Đánh giá xe Yamaha NVX 155 VVA 2021 – Linh Kiện Xe Hơi

Yamaha NVX 155 VVA 2021 chính thức ra mắt tại nước ta cùng giá bán 53 triệu đồng. Xưng “vương” trong làng xe Scooter thể thao với ngoại hình hoành tráng, cơ bắp cùng loạt nâng cấp đáng tiền.

Giá bán

Giá xe Yamaha NVX 155 VVA (bản tiêu chuẩn): 53.000.000 đồng

Phiên bản giới hạn Monster Energy MotoGP: 54.000.000 đồng

Yamaha NVX 155 VVA có 5 tuỳ chọn màu sắc: Xanh, Đỏ, Đen, Cam xám, Vàng đồng/đen. đặc biệt, Yamaha còn bổ sung bản giới hạn Monster Energy MotoGP.

Thiết kế và những tích hợp của xe Yamaha NVX 155 VVA 2021

Đèn pha ấn tượng và gọn hơn

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 2

Nếu ở thế hệ trước, cụm đèn pha được đặt thấp khiến nhiều người dùng phản ánh nó không đủ ánh sáng để di chuyển trong trời tối thì thế hệ 2 có thể khiến người dùng ưng ý hơn. không những được mở rộng mà nó có phần được đặt cao hơn chút, ngoài ra cụm đèn định vị cũng được tích hợp vào cụm đèn pha và vuốt ngược lên trên giúp mặt trước của xe trông hài hòa hơn hẳn. Đây cũng là chi tiết có nhiều nhận xét cao từ người dùng.

Trong khi đó, cụm đèn hậu phía sau vẫn được thiết kế kiểu đặt rời hai bên, điều này khiến nó trở thành chi tiết dễ bị thương tổn nhất trên xe vì dễ bị gãy. tuy vậy, cũng không thể phủ nhận là thiết kế này giúp người đi đường cùng có thể dễ nhận biết hơn khi mà bạn mong muốn rẽ.

Cụm đồng hồ LCD có dễ nhìn và 

hiện đại

 hơn

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 3

Mặc dù có phần nhỏ hơn chút so sánh với đồng hồ thế hệ cũ, nhưng cấu trúc sắp đặt mới giúp người sử dụng có thể đơn giản quan sát hơn. nhất là các chi tiết như tốc độ di chuyển hiển thị rõ ràng giúp người sử dụng rất thích mắt khi quan sát.

Không chỉ thế, đồng hồ trên NVX 155 VVA còn có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth bằng ứng dụng Y – Connect. người sử dụng có thể xem các thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên smartphone được hiển thị ở góc trái của màn hình. đồng thời, người dùng cũng có thể nhận các thông báo về các lỗi trên xe, nhớt chạy được bao lâu rồi… Bằng ứng dụng trên smartphone.

Bình xăng dung tích lớn hơn

NVX 155 VVA thế hệ 2 được tích hợp bình xăng dung tích 5.5 lít, lớn hơn 0.9 lít so sánh với thế hệ cũ, giúp xe có thể di chuyển được khoảng 200km. Bình xăng vẫn được đặt ở phần háng xe nên khá tiện lợi khi đổ xăng.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 6

Cùng với dung tích bình xăng lớn hơn thì cốp của Yamaha NVX 155 2021 cũng khá rộng lớn với 25 lít, người dùng có thể để khá là nhiều đồ, gồm có cả mũ bảo hiểm full-face, balo…thêm một điểm cộng cho NVX 155 VVA chính là hốc chứa đồ phụ giờ đây có cổng sạc USB 12V, 1A giúp người sử dụng có thể đơn giản sạc smartphone trong quá trình đang di chuyển. so với thế hệ cũ thì người dùng đã tiết kiệm được 200k vì không cần mua cổng chuyển đổi (vì trên thế hệ cũ là dạng tẩu thuốc).

Yên xe vẫn khá cao

cụ thể, yên xe trên Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 vẫn là 790mm tương đương với thế hệ 1, do đó để có thể thoải mái điều khiển xe thì đòi hỏi người lái phải có chiều cao từ 1m75 trở lên chứ anh em nào thấp hơn thì sẽ hơi chới với. Đương nhiên với anh em mà cao trên 1m75 lại khá thích chiếc xe này vì cho tư thế lái khá thoải mái, thể thao.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 7

Một nhược điểm là phần chênh lệch giữa yên xe người lái và người ngồi sau vẫn là khá cao, nên có lẽ nhiều chị em ngồi sau vẫn không thích với thiết kế yên xe mới.

Phần để chân cho người lái được mở rộng kha khá ra phía sau, giúp tạo thêm không gian để chân, từ đó giúp người lái có nhiều tư thế ngồi thoải mái hơn trên những cung đường không giống nhau.

Chắn bùn vẫn và giảm xóc không thay đổi

cụ thể, do không có chắn bùn con phần sát bánh nên khi di chuyển dưới trời mưa thì bùn đất bị bắn nhiều lên người ngồi phía sau và cả những người cùng di chuyển ở phía sau.

NVX 155 VVA thế hệ 2 có thiết kế đuôi xe mới cách điệu, trông khá mới lạ, đi kèm với dải đèn chiếu hậu LED giúp phía sau xe khá đẹp. Dẫu vậy, vẫn như thế hệ trước, xe không có phần tay nắm, nên khi dắt xe quay đầu thì người sử dụng phải thò tay vào phần hốc được hãng thiết kế dấu phía dưới đuôi, khá khó khăn vì không có điểm tựa.

Không chỉ thế, cụm phuộc lò xo kèm bình dầu phía sau trông khá đẹp đẽ nhưng có lẽ vẫn vướng phải điểm yếu của thế hệ trước là yếu, nên sự ổn định (đặc biệt là trở thêm người phía sau) kém, nhất là lúc vào cua sẽ có cảm xúc chòng chành.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 9

Động cơ có sự cải tiến đáng kể

Yamaha vẫn trang bị cho NVX 155 thế hệ 2 khối động cơ Blue Core thế hệ mới dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15.4 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 6500 vòng/phút.

Bên cạnh đó, thế hệ 2 còn được bổ sung van biến thiên VVA, công nghệ này làm tăng sức mạnh trên mỗi dải vòng tua máy, điều này giúp xe trở nên mượt mà khi tăng tốc hơn và ở tốc độ cao chạy cũng ổn định hơn chứ không gằn máy.

Xe cũng được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ, đi kèm với phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 2.19 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp – con số khá ổn với một chiếc xe ga 150cc.

Tích hợp phanh ABS an toàn

Vào thời điểm hiện tại, Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 mặc định là có phanh đĩa đường kính 230mm kết hợp phanh ABS cho bánh trước. tuy nhiên, điểm đáng tiếc là ở phía sau vẫn là phanh tang trống.

Xe vẫn sử dụng bánh 14 inch như thế hệ cũ, đi kèm lốp không săm kích thước 110/80-14M/C 53P cho bạn trước và lốp 140/70-14M/C 62P cho lốp sau. Cặp lốp thiết kế chuyên cho đường nhựa nên nếu anh em đi phượt tới các vùng núi, đường đất thì có phần sẽ bị trơn do độ bám đường không thực sự tốt.

Yamaha NVX 155 VVA

Thông số

KỸ THUẬT

Loại
Blue Core, 4 van, 4 kỳ, SOHC, Làm mát bằng dung dịch

sắp xếp

 xi lanh
Xi lanh đơn

Dung tích xy lanh (CC)
155 cc

Đường kính và hành trình piston
58 mm x 58,7 mm

Tỷ số nén
10,5 : 1

Công suất tối đa
11,0 kW (15,0 ps) / 8.000 vòng /phút

Mô men cực đại
13,8 N.m (1,4 kgf-m)/ 6.250 vòng/ phút

Hệ thống khởi động
Khởi động điện

Hệ thống bôi trơn
Các te ướt

Dung tích dầu máy
0,9 L

Dung tích bình xăng
4,6 L

Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km)
2,23

Hệ thống đánh lửa
T.C.I (kỹ thuật số)

Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp
1,000/10,769 (56/16 x 40/13)

Hệ thống ly hợp
Khô, ly tâm tự động

Tỷ số truyền động
2.300 – 0.724 :1

Kiểu hệ thống truyền lực
CVT

Kết

Dù rằng mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với Honda Air Blade có thể khó thực hiện. Tuy nhiên với những bổ sung về công nghệ, nâng cấp động cơ, Yamaha NVX 155 VVA hứa hẹn sẽ có doanh số bán tốt hơn đời trước.

Xem thêm : Tìm hiểu tăm bông giảm xóc có tác dụng gì đối với xe ô tô

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: muaxegiatot, yamaha, 24h..)