Fiesta 2011- Niềm hy vọng của Ford trong phân khúc xe nhỏ

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show tuần qua, phiên bản Bắc Mỹ của mẫu Ford Fiesta đã ra mắt và sau đó Ford cũng công bố thông tin sơ bộ về giá xe. Phiên bản xe subcompact được cung cấp ở Mỹ và Canada sẽ có mặt ở 2 dạng biến thể sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa.

Giá xe ở Mỹ khởi điểm từ 13.320 đối với model “S” sedan, cao cấp hơn là model SE có giá 14.320 USD. Biến thể hatchback không có cấp độ  cơ sở “S” nhưng có cấp SE và được bán với giá 15.120 USD. Cao cấp hơn cả là các model SEL sedan và SES hatchback có giá lần lượt 16.320 USD và 17.120 USD. Bổ sung thay thế hộp số tự động sẽ tốn thêm 1.000 USD. Phí vận chuyển là 675 USD.

“Dành cho thị trường Bắc Mỹ nên chiếc Fiesta đã được cải tiến, không phải là thiết kế lại mà là phát triển lại”, kỹ sư trưởng Steve Pintar nói.

Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và sức mạnh

Chiếc Fiesta 2011 sử dụng động cơ DOHC 4 xylanh 1.6L có công suất 119 mã lực và momen xoắn cực đại 109 lb-ft. Xe ứng dụng công nghệ van biến thiên kép độc lập (Ti-VCT) cho phép những loại động cơ dung tích nhỏ tăng cường hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu mà không làm giảm khả năng vận hành.

Động cơ 4 xylanh mới nhất của Ford sẽ kết hợp với hoặc hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép PowerShift. Khi được hỗ trợ hộp số sàn 5 cấp, Fiesta có hiệu suất 29 mpg/39 mpg trên đường nội thành/ cao tốc, còn với lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, Fiesta sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu 30 mpg/38 mpg trên đường nội thành/cao tốc.

Tính năng lái động lực

Hoàn thiện cho hệ thống truyền động của Fiesta, Ford cho biết, thanh chống lăn đã được tăng kích thước từ 19mm lên 22mm và hệ treo sau được tăng cường độ cứng hơn 28%. Ngoài ra, Ford còn bổ sung thiết bị nút điều khiển và hệ thống Grade Assist để giúp van tiết lưu phản ứng tốt hơn khi tăng tốc, đồng thời giảm lực phanh trong điều kiện xuống dốc.

Khách hàng có thể tùy chọn bộ la-zăng 15 hoặc 16 inch trên hầu hết các model và còn có la-zăng Ford Racing kích thước 17 inch được đưa ra cho khách hàng lựa chọn.

An toàn

Đáp ứng với nỗi lo lắng thường trực của người Mỹ về tính năng an toàn của các mẫu xe nhỏ, Ford đã phát triển Fiesta thành mẫu xe được xem là an toàn nhất trong phân khúc. Ford cho biết, chưa có chiếc xe nào của Ford được cấu tạo nhiều bằng thép Boron- loại thép cứng nhất trong ngành chế tạo ô tô, như Fiesta.

Ngoài chú ý đặc biệt đến việc chế tạo khung thép vững chắc cho Fiesta, Ford còn lắp đặt hệ thống 7 túi khí bao gồm túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi trí trước 2 cấp và túi khí hông.

Mặc dù Fiesta vẫn chưa qua đánh giá của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) nhưng Ford kỳ vọng rằng Fiesta cũng sẽ đạt điểm cao nhất về độ an toàn như ở châu Âu.

Thiết bị

Điểm nhấn công nghệ của Fiesta bao gồm hệ thống Intelligent Access với nút khởi động, vô-lăng điện, hệ thống nạp nhiên liệu EasyFuel, kính chắn gió cản tiếng ồn và hệ thống định vị Sync 3.0.

Phiên bản Fiesta ở Mỹ còn được hỗ trợ radio sóng vệ tinh và màn hình hiện thị thông tin kích thước 4 inch đặt ở giữa bảng khí cụ. Những lựa chọn khác trên xe bao gồm điều khiển từ xa, cửa nóc kính điều khiển điện, hệ thống âm thanh cao cấp và một vài lựa chọn về đồ họa nội thất.

 

 

Theo AutoBlog