Điện thoại bị lỗi phần mềm – Nguyên nhân và cách khắc phục
Sử dụng các loại thiết bị di động sau một thời gian thì nó bị xuống cấp trầm trọng và xuất hiện những lỗi không mong muốn. Nhưng đừng lo lắng gì cả, vì hiện giờ đã có trung tâm Limosa chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các cách khắc phục tình trạng điện thoại bị lỗi phần mềm thật dễ dàng và hiệu quả. Chắc chắn bạn sẽ có thể làm được ngay tại nhà và rất tiết kiệm thời gian.
Trung tâm sửa chữa Limosa
1. Lỗi phần mềm điện thoại là gì?
– Lỗi phần mềm điện thoại liên quan đến các ứng dụng phần mềm trên điện thoại. Các lỗi phần mềm điện thoại thường gặp như là không vào được ứng dụng, điện thoại bị mất sóng, không gửi được tin nhắn, không thực hiện cuộc gọi thoại được, treo, đứng, giật, lag máy, treo logo, bàn phím bị lỗi, màn hình cảm ứng bị đơ, loạn,…
– Tuy nhiên, điện thoại bị lỗi phần mềm thường không phải là vấn đề đáng lo ngại và có thể được khắc phục một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần thoát các ứng dụng và cài đặt lại, hoặc tắt thiết bị và để trong khoảng 2-3 phút. Tiếp theo, khởi động lại thiết bị của bạn và đặt nó về trạng thái ban đầu.
điện thoại bị lỗi phần mềm
2. Các nguyên nhân dẫn đến lỗi phần mềm điện thoại
Điện thoại lỗi phần mềm xuất hiện khiến nhiều người dùng smartphone thường gặp các lỗi như lỗi cảm biến, không truy cập được các ứng dụng,… và sau đây sẽ là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên:
– Điện thoại bị quá tải.
– Sử dụng các ứng dụng không đáng tin cậy
– Sử dụng phần mềm gây độc hại cho thiết bị.
– Phiên bản hệ điều hành quá cũ, chưa được nâng cấp, chưa được cập nhật, phiên bản đời cũ.
– Xung đột các ứng dụng xuất hiện trong thiết bị do thiếu dung lượng, thiếu bộ nhớ.
– Xảy ra các xung đột cài đặt.
– Người sử dụng can thiệp vào hệ thống máy, thiết bị có sự tác động từ bên ngoài.
– Các bộ phận bên trong của máy bị hư hỏng.
– Do thói quen sử dụng điện thoại của người dùng sai cách.
3. Các biện pháp khắc phục khi điện thoại bị lỗi phần mềm
Khi bạn thấy thiết bị di động của mình xuất hiện các dấu hiệu của lỗi phần mềm điện thoại thì đừng nghĩ ngợi nhiều mà hãy tiến hành các cách sửa lỗi phần mềm điện thoại thật đơn giản và hiệu quả mà không cần sự hỗ trợ của bất kì phần mềm sửa lỗi điện thoại nào.
cách sửa lỗi phần mềm điện thoại
3.1. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache trên điện thoại.
Bộ nhớ cache của điện thoại di động là vị trí lưu trữ tạm thời cho dữ liệu do ứng dụng điện thoại di động tạo ra. Sau một thời gian sử dụng, một số ứng dụng có thể bị đơ, chậm hoặc lag. Do đó, để giải quyết vấn đề này, bạn cần xóa dữ liệu và bộ nhớ cache.
– Bước 1: Vào Cài đặt -> Chọn Bộ nhớ -> Chọn Dữ liệu lưu trong bộ nhớ đệm.
– Bước 2: Nhấn vào Xóa.
3.2. Reset lại điện thoại khi điện thoại bị lỗi phần mềm.
Nếu máy tính của bạn bị treo, đơ hoặc treo logo thì bạn nên tiến hành reset lại thiết bị của mình để khắc phục lỗi này.
– Bước 1: Tắt nguồn hoàn toàn thiết bị. Sau đó nhấn nút nguồn + Home + Tăng âm lượng để vào khôi phục.
– Bước 2: Chọn Wipe Data / Factory Reset.
– Bước 3: Chọn Yes -> Chọn Reboot system now.
3.3. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, không tin cậy.
Cài đặt nhiều ứng dụng không đáng tin cậy trên điện thoại của bạn có thể gây ra điện thoại lỗi phần mềm của bạn. Giải pháp đơn giản nhất là gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng này. Chúng ta có 3 cách để thực hiện phương pháp này.
Cách 1: Xóa trong màn hình chính.
Đây là cách dễ nhất để xóa ứng dụng: Nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính và chọn Gỡ cài đặt.
Cách 2: Xóa trong cài đặt.
– Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) -> Chọn App Management (Quản lý ứng dụng).
– Bước 2: Bấm vào ứng dụng muốn gỡ bỏ và chọn Uninstall (Gỡ cài đặt).
Cách 3: Xóa trong cửa hàng CH Play.
– Bước 1: Mở Cửa hàng Google Play -> Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
– Bước 2: Chọn Manage apps and device (Quản lý ứng dụng thiết bị).
– Bước 3: Chọn tab Manage (Quản lý) -> Chọn mục Installed (đã cài đặt) -> Nhấn chọn vào ứng dụng -> Chọn biểu tượng Xóa.
điện thoại lỗi phần mềm
3.4. Cách sửa lỗi phần mềm điện thoại bằng cách cập nhật phiên bản mới hệ điều hành
– Mở Cài đặt và cuộn xuống dưới -> Chọn cập nhật phần mềm -> Tải xuống và cài đặt.
– Tại thời điểm này, điện thoại bạn sẽ như thế này:
+ Xuất hiện thông tin phiên bản mới nhất (nếu có) để bạn có thể quyết định tải về. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, thiết bị sẽ hỏi bạn có muốn cập nhật ngay lập tức hay không hoặc chọn một thời điểm khác (thường là vào ban đêm). Hãy chọn thời gian phù hợp với lịch trình của bạn.
+ Hiển thị thông báo hệ thống đã được cập nhật (phần mềm đã được cập nhật). Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là thoát ra.
Limosa hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích qua các bài viết trên. Nếu quý khách hàng cần nhân viên hỗ trợ về các tình trạng điện thoại bị lỗi phần mềm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 19002276 hoặc qua website Limosa.vn để được tư vấn kĩ hơn nhé.
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá