với khách hàng mới thì đây chắc chắn đây là sự lựa chọn đáng đồng tiền.
Nghĩa Nguyễn
Hotline: 086 909 3878
Honda Ô tô Đồng Tháp – Cao Lãnh
hondaotodongthap-caolanh.com
Đó là một ngoại hình hấp dẫn, không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại, động cơ đủ mạnh mẽ…và giờ là sự bổ sung hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp. Với từng đấy thứ được nâng cấp, hẳn những chủ xe CR-V cũ sẽ có chút chạnh lòng nhưng đối với khách hàng mới thì đây chắc chắn đây là sự lựa chọn đáng đồng tiền.Hotline:hondaotodongthap-caolanh.com
Theo cá nhân người viết, thiết kế hệ thống cảm biến radar này của Honda CR-V 2020-2021 hơi thiếu sự tinh tế. Lý do là một số đối thủ đã khéo léo chuyển nó vào phía sau logo và logo sử dụng dạng 2D với bề mặt kính trông khá sang trọng và đẹp mắt.