Đánh giá xe santafe 2009 máy dầu – Networks Business Online Việt Nam & International VH2
Nội dung chính
Bạn đang đọc: Đánh giá xe santafe 2009 máy dầu
- Một số hình ảnh khác về chiếc Hyundai SantaFe SLX đời 2009:
- CÁC ĐỜI XE SANTAFE 7 CHỖ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2010 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2011 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2012 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2013 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2014 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2015 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2016 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2017 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2018 CŨ
- GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2019 CŨ
- CÓ NÊN MUA XE SANTAFE CŨ KHÔNG?
- Ưu điểm SantaFe cũ
- Nhược điểm SantaFe cũ
- NÊN MUA Ô TÔ SANTAFE CŨ ĐỜI NÀO?
- NÊN MUA SANTAFE MÁY DẦU CŨ HAY XĂNG CŨ?
- CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XE OTO SANTAFE CŨ
- Video liên quan
Hyundai Santa Fe SLX đời 2009Ngay sau khi chiếc Hyundai Santa Fe này được đăng rao bán, nhiều người đã bày tỏ quan điểm rằng mức giá 565 triệu đồng là quá cao. Người rao bán có san sẻ mức giá này còn hoàn toàn có thể thương lượng tuy nhiên theo kinh nghiệm tay nghề của nhiều người, chiếc xe giảm 20-30 triệu thì vẫn chưa tương thích .Một phản hồi đánh giá, chiếc xe Hyundai Santa Fe SLX đời 2009 ở thời gian hiện tại chỉ có giá khoảng chừng 450 triệu, trong trường hợp chiếc xe phải đẹp như cam kết .
Hyundai SantaFe 2009 phiên bản nhập khẩu trong nước Nước Hàn khá khét tiếng tại Nước Ta vào khoảng chừng 10 năm về trước, giới buôn xe nhập khẩu có lẽ rằng không lạ gì với những thuật ngữ ” SLX ” hay ” MLX ” của dòng xe này tại thị trường Nước Ta, bởi đây là ký hiệu chỉ Open trên những dòng xe SantaFe nhập khẩu từ thị trường trong nước Nước Hàn .Một chiếc xe Hyundai SantaFe 2009 ” full option ” sẽ chiếm hữu những tính năng cao cấp bậc nhất thời đó như ghế bọc da lộn Alcantara, hàng ghế trước điều khiển và tinh chỉnh điện 10 hướng và có nhớ vị trí, chìa khóa mưu trí – khởi động bằng nút bấm, điện thoại cảm ứng rảnh tay, điều khiển và tinh chỉnh bằng giọng nói, gạt mưa tự động hóa, đèn tự động hóa, camera lùi trên gương chiếu hậu, điều hòa tự động hóa 2 dành lạnh với cửa gió cho 3 hàng ghế, cảm ứng va chạm trước sau …Về trang thiết bị bảo đảm an toàn, Santa Fe SLX với tùy chọn hạng sang nhất được trang bị 12 túi khí, gồm có cả đệm khí ngang và túi khí cho hàng ghế sau. Trang bị bảo đảm an toàn dữ thế chủ động theo xe có mạng lưới hệ thống không thay đổi xe điện tử VDC, mạng lưới hệ thống phanh ABS tích hợp phân phối lực phanh điện tử EBD .Điểm ” ăn tiền ” nữa của Hyundai SantaFe SLX đời 2009 – 2010 là mạng lưới hệ thống động cơ máy dầu dùng công nghệ tiên tiến eVGT mà đến tận giờ đây vẫn đang sử dụng cho những dòng SantaFe 2019. Động cơ dầu này có dung tích 2.0 lít, 4 xi lanh thẳng hàng có hiệu suất 184 mã lực và mô men xoắn cực lớn 392N m ở dải vận tốc động cơ 1800 – 2500 vòng / phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động hóa 6 cấp. Cấu hình động cơ này cho đến nay vẫn được người dùng đánh giá cao về độ không thay đổi và ít hỏng vặt, không bị bệnh ” chết Turbo ” như những dòng SantaFe cũ hơn .
Mục lục bài viết
Một số hình ảnh khác về chiếc Hyundai SantaFe SLX đời 2009:
Xuất xứ xe Hàn nên có rất nhiều quan điểm tranh cãi về chất lượng và độ bền của Hyundai SantaFe cũ. Một số người còn nhận định và đánh giá “ SantaFe đi 5 năm đã mở màn xuề xòa ”. Nhưng cũng không ít người đánh giá xe SantaFe bền chắc cao, chạy rất đằm, chất lượng hơn nhiều xe cũ cùng phân khúc. Vài vướng mắc tại sao Hyundai SantaFe là xe Hàn nhưng lại có năng lực giữ giá tốt như vậy, thậm chí còn còn hơn nhiều xe Nhật ?
Vậy thực hư thế nào ? Có nên mua SantaFe cũ ? Nếu mua thì nên mua SantaFe cũ đời nào tốt ? Nên mua SantaFe máy dầu hay máy xăng cũ ?
CÁC ĐỜI XE SANTAFE 7 CHỖ
Hyundai SantaFe ra đời lần tiên phong dựa trên nền tảng Hyundai Sonata vào năm 2001, mang ý nghĩa là một chiếc crossover SUV tiên phong của tên thương hiệu Hyundai. Trải qua 4 thế hệ, Hyundai SantaFe đã góp thêm phần không nhỏ trong việc tạo dựng nên vị thế vững mạnh cho hãng xe xe hơi Nước Hàn .
Hyundai SantaFe có tổng thể 4 thế hệ :
- Thế hệ thứ 1 (2001 – 2006)
- Thế hệ thứ 2 (2007 – 2012)
- Thế hệ thứ 3 (2013 – 2018)
- Thế hệ thứ 4 (2019 – nay)
Vào năm 2007, Hyundai SantaFe lần tiên phong được ra mắt tại Nước Ta, được đánh giá là một mẫu crossover 7 chỗ đại trà phổ thông hạng trung, hướng về mái ấm gia đình đô thị, mang đến thưởng thức tiện lợi và tự do. Xe được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Nước Ta .
Tháng 6/2009, Hyundai Nước Hàn chuyển sang hợp tác với Công ty Hyundai Thành Công. Từ đây Hyundai Thành Công trở thành nhà phân phối mới của Hyundai tại thị trường Việt Nàm với nhiều mẫu xe Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra, Hyundai Accent, Hyundai i10 … Showroom xe hơi cũ vui mắt liên hệ 0909.959.622 để đặt hotline
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2010 CŨ
- Giá xe SantaFe 2010: 530 – 630 triệu
Hyundai SantaFe 2010 là phiên bản facelift mà Hyundai Thành Công cho ra đời sau khi trở thành nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Nước Ta. SantaFe 7 chỗ có những phiên bản nhập khẩu : máy xăng 2.4 L FWD, máy xăng 2.4 L 4WD, máy dầu 2.0 L SLX FWD. SantaFe 5 chỗ có những phiên bản nhập khẩu : máy dầu 2.2 L T373, T380 và T381 .
Đánh giá SantaFe 2010 cũ :
» Ngoại thất: Thiết kế đơn giản, lưới tản nhiệt hình chữ nhật, cụm đèn tạo hình tương tự.
Xe Hyundai SantaFe 2010 cũ
» Thông số kỹ thuật: Động cơ dầu lần đầu áp dụng công nghệ eVGT mới.
- Động cơ dầu Diesel 2.0L: công suất cực đại 184 mã lực, mô men xoắn cực đại 392 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
- Động cơ dầu Diesel 2.2L: công suất cực đại 194 mã lực, mô men xoắn cực đại 436 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
- Động cơ dầu xăng 2.4L: công suất cực đại 172 mã lực, mô men xoắn cực đại 225 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
» Trang bị: Một số trang bị nổi bật ở bản máy dầu 2.0L SLX FWD: đèn tự động, gạt mưa tự động, ghế trước chỉnh điện, đàm thoại rảnh tay, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng – cửa gió cho 3 hàng ghế, camera lùi, cảm biến trước/sau…
Nội thất Hyundai SantaFe 2010 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2011 CŨ
Hyundai SantaFe 2011 là một phiên bản tăng cấp nhẹ, biến hóa hầu hết đến từ phần trang bị. Phiên bản máy dầu Diesel 2.0 L SLX nhập khẩu liên tục được ưu thích nhất .
- Giá xe SantaFe 2011: 550 – 650 triệu
So với SantaFe 2010, SantaFe đời 2011 có thêm 1 số ít trang bị tiện lợi và bảo đảm an toàn như : màn hình hiển thị DVD 8 inch cảm ứng, loa JBL, liên kết Bluetooth, Cruise Control, chính sách lái Active Eco, cảm biến áp suất lốp, Keyless Go, 12 túi khí … Đây được đánh giá là lựa chọn khá tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 500 – 600 triệu .
Xe Hyundai SantaFe 2011 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2012 CŨ
Hyundai SantaFe 2012 nằm ở quy trình tiến độ cuối thế hệ thứ 3 nên không có sự đổi khác so với đời 2010 – 2011. Để biết chi tiết cụ thể SantaFe cũ 2012 hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm phần đánh giá SantaFe 2010 – 2011 ở trên .
- Giá xe SantaFe 2012: 550 – 670 triệu
Xe Hyundai SantaFe 2012 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2013 CŨ
Hyundai SantaFe 2013 ghi lại bước chuyển sang thế hệ thứ 3 với sự tăng cấp tổng lực. Xe được phân phối dưới hình thức nhập khẩu với 2 phiên bản động cơ : máy dầu 2.2 và máy xăng 2.4 .
- Giá xe SantaFe 2013: 680 – 780 triệu
Đánh giá SantaFe 2013 cũ :
» Ngoại thất: Thiết kế “lột xác” hoàn toàn theo ngôn ngữ mới “Storm Edge”. Lưới tản nhiệt lục giác, bên trong 3 thanh mạ chrome chạy ngang.
Xe Hyundai SantaFe 2013 cũ
Trang bị : đèn pha Bi-Xenon, đèn sương mù to, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện / gập điện / báo rẽ, gương có sấy ( bản 2.2 máy dầu ), mâm 18 inch .
» Nội thất: Thiết kế nội thất phong cách cơ bắp, trẻ trung. 3 hàng ghế tương đối thoải mái.
Nội thất Hyundai SantaFe 2013 cũ
Trang bị : ghế bọc – vô lăng – cần số bọc da, gương chiếu hậu chống chói, chìa khoá mưu trí + khởi động nút bấm, Cruise Control, ghế lái và sấy ghế ( bản 2.2 máy dầu ), đầu CD, 6 loa, cửa gió sau, điều hoà tự động hóa, hành lang cửa số trời …
» Thông số kỹ thuật:
- Động cơ dầu 2.2L CRDi: công suất cực đại 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 445 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
- Động cơ xăng 2.4L Theta II Mpi: công suất cực đại 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 227 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
» Trang bị an toàn: 2 túi khí trước, hệ thống phanh ABS/EDB, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ đèo, camera lùi…
SantaFe 2013 được đánh giá là lựa chọn tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 600 – 700 triệu .
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2014 CŨ
Hyundai SantaFe năm trước có sự tăng cấp nhẹ về trang bị so với đời 2013. SantaFe 2014 phân phối dưới dạng nhập khẩu nhưng đến tháng 12/2014 xe chuyển sang lắp ráp trong nước. Xe có 2 phiên bản động cơ : máy xăng 2.4 L và máy dầu 2.2 L .
- Giá xe SantaFe 2014: 750 – 820 triệu
So sánh SantaFe 2014 và 2013, đời xe năm trước có những tăng cấp mới :
- Phiên bản máy xăng 2.4L sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có thêm hệ thống tự động nâng độ cao gầm (cầu sau) khi chở full tải
- Thêm các trang bị: mâm xe 19 inch (thay cho 18 inch cũ), dùng lốp ô tô Hankook (đỡ ồn hơn), cửa sổ trời Panorama, phanh tay điện tử, ghế phụ chỉnh điện, sưởi ghế trước, cảm biến gạt mưa, kính chống UV, 6 túi khí…
Xe Hyundai SantaFe 2014 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2015 CŨ
Hyundai SantaFe năm ngoái giữ nguyên phong cách thiết kế và trang bị so với đời năm trước. SantaFe được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với 2 phiên bản động cơ : máy xăng 2.4 L và máy dầu 2.2 L. Để khám phá chi tiết cụ thể SantaFe 2015 hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm đánh giá SantaFe năm nay ở trên .
- Giá xe SantaFe 2015: 750 – 850 triệu
Xe Hyundai SantaFe 2015 cũ
SantaFe năm ngoái được đánh giá là lựa chọn tốt với những ai đang tìm mua xe 7 chỗ cũ 700 – 800 triệu .
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2016 CŨ
Hyundai SantaFe năm nay là bản facelift với nhiều sự tăng cấp đáng kể về trang bị và mạng lưới hệ thống quản lý và vận hành xe. SantaFe 2016 liên tục được lắp ráp trong nước, phân phối 4 phiên bản : máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt quan trọng, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt quan trọng .
- Giá xe SantaFe 2016: 780 – 890 triệu
So sánh SantaFe 2016 với năm ngoái, bản SantaFe 2016 cũ có một số ít điểm độc lạ :
» Trang bị:
- Đèn pha dùng đèn HID dạng tròn
- Đèn hậu LED tái thiết kế dạng 3D
- Thân xe nhiều đường dập gân hơn
- Mâm 19 inch thanh thẳng
- Ống xả kép
- Cốp điện trang bị cả ở bản thường
Xe Hyundai SantaFe 2016 cũ
» Thông số kỹ thuật:
- Động cơ xăng 2.4 Theta II vẫn giữ nguyên hiệu suất như cũ: công suất cực đại 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 227 Nm.
- Động cơ dầu 2.2 eVGT tăng áp được tinh chỉnh nâng cao hiệu suất: công suất cực đại 202 mã lực (cũ chỉ 197 mã lực), mô men xoắn cực đại 441 Nm. Điều này đưa SantaFe trở thành mẫu xe có động cơ mạnh mẽ hàng đầu, vượt hơn Ford Everest cũ cùng đời (mạnh 200 mã lực nhưng dùng động cơ đến 3.2L).
- Hyundai SantaFe 2016 được trang bị Drive Mode với 3 chế độ lái: Eco – tiết kiệm, Normal – thông thường, Sport – thể thao.
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2017 CŨ
Hyundai SantaFe 2017 không đổi khác từ tăng cấp vào năm năm nay. SantaFe được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với những phiên bản : máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt quan trọng, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt quan trọng. Để khám phá chi tiết cụ thể SantaFe 2017 hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm đánh giá SantaFe năm nay ở trên .
- Giá xe SantaFe 2017: 850 – 920 triệu
Xe Hyundai SantaFe 2017 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2018 CŨ
Hyundai SantaFe 2018 là đời xe ở đầu cuối của thế hệ thứ 3 nên không có sự đổi khác. SantaFe vẫn giữ những phiên bản : máy xăng 2.4 2WD bản thường, máy dầu 2.2 2WD bản thường, máy xăng 2.4 4WD bản đặc biệt quan trọng, máy dầu 2.2 4WD bản đặc biệt quan trọng. Để khám phá chi tiết cụ thể SantaFe 2018 hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm đánh giá SantaFe năm nay ở trên .
- Giá xe SantaFe 2018: 890 – 970 triệu
Xe Hyundai SantaFe 2018 cũ
GIÁ BÁN XE HYUNDAI SANTAFE 2019 CŨ
Hyundai SantaFe 2019 đánh dấu bước ngoặc chuyển sang thế hệ thứ 4. So với các đời trước, SantaFe 2019 có sự “lột sác” ngoạn mục, nhận được nhiều sự đánh giá cao. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước bao gồm 6 phiên bản: máy xăng 2.4 FWD, máy dầu 2.2 FWD, máy xăng 2.4 đặc biệt HTRAC, máy dầu 2.2 đặc biệt HTRAC, máy xăng 2.4 cao cấp HTRAC, máy dầu 2.2 cao cấp HTRAC.
- Giá xe SantaFe 2019: 1 – 1,1 tỷ
Đánh giá SantaFe 2019 cũ :
» Ngoại thất: Thiết kế hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt phong cách Cascading Grill với lưới tổ ong tạo hình bắt mắt bên trong.
Xe Hyundai SantaFe 2019 cũ
Trang bị : đèn pha Bi-LED ( bản thường dùng Halogen ), đèn hậu LED, xác định ban ngày LED, đèn sương mù LED ( bản thường dùng Halogen ) …
» Nội thất: Nội thất mang đến cảm giác cao cấp sang trọng, không gian thoải mái ở cả 3 hàng ghế.
Nội thất Hyundai SantaFe 2019 cũ
Trang bị : lẫy chuyển số, màn hình hiển thị hiểu thị đa thông tin 7 inch ( 3.5 inch bản thường ), kính lái HUD ( bản hạng sang ), ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh điện ( bản hạng sang ), ghế trước thông gió ( bản hạng sang ), điều hoà tự động hóa 2 vùng, màn hình hiển thị cảm ứng TT 8 inch, 6 loa, sạc không dây ( không có ở bản thường ), hành lang cửa số trời Panorama …
» Thông số kỹ thuật: Động cơ và hộp số có nhiều cải tiến.
- Động cơ dầu 2.2L e-VGT: công suất cực đại 200 mã lực, mô men xoắn cực đại 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
- Động cơ xăng 2.4L Theta II: công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời hạn .
» Trang bị an toàn: phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát ổn định thân xe, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau, cảnh báo điểm mù, phanh điện tử – giữ phanh tự động, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi.
Xem thêm :
- Đánh giá SantaFe 2020, xe có gì mới
CÓ NÊN MUA XE SANTAFE CŨ KHÔNG?
Ưu điểm SantaFe cũ
- Vận hành êm ái, đằm chắc, ổn định cao
Hầu hết người dùng đánh giá Hyundai SantaFe cũ cao ở năng lực quản lý và vận hành đằm chắc, êm ái và độ không thay đổi cao. Dù là xe Hàn, lắp ráp trong nước từ năm trước nhưng khung gầm SantaFe vẫn chắc như đinh. Chạy vận tốc cao SantaFe không có cảm xúc bồng bềnh nhiều .
Hầu hết người dùng đánh giá Hyundai SantaFe cũ cao ở khả năng vận hành đằm chắc, êm ái và độ ổn định cao
Hiển nhiên Hyundai SantaFe khó so sánh được với Toyota Fortuner hay Ford Everest. Vì 2 mẫu xe này vốn thuộc dòng SUV khung thân rời. Nếu chỉ xét ở dòng crossover, ở những đời xe cũ khi Mazda CX-8 chưa ra, Kia Sorento chưa tạo dựng được vị thế thì SantaFe là lựa chọn sáng giá nhất. Bởi SantaFe là crossover hạng D còn những mẫu xe 5 – 7 chỗ thông dụng khác như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Toyota Innova là xe hạng C. Nên xét về độ đằm chắc, không thay đổi thì chiếc SantaFe bề thế vẫn cho cảm xúc tốt hơn .
Và ngay cả tiến trình gần đây, dù Mazda CX-8 đã chào bán khá lâu, Kia Sorento điển hình nổi bật hơn thì Hyundai SantaFe vẫn được xem là một “ tượng đài lớn ” về thưởng thức không thay đổi và đáng an toàn và đáng tin cậy. So sánh với những xe gầm cao hạng trung cùng đời kể cả SUV lẫn CUV, khó mẫu xe nào hơn Hyundai SantaFe về trang bị. Các mẫu xe điển hình nổi bật trong phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail và ngay cả Honda CR-V đều quá đơn thuần, đậm chất thực dụng thường thấy ở xe Nhật .
Trong khi đó từ đời SantaFe 2013, xe đã có gương chiếu hậu chống chói, chìa khoá mưu trí + khởi động nút bấm, Cruise Control, ghế lái và sấy ghế … Sang đến đời năm trước, SantaFe có thêm hành lang cửa số trời Panorama, phanh tay điện tử, ghế phụ chỉnh điện, sưởi ghế trước, cảm ứng gạt mưa, kính chống UV … Đây đều là những trang bị mê hoặc. Ngay cả nhiều mẫu xe đối thủ cạnh tranh đời mới nhất cũng chưa trang bị vừa đủ như vậy. Hyundai SantaFe rất được hãng xe hơi Hàn góp vốn đầu tư về phong cách thiết kế. Qua những thế hệ, SantaFe đều mang một phong thái bề thế, vững chãi và sang trọng và quý phái. Các đời SantaFe cũ 2013 – 2014 đến nay vẫn còn rất đẹp mắt. Không chỉ trau chuốt về diện mạo bên ngoài, SantaFe còn rất tỉ mỉ trong từng đường nét phong cách thiết kế bên trong nội thất bên trong. So sánh với những đối thủ cạnh tranh cùng đời không hề phủ nhận SantaFe lôi cuốn hơn nhiều .
Xem thêm : Các đời SantaFe cũ 2013 – 2014 đến nay vẫn còn rất bắt mắt Hyundai từ lâu đã chiếm hữu khối động cơ dầu bền chắc có tiếng. Dù Hyundai SantaFe vẫn chịu nhiều thành kiến so sánh xe Nhật – xe Hàn nhưng phần lớn người dùng SantaFe đều công nhận động cơ xe bền chắc .
Có không ít quan điểm trái chiều cho rằng SantaFe hay hỏng vặt. Theo nhiều chuyên viên và người dùng có kinh nghiệm tay nghề, sở dĩ SantaFe hay hỏng vặt đa phần là do sự thiếu sự am hiểu về xe, bảo trì sai cách từ chủ xe. Nếu thay dầu, dây curoa, bi tăng … đúng định kỳ thì SantaFe thực sự bền .
Một số chủ xe SantaFe kỹ tính san sẻ khí hậu Nước Ta vốn khắc nghiệt hơn, đường sá chưa đồng nhất, thiên nhiên và môi trường ô nhiễm … nên họ dữ thế chủ động thay dầu, phụ tùng, linh phụ kiện … sớm hơn cả mốc thời hạn hãng yêu cầu. Chỉ cần chú ý quan tâm chăm nom kỹ thì dù có thao tác cường độ cao xe cũng êm ái, bền chắc .
Trước quan điểm SantaFe máy dầu “ nhanh tã ”, “ nhanh xuống máy ” … một số ít chủ xe có kinh nghiệm tay nghề cho rằng “ của bền tại người ”. Nhiều người thói quen lái xe hại xe nhưng không biết, như việc vừa khởi động xe là nhấn ga chạy luôn. Đặc biệt, đi xe máy dầu liên tục vận động và di chuyển đường kẹt, đường đông, đường nhỏ … không thực sự tương thích. Bởi tốc động chậm, tăng giảm tốc liên tục không tốt với xe máy dầu. Nếu đi nhiều trong phố vẫn nên chạy SantaFe máy xăng hơn .
Không chỉ bền, nhiều người dùng còn đánh giá SantaFe cũ khá bốc so với những xe đối thủ cạnh tranh cùng đời. Trong đó đáng quan tâm có bản máy dầu, chạy dải tốc hơn 110 km / h trên cao tốc nhưng vòng tua chưa quá 2 nghìn vòng / phút .
Nhiều người dùng đánh giá SantaFe cũ khá bốc so với các xe đối thủ cùng đời
- Chi phí “nuôi” xe “bình dân”
Theo nhiều chủ xe SantaFe san sẻ, ngân sách “ nuôi ” xe Hyundai SantaFe rất “ mềm ”. Mỗi năm từ 5 – 10 triệu đã là mức tự do để tu sửa xe. Là dòng xe thông dụng, xuất hiện lâu năm tại Nước Ta nên việc thay thế sửa chữa, tìm kiếm thay thế sửa chữa phụ tùng, linh phụ kiện … cũng rất đơn thuần .
Nhược điểm SantaFe cũ
- Chất lượng vật liệu, lắp ráp chưa cao
Nhiều người dùng SantaFe thường phản ánh chất lượng vật tư, lắp ráp của SantaFe chưa tốt. Các chi tiết cụ thể trong nội thất bên trong dễ bị rườm rà sau 5 – 7 năm sử dụng như bề để tay, nhựa cốp xe … Nhất là nếu những ốp nhựa trên xe bị tháo lắp nhiều lần thì lẫy khó khít như bắt đầu. Ốc vít cũng chưa quá tốt .
- Xe ồn, nhất là bản máy dầu
Khả năng cách âm của những đời Hyundai SantaFe cũ nhìn chung chưa tốt. Đặc biệt động cơ dầu Diesel ồn nhiều. Xe càng sử dụng nhiều năm thì máy xe nổ càng to. Tuy nhiên không phải xe SantaFe cũ nào cũng ồn. Điều này còn tuỳ vào chủ xe có chăm nom kỹ động cơ không, quản lý và vận hành đúng cách không. Để giảm ồn, nhiều chủ xe SantaFe chọn cách lắp thêm gioăng cửa chống ồn, dán cách âm xe …
—
Anh Nguyễn V. Lê ( TP. Hà Nội ) san sẻ : “ Nhà tôi bán phụ tùng bên chợ giời nên tôi biết, xe SantaFe này bền có tiếng, ít hỏng vặt, đồ thay thế sửa chữa sẵn có, dáng đẹp, máy dầu tiết kiệm chi phí, quản lý và vận hành ổn … Bền không thua Vios cũ, Camry cũ … Nhiều xe mới chưa chắc ăn được nó đâu ” .
Anh Phạm T. Anh ( TP Hồ Chí Minh ) san sẻ : “ Nhiều người cứ chém vớ vẩn SantaFe hay hỏng vặt. Khi nào chạy con đó thì hẳn nói. Xe em máy dầu 2013, chạy 7 năm tổng 22 vạn, chưa hề bung máy, chỉ thay nhớt, phụ tùng … Máy xe em vẫn êm, không gào gì, tiêu tốn nguyên vật liệu vẫn tầm 8 lít / 100 km ” .
Đúng là ông bà ta nói chẳng sai “ tiền nào của nấy ”, không hề yên cầu vừa đẹp mã, vừa nhiều trang bị, vừa chắc khung gầm, vừa dày thân vỏ, vừa khoẻ động cơ … ở một chiếc xe hơi 7 chỗ giá cả mới chỉ hơn 1 tỷ đồng .
Bất kỳ hãng xe nào cũng hiểu rằng họ thừa sức để góp vốn đầu tư hơn, mang đến sự hài lòng hơn cho người mua nhưng đổi lại chắc như đinh xe sẽ bị “ tăng giá ”. Liệu rằng khi này có mấy vị “ thượng đế ” đủ hào phóng để chi tiền ? Với một mức giá có hạn thì mỗi mẫu xe chỉ hoàn toàn có thể tập trung chuyên sâu vài thế mạnh lớn. Thế mạnh lớn của Hyundai SantaFe chính là phong cách thiết kế, trang bị và quản lý và vận hành. Mẫu xe phân phối tốt nhu yếu của người dùng trong phân khúc .
Còn với xe xe hơi cũ, sự bền chắc vẫn là tiêu chuẩn người mua đặt lên số 1. Cho đến thời gian hiện tại, vẫn còn nhiều sự tranh cãi, so sánh chất lượng xe Hàn – xe Nhật. Nhưng khách quan nhìn nhận, sau hơn 10 năm ra đời tại Nước Ta, Hyundai SantaFe là một trong những mẫu xe góp thêm phần to lớn trong việc kiến thiết xây dựng niềm tin trong lòng người dùng Việt của hãng Hyundai nói riêng và xe Hàn nói chung. Khối động cơ máy dầu Diesel của Hyundai SantaFe từ lâu trở thành một “ lịch sử một thời ” .
NÊN MUA Ô TÔ SANTAFE CŨ ĐỜI NÀO?
Từ năm 2007, Hyundai SantaFe đã được phân phối chính hãng tại Nước Ta. Giai đoạn 2007 – 2012, SantaFe nằm ở thế hệ thứ 2. Các đời xe SantaFe quy trình tiến độ này phong cách thiết kế, trang bị còn đơn thuần. Đến nay xe cũng hao mòn, xuống cấp trầm trọng nhiều .
Từ đời 2013, Hyundai SantaFe chuyển sang thế hệ thứ 3 với sự tăng cấp tổng lực từ phong cách thiết kế, trang bị đến mạng lưới hệ thống quản lý và vận hành. SantaFe thế hệ thứ 3 chiếm hữu diện mạo đẹp mắt. Kiểu dáng này vẫn được giữ lại cho đền đời SantaFe 2018 nên nhìn chung vẫn ưa nhìn, sang chảnh, không có cảm xúc đời cũ. Trang bị những đời SantaFe này cũng tân tiến hơn so với những đối thủ cạnh tranh cùng đời, thậm chí còn còn văn minh hơn cả nhiều xe đời mới nhất .
Do đó, nếu mua SantaFe cũ nên mua từ đời 2013 trở về sau. Lý tưởng hơn nên mua SantaFe cũ đời năm trước hoặc năm nay bởi đây đều là những mốc xe có sự tăng cấp đáng kể. Ở đời năm trước là tăng cấp thêm trang bị như phanh tay điện tử … Ở đời năm nay là tăng cấp trang bị và phiên bản động cơ máy dầu ( hiệu suất cao hơn ) .
Nên mua Hyundai SantaFe cũ đời 2013 – 2014 cũ trở về sau
NÊN MUA SANTAFE MÁY DẦU CŨ HAY XĂNG CŨ?
Giai đoạn đầu ra đời tại Nước Ta, Hyundai SantaFe đã có 2 phiên bản động cơ máy dầu và máy xăng. Trong đó SantaFe máy dầu được đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền, năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Tuy nhiên mua SantaFe máy dầu cũ hay xăng cũ sẽ tuỳ thuộc vào nhu yếu sử dụng của người mua .
Nếu vận động và di chuyển hơn 65 % trong phố, tần suất không quá nhiều thì nên mua SantaFe máy xăng cũ. Bởi động cơ xăng quản lý và vận hành êm ái hơn, không bị mùi không dễ chịu. Đặc biệt với đường đông, kẹt xe, đường nhỏ … liên tục phải vận động và di chuyển vận tốc chậm, tăng giảm ga … thì máy xăng tương thích hơn, tự do hơn. Tuy nhiên điểm yếu kém SantaFe máy xăng là ngân sách nguyên vật liệu cao hơn máy dầu, ở đường trường lực kéo máy xăng không mạnh bằng máy dầu .
Nếu đi hơn 65% trong phố nên mua xe SantaFe máy xăng thay vì máy dầu cũ
Còn nếu liên tục vận động và di chuyển đường xa thì xe SantaFe máy dầu cũ sẽ tương thích. Bởi xe máy dầu có lực kéo khoẻ hơn. Động cơ dầu cũng có mức ngân sách nguyên vật liệu tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên điểm yếu kém là những đời SantaFe máy dầu cũ ồn nhiều, có mùi dầu. Khi dùng SantaFe máy dầu, việc chăm nom bảo trì cũng cần quan tâm nhiều hơn, ngân sách thường cao hơn máy xăng. Di chuyển trong phố, đường sá đông đúc, SantaFe máy dầu không mượt bằng máy xăng do tăng giảm tốc liên tục, Turbo lúc đóng lúc mở. Do đó đây chính là nguyên do nếu đi lại hầu hết trong phố không nên mua SantaFe máy dầu cũ .
—
Dù lúc bấy giờ ở thị trường xe mới, phân khúc crossover / SUV hạng D có khá nhiều xe mê hoặc như Mazda CX-8, Kia Sorento, VinFast Lux SA2. 0 … nhưng Hyundai SantaFe vẫn là lựa chọn điển hình nổi bật số 1. Sự thành công xuất sắc của SantaFe những năm qua chính là vật chứng thuyết phục nhất về chất lượng của mẫu xe này .
Xem thêm : Đặc biệt, không tự nhiên mà một mẫu xe gắn “ mác xe Hàn ” lại có năng lực giữ giá rất tốt, thậm chí còn còn tốt hơn nhiều xe Nhật cùng phân khúc. Điều này đã nói lên toàn bộ về SantaFe. Thành kiến so sánh xe Nhật – xe Hàn không hẳn trọn vẹn sai nhưng với SantaFe thì đây là một “ thiệt thòi lớn ”. Một mẫu xe bền chắc, quản lý và vận hành đằm chắc không thay đổi, phong cách thiết kế thích mắt, trang bị tân tiến, giá cả hài hòa và hợp lý … nên được đánh giá một cách khách quan và công tâm nhất. Showroom xe hơi cũ sung sướng liên hệ 0909.959.622 để đặt đường dây nóng Không tự nhiên mà nhiều người lại gật đầu mua xe SantaFe cũ thay vì một chiếc CUV hạng C hay hạng B mới cáu. Hãy thử tìm và phỏng vấn thực tiễn những người từng sử dụng qua SantaFe, bạn sẽ biết vì sao họ chọn mẫu xe 7 chỗ này !
An Thành
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XE OTO SANTAFE CŨ
📌 SantaFe có bền không?
Trả lời: Như đã phân tích trong phần “Ưu điểm SantaFe cũ” ở trên, đa phần người dùng SantaFe có sự am hiểu nhất định về xe đều đánh giá xe bền bỉ, ít hỏng vặt, nhất là khối động cơ dầu Diesel được đánh giá cao. Chỉ cần chú ý bảo dưỡng định kỳ, vận hành đúng cách là có thể không phải lo nhiều về xe. Độ bền SantaFe chỉ có vấn đề ở phần vật liệu nội thất, chất lượng lắp ráp chưa được tốt. Các chi tiết nhựa dễ bị xộc xệch sau 7 – 10 năm sử dụng. Nếu mua xe SantaFe cũ, cần kiểm tra kỹ các chi tiết này.
📌 SantaFe máy dầu có ồn không?
Trả lời: Các đời SantaFe máy dầu cũ thường khá ồn. Một phần do khả năng cách âm chưa tốt, một phần do động cơ máy dầu Diesel ồn nhiều. Tuy nhiên cũng tuỳ xe, không phải tất SantaFe đều ồn. Bởi động cơ dầu nếu được chăm sóc tốt thì tiếng ồn vẫn ở mức chấp nhận được.
📌 SantaFe có giữ giá không?
Trả lời: Hyundai SantaFe là một trường hợp “ngoại lệ” với quan điểm “xe Hàn giữ giá không tốt bằng xe Nhật”. Thực tế SantaFe sở hữu khả năng giữ giá rất tốt, ngang ngửa thậm chí tốt hơn cả nhiều xe Nhật cùng phân khúc. Nguyên nhân SantaFe giữ giá tốt vì xe lành tính, ít hư hỏng, bền dáng, chi phí vận hành “bình dân”, máy bốc…
📌 Có nên mua xe Santafe cũ trả góp không?
Trả lời: Bên cạnh mua trả góp xe mới, hình thức mua ô tô cũ trả góp cũng được đánh giá là lựa chọn hay nếu tài chính hiện tại chưa thoải mái để trả thẳng. Tuy nhiên khi mua SantaFe cũ, người mua cần lưu ý, nếu sử dụng xe mua làm tài sản thế chấp thì các ngân hàng hiện chỉ áp dụng với xe cũ có thời gian sản xuất chưa quá 5 – 7 năm (tuỳ theo ngân hàng).
📌 Nên mua SantaFe cũ hay Tucson mới?
Trả lời: Hyundai SantaFe là mẫu crossover 7 chỗ hạng D còn Hyundai Tucson là crossover 5 chỗ hạng C. Giá xe Tucson mới hiện trong tầm 800 – 950 triệu đồng. Cùng tầm tiền này có thể mua SantaFe cũ đời 2017 – 2018.
Xem thêm :
- Đánh giá Tucson mới, giá xe lăn bánh chi tiết
Nếu so sánh SantaFe và Tucson thì rõ ràng SantaFe vượt trội hơn về mọi mặt. Mẫu xe 7 chỗ dù “cùng mẹ” nhưng vẫn ở một đẳng cấp khác. Nếu thích xe mới, ngại xe cũ, nhu cầu chỉ cần một mẫu xe 5 chỗ di chuyển linh hoạt trong phố thì Hyundai Tucson đã là lựa chọn sáng giá trong phân khúc 5 chỗ gầm cao hiện tại. Còn nếu đề cao trải nghiệm, thích lái khoẻ, đằm chắc, êm ái, tiện nghi hàng đầu, không gian 7 chỗ rộng rãi thì vẫn nên mua xe SantaFe cũ.