Đâu là nhóm dẫn đầu BXH thương hiệu tháng Chín: Girls’ Generation, Black Pink hay IVE? – Billboard Việt Nam
BXH thương hiệu tháng này tiếp tục là một trận chiến căng thẳng giữa các đại diện của mỗi thế hệ thần tượng Kpop. Tuy chỉ vừa ra mắt, thế nhưng IVE đã chứng minh được nhóm là một siêu tân binh đáng gờm khi đối đầu với các tiền bối đi trước.
Đến hẹn lại lên, Viện Nghiên cứu Kinh Doanh Hàn Quốc vừa công bố thứ hạng mới nhất BXH thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng Chín được khảo sát dựa trên nền tảng Big Data. Qua đó, người hâm mộ có thể nắm bắt độ ảnh hưởng của các nhóm nữ trong một tháng vừa qua. Thời gian thống kê được tính từ ngày 11/8 tới 11/9 thông qua các tiêu chí mức độ tham gia hoạt động, độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, mật độ tương tác và chỉ số cộng đồng.
Black Pink tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng trên BXH tháng này với chỉ số giá trị thương hiệu là 6.257.886 điểm, giảm nhẹ 1,79% so với tháng trước. Các từ khóa liên quan đến nhóm có thứ hạng cao nhất gồm “Pink Venom”, “kỷ niệm sáu năm” và “Youtube”, bên cạnh đó là những thuật ngữ xuất hiện nhiều nhất như “vượt qua”, “kỷ lục”. Hàng loạt thành tích từ single mở đường Pink Venom giúp nhóm nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Cụ thể, chỉ số phản ứng tích cực chiếm áp đảo 84.27% cho thấy mức độ yêu thích của công chúng dành cho các cô nàng “hắc hường”.
Sự trở lại cùng single thứ ba “After LIKE” cùng ca khúc chủ đề cùng tên “làm mưa làm gió” dạo gần đây đã giúp tân binh IVE vươn lên vị trí thứ hai với mức tăng trưởng ấn tượng đạt 108,53% so với tháng Tám. Chỉ số thương hiệu của nhóm ghi nhận 6.147.776 điểm. Mới đây, IVE chính thức đạt Perfect All-Kill trong sự nghiệp với siêu hit “After LIKE” trên các BXH nhạc số trong nước sau gần 1 tháng phát hành.
Chiếm lĩnh vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu tháng này là nhóm nhạc quốc dân Girls’ Generation với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.719.516 điểm, đánh dấu mức tăng 21,86% về điểm số của họ so với tháng trước. Tuy nhiên, nhóm nữ nhà SM vẫn tụt nhẹ một hạng xếp sau nhóm nữ nhà Starship.
Cuối cùng, dừng chân tại vị trí No.4 và No.5 lần lượt là TWICE và Oh My Girl. Theo đó, chỉ số danh tiếng thương hiệu của TWICE là 4.983.445 điểm, đánh dấu mức tăng 48,61% về điểm số kể từ tháng trước. Trong khi đó, nhóm nữ nhà WM Entertainment đã vươn lên Top 5 sau thời gian dài trụ hạng trong Top 10 BXH thương hiệu với chỉ số thương hiệu 3.112.474 điểm, tăng 28,26% so với tháng Tám.
Xem qua Top 30 của BXH thương hiệu nhóm nhạc tổng hợp trong tháng Chín:
- BLACKPINK
- IVE
- Girls’ Generation
- TWICE
- Oh My Girl
- NewJeans
- aespa
- Red Velvet
- Apink
- (G)I-DLE
- LE SSERAFIM
- fromis_9
- MAMAMOO
- ITZY
- Girl’s Day
- WJSN
- APRIL
- Brave Girls
- STAYC
- LOONA
- MOMOLAND
- NMIXX
- LABOUM
- Dreamcatcher
- Ladies’ Code
- Kep1er
- woo!ah!
- Rocket Punch
- EXID
- ALICE