Đánh giá xe Ô tô Honda Brio 2022, Xe hạng A thiết kế đẹp nhất phân khúc
Được phát triển dựa trên nguyên mẫu Honda Small RS Concept, Honda Brio 2022 sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt.
Mẫu xe Honda nhập khẩu từ Indonesia này sẽ là đối thủ cạnh tranh chính của Hyundai i10, Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Mitsubishi Attrage, Kia Morning 2022 và đại diện đến từ Việt Nam, Vinfast Fadil 2022.
Mặc dù thông tin cho hay Honda sẽ nhập khẩu 3 phiên bản Brio (G, RS và RS Two-tone), nhưng nhiều khả năng phiên bản số sàn sẽ kịp ra mắt thị trường Việt Nam trong lần ra mắt vào tháng 6 này.
Mục lục bài viết
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật
Honda Brio
Kích thước DxRxC (mm)
3815 x 1680 x 1485
Chiều dài cơ sở (mm)
2405
Động cơ
Cam đơn, 4 xylanh thẳng hàng, i-VTEC
Dung tích (cc)
1,199
Công suất cực đại (hp)
90
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
110
Hộp số
CVT/ số sàn 5 cấp
Hệ thống treo trước
MacPherson
Hệ thống treo sau
Dầm xoắn
Hệ thống phanh trước/sau
Đĩa/ tang trống
Loại nhiên liệu
Xăng
Tay lái trợ lực
Điện
Honda Brio được Honda phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản G, RS, RS Two-Tone (2 màu) với giá xe Honda Brio 2022 lăn bánh tham khảo như sau:
Giá xe Honda Brio 2022
Bảng giá xe Ô tô Honda Brio mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Brio G
Brio RS
Brio RS 2 màu
Giá niêm yết
418
448
452
Khuyến mãi
Vui lòng liên hệ trực tiếp!
Màu
Trắng,bạc,đỏ
Trắng,bạc,đỏ,vàng,cam
Trắng,bạc,đỏ,vàng,cam
Giá xe Hond Brio lăn bánh tạm tính (ĐVT: Triệu VNĐ)
Tp.HCM
482
515
519
Hà Nội
490
524
528
Tỉnh/Tp
463
496
500
Hỗ trợ mua xe Brio trả góp lên tới 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục nhanh gọn giao xe trong 3 ngày làm việc.
Ghi chú: Honda Brio giá lăn bánh tạm tính chưa trừ khuyến mãi, giảm giá.
Tham khảo: Mua bán xe oto Honda Brio cũ
Ngoại thất xe Honda Brio 2022
So với các đối thủ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 đang chạy nhộn nhịp trên đường phố Việt Nam, cũng như một cái tên không thể không kể đến như Toyota Wigo, Honda Brio 2022 thực sự là một luồng gió mới.
Xét về tổng thể, xe bề thế hơn hẳn các mẫu xe hiện hành với kích thước 3815 x 1680 x 1485 mm, xe dài và rộng hơn so với Grand i10 và Wigo, dù có thấp hơn một chút, tuy nhiên chiều dài cơ sở của xe chỉ là 2405 mm, ngắn hơn rất nhiều so với các đối thủ (trục cơ sở của Wigo cũng dài đến 2455 mm).
Nếu đã quen với kiểu thiết kế hốc gió lớn, hốc đèn sương mù dạng boomerang nép hai bên cùng với lưới tản nhiệt hẹp của hầu hết các mẫu xe hiện nay, có thể kể tên như Kia Morning hay thậm chí là Toyota Wigo thì Honda Brio thực sự là một cái tên đáng để lưu tâm.
Với chiều cao tổng thể thấp hơn, cộng với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu CR-V đời 2017-2018, có thể kể đến lưới tản nhiệt sừng trâu và kiểu hốc gió dạng lưới bên dưới hầm hố, thể thao và khác biệt hơn hẳn. Xe sử dụng bóng trước dạng halogen với dải LED chiếu sáng ban ngày khá đẹp mắt.
Từ bên hông, xe giống như một chiếc “tiểu” CUV của Honda, với các đường nét mạnh mẽ, dứt khoát, thậm chí ốp sườn cũng toát lên hơi thở thể thao đầy cuốn hút. Tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe nhưng cột B và vòm mái sơn đen chính là điểm nhấn cá tính thu hút mọi ánh nhìn của Brio. Ngoài ra thiết kế lazang dạng cánh quạt của Brio với kích thước 14 – 15 inch hầu như không tạo khác biệt so với đối thủ.
Đuôi xe ô tô Honda mẫu Brio hầu như không có phải phàn nàn, ngoại trừ cột ăng-ten nên là dạng vây cá hòa hợp với tổng thể hơn. Cánh hướng gió của xe cũng đẹp mắt, liền mạch với thân giống những chiếc Compact của Ford như Fiesta. Điểm đáng chú ý tiếp theo là phần cản sau của xe thiết kế rất đẹp, rất thể thao, nếu có mẫu nào đủ sức “cạnh tranh” về thiết kế này thì chỉ có thể là Kia Morning mới, còn Wigo & Grand i10 vẫn “chưa có cửa”.
Nhìn chung, thiết kế ngoại thất sẽ là một “vũ khí lợi hại” của Brio khi cập bến Việt Nam, ngoài ra, các trang bị hầu như không khác biệt so với các đối thủ.
Nội thất xe Honda Brio 2022
Thiết kế nội thất của xe Ô tô Honda Brio hẳn gây nhiều tranh cãi, có người sẽ thích vẻ nam tính, đơn giản, nhưng cũng có người sẽ phàn nàn khi so với những đương nét đối xứng mềm mại trên hầu hết những chiếc xe phân khúc A, nhưng không ai phủ định rằng Brio thực sự “mới” về tư duy tạo hình.
Mọi thứ đều được làm rất “tới”: táp-lô hướng trọng tâm về người lái, phủ vân giả các-bon, trên bản cao cấp còn được nhấn nhá bằng đường viền màu, tay lái 3 chấu cứng cáp, cửa gió không tròn, không vuông mà sắc cạnh.
Ghế ngồi phía trước có thiết kế rộng, ôm hai bên tay khá thoải mái, ghế lái hỗ trợ chỉnh điện. Tuy nhiên hàng ghế sau không hỗ trợ gập 60:40 và ghế chỉ có tùy chọn bọc nỉ trong khi Kia Morning và Grand i10 có thêm bản bọc da, chưa kể đến khoảng để chân khá hạn chế do đặc điểm trục cơ sở. Bù lại, cửa cốp sau hỗ trợ mở điện tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Tiện nghi
Trang bị không phải là thế mạnh của Brio 2022, điều đó tiếp tục thể hiện ở các tiện nghi lắp đặt trong cabin, tiêu biểu như màn hình khá nhỏ, chỉ 6.1 inch so với con số 7 inch trên Toyota Wigo. Tương tự các mẫu xe trong phân khúc, Brio cũng chỉ trang bị vỏn vẹn 4 loa nhưng lại có cả loa tweet cho các nốt âm trong trẻo hơn, cùng với các kết nối thông dụng như AUX/USB/Bluetooth.
Hệ thống điều hòa của xe là dạng tự động. Với những trải nghiệm trên các mẫu xe đàn anh như Jazz hay CR-V, có thể yên tâm các sản phẩm của Honda đều có cabin mát mẻ với dàn lạnh làm việc tốt.
Vận hành
Honda Việt Nam hiện vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin về thông số vận hành của xe, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị khối động cơ dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, đang được trang bị trên những chiếc Brio lăn bánh ở Indonesia, thị trường sẽ xuất Brio sang Việt Nam. Thông số này chỉ nhỉnh hơn khoảng 3-4 đơn vị so với các đối thủ trong phân khúc, nên khó có thể kỳ vọng mang lại bất ngờ ở cảm giác lái.
Với xu hướng đơn giản hóa thao tác lái xe như hiện nay, có thể hãng sẽ giới thiệu bản trang bị hộp số vô cấp trước khi cân nhắc nhập các bản số sàn 5 cấp.
Các mẫu xe Honda Brio 2022 tại Indonesia đang sử dụng tay lái trợ lực điện, hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dạng dầm xoắn, với hai bánh trước dùng phanh đĩa tản nhiệt còn phía sau là dạng tang trống, và nếu đi cùng 2 tùy chọn cỡ lốp là 185/55R15 và 175/65R14, xe sẽ thể hiện sự đa dạng hơn hẳn đối thủ.
An toàn
Tương tự các mẫu xe hạng A, người dùng khó có thể mong đợi hệ thống tính năng an toàn của Honda Brio 2022 có thể vượt trội đến mức ‘woa’ do điều kiện sử dụng xe phần lớn chỉ là trong các đô thị lớn, phục vụ nhu cầu chạy xe dịch với mức giá bán thấp để đảm bảo khả năng cạnh tranh.
Vì vậy, Honda Brio chỉ sở hữu các trang bị cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí cho hàng ghế trước và nhắc nhở thắt dây an toàn ở ghế lái.
Đánh giá người dùng
-
Anh Quốc Nguyễn (otofun.net): “Xe thiết kế đẹp hơn hẳn các mẫu trong phân khúc, máy Honda cũng bền bỉ đúng chất Nhật, tậu một em về chạy dịch vụ hay chở cả nhà đi chơi đều hợp”.
-
Anh Hùng Phan (vnexpress.net): “Trang bị này sao cạnh tranh nổi với mấy con Kia Morning, Hyundai Grand i10 đang chạy rợp đường nhỉ, trừ khi giá tốt hơn”
Kết luận
Điểm nhấn của Honda Brio 2022 có thể khiến người dùng cân nhắc chọn mua đều nằm ở thiết kế nội – ngoại thất ấn tượng của chiếc xe. Ngoài ra trang bị của xe cũng chưa thực sự nổi bật so với các đối thủ, tuy nhiên nếu muốn tậu một chiếc compact của Nhật thì so với Wigo của Toyota, Honda Brio xứng đáng để bạn lái thử trước khi quyết định xuống tiền.
Tham khảo: Đánh giá xe Honda Civic 2022
5/5 – (1 bình chọn)