GIÁ TRỊ VĂN HOÁ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP MỸ | Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam
Mục lục bài viết
Tóm tắt
Văn hóa là cầu nối giữa các quốc gia dân tộc. Sự hiểu biết các giá trị văn hóa bên ngoài là một trong những nhân tố đảm bảo thành công cho quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế. Hiện nay, Mỹ là một đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Bài viết đặt vấn đề tìm hiểu định hướng giá trị trong văn hóa doanh nghiệp Mỹ. Tác giả tập trung nghiên cứu hệ giá trị nền tảng của văn hóa Mỹ. Từ đó, đi sâu phân tích cách ứng xử của các doanh nhân Mỹ, đồng thời trình bày một số liên hệ và gợi ý cho Việt Nam trong việc kiến tạo một nền văn hóa kinh doanh hiện đại, góp phần đưa đất nước phát triển, hòa nhập vào dòng văn minh chung của nhân loại trong thế kỷ XXI.
Downloads
Download data is not yet available.