Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng

Bạn đang là chủ một cửa hàng và có dự định phát triển mạng lưới cửa hàng của mình rộng khắp. Nhưng bạn băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả? Khoảng cách giữa các cửa hàng quá xa về mặt địa lý và bạn không thể thường xuyên có mặt để giám sát công việc hàng ngày?

Cùng với công nghệ điện toán đám mây và sự ổn định của kết nối internet, các phần mềm bán hàng điện toán đám mây ngày càng nở rộ và trở thành trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng. Cho dù ở bất kỳ đâu, chỉ với chiếc ipad hay điện thoại di động được kết nối internet, bạn có thể lập tức truy cập vào tài khoản cửa hàng và theo dõi tình hình hoạt động của tất cả các chi nhánh. Bên cạnh đó, phần mềm bán hàng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng và quản lý nhân viên hiệu quả.

quan ly chuoi cua hang

1. Dễ dàng điều chuyển hàng hoá giữa các chi nhánh

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý đồng bộ quy trình chuyển hàng nội bộ giữa các chi nhánh. Số lượng nhập, xuất, tồn kho theo thời gian thực của từng chi nhánh được phần mềm cập nhật thường xuyên. Từ đó nhà quản lý có thể dễ dàng điều phối hàng hóa giữa các cửa hàng. 

2. So sánh, đánh giá hoạt động của các chi nhánh

Phần mềm quản lý bán hàng phan mem quan ly ban hang tổng hợp và so sánh doanh thu hoạt động của các chi nhánh dưới dạng biểu đồ doanh thu, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh, nhận định nguyên nhân chênh lệch doanh thu nếu có, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả..

3. Phân quyền nhân viên

Số lượng chi nhánh càng nhiều thì số lượng nhân viên càng lớn, việc quản lý và phân quyền nhân viên càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với phần mềm bán hàng phan mem quan ly ban hang, bên cạnh tài khoản quản trị chung có thể quản lý toàn bộ thông tin trên hệ thống, mỗi chi nhánh phân ra ba quyền truy cập cho nhân viên: Quản trị chi nhánh, nhân viên thu ngân (nhân viên bán hàng) và nhân viên kho. Tùy theo từng vai trò đảm nhiệm mà nhân viên sẽ được phân quyền hoạt động nhất định trên phần mềm. Ví dụ nhân viên thu ngân có quyền tạo đơn hàng, xem báo cáo bán hàng, trong khi nhân viên kho có quyền nhập hàng và kiểm kho…
Việc ứng dụng phần mềm bán hàng trong công tác quản lý đã và đang là xu thế tất yếu của các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Thông tin được quản lý tối ưu, chính xác sẽ giúp đơn giản hoá công tác quản lý, giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan để đưa ra các chính sách thúc đẩy kinh doanh, tăng cường hoạt động bán hàng.