Đánh giá xe Honda Civic RS 2022: Trưởng thành vẫn mang phong cách thể thao và đặc sản ồn gầm!

danh-gia-xe-honda-civic-anh-21.jpg

Động cơ 1.5L VTEC Turbo, ngoại hình trung tính và già dặn hơn, không gian nội thất có nhiều cải thiện, công nghệ an toàn Honda Sensing cho cả 3 phiên bản,…

Nếu như trước đây, Honda Civic thế hệ thứ 10 mang đến phong cách thể thao, cá tính và hướng đến tệp khách hàng trẻ trung năng động thì đến thế hệ 11, Civic đã thay đổi diện mạo mới. Phong cách thiết kế mới hứa hẹn tăng thêm cơ hội mới cạnh tranh với các mẫu sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, MG5…

VIDEO: Đánh giá Honda Civic RS 2022: Chiếc sedan hạng C lái hay nhất phân khúc nhưng vẫn ồn…​

Tổng quan Honda Civic RS 2022​

Ngay khi ra mắt, Honda Civic thế hệ thứ 11 trở thành mẫu xe được nhiều người dùng Civic đến người đang tìm kiếm mẫu xe sedan dưới 1 tỷ đồng bàn luận. Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng C nổi trội nhất vẫn là KIA K3 hay Mazda3 với doanh số bán xe mỗi tháng lần lượt là gần 900 xe hay 500 xe. Trong khi đó, Civic chỉ đạt doanh số trung bình trong năm 2021 hơn 160 xe.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-18.jpg

Với Honda Civic 2022 thế hệ 11, ngoại hình là điều khiến nhiều người đánh giá, tuy nhiên khách quan thì thiết kế này phù hợp với số đông cũng như đa dạng lứa tuổi, giới tính. Đồng thời giảm bớt tính cực đoan thể thao vốn có của Civic.

Xét về mặt bằng chung phân khúc sedan hạng C, phong cách thiết kế của Civic đang đi ngược xu hướng. Trong khi các đối thủ chuyển hướng sang phong cách thể thao thì Civic chọn cho mình sự trung tính và lịch lãm như những mẫu sedan hạng D.

Ngoại thất Honda Civic RS 2022​

Ngoại hình Honda Civic RS 2022 có khá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản khác. Kích thước tổng thể của Honda Civic 2022 có chiều dài x rộng x cao: 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở 2.735 (mm).

danh-gia-xe-honda-civic-anh-19.jpg

Tính thẩm mỹ của Honda Civic Gen 11 2022 9 người 10 ý…

So với thế hệ trước, chiều dài trục cơ sở tăng thêm 35,5 mm và rộng hơn 12 mm. Khoảng sáng gầm được cải thiện 1 mm so với thế hệ cũ, cụ thể là 134 (mm). Đây cũng là khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc sedan hạng C. Khác với phong cách thể thao của thế hệ 10 trước đây, Honda Civic 2022 mang kiểu dáng lịch lãm hơn, mui xe dài, cột A được dời về sau 50 mm. Các cột cửa sổ hạ thấp 25 mm, tạo nên dáng vẻ thanh lịch và trung tính hơn cho xe, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng hơn.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-7.jpg

Lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế mới, cụm đèn pha LED dạng tầng tích hợp dải đèn định vị dạng LED. Đèn LED chỉ được trang bị trên mẫu G và RS. Phần hông xe với điểm nhấn là các đường dập nổi kéo dài từ đèn pha chính đến đèn hậu.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-22.jpg

Bộ mâm của phiên bản RS có kích thước 18 inch thiết kế bắt mắt cùng tông màu đen nhám tăng sự thể thao và cứng cáp cho chiếc xe. Các phiên bản khác của Civic sẽ có mâm 16 inch với E và 17 inch với G. Tuy được trang bị bộ lốp Michelin 235 mang sự đầm, chắc nhưng cũng đem đến sự ồn ào khi di chuyển trên các bề mặt đường xấu.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-4.jpg

Phần đuôi xe là nơi nhiều chê trách khi không đồng nhất với đầu xe, tuy nhiên cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L khá tương đồng với dải đèn LED ban ngày phía trước.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-42.jpg

Tổng thể phần đuôi điểm nhấn là cụm ống xả kép và cánh gió đặt tại phần cốp tăng tính thể thao và khí động học cho mẫu xe này. Tóm lại, cụm đèn hậu Civic gen 11 không còn 2 con tôm nữa mà thay bằng chữ L hàm chứa chất Luxury.

Nội thất Honda Civic RS 2022​

Bước vào khoang nội thất Honda Civic 2022 sẽ thấy rõ sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Phong cách thiết kế Civic mang hơi hướng xe châu Âu. Đặc biệt là khu vực khe gió điều hoà dạng tổ ong khá bắt mắt nhưng sẽ không mấy dễ chịu với các bạn sợ lỗ.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-28.jpg

Vô-lăng được thiết kế dày dặn và bọc da cho cảm giác cầm nắm thích tay, cũng như dễ dàng khơi gợi cảm xúc thể thao cho người lái. Các nút chức năng có độ nảy tốt hơn. Đường chỉ khâu đỏ là điểm nhấn thể thao cho chiếc xe lịch lãm này. Tầm quan sát của Civic gen 11 thoáng đãng, nhờ phần đầu xe thiết kế dài giúp cho người lái dễ dàng định hướng được mũi xe.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-26.jpg

Phần ghế ngồi của Civic gen 11 tiếp tục được hạ thấp, nhấn người lái chìm xuống, tạo cảm giác thể thao rõ rệt. Bản RS có ghế làm từ 2 chất liệu da và nỉ. Ghế ngồi thiết kế ôm trọn phần lưng, êm ái và do có nỉ nên sẽ hơi nóng khi ngồi lâu. Bên cạnh đó, ghế lái chỉnh điện và ghế phụ chỉnh cơ. Phần gương không viền tích hợp chống chói cũng là trang bị hấp dẫn của mẫu xe này.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-38.jpg

Màn hình trung tâm điện tử đằng sau vô-lăng hiển thị đa dạng thông tin kích thước 10,2 inch, tạo ấn tượng chào mừng khi khởi động xe. Màn hình giải trí 9 inch với cách thiết kế giao diện trực quan và cảm ứng nhạy, đặc biệt được tích hợp Android Auto và Apple CarPlay tăng sự linh hoạt, tiện nghi.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-39.jpg

Honda Civic sở hữu hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập và các nút bấm dạng núm vặn giúp người lái dễ dàng điều khiển và thao tác cũng dứt khoát hơn. Hệ thống âm thanh 12 loa Bose mang đến những phút giây thưởng thức âm nhạc hoàn hảo cho chuyến hành trình. Tất nhiên dàn âm thanh này không thể sánh ngang với bộ Hi-end tại gia, nhưng vẫn là điểm vượt trội khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-34.jpg

Bệ tỳ tay được bọc da êm ái và diện tích gác tay vừa vặn với đại đa số người Việt. Khu vực cần số không có quá nhiều điểm nhấn với phím điều chỉnh chế độ lái và phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh. Hai hộc đựng nước có ngàm để cố định, hạn chế rung lắc. Trên Civic mới còn sạc không dây chuẩn Qi và 2 cổng USB, 1 cổng tẩu.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-12.jpg

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho cả 3 người lớn, tuy nhiên phần cửa gió điều hoà thiết kế không được đồng bộ với phía trước, vô tình tạo một trạng thái không thật sự hoàn hảo cho Civic gen 11.

Honda Civic 2022 động cơ 1.5L VTEC Turbo thực thụ​

Mở khoang động cơ Honda Civic thế hệ mới có thể thấy rõ sự khác biệt trong cách bố trí của gen 10 và gen 11. Không gian bộ tản nhiệt, quạt và đường ống dẫn có sự gia tăng. Đây là nỗ lực của Honda trong việc giảm nhiệt độ khoang động cơ và khí nạp. Tuy phần đầu xe được kéo dài, cách bố trí thoáng hơn nhưng vẫn gây khó khăn khi nâng cấp hệ thống làm mát.

honda-civic-anh-2.jpg

Động cơ Honda Civic gen 11 – Ảnh: civicxi.com

Honda Civic thế hệ 11 trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, 16 van, dung tích 1,5 lít, DOHC VTEC Turbo có công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm từ 1.700 – 4.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Xe có các lựa chọn 3 chế độ lái gồm: ECON (tiết kiệm), Normal và Sport (chỉ có trên bản RS).

honda-civic-anh-1.jpeg

Động cơ Honda Civic gen 10 – Ảnh: civicxi.com

Đây là mẫu xe trang bị động cơ VTEC Turbo đúng nghĩa. Trước đó thế hệ Civic gen 10 cũng là động cơ 1.5L Turbo nhưng thực tế chỉ là Dual VTC có nghĩa động cơ chỉ thay đổi thời điểm van nạp và van xả. Trên Gen 11 VTEC Turbo trang bị trên trục cam xả, riêng bộ tăng áp trên gen 11 đã bổ sung đầu xi-lanh là cổng kép thay cho thế hệ gen 10 là cổng đơn.

Hệ thống van biến thiên VTEC trên động cơ hút khí tự nhiên của Honda trên trục cam xả và nạp, còn trên VTEC Turbo chỉ có trên cam xả giúp xe hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất định mức lên khoảng 6 mã lực. Theo một số thông tin, động cơ Turbo Vtec mới trên gen 11 có thể tinh chỉnh lên ECU để giải phóng sức mạnh tiềm ẩn tăng công suất lên 196 và 213 mã lực.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-33.jpg

Điểm đáng tiếc trên Civic vẫn là hộp số CVT. Giá như Honda trang bị hộp số thuần chất thể thao hơn, cũng như lờ đi sự êm ái và tính tiết kiệm thì chắc chắn Civic sẽ không bị những lời chê bai hoặc đánh giá không cao từ phía khách hàng.

Trang bị an toàn Honda Sensing trên cả 3 phiên bản Honda Civic 2022​

Honda Civic thế hệ mới cả 3 phiên bản đều trang bị Honda Sensing – công nghệ hỗ trợ an toàn trên các mẫu CR-V và Accord. Honda Sensing thế hệ mới trang bị camera quan sát thay vì rada như trước. Hệ thống với 6 tính năng an toàn như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình từ dải tốc độ thấp, giữ làn đường, chệnh làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-24.jpg

Riêng bản Honda Civic RS có thêm Honda CONNECT, hệ thống kết nối xe và điện thoại thông qua phần mềm. Tính năng sẽ lưu trữ, ghi nhận các dữ liệu và các dịch vụ của xe.

Khả năng vận hành Honda Civic RS 2022​

Cả 3 phiên bản Civic mới E, G và RS đều dùng động cơ 1.5L VTEC Turbo, không phân biệt đối xử như trên Civic gen 10. Đáng tiếc, lẫy số sau vô-lăng chỉ trang bị trên bản cao nhất Civic RS. Trải nghiệm 3 chế độ lái Sport – Normal – Eco có sự khác biệt rõ rệt từ chân ga đến màn hình hiển thị.

danh-gia-honda-civic-anh-3.jpg

Chế độ Normal mang sự ổn định, cân bằng, êm ái cùng tối ưu hiệu suất vận hành của xe, vẫn mang chút thể thao khi bấm lẫy số sau vô-lăng. Chế độ Sport thực sự khơi gợi cảm xúc cho người cầm lái khá nhiều từ việc vô-lăng siết chặt hơn, chân ga nhạy và tua máy cao. Tuy xe sử dụng ống xả kép nhưng âm thanh không quá ấn tượng và vô-lăng vẫn có độ hẫng khi cầm lái.

danh-gia-honda-civic-anh-2.jpg

Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm giúp xe vận hành linh hoạt. Xe mang đến sự vui vẻ khi có cố chạy “hổ báo” luồng lách mà không bị chòng chành.

Điểm chưa hài lòng trên Honda Civic thế hệ thứ 11​

– Độ ồn: So với Civic gen 10, Honda Civic mới ít ồn hơn, nhưng so với các đối thủ cùng phân khúc thì điều này là điểm trừ. Có lấy lý do mâm 18 inch hay phong cách thể thao,… thì độ ồn trong cabin xe là truyền thống của nhiều mẫu xe, thậm chí người dùng Honda còn đùa là tính năng giúp người lái tỉnh táo hơn.
– Camera lùi và camera bên kính phải vẫn chưa sắc nét, nếu nhìn lướt qua thì không thành vấn đề nhưng nhìn lâu hơn, nhiều hơn và kỹ hơn sẽ thấy khá khó chịu.
– Cửa gió hàng ghế thứ 2 thiết kế không bắt mắt, thiếu đồng nhất trong khoang nội thất.
– Không có cửa sổ trời trên bản cao cấp của Civic thế hệ mới.
– Màn hình giải trí hướng về người lái sẽ dễ nhìn và thao tác hơn.

danh-gia-xe-honda-civic-anh-17.jpg

Lời kết​

Cảm ơn Honda Kim Thanh đã hỗ trợ Honda Civic thế hệ mới để thực hiện bài đánh giá chi tiết này. Nếu các bạn đang quan tâm Honda Civic hoặc các mẫ xe Honda hãy đến showroom để lái thử và cảm nhận.

Trong mức giá dưới 900 triệu đồng tìm kiếm một chiếc sedan hạng C đáp ứng đủ các yếu tố nội thất rộng rãi, ngoại hình thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu mã mới, lái hay thì Honda Civic đang là ứng cử viên sáng giá.

Nếu như trước đây, Honda Civic thế hệ thứ 10 mang đến phong cách thể thao, cá tính và hướng đến tệp khách hàng trẻ trung năng động thì đến thế hệ 11, Civic đã thay đổi diện mạo mới. Phong cách thiết kế mới hứa hẹn tăng thêm cơ hội mới cạnh tranh với các mẫu sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, MG5…Ngay khi ra mắt, Honda Civic thế hệ thứ 11 trở thành mẫu xe được nhiều người dùng Civic đến người đang tìm kiếm mẫu xe sedan dưới 1 tỷ đồng bàn luận. Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng C nổi trội nhất vẫn là KIA K3 hay Mazda3 với doanh số bán xe mỗi tháng lần lượt là gần 900 xe hay 500 xe. Trong khi đó, Civic chỉ đạt doanh số trung bình trong năm 2021 hơn 160 xe.Với Honda Civic 2022 thế hệ 11, ngoại hình là điều khiến nhiều người đánh giá, tuy nhiên khách quan thì thiết kế này phù hợp với số đông cũng như đa dạng lứa tuổi, giới tính. Đồng thời giảm bớt tính cực đoan thể thao vốn có của Civic.Xét về mặt bằng chung phân khúc sedan hạng C, phong cách thiết kế của Civic đang đi ngược xu hướng. Trong khi các đối thủ chuyển hướng sang phong cách thể thao thì Civic chọn cho mình sự trung tính và lịch lãm như những mẫu sedan hạng D.Ngoại hình Honda Civic RS 2022 có khá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản khác. Kích thước tổng thể của Honda Civic 2022 có chiều dài x rộng x cao: 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở 2.735 (mm).So với thế hệ trước, chiều dài trục cơ sở tăng thêm 35,5 mm và rộng hơn 12 mm. Khoảng sáng gầm được cải thiện 1 mm so với thế hệ cũ, cụ thể là 134 (mm). Đây cũng là khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc sedan hạng C. Khác với phong cách thể thao của thế hệ 10 trước đây, Honda Civic 2022 mang kiểu dáng lịch lãm hơn, mui xe dài, cột A được dời về sau 50 mm. Các cột cửa sổ hạ thấp 25 mm, tạo nên dáng vẻ thanh lịch và trung tính hơn cho xe, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng hơn.Lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế mới, cụm đèn pha LED dạng tầng tích hợp dải đèn định vị dạng LED. Đèn LED chỉ được trang bị trên mẫu G và RS. Phần hông xe với điểm nhấn là các đường dập nổi kéo dài từ đèn pha chính đến đèn hậu.Bộ mâm của phiên bản RS có kích thước 18 inch thiết kế bắt mắt cùng tông màu đen nhám tăng sự thể thao và cứng cáp cho chiếc xe. Các phiên bản khác của Civic sẽ có mâm 16 inch với E và 17 inch với G. Tuy được trang bị bộ lốp Michelin 235 mang sự đầm, chắc nhưng cũng đem đến sự ồn ào khi di chuyển trên các bề mặt đường xấu.Phần đuôi xe là nơi nhiều chê trách khi không đồng nhất với đầu xe, tuy nhiên cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L khá tương đồng với dải đèn LED ban ngày phía trước.Tổng thể phần đuôi điểm nhấn là cụm ống xả kép và cánh gió đặt tại phần cốp tăng tính thể thao và khí động học cho mẫu xe này. Tóm lại, cụm đèn hậu Civic gen 11 không còn 2 con tôm nữa mà thay bằng chữ L hàm chứa chất Luxury.Bước vào khoang nội thất Honda Civic 2022 sẽ thấy rõ sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Phong cách thiết kế Civic mang hơi hướng xe châu Âu. Đặc biệt là khu vực khe gió điều hoà dạng tổ ong khá bắt mắt nhưng sẽ không mấy dễ chịu với các bạn sợ lỗ.Vô-lăng được thiết kế dày dặn và bọc da cho cảm giác cầm nắm thích tay, cũng như dễ dàng khơi gợi cảm xúc thể thao cho người lái. Các nút chức năng có độ nảy tốt hơn. Đường chỉ khâu đỏ là điểm nhấn thể thao cho chiếc xe lịch lãm này. Tầm quan sát của Civic gen 11 thoáng đãng, nhờ phần đầu xe thiết kế dài giúp cho người lái dễ dàng định hướng được mũi xe.Phần ghế ngồi của Civic gen 11 tiếp tục được hạ thấp, nhấn người lái chìm xuống, tạo cảm giác thể thao rõ rệt. Bản RS có ghế làm từ 2 chất liệu da và nỉ. Ghế ngồi thiết kế ôm trọn phần lưng, êm ái và do có nỉ nên sẽ hơi nóng khi ngồi lâu. Bên cạnh đó, ghế lái chỉnh điện và ghế phụ chỉnh cơ. Phần gương không viền tích hợp chống chói cũng là trang bị hấp dẫn của mẫu xe này.Màn hình trung tâm điện tử đằng sau vô-lăng hiển thị đa dạng thông tin kích thước 10,2 inch, tạo ấn tượng chào mừng khi khởi động xe. Màn hình giải trí 9 inch với cách thiết kế giao diện trực quan và cảm ứng nhạy, đặc biệt được tích hợp Android Auto và Apple CarPlay tăng sự linh hoạt, tiện nghi.Honda Civic sở hữu hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập và các nút bấm dạng núm vặn giúp người lái dễ dàng điều khiển và thao tác cũng dứt khoát hơn. Hệ thống âm thanh 12 loa Bose mang đến những phút giây thưởng thức âm nhạc hoàn hảo cho chuyến hành trình. Tất nhiên dàn âm thanh này không thể sánh ngang với bộ Hi-end tại gia, nhưng vẫn là điểm vượt trội khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C.Bệ tỳ tay được bọc da êm ái và diện tích gác tay vừa vặn với đại đa số người Việt. Khu vực cần số không có quá nhiều điểm nhấn với phím điều chỉnh chế độ lái và phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh. Hai hộc đựng nước có ngàm để cố định, hạn chế rung lắc. Trên Civic mới còn sạc không dây chuẩn Qi và 2 cổng USB, 1 cổng tẩu.Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho cả 3 người lớn, tuy nhiên phần cửa gió điều hoà thiết kế không được đồng bộ với phía trước, vô tình tạo một trạng thái không thật sự hoàn hảo cho Civic gen 11.Mở khoang động cơ Honda Civic thế hệ mới có thể thấy rõ sự khác biệt trong cách bố trí của gen 10 và gen 11. Không gian bộ tản nhiệt, quạt và đường ống dẫn có sự gia tăng. Đây là nỗ lực của Honda trong việc giảm nhiệt độ khoang động cơ và khí nạp. Tuy phần đầu xe được kéo dài, cách bố trí thoáng hơn nhưng vẫn gây khó khăn khi nâng cấp hệ thống làm mát.Đây là mẫu xe trang bị động cơ VTEC Turbo đúng nghĩa. Trước đó thế hệ Civic gen 10 cũng là động cơ 1.5L Turbo nhưng thực tế chỉ là Dual VTC có nghĩa động cơ chỉ thay đổi thời điểm van nạp và van xả. Trên Gen 11 VTEC Turbo trang bị trên trục cam xả, riêng bộ tăng áp trên gen 11 đã bổ sung đầu xi-lanh là cổng kép thay cho thế hệ gen 10 là cổng đơn.Hệ thống van biến thiên VTEC trên động cơ hút khí tự nhiên của Honda trên trục cam xả và nạp, còn trên VTEC Turbo chỉ có trên cam xả giúp xe hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất định mức lên khoảng 6 mã lực. Theo một số thông tin, động cơ Turbo Vtec mới trên gen 11 có thể tinh chỉnh lên ECU để giải phóng sức mạnh tiềm ẩn tăng công suất lên 196 và 213 mã lực.Điểm đáng tiếc trên Civic vẫn là hộp số CVT. Giá như Honda trang bị hộp số thuần chất thể thao hơn, cũng như lờ đi sự êm ái và tính tiết kiệm thì chắc chắn Civic sẽ không bị những lời chê bai hoặc đánh giá không cao từ phía khách hàng.Honda Civic thế hệ mới cả 3 phiên bản đều trang bị Honda Sensing – công nghệ hỗ trợ an toàn trên các mẫu CR-V và Accord. Honda Sensing thế hệ mới trang bị camera quan sát thay vì rada như trước. Hệ thống với 6 tính năng an toàn như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình từ dải tốc độ thấp, giữ làn đường, chệnh làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành.Riêng bản Honda Civic RS có thêm Honda CONNECT, hệ thống kết nối xe và điện thoại thông qua phần mềm. Tính năng sẽ lưu trữ, ghi nhận các dữ liệu và các dịch vụ của xe.Cả 3 phiên bản Civic mới E, G và RS đều dùng động cơ 1.5L VTEC Turbo, không phân biệt đối xử như trên Civic gen 10. Đáng tiếc, lẫy số sau vô-lăng chỉ trang bị trên bản cao nhất Civic RS. Trải nghiệm 3 chế độ lái Sport – Normal – Eco có sự khác biệt rõ rệt từ chân ga đến màn hình hiển thị.Chế độ Normal mang sự ổn định, cân bằng, êm ái cùng tối ưu hiệu suất vận hành của xe, vẫn mang chút thể thao khi bấm lẫy số sau vô-lăng. Chế độ Sport thực sự khơi gợi cảm xúc cho người cầm lái khá nhiều từ việc vô-lăng siết chặt hơn, chân ga nhạy và tua máy cao. Tuy xe sử dụng ống xả kép nhưng âm thanh không quá ấn tượng và vô-lăng vẫn có độ hẫng khi cầm lái.Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm giúp xe vận hành linh hoạt. Xe mang đến sự vui vẻ khi có cố chạy “hổ báo” luồng lách mà không bị chòng chành.- Độ ồn: So với Civic gen 10, Honda Civic mới ít ồn hơn, nhưng so với các đối thủ cùng phân khúc thì điều này là điểm trừ. Có lấy lý do mâm 18 inch hay phong cách thể thao,… thì độ ồn trong cabin xe là truyền thống của nhiều mẫu xe, thậm chí người dùng Honda còn đùa là tính năng giúp người lái tỉnh táo hơn.- Camera lùi và camera bên kính phải vẫn chưa sắc nét, nếu nhìn lướt qua thì không thành vấn đề nhưng nhìn lâu hơn, nhiều hơn và kỹ hơn sẽ thấy khá khó chịu.- Cửa gió hàng ghế thứ 2 thiết kế không bắt mắt, thiếu đồng nhất trong khoang nội thất.- Không có cửa sổ trời trên bản cao cấp của Civic thế hệ mới.- Màn hình giải trí hướng về người lái sẽ dễ nhìn và thao tác hơn.Cảm ơn Honda Kim Thanh đã hỗ trợ Honda Civic thế hệ mới để thực hiện bài đánh giá chi tiết này. Nếu các bạn đang quan tâm Honda Civic hoặc các mẫ xe Honda hãy đến showroom để lái thử và cảm nhận.Trong mức giá dưới 900 triệu đồng tìm kiếm một chiếc sedan hạng C đáp ứng đủ các yếu tố nội thất rộng rãi, ngoại hình thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu mã mới, lái hay thì Honda Civic đang là ứng cử viên sáng giá.