Giá xe Ford Explorer 2022 kèm Thông Số & Hình Ảnh (03/2023) | anycar.vn

Đánh giá xe Ford Explorer 2022 – Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất, nội thất và báo giá xe Ford Explorer mới nhất tháng 03/2023 tại Việt Nam.

 

 

Giá xe Ford Explorer bao nhiêu?

 

Ford Explorer là mẫu xe SUV 7 chỗ nổi bật và đặc trưng tại Mỹ, với doanh số vô cùng ấn tượng tại Mỹ cũng như Việt Nam. Mang trong mình thiết kế của một chiếc SUV full size, hướng tới đối tượng khách hàng là gia đình đông người, hoặc những ai đang muốn trải nghiệm những dòng xe có sức kéo tốt cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế bắt mắt. 

 

Mức giá là điều cực kì đáng quan tâm đối với mẫu SUV hạng D mới của Ford, thế hệ tiền nhiệm của mẫu xe này đã làm rất tốt về mặt giá bán nên chính vì thế khi bước sang thế hệ mới thì ưu điểm này vẫn cần phải phát huy tốt.

 

Hiện tại, Ford Explorer  đã mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm 2,399 tỷ VNĐ. Cụ thể như sau: 

 

BẢNG GIÁ XE FORD EXPLORER THÁNG 03/2023 (triệu VNĐ)
Phiên bản
Giá niêm yết
Giá lăn bánh
Hà Nội
TP HCM
Các tỉnh

Ford Explorer
2.399
2.709
2.661
2.642

 

#Lưu ý: Giá xeFord Explorer chỉ mang tính chất tham khảo, có thể phát sinh thêm chi phí khi mua xe

 

Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với duy nhất một phiên bản Ford Explorer Limited. Bao gồm các màu Xanh, Đỏ, Đen và Trắng

 

#Tham khảo: Giá xe Ford (cập nhật mới nhất)

 

Thông số kỹ thuật Ford Explorer

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 9

 

Ford Explorer là một phiên bản nguyên mẫu trong hơn ba thập kỷ tồn tại của dòng xe này, Explorer đã giúp thúc đẩy sự phổ biến rộng rãi của dòng xe SUV. Thế hệ thứ sáu, mẫu SUV đình đám này sẽ được bán tại Việt nam vào khoảng tháng cuối năm nay, một ấn định để giải đáp cho câu hỏi “Ford Explorer khi nào về Việt Nam?” của rất nhiều khách hàng Việt. Và chắc chắn với sức hút to lớn như vậy thì đây sẽ lại là một mẫu SUV thành công rực rỡ của Ford tại thị trường Việt

 

Ford Explorer với nhiều thay đổi, cùng với đó như là một sự thách thức của Ford đối với Hyundai Palisade, Toyota Land Cruiser Prado. Hãy cùng Anycar.vn đánh giá sơ bộ Ford Explorer trước khi được ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

 

Kiểu dáng xe
SUV-E

Số chỗ ngồi
7

Chiều dài cơ sở
3,025 (mm)

Kích thước dài x rộng x cao
5,049 x 2,004 x 1,778 (mm)

Khoảng sáng gầm xe
200 (mm)

Khối lượng toàn tải
2,694 (kg)

Khối lượng không tải
2,032 (kg)

Thể tích khoang hành lý
560 (lit)

Dung tích bình nhiên liệu
72,7 (lít)

Nguồn gốc xuất xứ
Lắp ráp

 

Ngoại thất Ford Explorer

 

Ford Explorer tiếp tục duy trì phong cách mạnh mẽ, khoẻ khoắn đậm chất SUV quen thuộc. Tuy nhiên khi sang thế hệ mới, do kích thước tinh chỉnh nên thân hình Explorer càng bệ vệ và vạm vỡ hơn trước.

 

Tổng thể Ford Explorer toát lên vẻ gì đó rất hiện đại, đồng thời đã thoát khỏi cái bóng phong cách Land Rover của thế hệ trước đây. Xe có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới vừa trẻ trung vừa cá tính nhằm chinh phục khách hàng là đấng mày râu.

 

Những chi tiết vuông vức, góc cạnh hầu như không còn xuất hiện nhiều trên xe, thay vào đó là những chi tiết bo cong mềm mại, sắc cạnh nhưng vẫn làm nổi bật lên được vẻ cơ bắp. Đồng thời chiều dài của xe lên tới 5049 mm, tạo nên một thân hình vô cùng vạm vỡ, to bản và ấn tượng.

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 7

Ford Explorer toát lên vẻ gì đó rất hiện đại

 

Từ phần đầu xe, có thể thấy được cụm lưới tản nhiệt đã được thay đổi rõ rệt với kích thước được thu nhỏ lại, họa tiết bên trong dạng hình thoi. Cụm đèn pha hình thang được thiết kế rất gọn gàng, kéo dài về sau là một trong những chi tiết hiện đại bắt mắt nhất của xe.

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 5

Về độ hầm hố, rắn chắc của Ford Explorer có phần nổi bật hơn so với mẫu xe tiền nhiệm

 

Phần hông của SUV 7 chỗ Ford Explorer có thiết kế khá đặc biệt khi nửa trên là vòm mái vuông vắn, gãy gọn còn phần dưới bo tròn đẹp mắt. Các đường gân nổi quanh vòm bánh và cửa xe tô thêm phần đặc sắc cho Ford Explorer.

 

Về độ hầm hố, rắn chắc của Ford Explorer có phần nổi bật hơn so với mẫu xe tiền nhiệm khi những đường dập nổi đã được thể hiện rõ hơn, kết hợp tay nắm cửa được sơn màu bạc tạo nên tính tương phản cho xe.  Xe được trang bị bộ mâm cỡ lớn với các tùy chọn 18 inch, 20 inch và 21 inch.

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 6

Đuôi xe được thiết kế tinh tế với hiệu ứng khối ba chiều đặc sắc

 

Đuôi xe được thiết kế tinh tế với hiệu ứng khối ba chiều đặc sắc, cụm ống xả của xe được thiết kế theo hình chữ nhật, cùng những chi tiết nổi bật khác như cụm đèn hậu, trụ D…

 

Trên xe xuất hiện dải Chrome kéo dài , có phần nào đó giống với thiết kế của Toyota LandCruise. Chi tiết duy nhất không thay đổi so với phiên bản cũ là cụm đèn hậu hình dấu phẩy mập mạp tích hợp công nghệ LED hiện đại. Bên dưới, cản sau nhô dày lên cao và ốp nhựa đen dày tương xứng. Cùng với đó là cụm ống xả kép mạ crom nhô ra ngoài rất đẹp mắt.

 

Ngoại thất Ford Explorer

Đèn chiếu sáng
LED

Hệ thống điều chỉnh góc chiếu sáng trước
Tự động

Hệ thống điều chỉnh đèn pha/cốt
Tự động

Đèn sương mù
LED

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Gập điện
Sấy điện
Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa
Chrome

Mâm
20inch

 

Nội thất Ford Explorer

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 2

Đẳng cấp của xe Ford thể hiện rất rõ nét ở phần nội thất

 

Đẳng cấp của xe Ford thể hiện rất rõ nét ở phần nội thất, không chỉ là ưu điểm rộng rãi hàng đầu mà còn nổi trội về mặt tiện ích, các tính năng thông minh và hiện đại. Mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford sở hữu chiều dài trục cơ sở đạt tới 3025 mm, từ đó tạo nên một không gian ngồi cực kỳ thoải mái cho khách hàng. Ở hàng ghế thứ 2 Ford Explorer trang bị 2 tấm chắn và tính năng sưởi ghế bọc da tiện lợi.

 

Phong cách trang trí nội thất thì Ford Explorer được định hướng theo kiểu giản dị, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được nét tinh tế, sang trọng. 

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 3

Bảng táp lô được thiết kế bọc da rất sang trọng kèm ốp gỗ Ash Swirl

 

Điểm nổi bật nhất khoang lái là bảng táp lô được thiết kế bọc da rất sang trọng kèm ốp gỗ Ash Swirl bắt mắt. Ngay chính diện trung tâm là màn hình giải trí kích thước lớn 10,1 inch đặt dọc khiến người dùng liên tưởng tới phong cách thiết kế của hãng xe điện đình đàm Tesla.

 

Ngoài ra bảng táp lô cũng được thiết kế gọn gàng, nhẹ nhàng hơn với sự xuất hiện của những đường cong mềm mại. Vô lăng thể thao ba chấu với đầy đủ các nút bấm tiện dụng, phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch – 12,3 inch với chất lượng hiển thị tốt

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 1

Xe được trang bị hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng tự động

 

Xe vẫn sẽ có tính năng tương thích Apple Carplay và Android Auto, ngoài ra còn có sạc không dây, cổng sạc 12V, kết nối Bluetooth, USB, AUX. Cửa sổ trời toàn cảnh trên xe có kích thước cực kỳ lớn và được điều khiển bằng điện rất tiện lợi, góp phần tạo nên sự thoáng đãng cho không gian nội thất.

 

Xe được trang bị hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng tự động, cửa gió điều hòa cho hai hàng ghế phía sau cũng được bố trí phù hợp, giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong khoang cabin. Hệ thống ghế ngồi được bọc da toàn bộ tích hợp chỉnh điện 10 hướng với ghế lái, ghế phụ 4 hướng.

 

Khoang hành lý của Ford Explorer khá rộng rãi với dung tích lên đến 560 lít

 

Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560 lít. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, không gian chứa đồ tăng lên 2.486 lít.

 

Nội thất Ford Explorer

Nội thất
Bọc da cao cấp

Vô lăng
Bọc da, sưởi

Màn hình đa thông tin
6.5inch

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Adaptive Cruiser Control

Phanh tay điện tử

Auto Hold

Khởi động từ xa

Gương chiếu hậu
Tự động chỉnh 2 chế độ

Ghế lái
Chỉnh điện 10 hướng

Ghế hành khách trước
Chỉnh điện 8 hướng

Hàng ghế trước
Sưởi, làm mát, nhớ vị trí

Hàng ghế thứ ba
Gập điện

Điều hoà
Tự động 3 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Màn hình giải trí
8inch

Âm thanh
B&O 12 loa

Sạc không dây

Cửa kính một chạm
Tất cả vị trí

Cửa sổ trời
Toàn cảnh

Cốp xe
Mở thông minh

 

Động cơ Ford Explorer

 

Ford Explorer tại Việt Nam được trang bị động cơ EcoBoost tăng áp 2.3 lít, I4 sản sinh ra công suất tối đa 301 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 432 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp thay cho hộp số tự động 6 cấp như bản tiền nhiệm.

 

Ngoài ra, Explorer sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy đi kèm hệ dẫn động 04 bánh toàn thời gian trên khung gầm unibody hoàn toàn mới giúp giảm 90 kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Xe có 7 chế độ lái gồm Eco, Normal, Deep Sand, Slippery, Sport, Trail và Tow Haul. Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kỹ thuật phía sau vô lăng.

 

Sở hữu công suất mã lực lớn cùng hộp số tự động 10 cấp nên khả năng vận hành của xe là vô cùng mượt mà, cho khả năng chuyển số nhanh, ổn định, cùng sự linh hoạt, ổn định khi di chuyển.

 

Thông số kỹ thuật Ford Explorer

Động cơ
2.3L EcoBoost xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)
301/5.500

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
431,5/2.500

Hộp số
10AT

Cần số điện tử

Dẫn động
AWD

Trợ lực lái
Điện

Hệ thống treo trước/sau
MacPherson/Đa liên kết

Phanh trước/sau
Đĩa/Đĩa

 

An toàn trên Ford Explorer

 

Hệ thống an toàn tiếp tục là một điểm đắt giá trên Ford Explorer. Xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với danh sách dài các tính năng hiện đại như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo điểm mù…

 

Trang bị an toàn Ford Explorer

Túi khí
8

Phanh ABS, EBD

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm

Kiểm soát khi xe vào cua

Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước

Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Cảnh báo điểm mù

Kiểm soát áp suất lốp

Cảm biến trước + sau

Camera lùi tự làm sạch

Camera 360 độ

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 12

 

Vận hành Ford Explorer

 

Động cơ

 

Nhiều người băn khoăn động cơ 2.3L Turbo này liệu có kham được chiếc xe nặng gần 2 tấn. Lo lắng này thật sự không cần thiết bởi dù trọng lượng khủng nhưng rõ ràng sức mạnh mà khối động cơ Ford Explorer trang bị cũng khủng không kém. Chưa kể sang thế hệ mới còn có nhiều nâng cấp đắt giá.

 

Tuy nhiên khối động cơ này đã được tinh chỉnh, cải tiến, sử dụng vật liệu cao cấp hơn nên cho hiệu suất đầu ra mạnh mẽ hơn trước khá nhiều. Cụ thể, công suất tối đa đạt đến hơn 300 mã lực thay vì 279 mã lực như trước. Mô men xoắn tối đa tăng từ 420Nm lên 431,5Nm trong khi ngưỡng vòng tua lại giảm chỉ còn 2.500 vòng/phút.

 

Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên Ford Explorer thế hệ thứ sáu so với thế hệ thứ năm đó là động cơ chuyển từ đặt ngang sang đặt dọc, thiên về lực đẩy. Với một chiếc SUV thân hình đồ sộ như Explorer thì việc ưu tiên dẫn động cầu sau thay cho cầu trước sẽ giúp xe bứt phá mạnh mẽ hơn, cho trải nghiệm lái thú vị hơn.

 

Ford Explorer là mẫu SUV 7 chỗ sang trọng và thể thao

 

Và trải nghiệm thực tế, quả thật có thể cảm giác được Explorer đạt sức bật tốt hơn nhờ tận dụng tối đa lực đẩy. Ford Explorer thế hệ thứ năm vẫn rất ổn. Nhưng sang thế hệ thứ sáu với khối động cơ khoẻ hơn cộng thêm ưu tiên lực đẩy từ sau thay vì lực kéo từ trước, xe chạy bốc hơn, cảm giác sau vô lăng phấn khích, hào hứng hơn trước rất nhiều. Dù tốc độ thấp, trung bình hay cao, xe đều bứt tốc dứt khoát thấy rõ.

 

Lưới tản nhiệt Ford Explorer có khả năng đóng mở linh hoạt cũng góp phần tối ưu hệ thống làm mát động cơ. Trong điều kiện thời tiết lạnh hay vừa khởi động xe, lưới tản nhiệt đóng lại sẽ giúp động cơ nóng lên nhanh hơn, nhớt bôi trơn làm việc tối ưu hơn.

 

Ngoài ra sang thế hệ mới, hãng xe Mỹ còn nâng cấp cho Ford Explorer từ 4 lên đến 7 chế độ địa hình riêng biệt, gồm: bình thường (Normal), tiết kiệm (Eco), thể thao (Sport), đường lầy (Trail), đường trơn trượt (Slippery), kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và đường tuyết và cát lún (Deep Snow and Sand) hỗ trợ đắc lực cho người lái.

 

Hộp số

 

Hộp số là một chi tiết nâng cấp vô cùng đáng giá trên Ford Explorer thế hệ mới. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Trong điều kiện vận hành bình thường người dùng hiếm khi sử dụng cả 10 cấp số. Trang bị này có vẻ hơi dư thừa.

 

Tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì cực kỳ ấn tượng và đáng tiền. Hộp số này được nhiều người có chung đánh giá là “siêu siêu mượt”. Ở mọi dải tốc độ, từ tốc độ thấp trong đô thị đến tốc độ trung bình hay chạy nhanh trên cao tốc, hộp số cũng đều làm việc cực kỳ mượt và mịn, độ liền lạc cao.

 

Kể cả khi đạp thốc ga thúc ép tăng tốc gấp thì hộp số Explorer cũng phản hồi rất nhanh, lập tức chuyển số về để tăng lực đẩy. Nếu hộp số tự động 10 cấp ở Ford Everest hay Ford Ranger vẫn còn một chút gằn khi chạy tốc độ thấp thì trên Ford Explorer điều này gần như không thấy.

 

Vô lăng

 

Bảng taplo của Ford Explorer được thiết kế gọn gàng, khoa học

 

Ford Explorer được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, thiên hướng thoải mái, dễ chịu. Chạy trong phố cảm giác nhẹ nhàng, trơn tru nhưng vẫn chắc, không phải kiểu hờ hững thường thấy trên các dòng xe phổ thông giá rẻ. Chạy cao tốc thì siết chặt, đằm hơn. Khả năng truyền tải, phản hồi từ mặt đường cũng khá chi tiết, giúp người lái nắm rõ và kiểm soát tốt.

 

Phanh

 

Hệ thống phanh trên Ford Explorer làm việc tốt. Khi phanh không bị giật cục, “cọc tính” mà êm, nền nã, khá giống với các dòng xe sang châu Âu. Chân phanh cho người lái cảm giác kiểm soát tốt, đằm chắc. Khi muốn dừng nhanh, chỉ cần nhấn sâu, hệ thống phanh cùng hàng loạt tính năng an toàn sẽ giúp xe dừng ngay điểm bạn muốn.

 

Khung gầm, hệ thống treo

 

Ford Explorer được nâng cấp khung gầm unibody hoàn toàn mới. Việc gia tăng sử dụng vật liệu cao cấp giúp trọng lượng giảm được 90kg, đồng thời chắc chắn, vững chãi hơn bản tiền nhiệm. Nhờ đó mà xe vận hành linh hoạt, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Về hệ thống treo, ở thế hệ cũ nhiều đánh giá Ford Explorer có hệ thống treo hơi cứng, thường bị tưng, nhất là treo sau. Còn treo trước khi vào cua hay chuyển làn ở tốc độ cao thì chưa thật sự ổn định.

 

Thân xe Ford Explorer khỏe khoắn với các đường gân dập nổi

 

Sang thế hệ mới, hệ thống treo Ford Explorer đã có sự cải thiện đem đến khác biệt rõ rệt. Hệ thống treo trước vẫn là McPherson. Tuy nhiên hãng Ford đã thay hệ thống càng sang vật liệu hợp kim nhôm và được tách độc lập giống các dòng xe Land Rover.

 

Ưu điểm của nâng cấp này là gia tăng nhiều vặn xoắn hơn. Khi đánh lái, vào cua, có khớp liên kết làm việc năng động hơn giúp lốp bám đường tốt hơn, đồng thời truyền tải thông tin mặt đường chi tiết hơn, cho cảm giác lái chân thật hơn. Hệ thống treo sau cũng sử dụng hợp kim nhôm thay vì thép.

 

Cầm lái thực tế, khi chuyển làn, vào cua ở tốc độ cao, Ford Explorer đã ổn định hơn rất nhiều, không bị quá văng đuôi, độ lắc ngang cũng được cải thiện đáng kể. Xuất sắc thì chưa nhưng đủ để đem đến sự hài lòng và an tâm.

 

Khả năng cách âm

 

Đa số chuyên gia đều đánh giá khả năng cách âm của Ford Explorer thế hệ thứ sáu tốt hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Có nguyên nhân! Sang thế hệ mới xe được trang bị kính chắn gió và hai kính cửa trước loại cao cấp tăng khả năng chống ồn, chống tia tử ngoại. Giữa khoang động cơ và khoang hành khách được tăng cường vật liệu cách âm, nhờ đó giảm thiểu đáng kể tiếng ồn từ động cơ.

 

Hốc lốp và gầm xe lắp đặt nhiều tấm bảo vệ cách âm, tiêu âm phủ nỉ tăng cường hấp thụ tiếng ồn từ lốp, tiếng vọng từ mặt đường. Bên cạnh đó, việc thay đổi thông số lốp với chiều cao lớn hơn, nâng cấp hệ thống treo… góp phần không nhỏ giúp xe di chuyển êm ái hơn.

 

Ford Explorer được trang bị khá nhiều trang bị hỗ trợ vận hành hiện đại

 

Ngoài ra, trục cơ sở dài hơn trước cũng tăng cường khả năng cách âm cho Ford Explorer mới. Bởi có một nguyên lý là xe càng dài thì khả năng chống lại âm từ mặt đường vọng lên càng tốt. Đây cũng chính là một phần lý do vì sao các dòng xe trục cơ sở dài như hạng D, hạng F… thường cách âm tốt hơn những dòng xe trục cơ sở ngắn như hạng A, hạng B.

 

Cách âm thân vỏ xe tốt hơn trước. Chạy tốc độ cao, tiếng gió đập bên ngoài nghe thấy rất nhỏ. Tiếng ồn rõ nhất trong khoang cabin có lẽ là tiếng động cơ. Điều này cũng không quá lạ. Một khối động cơ tăng áp 2.3L, khi đẩy vòng tua lên cao thì khó thể tránh được tiếng gầm gừ nhưng cũng không quá khó chịu. Trái ngược, âm thanh “ồn ào” này ở một góc nhìn khác cũng mang đến cảm giác thể thao và phấn khích hơn cho người lái.

 

Mức tiêu hao nhiên liệu

 

Với hàng loạt cải tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Explorer khá tốt, trung bình tầm 8,58 lít/100km.

 

Ford Explorer 2023 sở hữu nhiều trang bị an toàn hiện đại

 

Trong phân khúc, Ford Explorer cạnh tranh chủ yếu với Toyota Land Cruiser Prado. Ngoài ra còn gặp các đối thủ khác như Volkswagen Teramont, Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC…

 

Kết luận

 

Mẫu xe SUV 7 chỗ này sẽ chính thức được đưa về Việt Nam vào những tháng cuối năm sắp tới đây thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Và tất nhiên xe Explorer 2022 nhập khẩu Mỹ này sẽ có một chất lượng vô cùng vượt trội không thua kém những mẫu xe Nhật được nhập khẩu trứ danh.

 

Ford Explorer 2022: Đánh giá sơ bộ và giá bán - 10

 

Từ đó có thể khẳng định Ford vẫn có thể mang lại giá trị cốt lõi rất xứng đáng cho người tiêu dùng Việt Nam. Nói về đối thủ của mẫu SUV này thì tại Việt Nam cũng có rất nhiều nhân tố nổi trội như Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade, Mazda CX-9.

 

Tuy nhiên thông qua những bài báo hay những video review xe Ford Explorer cũng đã cho thấy sự tích cực, nổi bật trong công nghệ của Ford, hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu cao của người dùng. Và từ đó có thể thấy xe đủ sức cạnh tranh với các đối thủ nặng ký cùng phân khúc, tiếp tục giữ vững ngôi vị là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam.