Gara ô tô là gì? Nên sửa chữa ô tô tại gara nào?

Mục lục bài viết

Menu

    Tại Thành phố Hồ Chí Minh, số lượng ô tô được tiêu thụ trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Vì thế, các gara ô tô cũng được ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu làm đẹp, bảo dưỡng, sửa chữa,… mà khách hàng mong muốn. Vậy đâu là những yếu tố cơ bản mà 01 gara ô tô cần có để kinh doanh hiệu quả? Ô tô Vset Thống Phát sẽ thống kê các điểm cần lưu ý dành cho các cá nhân hay tổ chức đã và đang có ý định tham gia vào lĩnh vực ô tô.

    Gara ô tô là gì?

    Garage ô tô (hay còn gọi là gara ô tô) là nơi để làm đẹp, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô trong trường hợp xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn như trầy xước, hỏng hóc. Ngoài ra, gara ô tô còn là nơi tân trang và làm mới cho xế yêu, thay thế các thiết bị cũ hoặc không còn sử dụng được.

     

    Những yếu tố cơ bản mà 01 gara ô tô cần có

    01 gara ô tô khi bước vào hoạt động hoàn thiện cần rất nhiều yếu tố và các kỹ năng bắt buộc mà không phải cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể đáp ứng. 

     Vốn 

    Vốn là yếu tố cần thiết nhất khi bắt đầu tham gia hoạt động kinh doanh. Để xây dựng và phát triển một gara ô tô, chi phí ban đầu cần bỏ ra ít nhất phải là 1 đến 1.5 tỷ đồng. Với số vốn đó, người khởi nghiệp phải sắm sửa đầy đủ các thiết bị vật tư dùng cho mục đích sửa chữa, tân trang hay nâng cấp xe. 

    Bên cạnh đó, vốn còn được dùng để chi trả cho các chi phí nhà xưởng, nhân công và một số loại chi phí khác. Đánh giá một cách thực tế thì chi phí ban đầu để mở gara ô tô không hề nhỏ, do đó bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. 

     Mặt bằng 

    Mặt bằng là yếu tố tiếp theo cần phải lưu ý khi mở gara ô tô. Một mặt bằng tiêu chuẩn để làm gara ô tô phải có tổng diện tích từ 300m2 trở lên, đủ không gian để chứa trang thiết bị sửa chữa và cả ô tô của khách hàng. 

    Vị trí gara ô tô đắc địa là những nơi xe cộ qua lại đông đúc hoặc dọc các đường lớn, đường quốc lộ. Lựa chọn mặt bằng gara ô tô đúng đắn chiếm đến 60% sự thành công khi kinh doanh, phát triển. 

     Nguồn nhân lực 

    Đây cũng là một trong những vấn đề đáng lưu tâm khi mở gara ô tô. Việc kinh doanh sẽ bền vững khi có nền tảng tốt – là đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm hoặc được đào tạo bài bản. Nguồn nhân lực càng có chất lượng cao thì khả năng đáp ứng yêu cầu khách hàng càng tốt, xây dựng được uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, cần phải xem xét thêm vấn đề “chất lượng đi đôi với chi phí” – đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm hay tay nghề cao thì mức lương thưởng cũng cần được xem xét và tính toán hợp lý, rõ ràng.

     

    Mối quan hệ

    Thêm một vấn đề cần lưu ý đến là những mối quan hệ xung quanh, có thể là gia đình, bạn bè hoặc đối tác. Những nhóm đối tượng này vừa là những khách hàng tiềm năng – khách hàng trung thành và cũng là những “đơn vị” truyền thông thông tin gara ô tô với những nhóm đối tượng khác. Bên cạnh đó, các khách hàng “đầu tiên” sử dụng dịch vụ tại gara ô tô cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Chẳng hạn như gara ô tô của bạn làm hài lòng một khách hàng, hiển nhiên họ sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ ở những lần sau và thậm chí là giới thiệu cho bạn bè của họ. Xây dựng mối quan hệ và tạo niềm tin với khách hàng sẽ giúp cơ hội kinh doanh tăng lên đáng kể, danh sách khách hàng tăng và doanh thu cũng tăng theo. 

    Thiết bị, phụ tùng 

    Để xây dựng một gara ô tô đúng nghĩa thì các thiết bị hiện đại không thể thiếu được. Đầu tư cho máy móc hiện đại nhằm mang lại chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hoàn hảo. Các loại máy móc hay thiết bị chuyên dụng dùng cho dịch vụ tân trang, làm đẹp và sửa chữa cần được lựa chọn cẩn thận. 

    Những gara ô tô lớn, lâu năm thường chọn các thương hiệu uy tín bởi đây tài sản cố định, được sử dụng trong thời gian dài. Nếu vì tiết kiệm chi phí mà mua những sản phẩm lỗi hoặc kém chất lượng thì đảm bảo rất nhanh hỏng, bạn sẽ tốn một khoản chi phí không đáng có

    Chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm ô tô

    Yếu tố cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó chính là chiến lược xây dựng và phát triển gara ô tô. Bạn phải xác định được đâu là mục đích chính mà gara ô tô muốn hướng đến: làm đẹp, sửa chữa hay bảo dưỡng ô tô. Ngoài ra, cần phải đặt thêm một số mục tiêu cần đạt được ở những cột mốc nhất định, ví dụ như hòa vốn trong 6 tháng hay lợi nhuận trong 1 năm là bao nhiêu phần trăm. Chỉ khi xây dựng chiến lược kinh doanh rõ ràng, quá trình hoạt động và phát triển của gara mới diễn ra đúng theo hướng mà chúng ta hướng đến. 

    Ô tô Vset Thống Phát đã tổng hợp những thông tin như định nghĩa gara ô tô và những yếu tố cơ bản mà một gara ô tô cần có. Cảm ơn quý khách đã chú ý theo dõi bài viết của Ô tô Vset Thống Phát!

     

    CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ VSET THỐNG PHÁT

    THÀNH VIÊN TRỰC THUỘC TẬP ĐOÀN VSETGROUP

    ———————————

    Địa chỉ ô tô Thống Phát: 15 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Hotline: 0901 875 111

    Fanpage: https://www.facebook.com/otothongphat.vn