Giá trị thương hiệu của Samsung tăng hai con số, đạt Top 5 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2022

Năm thứ hai liên tiếp, Samsung đạt mức tăng trưởng hai con số về giá trị thương hiệu

Công ty Điện tử Samsung được công nhận là một trong năm Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2022, xếp hạng bởi Interbrand – công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu. Mỗi năm, Interbrand sẽ công bố top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới và trong năm nay, giá trị thương hiệu của Samsung đạt 87,7 tỷ USD, tăng 17% so với con số 74,6 tỷ USD vào năm 2021. Đây là năm thứ ba liên tiếp công ty đạt vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng.

 

Samsung đạt được thành tựu này nhờ vào hiệu suất tài chính đã khôi phuc gần đạt đến mức trước đại dịch, và nhu cầu  về bộ nhớ cao hơn do có sự gia tăng trong mức sử dụng dữ liệu của người dùng hiện nay. Năm 2021, Samsung đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 20% so với năm 2020, và năm nay công ty tiếp tục tăng trưởng hai con số. Samsung lần đầu tiên lọt vào danh sách top 10 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất là vào năm 2012 với vị trí thứ 9. Qua các năm, công ty đã dần vươn lên trong bảng xếp hạng, đạt vị trí thứ sáu vào năm 2017 và vị trí thứ năm vào năm 2020.

 

YH Lee, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Marketing của Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Samsung có thể ghi nhận mức tăng trưởng hai con số về giá trị thương hiệu trong hai năm liên tiếp, tất cả là nhờ vào sự ủng hộ từ khách hàng trên toàn cầu của chúng tôi. Để đáp lại tấm lòng của mọi người, toàn thể nhân viên của Samsung sẽ luôn nỗ lực làm việc để không ngừng mang đến những trải nghiệm khách hàng ngày càng tốt hơn”.

 

Các yếu tố quan trọng đóng góp vào giá trị thương hiệu của Samsung

 

Vào cuối năm 2021, Samsung đã hợp nhất Bộ phận SET và thành lập Bộ phận Trải nghiệm thiết bị (Device eXperience – DX) để gia tăng sức mạnh tổng hợp giữa các sản phẩm của công ty và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Bên cạnh đó, Samsung cũng cho ra mắt Trung tâm trải nghiệm đa thiết bị (Customer eXperience-Multi Device Experience Center) để tăng cường trải nghiệm kết nối đa thiết bị cho khách hàng.

 

Cùng với các giải pháp này, Samsung đã tích hợp SmartThings trên danh mục sản phẩm của mình, tạo ra một hệ sinh thái và trải nghiệm đa thiết bị toàn diện. SmartThings cho phép người dùng khai thác tối đa công năng của các thiết bị Samsung, cũng như các sản phẩm của bên thứ ba.

 

Thêm vào đó, Samsung’s Future Generation Lab đã được tạo ra để khuyến khích những cuộc trò chuyện cởi mở, chân thật xoay quanh những hoạt động của các bạn trẻ – thế hệ tương lai. Các dữ liệu chi tiết và phân tích chuyên sâu hữu ích từ đây đã được áp dụng vào các sản phẩm và hoạt động marketing của công ty.

 

Ngoài các sản phẩm sáng tạo dựa trên trải nghiệm người dùng, mức độ phát triển của những công nghệ tiên tiến mà Samsung sở hữu như trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, công nghệ tự động, robot,… thông qua quá trình đầu tư nhất quán cũng đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của công ty.

 

Nỗ lực của Samsung nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong từng ngành hàng

 

Mảng Di động

 

  • Cải tiến máy ảnh của dòng Galaxy S22 cùng với việc triển khai chiến dịch Nightography – Sống Đậm Chất Đêm, khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc.
  • Hợp tác với Google và Microsoft để tăng cường trải nghiệm kết nối người dùng.
  • Tôn trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng thông qua Samsung Knox.

 

Về mạng kết nối

 

  • Tiên phong đổi mới mạng trong ảo hóa và cởi mở với các trải nghiệm thương mại quy mô lớn.
  • Thúc đẩy ngành công nghiệp 5G với danh mục 5G hàng đầu thị trường, từ RAN, Core đến các công cụ tự động hóa.
  • Hiện thực hóa cam kết ESG thông qua các giải pháp mạng thông minh giúp tiết kiệm năng lượng.

 

Ngành hàng hiển thị

 

  • Tiếp tục đổi mới các dòng Tivi cao cấp, bao gồm Micro LED và Neo QLED 8K/ 4K.
  • Tăng cường danh mục sản phẩm dựa trên phong cách sống của khách hàng, điển hình như dòng Tivi The Frame và The Freestyle.
  • Cung cấp trải nghiệm gaming mới cho người dùng với các sản phẩm như Samsung Gaming Hub và Odyssey Ark.

 

Mảng gia dụng

 

  • Mở rộng danh mục sản phẩm Bespoke từ nhà bếp đến toàn bộ ngôi nhà bao gồm chăm sóc quần áo, sàn nhà và không khí.

  • Mang lại giá trị bền vững thông qua các sản phẩm, điển hình như việc đạt được tỷ lệ tiết kiệm năng lượng ở mức cao cho các sản phẩm chính, bảo hành cho máy nén biến tần kỹ thuật số, giảm phát thải vi nhựa từ máy giặt qua mối quan hệ hợp tác cùng Patagonia,…

  • Tạo sự phấn khích cho các tín đồ Bespoke thông qua các chiến dịch cả trực tuyến và ngoại tuyến chú trọng vào sự tham gia, tương tác của khách hàng.

 

Danh mục Bán dẫn

 

  • Đầu tư vào các công nghệ thế hệ mới và khả năng sản xuất để đảm bảo nguồn cung ổn định cho các ứng dụng tiên tiến (xây dựng dây chuyền sản xuất mới trị giá 17 tỷ USD ở Texas, khu phức hợp R&D 20 nghìn tỷ KRW ở Giheung).
  • Mang đến những cải tiến về chất bán dẫn hàng đầu trong ngành, nhằm nâng cao hiệu suất sản phẩm và hiệu quả năng lượng (tiên phong trong việc sản xuất hàng loạt GAA 3nm trong ngành).
  • Phát triển đa dạng các giải pháp bộ nhớ để giải quyết sự bùng nổ của các tác vụ ngốn nhiều dữ liệu trong lĩnh vực AI và ML (bộ nhớ CXL, HBM-PIM, SmartSSD thế hệ thứ hai), và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược để giải quyết các thách thức mới trong ngành.
  • Vượt qua ranh giới của các giải pháp logic thông thường để đem đến trải nghiệm người dùng nâng cao và những cơ hội mới (Modem 5G Exynos, Exynos 2200, ISOCELL HP3 200MP).

 

Danh sách các thương hiệu toàn cầu tốt nhất bởi Interbrand được xếp hạng dựa theo giá trị của từng thương hiệu, là kết quả phân tích toàn diện về hoạt động tài chính của công ty, ảnh hưởng của thương hiệu đối với việc mua hàng của khách hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.