Đề tài So sánh chiều dài 3 đối tượng (lứa tuổi 5- 6 tuổi) – Giáo Án, Bài Giảng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Trẻ phân biệt được chiều dài của 3 đối tượng : dài nhất,ngắn hơn và ngắn nhất.
– Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học : dài nhất,ngắn hơn và ngắn nhất.
– Rèn kỹ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau qua một vật trung gian,rèn kỹ năng đo cho trẻ.
– Giáo dục trẻ biết chờ đến lượt và có ý thức kỷ luật trong khi chơi.
II. CHUẨN BỊ :
– Decal màu xanh,đỏ vàng.
– Hộp quà,giấy sợi đủ kích thước
– Giấy A4 đủ cho trẻ
– Dây nilông
– Bảng.
– Sỏi,rổ đựng.
7 trang
|
Chia sẻ: luyenbuitvga
| Lượt xem: 43703
| Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài So sánh chiều dài 3 đối tượng (lứa tuổi 5- 6 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Mầm non 15
GCHD: Lê Thị Minh Hà
Giáo sinh : Lại Thị Thúy Hằng
Đề tài : SO SÁNH CHIỀU DÀI 3 ĐỐI TƯỢNG
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ phân biệt được chiều dài của 3 đối tượng : dài nhất,ngắn hơn và ngắn nhất.
Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học : dài nhất,ngắn hơn và ngắn nhất.
Rèn kỹ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau qua một vật trung gian,rèn kỹ năng đo cho trẻ.
Giáo dục trẻ biết chờ đến lượt và có ý thức kỷ luật trong khi chơi.
CHUẨN BỊ :
Decal màu xanh,đỏ vàng.
Hộp quà,giấy sợi đủ kích thước
Giấy A4 đủ cho trẻ
Dây nilông
Bảng.
Sỏi,rổ đựng.
TIẾN HÀNH :
Ổn định lớp : chơi trò chơi con thỏ
Hoạt động 1: Thăm nhà bác Gấu
Cô dán sẵn những con đường có độ dài khác nhau và có đánh số cho trẻ đi qua.
Hỏi trẻ về những con đường mà trẻ đã đi qua.
Chúng ta đã đi qua mấy con đường để vào nhà bác gấu các con?
Con thấy những con đường này như thế nào?(đường số 1 dài nhất,đường số 2 ngắn hơn,đường số 3 ngắn nhất).
Sao con biết đường số 1 dài nhất,đường số 2 ngắn hơn,đường số 3 ngắn nhất ?
Củng cố và giải thích cho trẻ nếu trẻ không trả lời được.(chúng ta có thể dùng dây để đo)
Hoạt động 2: Món quà bí mật
Hôm nay, bác gấu không có ở nhà,nhưng bác gấu nhờ cô gởi cho lớp Lá 3 một món quà,các con thử đoán xem trong hộp quà này có gì? (bên trong có nhiều giấy sợi và có yêu cầu của bác gấu).
Cô mở quà cho trẻ xem và đọc yêu cầu của bác gấu cho trẻ nghe.
Cô làm mẫu cho trẻ xem yêu cầu của bác gấu (dán những sợi giấy thành các đường thẳng dài nhất,ngắn hơn và ngắn nhất).
Cô cho trẻ thực hiện,cô bao quát trẻ và sửa sai cho trẻ.
Nhận xét các sản phẩm mà trẻ làm xong.
Giải thích cho trẻ (để biết được cái nào dài hơn , ngắn hơn,ngắn nhất ngoài cách đo ra chúng ta có thể để chúng cạnh nhau và so sánh).
Hoạt động 3 : Những viên sỏi xinh xắn
Cô đọc cho trẻ nghe yêu cầu tiếp theo của bác gấu (mỗi đội xếp những viên sỏi thành các đường thẳng dài nhất ,ngắn hơn và ngắn nhất hoặc ngắn nhất ,dài hơn và dài nhất).
Hướng dẫn cách thực hiện cho trẻ.
Chia trẻ thành 3 nhóm,cho trẻ tự lên lấy sỏi và về vị trí của mình để thực hiện nhiệm vụ.
Đội nào nhanh và chính xác thì đội đó sẽ thắng.
Nhận xet sản phẩm của trẻ.
Hoạt động 4 : Tay ải tay ai
Cho trẻ chơi trò chơi “dài nhất ngắn hơn và ngắn nhất”
Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ.
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
Trường Mầm non 15
GCHD: Lê Thị Minh Hà
Giáo sinh : Lại Thị Thúy Hằng
Đề tài : BẬT LIÊN TỤC QUA 5 VÒNG
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết cách bật liên tục qua 5 vòng không dẫm vào vòng.
Hình thành cho trẻ kỹ năng bật liên tục,chạm đất nhẹ bằng mũi bàn chân,chân không chạm vào vòng.
Phát triển cơ chân.
Rèn cho trẻ sự nhanh nhẹn,khéo léo,định hướng tốt.
Giáo dục ý thức kỷ luật cho trẻ ,biết thực hiện theo yêu cầu của cô.
CHUẨN BỊ :
Vòng ,trống
Nhạc tập khởi động,nhạc hồi tĩnh
TIẾN HÀNH :
Ổn định lớp : chơi trò chơi “100 tên lính”
Hoạt động 1: Khởi động
Cô bật nhạc “đàn gà trong sân” cho trẻ khởi động theo các kiểu đi : đi nhón gót,đi bằng gót chân,đi khom lưng,chạy….
Trò chuyện chuyển tiếp hoạt động.
Hoạt động 2: Trọng động
Vận động cơ bản : bật liên tục qua 5 vòng
Các con nhìn xem trên tay cô có gì nào?
Với vòng thì chúng ta có thể làm gì?
Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con bật liên tục qua vòng.
Cô làm mẫu (có thể cho trẻ lên làm mẫu)
+ Lần 1 : không giải thích.
+ Lần 2 : Giải thích cho trẻ hiểu.
Cô cho trẻ thực hiện 1 lần.
Lần 2,3 cho trẻ tự sắp xếp vòng theo ý thích của trẻ và bật.
Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
Trò chơi vận động : nghe tiếng trống thỏ về chuồng
Cô giải thích cách chơi và luật chơi cho trẻ.
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
Hoạt động 3 : hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng theo nhạc
Trường Mầm non 15
GCHD: Lê Thị Minh Hà
Giáo sinh : Lại Thị Thúy Hằng
Đề tài : VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã biết để vẽ ngôi nhà theo sự tưởng thượng của trẻ.
Trẻ biết sắp xếp bố cục bức tranh hợp lý.
Trẻ tô màu không lem.
Giáo dục trẻ giữ vệ sinh và giữ gìn sản phảm của mình.
CHUẨN BỊ :
Hình ảnh về các dạng nhà khác nhau: nhà biệt thự,nhà cao ốc,nhà sàn….
Màu nước.
Cọ,khay pha màu.
Tranh mẫu.
TIẾN HÀNH :
Ổn định lớp : chơi trò chơi “trán cằm tai”
Hoạt động 1: những ngôi nhà đẹp
Cô cho trẻ xem những hình ảnh về các dạng nhà khác nhau : nhà biệt thự,cao ốc,nhà sàn.
Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà của trẻ.
+ Nhà con ở đâu?
+ Nhà con có mấy lầu?
+ Nhà con được sơn màu gì?
+ Trong nhà con có mấy phòng?
+ Xung quanh nhà con có những gì?
Trẻ tự trả lời theo kinh nghiệm của trẻ.
Hoạt động 2: Ngôi nhà của bé
Cô giới thiệu tranh mẫu cô đã vẽ và tô bằng màu nước cho trẻ xem.
Trẻ quan sát và nhận xét về tranh mẫu của cô.
+ Các con có muốn vẽ cho mình một ngôi nhà thật là đẹp không?
Cô hướng dẫn cho trẻ cách tô màu sao cho khônng bị lem.
+ Cô có một bức tranh dã được vẽ sẵn ngôi nhà rồi,các con chú ý xem cô tô màu như thế nào nhé.
Hỏi trẻ ý tưởng về căn nhà mà trẻ sẽ vẽ.
Hoạt động 3 : Cùng làm họa sỹ
Cô chia nhóm và cho trẻ lấy giấy bút về bàn ngồi vẽ ngôi nhà theo ý thích của trẻ.
Cô hướng dẫn bao quát trẻ.
Nhận xét,đánh giá sản phẩm của trẻ khi trẻ làm xong.
Trưng bày tất cả các sản phẩm của trẻ,
Hoạt động 4 : kết thúc hoạt động
Nghe hát “cháu yêu cô chú công nhân”.
Trường Mầm non 15
GCHD: Lê Thị Minh Hà
Giáo sinh : Lại Thị Thúy Hằng
Đề tài : LÀM QUEN CHỮ VIẾT U,Ư
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ u,ư thông qua một số loại quả quen thuộc.
Phát triển kỹ năng sao chép,ghi nhớ.
Luyên khả năng nhận biết nhanh các chữ cái qua các trò chơi.
Giáo dục tính kỷ luật,biết hoạt động nhóm trong khi chơi.
CHUẨN BỊ :
Thẻ hình một số loại quả.
Một số loại quả nhựa.
Thẻ chữ U-u,Ư-ư.
Một số bài vè có chứa chữ “u” và “ư”
TIẾN HÀNH :
Ổn định lớp : chơi trò chơi “đi chợ”
Hoạt động 1: Nhận biết chữ U-u,Ư-ư.
Cô đố trẻ một số câu đố liên quan tới một số loại trái cây có chứa chữ U-u,Ư-ư như :đu đủ,dưa hấu,vú sữa
Cô lần lượt giới thiệu tên các loại quả trên.
Cho trẻ đọc lại từ chỉ tên các loại quả mà cô vừa giới thiệu trên.
Cho trẻ quan sát các từ trên và thực hiện các hoạt động
Gạch màu xanh cho chữ “u” trong từ
Gạch màu đỏ cho chữ “ư” trong từ
Cô đưa thẻ chữ u và ư và giới thiệu cho trẻ
Cho trẻ tìm từ có chứa chữ u,ư trong các từ có chứa tên các loại quả mà cô in sẵn.
Hoạt động 2: Luyên phát âm u ,ư.
Cô mang một số loại quả yêu cầu trẻ chọn những quả có chứa chữ u,ư.
Trẻ chọn và đọc to cho cả lớp nghe – cô kiểm tra bằng cách ghi lại tên quả đó lên bảng cho trẻ quan sát.
Nếu sai cô sẽ đọc lại tên quả – yêu cầu trẻ đọc lại tên quả – cô ghi lên bảng tên quả đúng cho trẻ quan sát.
Cho trẻ đọc tên các loại quả mà trẻ thích,cô viết lại từ lên bảng sau đó cùng trẻ kiểm tra.
Hoạt động 3 : bài vè trái cây
Cho trẻ đọc bài vè trái cây
Cho trẻ về nhóm và cùng thực hiện
Nhìn hình và sao chép tên các loại quả
Tìm và gạch dưới chữ “u” và “ư” trong bài vè
Nhận xét kết quả của các nhóm.
File đính kèm:
- giao an lop la.docx