Đánh giá xe Mitsubishi Xpander: Có gì khác biệt khi cải tiến, tăng giá bán

 

 

 

 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander là mẫu xe Crossover MPV chiến lược của Mitsubishi Motors. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, dòng xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc tại Indonesia và các thị trường khác với hơn 250 nghìn xe được bán ra. Trong đó thị trường Việt Nam chiếm xấp xỉ 10% doanh số dù chỉ mới ra mắt hơn một năm.

 

Không chỉ là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc MPV. Xe Mitsubishi Xpander còn được xem là mẫu xe thành công khi liên tiếp được vinh danh tại với các giải thưởng quan trọng từ các tạp chí uy tín về xe tại Philippines và Indonesia như:

  • Mẫu xe của năm

  • Mẫu xe MPV có thiết kế xuất sắc nhất

  • Mẫu xe MPV cỡ nhỏ tốt nhất

 

Đây là mẫu xe gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với kiểu tiếp nhận mà nó đã nhận được sau khi ra mắt, sự cường điệu dường như rất xứng đáng. Kiểu dáng độc đáo, thiết kế bắt mắt trên Mitsubishi All New Xpander dạng giống MPV-Crossover thực sự rất thú vị. Kể từ đó, sự chờ đợi là rất lớn.

 

Tại Việt Nam, dòng xe này cũng đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công với hơn 25.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt (tính đến hết tháng 05/2020). 

 

Đây là một cột mốc quan trọng minh chứng cho sự tin yêu của khách hàng với mẫu xe gia đình. Mitsubishi Xpander Viet Nam là lựa chọn lý tưởng và ngày càng tốt hơn nữa cho gia đình Việt hay những khách hàng muốn nâng cấp từ những mẫu xe nhỏ (hatchback, sedan,…).

 

Mẫu xe này đáp ứng tối đa cả nhu cầu cá nhân lẫn kinh doanh, đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị, hào hứng, thoải mái và ý nghĩa cho cả gia đình.

 

Hiện tại, Mitsubishi Xpander vẫn được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tuy nhiên dự kiến trong thời gian tới sẽ chuyển sang hình thức lắp ráp trong nước.

 

 

Xe Mitsubishi Xpander vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ mới quen thuộc của “nhà” Mitsubishi. Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh giá thấp sự mạnh mẽ hơn của Xpander với biến thể này.

 

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4,500 x 1,800 x 1,750 mm, khoảng sáng gầm là 225 mm. So với phiên bản tiêu chuẩn, giới chuyên môn đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 cao hơn 50mm và khoảng sáng gầm tăng 20mm. Vì thế, xe trông khá hầm hố và đem đến cho người dùng sự thoải mái hơn trong khoang nội thất.

 

Phiên bản 2020 được hãng làm mới lưới tản nhiệt, thêm chi tiết ốp nhựa đen thể thao và đặc biệt là nâng cấp hệ thống chiếu sáng phía trước. Dù không có quá nhiều thay đổi nhưng cũng đủ tạo nên sự phấn khích cho những ai đang dự định rước xe Mitsubishi Xpander về nhà.

 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander phần đầu xe

 

Mitsubishi Xpander được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield với triết lý “Vẻ đẹp từ công năng”. Cái đáng khen nhất của chiếc xe này chính là “lột tả” được hình thái đầy mới mẻ từ một mẫu xe thực dụng 7 chỗ giá rẻ. 

 

Nếu các mẫu xe 7 chỗ tầm 500 – 600 triệu đồng khác thường bị “phớt lờ” ở phần thiết kế, thì Xpander lại đem đến một chuẩn mực mới.

 

Dù sự bố trí các chi tiết đều nhằm phát huy tối đa các tính năng, trang bị và mức độ an toàn của xe. Nhưng chiếc Mitsubishi 7 chỗ Xpander vẫn làm đa phần người dùng mãn nhãn, nhất là hài lòng về sự đầu tư, trau chuốt về mặt thiết kế của nhà sản xuất.

 

 

Sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế, cũng như Mitsubishi Triton, phong cách Mitsubishi Xpander vietnam làm người ta liên tưởng đến các mẫu xe tương lai, xe viễn tưởng, “thô cứng” song “ngập tràn tính hiện đại”.

 

Dấu ấn tương lai có lẽ thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe. Mẫu xe MPV 7 chỗ của Mitsubishi đã phá vỡ “bố cục quen thuộc” ở các dòng xe ô tô phổ thông: 2 cụm 2 bên, lưới tản nhiệt ở giữa, 2 đèn sương mù ở 2 góc dưới.

 

Các phần được tạo khối rõ ràng bằng những đường cắt, những mảng miếng nhấn sâu. Trên cùng phần đầu xe là 2 dải đèn LED ban ngày sắc mỏng, kết nối liền mạch lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng. 

 

Được làm mới lại so với đời Mitsubishi Xpander 2019, ở phiên bản 2020, dải Crom xếp 3 tầng trên lưới tản nhiệt được thay thế bằng dải Crom 2 tầng cầu kỳ và bóng bẩy hơn.

 

Cụm đèn pha hình thang vuông, hạ thấp. Theo nhà sản xuất, thiết kế này nhằm giúp giảm tình trạng chói mắt xe chạy ngược chiều. Một trong những sự nâng cấp đáng kể nhất trên đời 2020 đó là cụm đèn trước đã được đầu tư hẳn công nghệ Bi-LED hiện đại cho phiên bản tự động. 

 

Choá LED bao gồm cả chế độ chiếu xa và gần. Đây là một động thái được giới chuyên môn và người mua đánh giá cao. Trước đây nhiều người dùng than phiền Xpander có cụm đèn Halogen không đủ sáng khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. 

 

Thậm chí một số chủ xe phải chi thêm tiền để độ đèn LED cho xe. Nhưng giờ đây, với cụm đèn LED mới, chắc hẳn đã đủ làm thỏa mãn người dùng. Nằm sâu bên dưới, đèn sương mù dạng tròn được bố trí nằm lọt lòng trong phần cản trước khá hầm hố.

 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander phần thân xe

 

Thân xe Xpander Mitsubishi gân guốc và khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn khi với những đường gân dập nổi dứt khoát. Tay nắm của xe được mạ Crom sáng bóng và sang trọng. 

 

Gây ấn tượng với các đường viền ốp hốc bánh xe màu đen kết hợp với ốp sườn, cản sau và các thanh giá nóc thể thao. Lốp của xe có kích thước lớn hơn và sở hữu bộ mâm hợp kim 5 chấu thể thao với kích thước 17 inch vô cùng trẻ trung, năng động.

 

Thân xe sở hữu nhiều nét đặc trưng của form xe dòng đa dụng MPV hình chữ nhật vuông vắn nhằm đem đến không gian bên trong rộng thoáng nhất có thể. 

 

 

Nhưng cũng như Toyota Innova, xe Mitsubishi Xpander cũng được trao chuốt lại thanh thoát hơn để mang dáng dấp của một chiếc xe đô thị hiện đại. Để thêm phần mạnh mẽ, thân xe được dập các đường gân nổi ở thân trên và thân dưới khá sắc sảo.

 

Gương hậu ở bản Mitsubishi Xpander AT (tự động) trang bị đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ, còn được mạ Crom. Còn bản số sàn bị cắt giảm tính năng gập điện, màu gương cùng màu thân xe.

 

Phiên bản mới 2020, xe được tinh chỉnh làm mới ở phần lazang. Vẫn giữ lazang kích thước 16 inch, nhưng thiết kế chuyển từ 5 chấu sang 4 chấu đặc. Một số người cho rằng thiết kế mới khá bắt mắt, nhưng một số khác lại thích thiết kế cũ trên Mitsubishi Xpander 2019 hơn. 

 

Hơi đáng tiếc là lazang vẫn chưa được nâng cấp lên kích thước 17 inch. Bởi thân xe khá đồ sộ nên dùng bộ lazang 16 inch trông hơi thiếu cân đối. Đây vốn là nhược điểm thường gặp trên các dòng xe 7 chỗ giá rẻ.

 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander phần đuôi xe

 

Các đường dập nổi ở đuôi xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ cũng theo chữ X như phần đầu. Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu hình chữ L với 2 dải LED chạy bên trong khá đẹp mắt. 

 

Cánh gió xe nhô cao với đèn phanh LED treo cao thể thao. 2 đèn phụ bên dưới kết nối liền mạch với nhau bằng một dải ngang nhấn sâu. Chi tiết này lại gợi nhắc về các mẫu xe tương lai. Cản sau cứng cáp cùng phong cách với cản trước.

 

 

Nhờ các mảng ốp bó sát cơ thể mà đuôi xe trở nên mạnh mẽ và gân guốc hơn. Cản sau của xe hơi nhô cao, có màu tương phản với màu ngoại thất khá ấn tượng. Chất liệu nhựa được hãng sử dụng để góp phần giúp xe tăng phần “cơ bắp” và lực lưỡng.

 

Mang một nửa “dòng máu” MPV đa dụng nên không hề khó hiểu hay lạ lẫm khi Mitsubishi 7 chỗ Xpander sở hữu cụm đèn hậu hình chữ L quay mặt vào nhau đầy sắc nhọn quen thuộc của các mẫu MPV. 

 

Một chi tiết nâng cấp nhỏ ở phần đuôi xe đó là ăng ten râu kiểu “cổ điển” cuối cùng đã được thay mới bằng ăng ten vây cá mập hiện đại hơn.

 

Không những vậy, xe còn gây ấn tượng khi có một chỗ trũng hình thang ở phần biển số xe vô cùng độc đáo. Mitsubishi Xpander có mấy màu tất cả? Hãng đã đem đến cho người dùng 5 sự lựa chọn, gồm màu trắng, xám, bạc, đen, nâu, và đỏ.

 

 

Chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Xpander chấp nhận thiết kế khá thô bên ngoài để có được một không gian rộng rãi bên trong. Với một mẫu xe thực dụng giá rẻ thì đây là sự đánh đổi xứng đáng. 

 

Dòng xe này sở hữu màu nội thất chủ đạo cũng được đổi từ màu be sáng sang màu đen, mang đến cảm giác sạch và sang trọng hơn. Để đảm bảo không gian thoáng, phần trần xe vẫn được giữ tone màu sáng cũ.

 

Không gian ghế ngồi trước sau

 

Mitsubishi Xpander có cấu hình chỗ ngồi 5+2. Không quá bất ngờ khi xe sở hữu một không gian thông thoáng bởi từ bên ngoài đã thấy mui xe khá cao, thiết kế vuông vắn. 

 

Đa phần giới chuyên môn và người dùng đều đánh giá Mitsubishi Xpander rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, nhất là khoảng trống duỗi chân giữa các hàng ghế. Việc lên xuống xe, ra vào hàng ghế thứ hai và thứ ba khá dễ dàng.

 

 

Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai đảm bảo thoải mái với người ngồi cao trên 1,8m. Tuy nhiên, một số ý kiến nhận xét phần trần ở hàng ghế thứ ba hơi thấp, sẽ khó chịu với người cao trên 1,8m. 

 

Điều này là nhược điểm thường gặp ở những xe cấu hình 5+2. Bởi hàng ghế thứ ba thường chỉ đóng vai trò là hàng ghế phụ, khó thể yêu cầu cao hơn. Ở hàng ghế thứ ba so với mặt bằng chung các xe cùng phân khúc đã rất thoáng, người cao 1,7m ngồi vẫn ổn.

 

Nhìn chung, nội thất xe Mitsubishi Xpander đủ cho 7 người lớn nhưng sẽ thoải mái nhất nếu đi 6 người, nhất là trên các hành trình dài. Ghế lái và ghế phụ thiết kế hơi ôm thân người. 

 

Tuy nhiên, đáng tiếc ghế lái của xe phải chỉnh tay, trong khi ở một số xe trong cùng tầm giá lại có chỉnh điện như Kia Rondo. Phiên bản Mitsubishi Xpander AT chỉnh tay 6 hướng, còn bản MT chỉ chỉnh tay 4 hướng.

 

Hàng ghế thứ hai có khoảng trống ở giữa khá rộng, thiết kế mặt ghế khá phẳng giúp tạo được sự thoải mái cần thiết nếu ngồi 3 người. Nhưng đáng tiếc hàng ghế thứ hai chỉ có 2 tựa đầu. Hàng ghế này có thể điều chỉnh trượt lên xuống, gập phẳng theo tỷ lệ 40:60. Thao tác gập ghế một chạm rất nhẹ nhàng.

 

Hàng ghế thứ ba không có bệ tựa tay ở giữa cho thấy rõ đây chỉ có 2 chỗ ngồi. Hàng ghế này có tựa đầu hơi thấp nhưng bù lại có thể chỉnh ngả về phía sau như Toyota Innova. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba còn gập phẳng được theo tỷ lệ 50:50, điểm này thì Xpander vượt trội hơn Innova.

 

 

Vô lăng và taplo xe

 

Vô lăng Mitsubishi 7 chỗ Xpander không có gì đặc biệt, được thiết kế theo phong cách khá cổ điển thường thấy ở xe ô tô Nhật. Ở phiên bản số tự động, vô lăng được bọc da, tích hợp thêm phím điều khiển âm thanh và đàm thoại, trong khi bản số tay không có.

 

Cụm đồng hồ của phiên bản mới 2020 được thiết kế theo phong cách xe thể thao với 2 đồng hồ analog và 1 màn hình LCD 4.2 inch hiển thị đa thông tin ở giữa. Việc có màn hình LCD 4.2” giúp Xpander ghi thêm một điểm bởi một số xe đối thủ như Toyota Avanza không có.

 

Phiên bản Mitsubishi Xpander AT được trang bị chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, Một điểm đáng khen là trên bản tự động còn có trang bị cả điều khiển hành trình Cruise Control.

 

 

Cần số được đánh giá êm tay, đẹp. Tuy nhiên đa phần người dùng đều chê phanh tay thiết kế rất thô. Chi tiết này đáng tiếc vẫn chưa được tinh chỉnh ở đời 2020.

 

Thiết kế nội thất xe Mitsubishi Xpander nói chung và taplo, tappi cửa nói riêng cho cảm giác sang trọng hơn khi chuyển sang màu full đen. Các chi tiết ốp nhựa vân gỗ trang trí trên xe được đổi thành vân carbon hiện đại hơn ở phiên bản facelift 2020.

 

Cách bố trí bảng taplo có phần hơi giống với “đàn anh” Mitsubishi Outlander với màn hình trung tâm trên cùng, ở giữa là cửa gió máy lạnh, dưới là các phím chức năng… Lối thiết kế cho cảm giác khá cổ điển.

 

>> XEM NGAY: Đánh giá xe Mitsubishi Outlander với hàng loạt nâng cấp ĐÁNG GIÁ nhằm “chiều lòng” khách hàng.

Hệ thống giải trí

 

Về hệ thống giải trí, Mitsubishi Xpander AT có sự nâng cấp đáng kể khi chuyển từ màn hình cảm ứng 6.2 inch lên kích cỡ 7 inch, đi kèm âm thanh 6 loa. Còn bản MT 2020 mới vẫn dùng màn hình tiêu chuẩn đi kèm âm thanh 4 loa.

 

Xe hỗ trợ các kết nối cơ bản như USB, Bluetooth, AM/FM… Đặc biệt ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, bản tự động được tích hợp thêm cả tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đây được xem là một điểm đắt giá. Giới chuyên môn đánh giá xe Mitsubishi Xpander mới rất cao ở chi tiết này.

 

 

Khoang hành lý

 

Về khoang hành lý, với một mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ thì khoang hành lý Mitsubishi Xpander đánh giá khá tốt. Nếu muốn tăng diện tích chứa hành lý có thể gập cả 2 hàng ghế trên. 

 

Đặc biệt khoang hành lý còn có các ngăn chứa đồ thiết kế âm bên dưới có thể dùng để cất giày hay các vật dụng dính bùn đất, vật dụng có mùi… giống như các mẫu crossover SUV tầm giá 1 tỷ đồng. 

 

Đây là điểm thú vị cho thấy hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi đã rất tinh tế và đầu tư rất nhiều nhiều. Khoang hành lý có thể mở rộng linh hoạt khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ 2 và 3. 

 

 

 

Về trang bị tiện nghi, chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Xpander đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, thậm chí còn có một số tính năng cao cấp vừa được trang bị thêm ở đời 2020. Đây cũng là một lợi thế lớn giúp dòng xe bứt phá ngoạn mục trên đường đua doanh số ngay sau khi ra mắt.

 

Về trang bị tiện nghi, phiên bản 2020 có hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập. Nhược điểm chính là điều hoà vẫn là loại chỉnh tay nhưng đa phần đều đánh giá điều hoà mát, làm lạnh nhanh.

 

Một điểm đặc biệt của dòng xe này là được thiết kế thêm phần tiện ích thông minh theo triết lý “Omotenashi” của Nhật. Triết lý nhằm hướng hoàn toàn đến người dùng, mang đến các trải nghiệm tiện nghi và thoải mái nhất cho người dùng. 

 

 

Tiện ích “Omotenashi” cụ thể là bố trí các ngăn, hộc, túi đựng đồ thông minh khắp xe. Mọi ngóc ngách “chết” trên xe đều được tối ưu thành nhiều ngăn, hộc hay túi đựng đồ tiện dụng. Ngoài ra ở cả 2 hàng ghế sau đều có cổng sạc.

 

Tuy nhiên thật thiếu sót khi hàng ghế trước không có bệ tỳ tay do hộp đồ ở giữa đặt quá thấp. Điều này sẽ gây ít nhiều bất tiện nếu di chuyển hành trình dài. Để khắc phục, một số người dùng chọn cách độ thêm một hộp để đồ kiêm bệ tỳ tay bên trên.

 

 

 

Động cơ là phần nhiều người quan tâm nhất khi nói về Mitsubishi Xpander 2020. Ở dòng xe mới nhất, mẫu MPV 7 chỗ của Nhật này vẫn trang bị động cơ 1.5L MIVEC cho công suất cực đại 104 mã lực và mô men cực đại 141 mã lực. 

 

Động cơ xe có mã là 4A91, được sử dụng lần đầu trên mẫu Mitsubishi Colt 2004 và Mitsubishi Lancer 2007. Như vậy có thể thấy động cơ này đã có hơn 15 năm tuổi.

 

Nhiều khách hàng đánh giá xe Mitsubishi Xpander sẽ khá yếu và đuối sức với động cơ 1.5L vừa nhỏ vừa già. Nhưng một số khác cho rằng xe 7 chỗ giá 500 – 600 triệu đồng thì trang bị động cơ 1.5L cũng “hợp tình hợp lý”, khó đòi hỏi cao hơn. 

 

 

 

Là một mẫu xe 7 chỗ giá rẻ, giới chuyên môn đánh giá xe Mitsubishi Xpander có trang bị an toàn ở mức khá tốt trong tầm giá. Nhưng có một nhược điểm khiến nhiều người không hài lòng đó là xe chỉ trang bị 2 túi khí phía trước.

 

Mẫu xe được trang bị các thiết bị an toàn hiện đại, giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro và bảo vệ hành khách trên mọi hành trình:

 

Hệ thống phanh an toàn (ABS-EBD): Hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp phân phối lực phanh điện tử giúp xe vận hành tốt trên các cung đường trơn trượt nhờ tăng hiệu quả phanh và rút ngắn quãng đường phanh.

 

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA): Hỗ trợ tăng cường lực phanh khi người lái phải đạp phanh gấp.

 

Hệ thống cân bằng điện tử (ASC): Hệ thống tăng tính ổn định và giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn trong các tình huống khi xe đang vận hành.

 

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL): Giúp tăng sự ổn định của xe và kiểm soát xe tốt hơn trên địa hình trơn trượt.

 

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA): Giúp xe không bị trôi về phía sau trong trường hợp dừng và khởi hành ở ngang dốc cao.

 

Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS): Hệ thống phát ra những tín hiệu cảnh báo nguy hiểm khi phanh đột ngột, nhằm đảm bảo cho những người xung quanh có thể sớm phát hiện được, có những biện pháp xử lý phù hợp, và giữ được an toàn.

 

Camera lùi: tăng khả năng quan sát, giúp lùi xe an toàn hơn.

 

Khung xe RISE là “chìa khóa” giúp Xpander luôn duy trì tính an toàn ở mức tối đa. Cấu tạo bởi vật liệu thép gia cường có độ cứng cao. 

 

Khung xe RISE vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm. Vừa đem đến sự vững chãi khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

 

 

 

Giới chuyên môn đánh giá xe Mitsubishi Xpander mang đến cho người lái một tầm nhìn tốt. Điều này do kính lái thiết kế dốc và rộng, cột chữ A không quá to và gương chiếu hậu dù thô nhưng cho khoảng quan sát tối ưu.

 

Với động cơ 1.5L, hiển nhiên phải chấp nhận xe không được bốc hay không đủ cảm giác lái thể thao. Chân ga xe có độ trễ nhất định, tăng tốc từ 40 lên 80 km/h trung bình cần mất từ 7 – 9 giây. Khi đạp thốc ga, tăng tốc nhanh, động cơ gào khá to.

 

Xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander thực sự không đuối nếu chở đủ 7 người lớn. Xe đủ mạnh để di chuyển linh hoạt trong phố. Xe chạy khá bốc ở nước ga đầu nhưng về hậu từ vòng tua 3.000 vòng/phút trở lên thì xe tăng tốc chậm dần và hơi ì ạch. 

 

Sự lựa chọn tỷ số truyền này của nhà sản xuất là hợp lý với một mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đô thị, dù hơi chần chừ nhưng ra đường lớn xe vẫn có thể đáp ứng tăng tốc lên 120 km/h. Để vượt xe khác, tài xế cần một khoảng chuẩn bị cho xe từ trước.

 

Với 7 người, Mitsubishi Xpander đánh giá là leo đèo khá tốt. Khi leo đèo nếu tạo một mức đà ổn định thì xe di chuyển khá mượt. Để vượt xe trên đường đèo không thể đạp thốc ga mà nên chuẩn bị một khoảng lấy đà ở điểm vượt an toàn kết hợp thêm nút hỗ trợ vượt O/D.

 

Về độ ổn định, xe được đánh giá cao. Sự ổn định này phần lớn đến từ khung xe vững hơn do có thanh ổn định thân xe cùng hệ thống cân bằng điện tử. Xe ôm cua rất ngọt. 

 

Với thân hình “đồ sộ” di chuyển trong phố tưởng chừng chật vật nhưng thực tế xe lại khá linh hoạt và “lanh lẹ”. Đặc biệt bánh kính quay vòng nhỏ chỉ 5,2m giúp xe quay đầu dễ dàng trong không gian hẹp.

 

Hệ thống treo cho cảm giác cân bằng, hơi cứng, không mềm như Kia Rondo. Điều này thể hiện rõ khi đi qua các gờ giảm tốc. Ở đời 2020, hệ thống treo xe được cải tiến hơn nhằm khắc phục tình trạng chảy nhớt từng được một số khách hàng phản ánh ở phiên bản Mitsubishi Xpander cũ.

 

Phanh phía sau vẫn là loại tang trống không phải phanh đĩa như phanh trước. Có lẽ nhà sản xuất cắt giảm nhằm tối ưu giá thành. Cảm giác phanh khá thoải mái, mượt nhưng phanh khi chạy tốc độ cao thì chưa đủ tự tin.

 

 

 

 

Thiết kế là một trong các yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công rực rỡ cho Mitsubishi Xpander 2020. Xe có một ngoại hình ấn tượng không thể nhầm lẫn.

 

Một số thay đổi đáng chú ý ở phiên bản mới có thể kể đến là 2 thanh nhôm mui màu bạc, viền kính sau, cột D, cửa sổ được sơn đen trang trí và cuối cùng là cánh gió lớn phía sau. 

 

Ăng ten vây cá mập kết hợp cùng giá nóc giúp tổng thể xe khỏe khoắn, cứng cáp và đầy đủ hơn. Đánh giá xe Mitsubishi Xpander đời 2020 là bản facelift nâng cấp giữa vòng đời nằm trong thế hệ đầu tiên của mẫu xe này. 

 

So với đời xe Mitsubishi Xpander 2019, ở đời 2020, xe gần như giữ nguyên về thiết kế, chỉ tinh chỉnh một vài chi tiết nhỏ. Đáng kể là đời 2020 đã được nâng cấp thêm một số trang bị hiện đại hơn.

 

Bên cạnh đó, mâm xe cũng được thay được thay đổi kích cỡ từ 16 inch sang 17 inch. Nhằm củng cố độ chắc chắn và khả năng đi trên các địa hình phức tạp, phiên bản 2020 được trang bị thêm các miếng ốp hốc bánh. 

 

Đồng thời, xe còn sở hữu khoảng sáng gầm 225mm, cao hơn 20 mm so với phiên bản thông thường. Xe sử dụng bộ đèn pha LED đầy tính thẩm mỹ và nâng cao khả năng chiếu sáng. 

 

Không còn sử dụng màn hình giải trí của “đứa con lai”, xe được nâng cấp lên 7 inch thay vì 6,2 inch như phiên bản Mitsubishi Xpander cũ. Xe cũng được trang bị thêm một số tính năng đáng giá là cảm biến đỗ xe, camera lùi và hệ thống khởi động không cần chìa khóa.

 

 

 

Tùy vào nhu cầu, mục đích và khả năng của từng khách hàng mà hãng đã đưa ra cho bạn ba lựa chọn, bao gồm MT, AT và Special AT. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh, chạy xe dịch vụ thì theo đánh giá xe Mitsubishi Xpander bản MT là sự lựa chọn vô cùng kinh tế.

 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng cho cá nhân, gia đình và muốn có những trải nghiệm tốt hơn thì bạn nên mua phiên bản AT. Và bạn nên chọn phiên bản Special AT nếu bạn có điều kiện về ngân sách và muốn tận hưởng được tất cả tiện ích, tính năng đặc biệt của dòng xe này.

 

Về thiết kế tổng thể, phiên bản Mitsubishi Xpander AT khác MT chủ yếu chỉ là thay thế các chi tiết đen bóng hoặc cùng màu thân xe bằng mạ chrome như lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa.

 

Về trang bị, so sánh bản MT và AT, bản số tự động (AT) có thêm:

  • Đèn LED được nâng cấp ở thế hệ mới nhất

  • Đèn sương mù trước

  • Gương có thêm gập điện

  • Vô lăng bọc da và tích hợp nút điều khiển

  • Ghế da cao cấp

  • Ghế lái chỉnh tay 6 hướng

  • Màn hình cảm ứng 7 inch, 6 loa.

 

So sánh Mitsubishi Xpander MT và AT:

 

Phiên bản AT đáng mua hơn nếu bạn mua xe phục vụ di chuyển gia đình… Bởi giá bán bản AT không chênh lệch quá nhiều so với với bản số sàn MT, nhưng lại có nhiều trang bị đầy đủ hơn phục vụ tốt hơn trải nghiệm vận hành và tiện nghi trên xe.

 

Còn với mua xe chạy dịch vụ thì có thể cân nhắc cả 2 phiên bản Xpander AT và MT tuỳ theo ngân sách đầu tư.

 

 

Với thiết kế khỏe khoắn, năng động, chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Xpander là dòng xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung hoặc khách hàng ưa chuộng thiết kế không quá mượt mà, bóng bẩy mà gân guốc, mạnh mẽ.

 

Không những vậy, xe còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, được trang bị hệ thống tiện nghi hiện đại. Hệ thống an toàn đủ dùng, mức giá hợp lý, phù hợp với những khách hàng có nguồn ngân sách giới hạn. 

 

Còn nếu bạn muốn một chiếc xe 7 chỗ gia đình rộng rãi, có thể kết hợp phục vụ di chuyển gia đình và chở hàng hoá ở những gia đình có buôn bán kinh doanh nhỏ, xe trang bị tiện nghi vừa đủ, giá bán hợp lý thì Mitsubishi Xpander 7 chỗ là sự lựa chọn đáng cân nhắc nhất.

 

Theo bạn, với tầm giá 600 triệu, dòng xe Mitsubishi Xpander đã làm hài lòng nhiều khách hàng đã chờ đợi bấy lâu nay. Cùng tìm hiểu thêm những bài đánh giá xe hơi khác tại Tạp Chí Lái Xe nhé.

 

 

>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (TẠP CHÍ LÁI XE)