Đâu là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022?

Bạn đang cần tìm kiếm phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để không cần có mặt tại cửa hàng mà vẫn quản lý hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quản lý tài chính cực kì quan trọng đối với một doanh nghiệp, cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn vì nó làm vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một cửa hàng.

Việc quản lý tất cả các chi phí như vốn, chi phí đầu tư, dòng tiền , lợi nhuận và những khoản thu chi nhỏ khác của các cửa hàng, với các phương pháp quản lý truyền thống thật sự rất mất thời gian.

Khi công việc kinh doanh của bạn đến mức độ hình thành chuỗi cửa hàng thì không thể nào quản lý tất cả dòng tiền theo một cách truyền thống, nó sẽ xảy ra nhiều vấn đề phức tạp, bạn phải xử lý rất nhiều số liệu của tất cả các cửa hàng, không tránh khỏi việc dẫn đến sai sót và dẫn đến thất thoát. Các cách quản lý cũ thường sẽ không mang lại hiệu quả cao và tốn công sức.

Để có thể quản lý được số lượng nhân viên trong một cửa hàng đã là khó, vì thế khi việc kinh doanh của bạn được mở rộng ra chuỗi cửa hàng thì để quản lý được toàn bộ số lượng nhân viên của tất cả các cửa hàng là điều cực khó khăn.

Nhiều người quản lý sẽ lựa chọn có mặt tại cửa hàng để có thể quản lý nhân viên, nhưng làm như vậy sẽ rất tốn thời gian và làm sao có thể đảm bảo một người quản lý như bạn lúc nào cũng có thể chạy đi chạy lại để có thể có mặt ở tất cả các cửa hàng để có thể quản lý nhân viên. Hơn nữa giải pháp này cũng sẽ không mang lại được hiệu quả triệt để.

Việc không tìm được một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng và quản lý nhân viên hiệu quả sẽ rất dễ dẫn đến vấn đề thất thoát, bạn cũng không thể nào quản lý được năng suất làm việc của nhân viên trong công việc, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề doanh thu của chuỗi cửa hàng

Quản lý hàng hoá cho một chuỗi cửa hàng bán lẻ theo phương pháp cũ, không thể quản lý số lượng hàng hoá ra vào, số lượng tồn kho của từng sản phẩm, không thể kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để có thể đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Bạn không thể nắm bắt được số lượng tồn kho ở nhiều chi nhánh, vì số lượng hàng hoá sẽ phải liên kết với nhau là việc rất khó kiểm soát, điều này rất ảnh hưởng đến việc bán hàng của nhân viên, không thể nắm bắt được số lượng hàng hoá để có thể tư vấn cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc chốt đơn và bán hàng bởi việc không nắm bắt kịp số lượng sản phẩm còn hay đã hết.

Bên trên là những vấn đề bán hàng tại cửa hàng, ngày nay đa số bên cạnh các cửa hàng vật lý thì các nhà bán hàng luôn đi đôi với kinh doanh online, chính vì vậy bạn không thể nào quản lý được số lượng đơn hàng đi trong một ngày, và cũng không thể kiểm soát được vấn đề vận chuyển của đơn hàng đó đã đi nhưng đến tay khách hàng hay chưa.

Khách hàng luôn là giá trị cốt lõi của một cửa hàng bán lẻ, vì vậy vấn đề quản lý tất cả các thông tin của khách hàng mới cũ đều rất quan trọng, vì nó liên quan rất nhiều đến chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thị lại cho khách hàng về lâu về dài.

Đối với một cửa hàng bán lẻ để quản lý được tệp dữ liệu thông tin chi tiết của từng khách hàng theo phương pháp cũ đôi khi còn dẫn đến sai sót trong việc lưu thông tin.

Vậy theo phương pháp quản lý cũ làm sao để có thể quản lý tệp dữ liệu khách hàng cực lớn của các chuỗi cửa hàng.

Ngoài những vấn đề sẽ gặp phải trong việc kinh doanh chuỗi cửa hàng thì còn những vấn đề nào khác mà bạn đã và đang gặp phải hay không?, nếu có hãy tiếp tục đọc bài viết này và cùng chúng tôi tìm ra hướng giải quyết cho chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn nhé.

6 yếu tố quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ mà các nhà quản lý nên biết:

Với cương vị là một nhà quản lý, bạn nên có một quy trình quản lý rõ ràng cho chuỗi cửa hàng của mình để đảm bảo chuỗi cửa hàng của bạn có thể hoạt động một cách trơn tru nhất. Vì trên thực tế bạn không thể nào đặt 100% sự chú ý cho tất cả các cửa hàng cùng một lúc.

Vì vậy, khi một quy trình vận hành và hoạt động được đưa ra bạn phải đảm bảo được sự đồng nhất từ thời gian làm việc, chính sách bán hàng, đặc biệt là trải nghiệm của khách hàng có được tốt khi quy trình được vận hành.

Sự kết nối giúp các quản lý có thể dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng hơn, tạo sự liên kết giữa các chuỗi cửa hàng để dễ dàng học hỏi và giúp đỡ nhau trong công việc, dễ đưa ra cách thức xử lý khi có các bất cập xảy ra.

Để kết nối các chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay khá dễ nhờ những hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS

Nhà quản trị cần chú trọng về vấn đề tuyển dụng nhân sự vì đây sẽ là những người bạn trực tiếp giao việc và thay mặt bạn vận hành cửa hàng.

Đặc biệt sau khi tuyển dụng thì các doanh nghiệp nên có những buổi đào tạo để nâng cao chuyên môn cho nhân viên, đặc biệt là những nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng thì những buổi đào tạo là rất cần thiết.

Và để quản lý năng suất làm việc của nhân viên để có thể dễ dàng khen thưởng cho những nhân viên có thái độ và năng suất làm việc tốt, bạn có thể tìm hiểu thêm về các hệ thống quản lý nhân viên.

Với việc chuỗi cửa hàng của bạn không có một hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng nhất định, rất dễ dẫn đến việc làm lạc và mất thông tin dữ liệu khách hàng, đôi khi cũng sẽ có những sai sót về thông tin trong quá trình lưu trữ.

Khi cần sử dụng thông tin khách hàng cho các chương trình tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng, để tìm lại và lọc ra từng tệp khách hàng sẽ rất mất thời gian và công sức của bạn.

Chính vì vậy mỗi doanh nghiệp cần có cho mình một kho lưu trữ thông tin khách hàng nhất định, cách dễ nhất và hiệu quả nhất được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất ngày nay đó chính là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. 

Tự động hoá cho việc quản lý tồn kho, quá trình vận đơn là một điều cần thiết cho các chuỗi cửa hàng, vì việc sở hữu nhiều cửa hàng cùng một lúc khiến cho việc xử lý kiểm tra tồn kho trở nên khó hơn, bạn cũng không thể nào chạy qua lại giữa các chi nhánh để kiểm tra tồn kho thường xuyên, rất mất thời gian và công sức.

Đó là lý do tại sao chúng ta lại cần một phần mềm quản lý tồn kho hiệu quả, giúp bạn quản lý số lượng sản phẩm và chính xác một cách chi tiết.

Sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp chính là một trong những thước đo sự thành công của bất kì một doanh nghiệp nào. Vì nếu sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh không mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thì rất khó để họ có thể quay lại ủng hộ bạn một lần nữa.Từ đó suy ra nếu bạn làm hài lòng khách hàng thì đồng nghĩa bạn đang từng bước đạt được thành công cho doanh nghiệp. Bạn đang thu hút và tạo dựng những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, điều đó giúp bạn tiết kiệm một phần trong chi phí marketing.

Bạn có thể theo dõi sự hài lòng của khách hàng thông qua các phản hồi họ để lại cho cửa hàng của bạn thông qua các trang mạng xã hội hoặc các trang bán hàng thương mại điện tử để có thể đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, thông qua đó khách hàng chính là người giúp có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm cũng như khách hàng đang giúp bạn mang lại trải nghiệm mua sắm tốt và sự hài lòng cho chính họ.

Những hệ thống quản lý chuỗi cửa hàng POS là một công cụ rất cần thiết cho những nhà quản trị ở thời điểm hiện tại, là nền tảng quản trị chuỗi cửa hàng đã và đang rất được tin dùng ở những doanh nghiệp lớn và nhỏ. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để lựa chọn.

Hôm nay GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng GoPOS, phần mềm này sẽ mang đến những tiện ích nào cho các nhà quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ, các vấn đề đã được đề cập ở bên trên sẽ được phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng GoPOS giải quyết như thế nào nhé!

GoPOS mang đến phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với hiệu quả quản lý tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn, toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ sẽ được xử lý hoàn toàn trên một hệ thống quản lý bán hàng duy nhất. 

Không cần tốn nhiều thời gian để tạo đơn hàng, nhân viên bán hàng chỉ cần quét mã vạch của sản phẩm. 

Đẩy nhanh quá trình in hóa đơn cũng như thanh toán cho khách hàng, tránh sai lệch về thông tin đơn hàng cũng như khách hàng, và những nhầm lẫn khi tính toán giá cả.

Giới hạn quyền truy cập trong hệ thống: Chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò phù hợp với từng hoạt động ở cửa hàng.

Cải thiện hiệu quả quy trình làm việc: Cho phép chủ cửa hàng theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng người. Từ đó đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt đẹp và phát hiện sớm tình trạng nhân viên không trung thực, gây thất thoát cho cửa hàng.

Quản lý nhân viên nhiều chi nhánh cùng lúc: Bạn có thể quản lý hiệu suất làm việc của hàng trăm nhân viên cùng một lúc ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng, tạo tính minh bạch trong quá trình làm việc từ đó có thể đưa ra lương thưởng rõ ràng cho từng cá nhân.

Cho phép bạn quản lý mọi thu chi của các cửa hàng một cách chi tiết nhất mà không cần thường xuyên có mặt tại mọi chi nhánh, chỉ với một nền tảng duy nhất.

Theo dõi tổng quan báo cáo doanh thu chi tiết mọi lúc, mọi nơi nhờ có biểu đồ theo dõi trực quan.

Thông qua đó bạn có thể theo dõi và so sánh hiệu quả kinh doanh của từng cửa hàng để có thể đưa ra một đánh giá tổng quan nhất, và có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng chi nhánh trong chuỗi cửa hàng.

Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả: Đối với các khách hàng đã thực hiện mua sản phẩm thì thông tin của họ đều được thu thập và lưu trữ trên một trang quản trị duy nhất, giúp người bán có thể truy xuất dữ liệu, nắm bắt sở thích, lịch sử mua hàng… của từng cá nhân để áp dụng các chiến lược marketing phù hợp.

Gia tăng doanh số bán hàng: Dựa vào những nhu cầu, mong muốn và sở thích của khách hàng, bạn có thể tạo ra những chiến dịch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm giúp khách hàng quay trở lại để tiếp tục mua sản phẩm. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Hiểu rõ hành vi khách hàng: Việc lưu lại thông tin và lịch sử mua hàng giúp bạn dự đoán được hành vi của khách hàng trong tương lai. Khi đó, bạn dễ dàng đẩy mạnh chiến lược marketing như gửi email, thông báo đẩy nhắm đúng vào tâm lý, mong muốn của người mua, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Chăm sóc khách hàng: Các dữ liệu thu thập được như lịch sử mua hàng, địa chỉ email, số điện thoại hoặc ngày sinh có thể phục vụ tốt cho các hoạt động chăm sóc khách hàng. Gia tăng lượng khách hàng thân thiết.

Quản lý đơn hàng – quản lý đơn hàng từng chi tiết