Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2020: Thay đổi nhưng có đáng sở hữu

Những chiếc MPV nhỏ đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu và một trong số chúng là Suzuki Ertiga. Chiếc MPV thế hệ thứ 2 này đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều cập nhật về ngoại hình và tính năng khiến người dùng không thể không ấn tượng.

 

 

 

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga là một cái tên đáng chú ý trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Xe có ngoại hình dễ nhìn và đầy đủ trang bị tiện nghi. Thêm vào đó, xe còn có lợi thế cạnh tranh vì là xe nhập khẩu, trong khi các đối thủ đều lắp ráp trong nước.

 

Cuối tháng 6/2019, Suzuki Ertiga 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản số sàn (GL), số tự động (GLX) và phiên bản thể thao. Giá xe Suzuki Ertiga cũng tương tự đại lý phân phối lần lượt là 499 và 549 triệu đồng.

 

Tuy nhiên vì lý do khan hàng, nên đầu tháng 5/2020, Suzuki Ertiga 2020 mới bắt đầu về nước. Hiện tại, một số đại lý đã đăng tin rao bán dòng xe này đang sẵn hàng và có thể giao ngay.

 

 

Được biết, phiên bản mới 2020 sẽ được bổ sung thêm một số trang bị, cụ thể như phiên bản GLX (số tự động) sẽ được có thêm mâm xe được thiết kế mới, màn hình cảm ứng 10 inch, điều hòa tự động, bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2. Vì thế, giá Suzuki Ertiga 2020 GLX sẽ tăng từ 549 lên 555 triệu đồng.

 

Là mẫu xe gia đình ở phân khúc 5+2 với nhiều lời khen chê khác nhau từ nhiều đối tượng người dùng sau khi ra mắt thị trường.

 

Sở hữu dáng vẻ bề ngoài không quá cầu kỳ đi kèm với đó là sự đơn giản về trang bị lẫn tính năng vận hành… xe vẫn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội.

 

Được Suzuki tự tin khi công bố ra thị trường. Xe Suzuki Ertiga được đón nhận nồng nhiệt bởi chất lượng xe và giá cả phải chăng. Có thể nói rằng, dòng xe này hút khách đến vậy là bởi nó được trình với mức giá cực kỳ hợp lý và được nhập khẩu nguyên chiếc.

 

 

Chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga phiên bản 2020 vẫn giữ nguyên những đường nét cơ bản như bản 2019. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4395 x 1735 x 1690 mm.

 

Chi tiết đáng chú ý nhất là bộ khung gầm Heartect mới có độ cứng cao hơn nhưng lại cắt giảm bớt trọng lượng giúp xe tăng tính khí động học. Ở phiên bản 2020, xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước.

 

Thiết kế ngoại thất mang phong cách hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt là những điểm nổi bật khiến Suzuki Ertiga 2020 là cái tên rất đáng cân nhắc trong phân khúc MVP tầm trung.

 

Đánh giá xe Suzuki Ertiga phần đầu xe

 

Phần đầu Suzuki Ertiga 2020 có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn trong bộ lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh kim loại sáng bóng xếp lớp đều đặn. Cân đối hai bên đầu xe là đèn pha Halogen Projector và phản quang đa chiều cho tầm chiếu sáng rốt.

 

So với thế hệ trước, màn lột xác ngoạn mục đã khiến xe bớt nhàm chán và già nua hơn. Thay vào đó, xe mang đến vẻ ngoài cứng cáp nhưng cũng rất hiện đại. Bên dưới, chi tiết cản trước được làm cách điệu hơn.

 

 

Trong khi đó hai hốc hút gió được nối liền nhau bởi tấm ốp nhựa màu đen và được bẻ cong gãy gọn ở các góc cho cảm giác đầu xe rộng hơn. Hãng Suzuki cũng không quên tích hợp đèn sương mù gói gọn phía bên trong.

 

Đánh giá Suzuki Ertiga phần đầu xe vẫn mang phong cách đặc trưng Suzuki với lưới tản nhiệt mạ crom bản, cụm đèn pha kéo dài về phía sau. Đèn sương mù cũng được bọc crom bóng bẩy. Thiết kế phần đầu xe khá ngắn do chứa động cơ nhỏ, song lại giúp tài xế dễ dàng di chuyển trong khu đô thị đông đúc.

 

Đánh giá xe Suzuki Ertiga phần t

hân xe

 

Chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga 2020 tiếp tục thể hiện vẻ năng động và hiện đại khi nhìn từ phía bên nhờ hiệu ứng thiết kế “trần xe nổi” không hề kém cạnh đối thủ Mitsubishi Xpander. Chiều dài tổng thể dừng lại ở mức 4.265 mm và chiều dài cơ sở 2.740 mm

 

Các con số nhỏ hơn một chút so với các đối thủ nhưng thực tế Suzuki đã khéo léo trong thiết kế để tối ưu được không gian của phiên bản mới. Khu vực thân xe cũng là nơi mà khách hàng phân biệt được sự khác nhau khi so sánh với mô hình 2019.

 

 

Có thể dễ dàng nhận thấy bộ la-zăng hợp kim màu Bạc giờ chỉ còn xuất hiện trên phiên bản GL MT, còn la-zăng trên phiên bản GLX AT đã có một thiết kế mới rất thể thao dạng cánh gió 7 chấu phay bóng.

 

Bộ ăng ten dạng râu của Suzuki Ertiga tiếp tục được đặt ở vị trí phần nóc đầu xe nhưng nếu nó được bố trí ở phần nóc đuôi xe bằng dạng cần nhỏ gọn, chiếc xe sẽ trông có tính thẩm mỹ hơn. Thêm vào đó, việc độ bộ anten này sang dạng vây cá mập của chủ xe cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

Đánh giá xe Suzuki Ertiga phần đ

uôi xe

 

Giống như phần đầu xe, đuôi xe của Suzuki Ertiga 2020 hoàn toàn giống như mô hình 2019. Nổi bật ở khu vực này chắc chắn vẫn là cụm đèn hậu LED hình chữ L tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho người xem.

 

 

Điểm mong chờ ở lần nâng cấp này là sự bổ sung bộ cánh gió đuôi. Đáng tiếc, nó chỉ dừng lại ở trang bị phụ kiện tùy chọn khi mua xe. Suzuki Ertiga nói riêng và các mẫu MPV hiện nay đều có một điểm chung là thiết kế đuôi xe to lớn và rất cứng chắc.

 

Điều này giúp xe trở nên hầm hố hơn, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sử dụng. Điểm đáng nhấn mạnh ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L rất to, quay mặt vào nhau.

 

Bạn có thể dễ dàng thấy những đường gân phớt chạy xuyên qua nắp cốp giúp tăng chiều rộng của xe. Đồng thời các khe khuếch tán đặt dọc cùng cản sau dày giúp luồng không khí được phân bổ một cách tốt nhất trong quá trình di chuyển.

 

 

Không gian ghế ngồi trước sau

 

Toàn bộ ghế ngồi của Suzuki Ertiga 2020 được chỉnh tay hoàn toàn và sử dụng chất liệu nỉ. Thế nên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi bộ ghế ngồi bọc da sẽ xuất hiện ở bản nâng cấp mới tiếp theo.

 

Nhìn chung, không gian nội thất Suzuki Ertiga đã được cải thiện nhiều so với đời trước, rộng rãi và đẹp mắt hơn trong khi chất liệu chủ đạo vẫn là nhựa và nỉ cao cấp.

 

Cửa gió điều hòa cho 2 hàng ghế sau được thiết kế trên đầu của hàng ghế thứ 2. Cách làm này vừa đảm bảo không gian ngồi rộng rãi, vừa giúp các cửa gió phả hơi lạnh xuống hàng ghế thứ 3 một cách nhanh chóng.

 

 

Ở phía sau, các ghế cũng được thiết kế để hỗ trợ cơ thể khá tốt. Hàng ghế 2 có thể trượt lên/xuống, đồng thời dễ dàng gập lại theo tỷ lệ 60:40 tạo không gian cho hàng ghế cuối.

 

Một trong những điểm trừ tồn tại ở hàng ghế thứ 2 của Suzuki Ertiga thế hệ mới được giới thiệu giữa năm ngoái là việc thiếu bệ tỳ tay chính giữa cho hành khách ngồi phía sau. Rất may, mô hình Ertiga 2020 được hãng khắc phục điều này.

 

Tuy nhiên, bù lại, ở hàng ghế sau, thiết kế trần cao hơn, thoáng mát hơn tạo tiện nghi đến bất ngờ. Người sản xuất đã vô cùng tinh ý khi tạo nên khoảng cách để chân phù hợp, không chỉ với vóc dáng người Việt mà nó còn đáp ứng được cả những vị khách tây cao trên 1m80.

 

Ngược lại, ở hàng ghế thứ 3, cách bố trí tương đối nhỏ chỉ đủ dùng cho trẻ con hoặc một người phụ nữ. Điều này khiến tính thẩm mỹ của dòng xe này chưa được đánh giá cao.

 

Vô lăng và taplo xe

 

Với phiên bản GLX, Suzuki Ertiga 2020 mang lại cho người dùng một không gian nội thất có phần cao cấp nhờ vật liệu trang trí giả vân gỗ chạy xuyên suốt hai bên cánh cửa phía trước và bảng điều khiển trung tâm. Nhựa cứng chiếm ưu thế nhưng nó không đồng nghĩa với cảm giác giá rẻ.

 

Việc sử dụng tấm ốp vân gỗ để trang trí ở ngay bảng taplo đã mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại hơn cho không gian nội thất. Bên cạnh đó cửa gió điều hòa phía trên được thiết kế theo kiểu trải dài liền mạch cũng tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đạt.

 

Vô-lăng Suzuki Ertiga được bọc da và vân gỗ, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm khá thể thao. Trên vô lăng tích hợp các phím Media cho người dùng. Phía trước là cụm đồng hồ dạng ống, hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét và khá trực quan.

 

 

Nhờ được bọc da và ốp trang trí giả vân gỗ, cùng kiểu dáng dạng D-Cut, vô-lăng Suzuki Ertiga thế hệ mới nói chung và mô hình 2020 nói riêng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

 

Đáng tiếc, do Suzuki Việt nam cố gắng duy trì mức giá bán thấp cho Ertiga 2020 để tăng tính cạnh tranh nên các nút chức năng được mong đợi như kiểm soát hành trình, điện thoại rảnh tay đã không xuất hiện.

 

Cụm đồng hồ không có nhiều thứ để nói bởi nó vẫn là thiết kế của mô hình cũ với đồng hồ vòng tua và tốc độ đối xứng cùng màn hình đơn sắc hiển thị thông tin ở chính giữa. Trông nó có phần đơn giản nhưng có đủ sự tinh tế chứ không phải làm cho có.

 

Hệ thống giải trí

 

Thứ nhất, màn hình cảm ứng trung tâm của phiên bản Suzuki Ertiga GLX đã được nâng cấp kích thước từ 6,5 inch lên 10 inch, trông cao cấp hơn, đồng thời cũng mang lại trải nghiệm vuốt chạm tốt hơn cho người dùng.

 

Còn phiên bản GL được nâng cấp từ hệ thống giải trí CD/Radio lên màn hình cảm ứng 6,5 inch. Riêng phiên bản GLX còn có thêm 2 khe thẻ nhớ MicroSD.

 

Thứ hai, hệ thống điều hoà phía trước của phiên bản GLX đã chuyển từ dạng chỉnh cơ sang tự động, trong khi phiên bản GL vẫn giữ nguyên như trước. Dàn lạnh và cửa gió cho hàng ghế thứ 2 của cả hai phiên bản không thay đổi.

 

Thứ ba, Suzuki đã bổ sung tay nắm trần xe đầy đủ ở các vị trí trên xe thay vì chỉ dành cho các hành khách ở hai hàng ghế trước. Ngoài ra, kiểu dáng tay nắm trần xe của 2 hàng ghế phía trước cũng được tinh chỉnh lại theo kiểu gập.

 

 

Tay nắm trần xe kiểu mới trông chỉnh chu hơn chứ không thô và có cảm giác rẻ tiền như trên mô hình 2019. Chi tiết này khá nhỏ và chúng tôi tin rằng rất ít người để ý đến nhưng Suzuki Việt Nam vẫn quyết định thay đổi để thấy hãng đang quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng như thế nào.

 

Còn lại những trang bị đã từng xuất hiện trên phiên bản GLX của Suzuki Ertiga 2019 như nút bấm khởi động, gương gập điện, hốc để cốc có tính năng làm mát, cổng kết nối USB/AUX, cổng sạc 12V…. hoàn toàn có thể dễ dàng được tìm thấy trên mô hình 2020.

 

Toàn bộ hệ thống giải trí trên cả hai phiên bản GL và GLX đời 2020 đều tích hợp kết nối USB, Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay.

 

Mục lục bài viết

Khoang hành lý

 

Chỗ ngồi trên Suzuki Ertiga 2020 có thể sắp xếp linh hoạt để phù hợp với mọi nhu cầu để đồ. Trong trường hợp cần mang một lượng hành lý lớn hơn, người dùng có thể gập hết hàng ghế thứ hai và thứ ba.

 

Theo thử nghiệm, đánh giá xe Suzuki Ertiga mới có thể dễ dàng chở các vật rất dài bằng cách gập ghế phụ và các ghế phía sau ở cùng bên. Khi gập hàng ghế thứ 3, xe có sức chứa hành lý đạt 550 lít và có thể lên đến 803 lít khi gập tiếp hàng ghế thứ 2.

 

 

Nhiều người đánh giá Suzuki Ertiga thế hệ mới cung cấp khả năng chuyên chở nhiều hơn so với trước nhờ tận dụng tối đa các khoảng không gian phía dưới sàn xe.

 

Dung tích 199 lít khi sử dụng đủ 7 chỗ, 550 lít khi gập hàng ghế 3 xuống và 803 lít khi gập cả 2 hàng ghế phía sau xuống được xem là những con số đáng nể dành cho một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.

 

 

Trong khi đối thủ Xpander chỉ được trang bị dàn lạnh chỉnh tay thì Suzuki Ertiga 2020 đã được bổ sung dàn điều hòa tự động. Đây được xem là một trong những nâng cấp đắt giá nhất trên phiên bản mới.

 

Với sự nâng cấp dàn lạnh, khả năng làm mát của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời giúp người dùng không cảm thấy chiếc xe quá thực dụng. Bên cạnh đó, xe cũng không thể thiếu các cửa gió làm mát cho hàng ghế sau.

 

Ở lần nâng cấp này, Suzuki còn “chơi trội” khi trang bị hẳn màn hình cảm ứng 10 inch hoàn toàn mới cho bản GLX. Đây là kích thước màn hình lớn nhất trong phân khúc MPV từ trước đến nay.

 

 

Bên cạnh đó, phiên bản thấp cấp GL cũng đã được bổ sung thêm màn hình cảm ứng 6,2 inch thay thế cho đầu CD. Qua đó giúp khách hàng, đặc biệt là những gia đình sẽ có thể thư giãn thoải mái hơn.

 

Nếu như Xpander chỉ được trang bị dàn lạnh chỉnh tay thì với Suzuki Ertiga 2020 đã nâng cấp, bổ sung dàn điều hòa tự động, vô cùng tiện nghi. Nhờ điều này, khả năng làm mát của xe được cải thiện đáng kể, đồng thời, giảm cảm giác thực dụng vốn có.

 

 

 

Tương tự như bản tiền nhiệm, giới chuyên môn đánh giá xe Suzuki Ertiga bản 2020 vẫn được Suzuki trang bị hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 185/65R15 giúp đảm bảo chuyến hành trình luôn duy trì được sự êm ái.

 

Ở phiên bản mới, các thông số kỹ thuật về động cơ và hộp số không có sự khác biệt so với mô hình cũ. Động cơ vẫn mang mã hiệu KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.

 

 

Đi kèm với khối động cơ 1.5L thì chúng ta có 2 sự lựa chọn là bộ hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam. Xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 180 Km/h và sở hữu bình xăng dung tích là 45 lít.

 

Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Nhìn chung, động cơ và hộp số Suzuki Ertiga 2020 được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp dành cho một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ chủ yếu vận hành trong đô thị.

 

Còn một điểm đặc biệt nữa, phiên bản 2020 là động cơ được thiết kế chìm, giống với bản 2019, được sản xuất theo công nghệ Heartect. Thiết kế này làm cho động cơ xe sẽ tự động hạ xuống khi có xảy ra va chạm mạnh ở tốc độ cao, giúp hạn chế tối đa tác động từ vụ va chạm tới người ngồi bên trong xe.

 

 

Trước đây, phiên bản tiêu chuẩn Suzuki Ertiga GL luôn bị khách hàng than phiền về việc xe không có camera lùi. Từ đó khiến việc lùi xe trở nên khó khăn, đặc biệt là trong các khu vực đô thị đông đúc.

 

Với việc giữ nguyên giá bán cho phiên bản GL và chỉ tăng nhẹ 6 triệu đồng cho phiên bản GLX, người dùng khó đòi hỏi nhiều hơn ở bản 2020 về trang bị an toàn.

 

Phiên bản GLX được giữ nguyên các tính năng đã có từ mô hình 2019 gồm cảm biến lùi, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ lực phanh điện tử EBD. Đáng mừng là camera lùi giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả phiên bản GL.

 

 

Suzuki đã thực sự lắng nghe ý kiến của khách hàng khi phiên bản Suzuki Ertiga GL 2020 đã được tích hợp thêm trang bị camera lùi. Không những vậy, giá bán của phiên bản này lại không tăng giá chỉ 499 triệu được xem là điểm cộng rất lớn.

 

Bên cạnh đó, những tính năng an toàn ở phiên bản cũ vẫn được giữ nguyên hoàn toàn. Cụ thể gồm:

  • 2 túi khí

  • Chống bó cứng phanh

  • Phân phối lực phanh điện tử

  • Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước, dây đai an toàn tất cả hàng ghế, thanh gia cố bên hông xe

  • Ghế trẻ em ISOFIX

  • Dây ràng ghế trẻ em

  • Khóa an toàn trẻ em

 

 

Do không có bất cứ sự thay đổi nào về thiết kế khí động học, công suất động cơ nên về cơ bản Suzuki Eritga 2020 sẽ không thể tạo ra sự mới mẻ về cảm giác vận hành. Ở phiên bản trước xe cung cấp sự thoải mái khi chạy ở tốc độ thấp.

 

Thậm chí ở dải tốc độ trung bình từ 50-70 km/h, người lái vẫn cảm nhận được sức mạnh của chiếc xe này. Có điều, sức mạnh động cơ bị giới hạn nên nó khó có thể đủ sự mạnh mẽ trong những tình huống vượt xe.

 

Ngoài ra, người điều khiển khi cầm lái sẽ có cảm giác như đang lái một chiếc hatchback cỡ lớn hơn một chiếc MPV 7 chỗ dài gần 4,4 mét. Các thao tác xử lý đều rất nhẹ nhàng.

 

Một nhược điểm của Suzuki Erigta 2020 khi người lái chạy trong điều kiện trời tối là gương chiếu hậu bên trong xe không có chế độ ban đêm nên họ sẽ dễ bị chói mắt khi các xe phía sau rọi đèn pha.

 

 

Đến thế hệ mới, các kỹ sư của Suzuki đã cải thiện hộp số tự động 4 cấp để nó có thể tối ưu hiệu suất hoạt động của khối động cơ 1.5L mới.

 

Vì thế, phiên bản GLX AT của Ertiga 2020 đã có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 5,95 L/100 km, còn số này còn tốt hơn cả phiên bản GL MT với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 6,11 L/100 km.

 

Hiện tại, chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga không còn là một chiếc xe MPV đề cao tính thực dụng, thay vào đó nó đã hoàn thiện ở mọi phương diện từ kiểu dáng, tiện nghi, không gian sử dụng và sức mạnh để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

 

Ngoài những thay đổi mang tính đột phá ở thế hệ mới, lợi thế lớn nhất của mẫu xe này là giá bán được định vị thấp hơn hẳn các đối thủ hiện có trên thị trường. Điều này đã giúp cho Suzuki Ertiga trở thành  sự lựa chọn không thể bỏ qua của người Việt.

 

Giờ đây với sự bổ sung thêm các trang bị tiện nghi hữu ích cùng giá bán thấp 499 triệu đồng (phiên bản GL) và 555 triệu đồng (phiên bản GLX), mục tiêu đề ra bán được 1.000 xe/tháng hoàn toàn khả thi nếu nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu.

 

Và trong phân khúc MPV 7 chỗ nói chung, không chỉ có Mitsubishi Xpander lo ngại mà các đối thủ khác như Toyota Innova, Kia Rondo cũng đang cảm nhận được những áp lực không nhỏ đang được tạo ra bởi cái tên Suzuki Ertiga 2020.

 

Bên cạnh khối động cơ 103 mã lực thì hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp luôn mang lại cho người sử dụng cảm giác lái vô cùng ổn định, chắc chắn và mượt mà.

 

Mặc dù hộp số xe Suzuki Ertiga không mang đến cảm giác lái thực sự mượt mà, trơn tru như hộp số tự động, nhưng bù lại người lái có thể nhận được những phản hồi rất chân thực trong quá trình điều khiển.

 

Xét về khả năng lội nước hay vượt các cung đường gồ ghề. Phải thừa nhận rằng xe Suzuki Ertiga 2020 vẫn chưa thể “vượt mặt” Xpander khi có khoảng sáng gầm 180mm., thấp hơn 25 mm so với đối thủ.

 

Bù lại, khoảng gầm thấp sẽ giúp cho xe có thể vận hành vững vàng, độ bám đường tốt hơn nhờ có trọng tâm thấp. Vô-lăng Suzuki Ertiga đã có trợ lực lái bằng điện giúp người lái điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.

 

Phiên bản 2020 vẫn được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson được hỗ trợ bởi lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn, đi cùng đó là bộ lốp khá dày mang thông số kỹ thuật 185/65R15 giúp chiếc xe lướt qua những ổ gà một cách vô cùng êm ái.

 

Khi tăng tốc và cho tới khi đạt tốc độ trung bình khoảng 50-70 Km/h thì người lái sẽ cảm thấy khá thoải mái bởi tình trạng giật khục khi phanh, ga, chuyển số đã được cải thiện tương đối tốt, sức mạnh và momen xoắn của động cơ được gia tăng đều đặn và ổn định.

 

Dòng xe này được trang bị công nghệ hỗ trợ van biến thiên VVT phun đa điểm giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách kể. Đánh giá xe Suzuki Ertiga một cách khách quan, xe đã được tinh chỉnh khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam.

 

 

Chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua nếu phát hiện có hiện tượng trượt bánh. Hệ thống này hoạt động bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và áp dụng có chọn lọc phanh.

 

Bên cạnh đó ESP cũng hỗ trợ người lái duy trì lực kéo khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt, giúp tránh tình trạng trượt bánh bằng cách kiểm soát lực phanh.

 

Phiên bản Sport có thân xe với cấu tạo hấp thụ lực tác động giúp giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm. Từng bộ phận trên xe như nắp ca-pô, hệ thống gạt mưa trước, cản trước và một số chi tiết khác đều có cấu tạo hấp thụ lực tác động.

 

 

Suzuki Ertiga Sport cũng sở hữu các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí. Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống bó cứng phanh ABS giữ cho lốp không bị khóa và duy trì khả năng điều khiển cho người lái.

 

Xe có khả năng khí động học vượt trội trong phân khúc MPV, giúp tăng hiệu suất vận hành cho xe. Xe được trang bị điều hòa tự động giúp người dùng kiểm soát nhiệt độ trong xe tốt hơn, thông qua một màn hình nhỏ hiển thị chính xác nhiệt độ.

 

Với kích thước 10 inch, màn hình cảm ứng của xe thuộc diện lớn nhất trên thị trường. Xe có sẵn camera lùi, được đặt ở vị trí cao giúp mở rộng tầm quan sát, kết hợp với cảm biến đỗ xe giúp người lái đỗ xe dễ dàng hơn

 

 

 

 

Chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga mới 2020 đã được nâng cấp đáng kể về mức tiện nghi để có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng đối thủ Xpander. Xe hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng với những khách hàng ưu tiên về giá nhưng vẫn muốn có một chiếc xe đầy đủ tiện nghi.

 

Tại buổi ra mắt, rất nhiều quan khách tỏ ra bất ngờ khi Suzuki Việt Nam công bố giá bán cho phiên bản thấp nhất chưa đến 500 triệu đồng. Qua đó giúp Suzuki Ertiga 2020 trở thành mẫu MPV có giá thành thấp nhất phân khúc.

 

 

Dù có mức giá bán rẻ nhưng Suzuki Việt Nam đã trang bị đầy đủ các tiện nghi cho phiên bản 2020 để đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của hành khách. Thậm chí, xe còn được khen ngợi khi trang bị một số công nghệ hiện đại.

 

Sở hữu những đặc điểm nổi bật nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, Suzuki Ertiga đánh giá là một lựa chọn vừa túi tiền cho mọi gia đình Việt muốn có xế hộp hoặc phát triển mô hình kinh doanh.

 

Bạn đánh giá xe Suzuki Ertiga 2020 đã thay đổi phù hợp với gia đình Việt hiện nay chưa? Cùng đón xem những bài đánh giá oto khác tại Tạp Chí Lái Xe nhé.

 

>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (TẠP CHÍ LÁI XE)