Đánh giá xe Toyota Camry: phiên bản “lột xác” 2020
Toyota Camry 2020 dù bước qua thế hệ mới, có nhiều sự đổi mới ngoạn mục về thiết kế và trang bị. Nhưng Toyota vẫn dùng khối động cơ và hộp số ở thế hệ cũ. Liệu quyết định này có làm cho xe mất đi điểm cộng. Cùng Tạp Chí Lái Xe tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Từ lâu, Toyota Camry đã trở thành một “biểu tượng” của sự sang trọng, đẳng cấp và thành đạt với người dùng Việt.
Tuy chỉ là một mẫu xe sedan 5 chỗ hạng D phổ thông nhưng chuyên gia đánh giá xe Toyota Camry khá tiệm cận với dòng xe hạng sang. Trở thành một trong những chiếc xe thành công nhất của hãng Toyota trên toàn cầu.
Sự thành công của dòng xe này chủ yếu đến từ các giá trị cốt lõi mà mẫu ô tô này đã xây dựng được trong hơn 40 năm qua.
Khi nói đến dòng xe này, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế sang trọng bền dáng, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành đằm chắc êm ái, giá trị bán lại cao, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt…
Dù giá xe khá tiệm cận với các dòng sedan hạng sang, nhưng nhiều người vẫn ưu ái chọn mua bởi chi phí vận hành khá “bình dân”.
Điều này thể hiện rõ từ mức tiêu hao nhiên liệu đến các loại chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng của chiếc xe này đều thấp hơn các mẫu xe hạng sang nói chung.
Tuy nhiên, không ít người mua vẫn phân vân trước Toyota Camry. Bởi trong phân khúc sedan hạng D, còn có nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như Honda Accord, Kia Optima, Mazda 6, Volkswagen Passat…
Thế hệ thứ 8 được giới thiệu chính thức tại Việt Nam vào năm 2019. Phiên bản mới đã tạo nên một bước ngoặt lớn khi đổi mới thiết kế, mang đến diện mạo thể thao, hiện đại hơn.
Mẫu xe cũng được nâng cấp với hàng loạt các trang bị hiện đại lần đầu xuất hiện. Toyota đã cắt bỏ phiên bản 2.5G, nâng cấp 2.0E lên 2.0G. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá xe Toyota Camry mới mắc phải nhược điểm “bình mới rượu cũ” khi vẫn dùng khối động cơ cũ của thế hệ tiền nhiệm.
Ở đời 2020, xe giữ nguyên thiết kế và trang bị như thời điểm ra mắt. Xe được phân phối ở Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 2 phiên bản: 2.0G và 2.5Q.
Bước sang thế hệ mới, Toyota đã tạo nên một màn “trình diễn” đầy mãn nhãn, đem đến sự “lột xác” hoàn toàn cho Toyota Camry về mặt thiết kế.
Nếu như giữa các thế hệ trước đây, mọi người vẫn thấy đâu đó bóng hình của “người tiền nhiệm” thì ở thế hệ mới này rất khó để tìm được điểm tương đồng.
Thiết kế không còn mang vẻ già dặn, có phần cứng nhắc của tuổi trung niên. Phiên bản mới, xe sẽ thể hiện được sự mềm mại, thanh thoát đầy quyến rũ, những đường nét tinh tế, trẻ trung đầy hiện đại. Tuy nhiên, một số người đánh giá Toyota Camry bản 2020 hơi trẻ nếu so với phân khúc khách hàng chủ lực là người trung niên.
Dù đã “lột xác” nhưng xe vẫn giữ được “cái chất Camry”, không bị mất đi phong thái doanh nhân đỉnh đạc, sang trọng và quyền lực có xuyên suốt từ xưa đến nay.
Mục lục bài viết
Đánh giá xe Toyota Camry về phần đầu xe
Đầu xe chính là nơi thu hút nhất trong sự mới mẻ và lôi cuốn của Toyota Camry thế hệ mới. Ngay từ khi ra mắt lần đầu, rất nhiều người đã bất ngờ với diện mạo của dòng xe này.
Dù có không ít ý kiến trái chiều khen chê quanh thiết kế phần đầu xe, nhưng vẫn không thể phủ nhận thiết kế này có nhiều nét táo bạo.
Phần đầu xe cực kỳ thu hút với lưới tản nhiệt siêu rộng, “ăn” gần hết chiều ngang của đầu xe và kéo dài đến tận cản trước, bao bọc luôn cả đèn sương mù.
Bên trong lưới tản nhiệt là những thanh nan chạy ngang thiết kế uyển chuyển, tinh tế. Kiểu dáng này mang đến cảm giác phô trương và rất bề thế.
Giờ đây chắc chắn khi lăn bánh trên phố, chiếc xe này sẽ gây được nhiều sự chú ý không thua kém những xe hạng sang.
Cặp đèn trước cũng là một chi tiết “ăn tiền”. Đèn được chuốt mỏng, đường nét góc cạnh dứt khoát, rất sắc sảo.
Xe được trang bị đèn trước “full LED” với đèn vị trí tạo hình 3 bản to xếp tầng đẹp mắt, đèn pha thấu kính tròn hiện đại và dải đèn LED ban ngày chạy cong ở giữa.
Đèn trước kết nối liền mạch với khe tản nhiệt nhỏ bên trên uốn cong ở vị trí trung tâm, nâng đỡ logo Toyota, tạo nên hình ảnh cánh chim quen thuộc.
Nắp capo mạnh mẽ với những đường gân dập sâu chạy dài. Đèn sương mù LED nằm lọt lòng trong lưới tản nhiệt. Cột trụ chữ A mỏng và dốc hơn thế hệ cũ.
Vì khung gầm TNGA mới thấp hơn nên viền cửa sổ cũng hạ xuống thấp, đáy vuốt cong thay vì nằm ngang, nhằm đảm bảo tầm nhìn cho người lái.
Đánh giá xe Toyota Camry về phần thân xe
Nhìn trực diện từ bên hông, Toyota Camry 2020 vẫn chứng tỏ đẳng cấp của dòng sedan hạng D với thân xe thuôn dài.
So với thế hệ tiền nhiệm, kích thước xe Toyota Camry mới dài hơn 35mm, rộng hơn 15mm, trọng tâm thấp hơn 10mm, chiều dài cơ sở kéo dài thêm 50mm, đạt 2.825 mm.
Có sự thay đổi về kích thước chủ yếu do nhà sản xuất xe hơi Nhật đã chuyển từ nền tảng K-Platform dùng hơn 15 năm qua sang nền tảng mới TNGA.
Ở thế hệ mới, những đường nét tạo khối trên thân xe được trau chuốt tỉ mỉ hơn. Chất thể thao thể hiện rõ ở đường gân chạy ngang phần thân trên, kết nối 2 tay nắm cửa mạ crom.
Còn đường dập uốn cong bắt từ dưới kéo dài lên theo vòm bánh xe sau lại tạo cảm giác thanh thoát hơn. Các cửa kính đều được viền chrome sáng bóng.
Gương chiếu hậu ngoài được dời xuống thay vì gần trục chữ A như trước, giúp nâng cao khả năng quan sát, giảm điểm mù cho người lái.
Bên cạnh các tính năng cần thiết như gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, gương chiếu hậu xe còn được trang bị tính năng chống bám nước.
Riêng phiên bản Toyota Camry 2.5Q còn có thêm tính năng hiện đại nhớ 2 vị trí và tự chỉnh khi lùi. Lazang xe Toyota Camry 2020 2.0G dùng loại 10 chấu đơn, kích cỡ 17 inch kết hợp lốp 215/55R17.
Phiên bản 2.5Q dùng loại đa chấu xương cá kích thước lớn 18 inch, kết hợp lốp 235/45R18. Nhiều ý kiến đánh giá Toyota Camry sở hữu bộ lazang thực sự bắt mắt.
Đánh giá xe Toyota Camry về phần đuôi xe
So với đầu xe, phần đuôi xe Toyota Camry 2020 không có nhiều sự phá cách nhưng cũng được đánh giá là thay đổi hiện đại hơn đời cũ.
Điểm đáng chú ý là cột trụ chữ C có sự đổi mới khi mở rộng, uốn cong ở phần dưới thay vì đâm thẳng góc nhọn như trước. Kiểu dáng này làm người ta liên tưởng đến các mẫu xe hạng sang của Đức.
Cặp đèn hậu LED chuốt mỏng kéo dài sắc sảo. Ở phiên bản 2.5Q có cụm đèn hậu “full LED”, còn bản 2.0G đèn xi nhan và báo lùi vẫn dùng Halogen.
Đường chrome nối liền 2 đèn hậu trước đây đã bị lược bỏ, thay thế bằng dòng chữ CAMRY nổi, đem đến cảm giác cao cấp. Cản sau sử dụng ốp nhựa, tăng vẻ thể thao.
Tuy nhiên nhiều người đánh giá Toyota Camry 2020 không đẹp ở chi tiết này, bởi ốp nhựa đã làm giảm sự sang trọng vốn có ở đầu xe và thân xe.
Phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị thêm ống xả kép thể thao, trong khi bản 2.0G không có. Hiện nay, phiên bản mới sở hữu 7 màu được nhận xét đẹp và lạ mắt.
Thiết kế nội thất của các mẫu xe Toyota nói chung như Toyota Wigo, Toyota Vios hay Toyota Yaris… thường ít khi được đánh giá cao từ nhiều khách hàng.
Nhưng ở thế hệ mới, nhiều chuyên gia đánh giá xe Toyota Camry sở hữu không gian nội thất đẹp mắt, sang trọng. Thậm chí xe còn được bình chọn vào Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp mắt nhất năm 2018 của Ward’s Auto.
Không gian ghế ngồi trước sau
Hệ thống ghế ngồi mới được thiết kế lại nhằm mang đến sự nâng đỡ thoải mái nhất cho người lái cũng như hành khách. Cả 2 phiên bản đều có ghế bọc da.
Hàng ghế trước thiết kế ôm thân người ngồi. Ghế lái được chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng.
Khoảng trượt về trước và sau của hàng ghế trước cũng tăng 20mm lên mức tổng 260 mm. Hàng ghế sau vốn là thế mạnh của mẫu xe này.
Ghế sau có khoảng trống duỗi chân và không gian trần thoáng, có điều hoà riêng, rèm che nắng… Thiết kế ghế sau mô phỏng cùng phong cách với ghế trước.
Phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị thêm tính năng ngả điện. Ở thời điểm hiện tại, không có đối thủ nào cùng phân khúc có trang bị này.
Bệ tỳ tay ghế sau tăng khoảng 20%. Cũng như thế hệ cũ, bệ tỳ tay được tích hợp bảng điều khiển điều hoà, âm thanh, chỉnh ngả ghế.
Tuy nhiên hãng xe ô tô Toyota đã mạnh tay nâng cấp bảng điều khiển từ dạng cơ lên cảm ứng ở thế hệ mới. Tương tự đời cũ, hành khách ngồi sau có thể chủ động điều chỉnh ghế trước bằng các nút bấm bố trí ở bên hông lưng ghế trước.
Trong phân khúc sedan hạng D, khách hàng đánh giá xe Toyota Camry rất cao về hàng ghế sau, đậm chất “doanh nhân”, cho trải nghiệm không thua kém các mẫu xe hạng sang như Mercedes C-Class hay BMW 3 Series.
Vô lăng và taplo xe
Sang thế hệ mới, thiết kế nội thất Toyota Camry tập trung nhiều hơn về người lái. Vô lăng được bọc da, thiết kế 3 chấu, đáy đi nhựa bóng và mạ bạc. Các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng được tinh chỉnh lại. Vô lăng có thể chỉnh 4 hướng, chỉnh điện ở bản 2.5Q và chỉnh tay ở bản 2.0G.
Ở đời 2020, xe đã được bổ sung lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Nhưng đáng tiếc ưu ái này chỉ dành ở phiên bản cao 2.5Q.
Cụm đồng hồ phía sau vô lăng có giao diện hiện đại hơn với màn hình TFT 4.2 inch ở bản Toyota Camry 2.0G và tận 7 inch ở bản 2.5Q. Màn hình được hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói và nút bấm trên vô lăng. Hơi tiếc là chỉ hỗ trợ tiếng Anh.
Một chi tiết nâng cấp hiện đại ở xe đó là bản 2.5Q được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Vị trí và độ sáng màn hình HUD có thể tuỳ chỉnh.
Phiên bản này cũng tích hợp hệ thống dẫn đường. Đáng tiếc là dù giá cao nhưng bản 2.0G vẫn không có hệ thống dẫn đường như 2.5Q.
Cần số thiết kế ngắn hơn, đổi từ dạng bậc thang sang kiểu dọc khá thể thao. Cả 2 phiên bản đều được trang bị giữ phanh tự động Auto Hold.
Ở thế hệ mới, nội thất Toyota Camry sử dụng nhiều vật liệu cao cấp từ da, ốp vân gỗ, nhựa mềm đến mạ bạc… mang đến sự sang trọng, không thua kém các mẫu xe hạng sang.
Taplo xe vẫn kiểu bố trí đối xứng nhưng lạ mắt hơn rất nhiều bởi những đường nét thiết kế không chỉ hiện đại mà còn tạo cảm giác thanh thoát, rộng rãi và thời trang hơn. Khu vực này, nhiều ý kiến đánh giá xe Toyota Camry mới rất chịu khó đầu tư phần nhìn.
Màn hình trung tâm và hệ thống các phím điều khiển gom về 1 khu liên mạch với nhau rất sang trọng. Thiết kế các nút bấm kiểm mỏng dài hiện đại. Đặc biệt là núm xoay dù chỉ bằng nhựa nhưng vẫn thấy rất cao cấp. Khi vặn có độ đầm chắc “sướng tay”.
Hệ thống giải trí
Hệ thống giải trí cũng có sự khác biệt giữa Toyota Camry 2.0G và 2.5Q. Phiên bản 2.5Q được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, 9 loa JBL.
Trong khi bản 2.0G chỉ dùng màn hình 7 inch, 6 loa thường. Xe hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, kết nối điện thoại thông minh…
Đáng tiếc ngay cả phiên bản 2.5Q 2020 cũng chưa có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chưa có hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, kết nối wifi… và hệ thống sạc không dây trước đây cũng bị cắt bỏ.
Về trang bị tiện nghi, phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị điều hoà tự động 3 vùng, còn phiên bản 2.0G dùng điều hoà tự động 2 vùng.
Cả 2 phiên bản đều có rèm che nắng kính sau chỉnh điện. Riêng 2.5Q có thêm cửa sổ trời, rèm che nắng cửa sau…
Khoang hành lý
Khoang hành lý trên xe Toyota Camry 2020 được thiết kế khá rộng, đủ để khách hàng có thể đem theo được nhiều vật dụng cần thiết trên chuyến đi của mình.
Khoang hành lý có thể tích lớn hơn phiên bản cũ và được thiết kế phẳng và ít góc cạnh hơn giúp người dùng dễ dàng thuận tiện để hành lý.
Toyota Camry sở hữu hàng loạt trang bị tiện nghi đáng chú ý như đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, Bluetooth, AUX, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh 6 loa sống động.
Bên cạnh đó là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cũng như tính năng mới như gạt mưa tự động, giữ phanh. Xe bố trí các hộc đựng đồ, cốc giữ nước tiện lợi cho hành khách.
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập kết hợp với hệ thống cửa gió phía sau, mang tới khả năng làm mát khoang hành khách siêu nhanh.
Cả 2 phiên bản 2.5Q và 2.0G được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Ghế phụ phía trước có thể chỉnh điện cả lưng ghế và bên hông ghế.
Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời điều khiển điện. Đây cũng là 1 trong những tính năng hữu ích để tăng tính tiện nghi, đẳng cấp của 1 chiếc xế sang.
Hệ thống điều hòa vẫn là một điểm vượt trội của dòng xe này so với các đối thủ. Phiên bản Toyota Camry 2.0G trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau.
Trong khi phiên bản Toyota Camry 2.5Q trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, đem đến khả năng cá nhân hóa cao hơn.
Bước qua thế hệ mới nhưng Toyota Camry vẫn dùng 2 khối động cơ và hộp số của thế hệ trước. Trong khi ở thị trường Thái Lan, xe đã được trang bị động cơ mới.
Tại Việt Nam: Động cơ 2.0L 2AR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 199Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Tại Thái Lan: Động cơ 2.5L 2AR-FSE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 235Nm tại 4.100 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ xe tuy vẫn được sử dụng lại nhưng được trang bị công nghệ VVT-i kép. Công nghệ này giúp động cơ mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Toyota Camry 2020 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến ở một mẫu xe sedan cỡ trung như: phanh ABS – EBD – BA, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí, camera lùi…
Bên cạnh đó, xe được nâng cấp thêm một số tính năng cao cấp như: giữ phanh điện tử, cảnh báo áp suất lốp, 6 cảm biến trước/sau… Riêng phiên bản 2.5Q có thêm kiểm soát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Toyota Camry 2.5Q được trang bị hệ thống camera lùi và cảm biến góc, còn 2.0G trang bị cảm biến lùi hỗ trợ việc đậu xe được an toàn.
Với một mẫu sedan cỡ trung thì hiển nhiên khả năng cách âm sẽ tốt hơn so với các dòng xe dưới 1 tỷ đồng. Toyota Camry có khả năng cách âm tốt. Ngay cả ở dải tốc độ cao như trên 100 km/h khi nhiều mẫu xe dễ bộc lộ nhược điểm cách âm.
Một số ý kiến còn cho rằng khả năng cách âm của chiếc xe này tốt ngang ngửa những mẫu xe hạng sang như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series.
Các chuyên gia và người dùng đều đánh giá Toyota Camry mới có tầm nhìn từ vị trí ghế lái rất thông thoáng, có khả năng bao quát tốt. Mỗi lần xe chuyển quan sát dễ dàng hơn.
Điều này có được là do 3 điểm cải tiến đáng kể trong thiết kế: mui xe và kính xe hạ thấp, trụ chữ A mỏng, gương chiếu hậu lùi gần về người lái hơn.
Vô lăng xe được trang bị trợ lực điện tùy biến theo tốc độ xe. Ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ cho cảm giác điều khiển linh hoạt, dễ chịu.
Ở dải tốc cao, vô lăng nặng cơ, cho cảm giác đằm chắc. Nhìn chung đa phần chuyên gia và người dùng đều đánh giá Toyota Camry khá cao về cảm giác tay lái.
Khung gầm là một trong những điểm cách tân đáng kể. Bởi Toyota Camry 2019, xe đã sử dụng nền tảng mới – TNGA. So với nền tảng cũ K-Platform cũ sử dụng 15 năm thì nền tảng mới đạt độ cứng xoắn cao hơn 30%.
Điều này giúp xe êm ái hơn, vững chãi hơn (nhất là ở tốc độ cao), ổn định hơn, linh hoạt hơn trong các pha xử lý ở tình huống đánh lái gấp, chạy tốc độ cao.
Hành khách ngồi sau có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi người ít bị lắc sang 2 bên nếu xe rẽ, cua liên tục. Bên cạnh đó, nền tảng mới còn giúp xe giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống treo cũng được cải tiến đáng kể, giúp giảm rung chấn khi xe chạy trên những đường xấu… Hệ thống giảm xóc cũng được hãng xe Nhật đẩy ra phía ngoài, để lại không gian rộng rãi hơn cho khoang hành lý.
Động cơ là một trong những điều khiến không ít người dùng Việt hụt hẫng khi Toyota Camry thế hệ thứ 8 trình làng.
Dù xe nhập khẩu Thái Lan nhưng phiên bản 2.5Q 2020 vẫn dùng động cơ 2.5L cũ ở thế hệ trước, mà không được trang bị động cơ 2.5L mới như các bản được bán ở thị trường Mỹ hay Thái Lan.
Động cơ 2.0L bán ở thị trường Việt Nam dù đã được tinh chỉnh để cải tiến công suất nhưng cũng không đáng kể, công suất cực đại chỉ 178 mã lực. Trong khi động cơ 2.5L mới bán tại thị trường Thái Lan sử dụng loại 2.5L Dynamic Force Engine I-4 cho công suất đến 207 mã lực. Có lẽ người dùng Việt phải đợi đến lần nâng cấp tiếp theo mới mong xe được trang bị động cơ mới này.
Đa phần chuyên gia đều đánh giá xe Toyota Camry 2020 có được khả năng vận hành mượt mà, êm ái. Đây vốn là thế mạnh của dòng xe này trong nhiều năm qua. Khi cầm tay lái, người ta cảm thấy được sự chắc chắn, an toàn, điềm đạm và hiền lành.
Dù ở phiên bản Toyota Camry 2.5Q, khả năng tăng tốc của xe cũng chỉ mượt chứ chưa thực sự đã, ngay cả khi chuyển sang chế độ thể thao.
Cũng như động cơ, việc vẫn dùng hộp số tự động 6 cấp thay vì hộp số tự động 8 cấp như phiên bản ở thị trường Thái cũng là một điều tiếc cho Toyota Camry 2020 tại Việt Nam.
Hộp số 6 cấp không có gì để phàn nàn. Nhưng với số tiền hơn 1 tỷ đồng bỏ ra cho một mẫu sedan hạng D thì người mua có quyền mong muốn chiếc xe của mình là phiên bản mới và hiện đại hàng đầu.
So với sự trẻ hoá, đổi mới về diện mạo thì khả năng vận hành của xe làm người ta hơi chút hụt hẫng. Bởi xe thiếu đi sự trẻ trung và đổi mới về mặt vận hành, trong khi về phần nhìn thì đã rất đột phá.
So sánh Toyota Camry 2.0G và 2.5Q, chênh lệch hơn 200 triệu, 2 phiên bản này có sự khác biệt đáng kể về trang bị.
Bản 2.5Q có thêm đèn chiếu gầm Bi-LED (2.0G chỉ dùng LED), đèn hậu full LED (2.0G đèn xi nhan và báo phanh vẫn Halogen), gương chiếu hậu có tính năng nhớ vị trí – tự chỉnh khi lùi, ống xả kép, lazang 18 inch.
Về nội thất Toyota Camry 2.5Q có thêm vô lăng nhớ 2 vị trí – chỉnh điện 4 hướng, lẫy chuyển số tay lái, Cruise Control, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 7”. Hiển thị kính lái HUD.
Hệ thống dẫn đường, ghế lái nhớ 2 vị trí, hàng ghế sau ngả lưng điện, điều hoà 3 vùng, màn hình cảm ứng 8 inch, 9 loa JBL, bảng điều khiển hàng ghế sau, cửa sổ trời, rèm che nắng cửa sau…
Về vận hành, bản 2.5Q có 3 chế độ lái. Về tính năng an toàn, bản 2.5Q có thêm hệ thống kiểm soát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…
Toyota Camry 2.0G có giá “mềm” hơn, vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu tiện nghi, phù hợp di chuyển hàng ngày trong đô thị.
Với những trang bị cao cấp hơn, bản 2.5Q không chỉ đáp ứng nhu cầu tiện nghi như 2.0G mà còn mang đến các trải nghiệm đẳng cấp hơn, thậm chí ngang ngửa các xe hạng sang.
Giá xe Toyota Camry 2.5Q hơn 1,2 tỷ đồng, giá lăn bánh hơn 1,3 tỷ đồng. Nếu không có yêu cầu cao về trải nghiệm thì phiên bản 2.0G là lựa chọn hợp lý.
Còn nếu bạn quan tâm nhiều và mong muốn có được các trải nghiệm cao cấp, tiệm cận với xe hạng sang thì phiên bản 2.5Q sẽ rất đáng tham khảo.
Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay, có không ít sự lựa chọn. Honda Accord mạnh mẽ, Mazda 6 hay Kia Optima thì thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại.
Nếu trước đây, so với các đối thủ, Toyota Camry bị “chê” khá nhiều từ thiết kế đến trang bị, thì hiện tại xe đã có thể củng cố chắc chắn hơn vị thế “vua doanh số” phân khúc của mình.
Vấn đề khiến người ta phân vân trước dòng xe này ở thời điểm hiện tại có chăng sẽ là giá xe hơi cao nếu so sánh với Mazda 6 hay Kia Optima, và khối động cơ 2.5L mới vẫn chưa trang bị cho phiên bản tại thị trường Việt Nam.
Nếu xét về khả năng cân đối tốt nhiều yếu tố như: giá xe, thiết kế, trang bị, vận hành, chi phí vận hành và giá trị bán lại… thì hiện tại khó đối thủ nào vượt mặt được Toyota Camry.
Đây sẽ lựa chọn tốt nhất với những ai quan tâm đến các giá trị lâu dài cũng như yêu thích phong cách vừa lịch lãm, sang trọng lại vừa tươi mới, hiện đại mà dòng xe này sở hữu.
Sỡ hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng động cơ chưa có gì mới, bạn có đồng ý với quan điểm của Toyota khi lướt qua phiên bản Toyota Camry 2020 này. Hãy đón xem những bài review xe bốn bánh khác tại Tạp Chí Lái Xe nhé.
>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (TẠP CHÍ LÁI XE)