Giá xe Ford Ecosport 2023 – Đánh giá, Thông số kỹ thuật, Hình ảnh, Tin tức | Autofun

Ngoại thất

Thiết kế

Lần nâng cấp mới nhất mang đến cho xe một diện mạo mạnh mẽ, đậm chất thể thao.

Chiếm diện tích lớn nhất ở phần đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác, được nâng đỡ bởi 2 thanh ngang màu bạc cứng cáp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ sở hữu bộ lưới tản nhiệt đóng mở tự động, khi khởi động sẽ tự động đóng lại để động cơ làm nóng nhanh hơn, đồng thời mở lại khi di chuyển để làm mát động cơ tối đa.

Phần logo thương hiệu không còn tách biệt mà được kéo xuống phía dưới, giúp đầu xe trở nên liền mạch. Tấm cản trước trông cũng kiểu cách hơn với các chi tiết sắc sảo, màu sơn trùng với màu xe, kết hợp cùng với nhựa đen tạo nên hiệu ứng tương phản đẹp mắt.

Nắp capo thiết kế với các đường dập gân khỏe khoắn, tương tự như các mẫu xe sang hiện nay.

 01

 02

 03

 04

Kích thước

Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.519mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 

4096x1765x1665mm.

Phần thân không có quá nhiều thay đổi, vẫn giữ tỷ lệ kinh điển của một chiếc xe SUV đô thị: khoảng cách từ mũi và đuôi xe đến trục bánh xe gần nhất khá ngắn, nhường tối đa không gian cho phần cabin.

Trụ A và gương được đặt tách biệt với các đường gân dập nổi, đường viền kính đề hướng lên cao tạo nên ngoại hình đầy năng động.

Hệ thống đèn chiếu

EcoSport 2022 được nâng cấp từ đèn halogen sang dạng đèn HID Projector cho biên bản 1.5 Titanium và 1.0 Ecoboost Titanium, chiếu sáng tốt và tuổi thọ cao. Riêng đối với bản Titanium còn tích hợp gương chiếu hậu chống chói tự động điều chỉnh hiện đại.

Cụm đèn pha và đèn sương mù được tách rời, sắp xếp đối xứng nhằm mang lại sự cân đối cho đầu xe.

 05

Bánh xe

Ford EcoSport bản Trend sử dụng bộ mâm 16-inch, lốp 205/60R16, trong khi bản Titanium dùng bộ lazang hợp kim 17-inch được thiết kế 3D, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn mỗi lần xuất hiện.

Xe chuyển sang sử dụng bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, bên cạnh đó còn áp dụng công nghệ chống phồng, giúp giảm thiểu những hư tổn và biến dạng của báng khi va chạm với vỉa hè, ổ voi, ổ gà,…

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe với phần lốp dự phòng được lược bỏ hoàn toàn, tạo nên tổng thể gọn gàng hơn. Việc lược bỏ này tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều, khi một bộ phận khách hàng cho rằng việc loại bỏ chiếc balo cồng kềnh giúp mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại mà thẩm mỹ hơn, hỗ trợ việc đóng mở cốp nhẹ nhàng và giúp người lái canh lùi xe chuẩn; trong khi số còn lại đánh giá điều này làm mất đi sự đặc trưng của sản phẩm, nếu gặp sự cố khi di chuyển đường dài cũng không có lốp dự phòng để thay thế.

Trước quan ngại trên, hãng cũng bổ sung thêm tính năng kiểm soát áp suất, đồng thời nâng cấp chất lượng lốp cho độ bền cao hơn.

Cụm đèn hậu với kiểu dáng đơn giản, đi cùng dải đèn phụ phía dưới không quá ấn tượng.

 06