Ford Tourneo – MPV siêu sang siêu rộng
Sở hữu thiết kế độc đáo và sự tiện dụng được xếp vào hàng đầu phân khúc. Không quá khó hiểu khi Ford Tourneo thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng với mức giá mềm hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp.
Ford Tourneo là một mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn đến từ thương hiệu Ford của Mỹ. Tourneo chính thức ra mắt tại thị trường ôtô Việt Nam vào năm 2019 với 2 phiên bản động cơ xăng thuộc thế hệ thứ 4.
Điểm hấp dẫn của chiếc xe này chủ yếu đến từ giá bán cạnh tranh (thấp hơn đối thủ Kia Sedona), thiết kế form vuông mang đến cảm giác mạnh mẽ và sang trọng như các mẫu MPV hạng sang, không gian rộng rãi cùng sự linh động cao, hệ thống an toàn hiện đại…
Nếu đang băn khoăn chọn lựa giữa hai dòng xe hatchback và đa dụng MPV, bạn nên chọn Tourneo mới để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Tuyệt vời hơn, bạn cũng chẳng cần phải chờ đợi lâu vì Tourneo đã bắt đầu được bày bán trên thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Với giá bán tốt, chỉ từ 999 triệu đồng, thiết kế độc đạo và sự tiện dụng hàng đầu phân khúc, không khó hiểu khi Tourneo thu hút được sự quan tâm lớn của khách thăm quan triển lãm.
Với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp, chỉ từ 999 triệu đồng, Tourneo hứa hẹn trở thành mẫu MPV gia đình sẽ “gây bão” trong thời gian tới.
Ford dòng Tourneo là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng MPV hạng sang rất được ưa chuộng tại châu Âu, nơi mà Tourneo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz V-Class và Volkswagen Caravelle.
Trải qua 4 đời sản phẩm, Ford Tourneo đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu xe MPV 7 chỗ.
Không như những lời đồn đoán về một thế hệ hoàn toàn mới, mẫu Tourneo lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam vẫn thuộc thế hệ thứ 4. Ford Tourneo ấn tượng với form xe hình hộp chữ nhật vuông vức lấy cảm hứng từ “đàn anh” Ford Transit.
Thiết kế mẫu MPV này mang đậm chất rắn rỏi của xe Ford, thể hiện qua những đường nét góc cạnh, dập gân tạo khối đi cùng việc sử dụng nhiều chi tiết mạ Crom.
Đầu xe
Về thiết kế đầu xe, đầu xe Ford Tourneo trông ngắn hơn Caravelle hay Mercedes V-Class. Nắp capo đổ xuống khá sâu, sẽ thấy rõ nhất khi nhìn từ bên hông xe.
Điều này sẽ giúp người lái có được tầm quan sát thoáng hơn về phía đầu xe. Tuy nhiên, cản trước Tourneo khá thấp khiến đầu xe có vẻ hơi “xệ”, ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm xe.
Tourneo thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kinetic Design đặc trưng của Ford với mặt ca lăng cỡ lớn hình lục giác, bên trên là mặt ca lăng phụ với biểu tượng Ford màu xanh quen thuộc.
Nhìn từ chính diện đầu xe, có thể thấy Tourneo chia thành 3 phần rõ rệt theo phương từ trên xuống.
Đầu tiên là hốc gió nhỏ kéo dài với thanh Crom cứng cáp chạy dọc đi cùng logo Ford ở giữa. Hốc gió kết nối 2 cụm đèn trước ở 2 bên, Tourneo nhiên không có sự liền mạch.
Ngay bên dưới là lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng về 2 bên được viền Crom sáng bóng. Hơn ½ bên trên thiết kế dạng hở với 3 thanh Crom dày chạy dài. Phần bên dưới là nhựa đen che kín.
Cuối cùng là lưới cản trước mở rộng kéo dài hết cả đầu xe. 2 đèn sương mù nằm lọt lòng bên trong được bọc Crom. 2 đèn kết nối nhau bằng một thanh Crom kéo dài. Đây là chi tiết khá mới mẻ và hiện đại so với các đời xe trước đây.
Đèn xe kéo khá dài về hai bên. Ở cả 2 phiên bản, đèn vẫn chỉ dùng công nghệ Halogen. Tuy nhiên bên trên có tích hợp thêm dải LED ban ngày.
Thân xe
Tuy form xe Ford Tourneo vuông vắn nhưng thân xe vẫn được dập nổi tạo nhiều đường gân khá đẹp mặt, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ.
Đầu tiên là đường gân thân trên chạy từ đèn xe trước đến tận cửa sổ phía sau. Thân dưới có đường gân vòng theo vòm bánh xe và một đường gần thẳng tắp kết nối ở giữa.
Gương chiếu hậu hình chữ nhật đứng, chia 2 phần, phần trên là gương phẳng, bên dưới là gương cầu lồi cho tầm nhìn khá rộng. Gương có đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn xi-nhan.9
Lazang có kích thước 16 inch, loại hợp kim 5 chấu kép, phay bóng, đi cùng lốp 214/65 R16. Nhìn tổng thể, bánh xe khá nhỏ, thiếu sự cân xứng với thân xe đồ sộ bên trên.
Thân xe có những nếp gấp nó đem đến những tinh tế nhất định ngay cả những chi tiết nhỏ như tay nắm cửa cũng được viền rom bật để chân lên rất tinh tế.
Gương có xi nhan ở đây rất to bộ mâm không được trang bị mâm to lắm nó sẽ làm êm hơn với bộ lớp dày và giảm tiếng ồn hơn , phần kính có kính trước vào trong kính cửa sau và hàng ghế thứ ba đều là màu đen chống chói.
Mục lục bài viết
Đuôi xe
Đuôi xe được thiết kế vuông vức nhằm mang đến không gian tối ưu nhất cho hàng ghế sau và khoang hành lý. Những kiểu dáng này cũng khiến đuôi xe trông khá đơn giản. Để tạo điểm nổi bật cho phần đuôi, hãng xe oto Ford đã nhấn thêm một thanh Crom to bản in chìm tên “TOURNEO” ngay trên vị trí lắp biển số.
Đèn hậu Ford Tourneo dạng LED chạy dài theo cột xe. Cửa hậu được điều khiển bằng công tắc điện. Theo nhiều người đánh giá, xe Tourneo có cửa hậu khá nhẹ nhàng khi nâng hạ bởi có trợ thuỷ lực. Phần cửa hậu này có thể sử dụng làm một mái che mưa nắng khi dừng xe nghỉ chân hay khi đi du lịch dã ngoại.
Là một mẫu MPV cỡ lớn, được thiết kế theo form vuông nên Ford Tourneo sở hữu không gian bên trong vô cùng thông thoáng và rộng rãi. Hệ thống ghế có tính cơ động cao. Các trang bị khá tiện nghi. Những mẫu xe Tourneo hướng đến tính thực dụng nên nội thất sử dụng phần lớn chất liệu bình dân đi cùng thiết kế đơn giản.
Bảng táp – lô và vô lăng
Như đã nói, Ford Tourneo hướng đến là một mẫu xe MPV cỡ lớn siêu rộng rãi ở mức giá phải chăng nên khó thể đòi hỏi sự sang trọng trong không gian nội thất. Taplo và tapi xe đều sử dụng vật liệu nhựa cứng dạng vân cát nhám, phối 2 màu đậm nhạt.
Taplo thiết kế theo phong cách đối xứng truyền thống. Tourneo nhiên vì taplo tích hợp luôn cả bộ phận cần số để bỏ bệ trung tâm, nên khu vực lái mang cảm giác hơi nặng nề.
Ở khu vực trung tâm taplo, trên cao nhất là hốc màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ (với bản Trend), tiếp đến là màn hình cảm ứng kiểu nổi (với bản Titanium). 2 bên ôm theo mặt taplo là 2 cửa gió máy lạnh. Ở dưới là cần số. Nằm khuất kế bên là các nút xoay và phím chức năng.
Tính tiện dụng cao của Tourneo thể hiện ở một chi tiết, đó là xe bố trí rất nhiều các hộc, ngăn xung quanh xe. Dù bệ trung tâm ở ghế trước bị cắt bỏ nhưng vẫn còn hộp và ngăn đựng cốc ở giữa.
Bên trái ghế lái và bên phải ghế phụ ở dưới đều 1 hộc để ly – chai nước. Tappi cũng có nhiều ngăn. Ở hàng ghế sau có thêm 2 hộc để ly ở giữa.
Vô lăng thiết kế dạ 4 chấu, bọc da, mạ Crom. 2 chấu 2 bên tích hợp các phím điều khiển chức năng.
Cụm đồng hồ chia thành 4 phần tương tự như Ford Focus. 2 bên là 2 đồng hồ vòng Tourneo máy và tốc độ.
Ở giữa bên trên là màn hình đơn sắc hiển thị thông tin tình trạng xe. Ở dưới là 2 đồng hồ nhỏ chỉ mức xăng và nhiệt độ.
Khác biệt mới nổi trội hơn hẳn trong nội thất của chiếc MPV Ford Tourneo là bảng điều khiển trung tâm với sự bố trí hợp lý hướng tới người dùng và tích hợp với các thiết bị thông minh khác.
Ghế lái của Tourneo có thế chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend.
Không gian ghế ngồi và khoang hành lý
Nhiều người thắc mắc Ford Tourneo có mấy chỗ? Trông thân xe đồ sộ nhưng thực tế chỉ có 7 chỗ theo sơ đồ bố trí ghế 2 – 2 – 3 tương tự Kia Sedona. Ở giữa hàng ghế thứ 2 thay vì bố trí thêm 1 ghế ở giữa thì đã được cắt giảm để tạo lối đi rộng rãi dẫn xuống hàng ghế thứ 3.
Với thiết kế này, việc lên xuống xe, di chuyển đến ghế ngồi rất dễ dàng. Hầu hết đều đánh giá Tourneo có hệ thống ghế ngồi rộng rãi và thoải mái ở mọi vị trí. Dù người to cao trên 1.7 m cũng “không thành vấn đề”.
Giống như các mẫu xe 16 chỗ Ford Transit hay Hyundai Solati, bệ trung tâm bố trí cần số ở cạnh ghế lái được cắt bỏ, cần số tích hợp vào taplo. Do đó khoảng để chân ở ghế lái và ghế phụ rất thoáng. Lái xe có thể dễ dàng đi vào từ cửa bên ghế phụ. Đây là một ưu điểm của Ford Tourneo khiến khá nhiều người thích thú.
Bên cạnh đó, xe còn có các ô cửa sổ chữ nhật diện tích rất lớn, bố trí cho cả hàng ghế thứ 3 và cửa sổ trời ở giữa giúp không gian xe càng thêm thông thoáng.
Nếu trước kia ở phân khúc MPV phổ thông, Kia Sedona giữ vị trí “quán quân” về mức độ rộng rãi thì nay có lẽ Ford Tourneo đã “giành” vị trí ấy một cách xuất sắc.
Ghế lái được trang bị chỉnh điện 10 hướng cho phiên bản Tourneo Titanium và 6 hướng cho bản Trend. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt trong phạm vi đến 200 mm. Hàng ghế thứ 3 có thể ngả, cuộn, gập phẳng hoàn toàn theo tỉ lệ 40:60.
Sàn xe hoàn toàn phẳng giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển vào khoang xe hoặc di chuyển từ hàng ghế thứ hai sang hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.
Cửa hậu của xe với phom vuông có kích thước 1,4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.
Ghế được bọc da ở bản Titanium và bọc vinyl ở bản Trend. Về khoang hành lý, dù chưa gập hàng ghế thứ 3 thì Ford Tourneo vẫn có không gian hành lý rất lớn, đến 1.180 lít.
Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt cho các hành trình dài, Ford Tourneo được đầu tư khá mạnh tay về tiện nghi. Xe trang bị điều hoà tự động 2 dàn lạnh, có bảng điều khiển cho hàng ghế thứ 2.
Xe có tẩu sạc 12V cho cả ghế trước và ghế sau. Nhưng ở ghế trước, tẩu 12V được bố trí trong ngăn kín bên trên cụm đồng hồ, muốn dùng phải bật mở khá bất tiện. Cổng USB được bố trí đều ở các hàng ghế. Một ưu điểm đó là xe có cả ổ cắm điện 220V.
Về giải trí, chiếc MPV Ford Tourneo có hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Tourneo Titanium có hệ thống màn hình giải trí 7”, kết nối Bluetooth. Một điểm đáng tiếc cũng là nhược điểm của Tourneo Titanium đó chính là xe không được trang bị hệ thống SYNC 3 có nhiều chức năng như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt. Hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí đều quanh xe.
Có thể tùy chỉnh vùng phát âm cân bằng cả trước và sau xe. Ngoài ra vô lăng rất gọn, dày dặn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng và bọc da êm ái. Ford Tourneo cũng có cửa sổ trời điều khiển điện cả 2 phiên bản.
Thừa hưởng đặc tính tinh tế từ châu Âu, xe cũng được trang bị chức năng ‘’Follow Me Home’’ chiếu sáng đường đi và tự động tắt sau 30s rất tiện ích và tạo cảm giác an toàn khi rời khỏi xe ở những nơi tối.
Ngoài ra, Ford Tourneo cũng có chìa khoá điều khiển từ xa, có thể khoá mở cả xe hoặc chỉ riêng cửa hậu. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời và đây là một trong các trang bị rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
Hộp số
Với những ai chưa từng lái qua xe du lịch 16 chỗ, vô lăng nghiêng một góc tầm 65 độ cũng như việc tích hợp cần số khá gần vô lăng sẽ mang đến cảm giác hơi lạ lẫm khi lần đầu cầm lái chiếc xe này.
Ford Tourneo áp dụng công nghệ động cơ Ecoboost mới nhất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải CO2 và chi phí vận hành xe cho khách hàng. Cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, cho công suất 203PS/5500vp, Mô men xoắn 300Nm/3000vp.
Lực kéo đạt cực đại ngay ở vòng tua 3000 là một trải nghiệm vô cùng phấn khích khi tăng tốc chiếc xe 7 chỗ đồ sộ này. Động cơ 2.0L Ecoboost (GTDi) với 3 công nghệ nổi trội gồm phun nhiên liệu trực tiếp.
Turbo tăng áp tốc độ cao, Van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho xe tăng công suất cực nhanh lẹ, giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu.
Ưu điểm này giúp các tài xế có thể tăng tốc cực nhanh và mượt mà, kể cả khi trên xe chở đầy người và đồ đạc cồng kềnh. Một chiếc xe cực kỳ phù hợp cho những hành trình khám phá của cả gia đình bởi sự an toàn, tiện nghi và cảm giác thật “đã” của tài xế khi vận hành.
Hệ dẫn động
Ford Tourneo sử dụng hệ dẫn động cầu trước, lựa chọn này giúp cho sàn xe giải phóng được nổi lắp trục truyền động, sàn xe phẳng và dễ dàng bố trí ghế ngồi tiện nghi hơn.
Xe được trang bị hộp số tự động thủy lực 6 cấp, hộp số này cũng có tích hợp chức năng số tay (M) rất hữu ích khi lái xe đường đèo dốc. Ưu điểm của hộp số thủy lực cho chất lượng chuyển số nhanh, mượt mà, êm ái khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, vô lăng xe sử dụng trợ lực thuỷ lực chứ không trợ lực điện nên sẽ đằm và nặng hơn, cho cảm giác thực hơn. Nếu di chuyển trên các con đường cần chuyển hướng liên tục, việc điều khiển cần dùng nhiều sức hơn sự nhẹ nhàng thường có ở vô lăng trợ lực điện.
Việc Ford bố trí cần số cao và khá gần vô lăng khiến người lái cũng hơi lạ. Nhưng nếu đã quen thì thao tác điều khiển sẽ có phần nhanh chóng, liền mạch hơn.
Với một thân xe khá đồ sộ như Ford Tourneo thì việc nhiều người lo lắng liệu động cơ xăng 2.0L EcoBoost có yếu không cũng là điều không lạ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá cũng như tự team trải nghiệm thực tế, với xe full tải 7 người, động cơ 2.0L vẫn đảm đương khá tốt nhiệm vụ.
Nói về hệ thống đảm bảo an toàn, Ford Tourneo lại một lần nữa ghi điểm khi được trang bị nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn như:
-
Chống bó cứng phanh
-
Cảnh báo phanh khẩn cấp
-
Cân bằng điện tử
-
Hỗ trợ phanh khẩn cấp
-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
-
Kiểm soát hành trình
-
Cảnh báo áp suất lốp và lắp đặt từ 3 – 7 túi khí
-
Tùy theo biến thể
Không dừng lại ở đó, tính năng an ninh của xe được tăng cường với hệ thống chống trộm hiện đại giúp chủ nhân của chiếc xe cảm thấy yên tâm hơn khi rời xe.
Hệ thống treo khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường tạo sự êm dịu tối đa cho những người trên xe đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao, giữ xe êm ái mọi hành trình.
Hệ thống treo sau khí nén điện tử (RAS) là hệ thống sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến với các cảm biến độ cao, máy khí nén, ECU điều khiển bằng điện tử giúp mang lại cho hành khách ngồi trên xe cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.
Tourneo Titanium cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí: 2 túi khí trước; 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước. Dây an toàn 3 điểm có mặt tất cả các vị trí ghế. Khoá an toàn ISOFIX ghế trẻ em cũng được trang bị ở nhiều vị trí ghế. Đi cùng các trang bị nổi bật:
8 cảm biến cảnh báo va chạm và Camera hỗ trợ đỗ xe (phiên bản Titanium) và camera lùi. Toàn bộ gói công nghệ an toàn điện tử hiện đại hầu như có đủ trên Ford Tourneo gồm:
-
Hệ thống phanh ABS
-
Phân phối lực phanh EBD
-
Cân bằng điện tử ESP
-
Chống trơn trượt TCS
-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Tourneo hoàn toàn mới được trang bị hệ thống phanh đĩa cả trước và sau. Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói, gương hậu bên lớn khác biệt và đi kèm gương cầu lồi tăng khả năng quan sát tối đa, khoá cửa trẻ em trên 2 cánh cửa trượt.
Ngoài ra, Ford Tourneo còn là mẫu xe MPV đầu tiên trong phân khúc được trang bị túi khí rèm, đầu gối và bộ nhắc cài dây an toàn cho hàng ghế thứ hai. Một số tính năng nổi bật khác của Tourneo Courier bao gồm hệ thống giới hạn tốc độ, giám sát áp suất lốp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp và điều chỉnh lực bám.
Song song với việc nâng cấp hệ truyền động, Tourneo Custom mới còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ như hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist, hỗ trợ giữ làn Lane-Keeping Aid và FordPass Connect tăng cường khả năng kết nối, bao gồm cả việc tạo điểm truy cập WiFi hỗ trợ tối đa 10 thiết bị di động cùng lúc.
Với hệ thống an toàn vượt trội chiếc xe mang đến cảm giác an toàn tuyệt đối cho những hành khách ngồi trên xe cũng như người lái.
Ford Tourneo được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Ford Transit. Tất nhiên, hãng Ford đã điều chỉnh đôi chút để mang đến sự tiện nghi và linh hoạt tối ưu cho Tourneo. Nhờ đó, mẫu xe đa dụng mới đến từ Mỹ có thể chở theo 9 người và sở hữu khoang hành lý 708 lít.
Thậm chí, hãng Ford còn khẳng định Tourneo Courier là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc MPV hiện nay. Tourneo Courier mới được trang bị động cơ diesel Duratorq, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực. Động cơ chỉ tiêu tốn 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 27 km, tương đương 3,7 lít/100 km.
Động cơ tăng áp dầu diesel EcoBlue 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 415Nm. Do đó, Tourneo Custom mới sẽ nhạy bén và có sức kéo tốt hơn dù phải chở tới 9 hành khách cùng nhiều hành lý.
Bên cạnh bản 183 mã lực, máy EcoBlue 2.0L còn cung cấp ở hai biến thể công suất thấp hơn là 128 mã lực và 104 mã lực. Hãng xe Mỹ cho biết các động cơ dầu diesel mới của Tourneo Custom sẽ cải thiện tới 6% hiệu quả nhiên liệu.
Theo đó, Ford Tourneo hiển nhiên không quá nhạy bén và nhanh lẹ. Song thay vào đó, xe vẫn di chuyển mượt mà, êm ái dù trọng tải không nhỏ. Ở tốc độ thấp, nhất là khi di chuyển trong đô thị, động cơ xe khá khỏe.
Nhưng khi di chuyển ra đường lớn, nếu muốn tăng tốc nhanh, xe cần quãng thời gian lấy đà nhất định. Việc vẫn còn nhiều hạn chế trong vận hành là điều khó thể tránh khỏi với động cơ xăng 2.0L của xe MPV 7 chỗ này.
Về mức độ ổn định thân xe khi di chuyển thì các mẫu xe của Mỹ nói chung hay xe Ford nói riêng luôn được đánh giá cao. Xe được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử RAS có khả năng hấp thụ dao động tốt.
Điều này thấy rõ khi di chuyển trên các đoạn đường xấu, gồ ghề… Song song đó, hệ thống treo khí nén này cũng giúp tăng khả năng kiểm soát khi xe chạy tốc độ cao.
Tuy nhiên khi xe chuyển hướng, nhất là ôm cua, thân xe có một chút rung lắc. Đây cũng là điều khó tránh. Bởi thân xe tương đối cao, đây vốn là tình trạng phổ biến thường gặp trên các mẫu xe MPV thân cao.
So sánh Tourneo Titanium và Trend, cả 2 phiên bản không có quá nhiều sự chênh lệch. Giá bán cũng không chênh quá cao. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Ford Tourneo này chủ yếu đến từ vật liệu ghế, màn hình trung tâm, ga tự động, số túi khí, hệ thống đỗ xe trước – sau.
Nếu so sánh Tourneo Trend và Titanium, rõ ràng bản Titanium đáng mua hơn. Bởi giá tiền hơn nhau không quá nhiều, đổi lại người dùng sẽ có được các tiện nghi cùng hệ thống an toàn đảm bảo hơn.
Phiên bản Titanium chủ yếu tập trung vào sự tiện nghi, sang trọng trong nội thất xe, cạnh tranh với phiên bản Kia Sedona độ hạng sang. Titanium vẫn giữ nguyên 7 chỗ nhưng toàn bộ chất liệu ghế được thay đổi với thiết kế khối êm ái hơn, tạo sự nâng đỡ tốt hơn đi cùng da mềm hơn. Ghế được thiết kế lại với độ ngả sâu hơn, thêm các bệ đỡ chân tay và ốp vân gỗ.
Sàn xe Tourneo Titanium ở khu vực khoang lái được bọc da cùng màu, trong khi khoang hành khách phía sau được lót sàn gỗ phẳng bắt mắt. Nhiều vị trí như tapi cửa cũng được ốp lại bằng vật liệu vân gỗ và da.
Nếu bạn yêu thích nét nhẹ nhàng, đằm thắm, thanh lịch và không ngại chi tiêu vượt quá 1 tỷ đồng thì Kia Sedona sẽ đáng cân nhắc. Còn nếu bạn chuộng phong cách mạnh mẽ, sang trọng, đôi chút hầm hố, đồ sộ và ngân sách mua xe trong tầm 1 tỷ đồng thì mẫu xe Mỹ Ford Tourneo là đáng mua hơn cả.
Ford Tourneo là một mẫu xe mới toanh trong phân khúc MPV 7 chỗ. Dù vậy, với hàng loạt ưu điểm như thiết kế khác biệt, nội thất rộng rãi, giá bán tốt. Động cơ EcoBoost mạnh mẽ và hệ thống treo khí nén, đây là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn thường xuyên di chuyển đường xa với 7 người.
Mẫu MPV 7 chỗ này được đánh giá là sự lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại cho nhu cầu mua xe gia đình, đặc biệt là xe chạy dịch và xe doanh nghiệp. Với những ưu điểm trên, hứa hẹn thời gian tới chiếc xe sẽ gây ra nhiều biến động trong thị trường xe hơi tại nước ta.
Bạn thấy dòng xe Ford Tourneo thế nào ? Nếu còn phân vân về việc chọn cho mình một dòng xe phù hợp, đừng quên đón xem những thông tin đánh giá xe khác tại Tạp Chí Lái Xe nhé.
>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (TẠP CHÍ LÁI XE)