Giáo án LQVT: So sánh chiều dài của 2 đối tượng
Mục lục bài viết
Giáo án LQVT: So sánh chiều dài của 2 đối tượng
Giáo án LQVT So sánh chiều dài của 2 đối tượng 1. Mục đích –yêu cầu: -Trẻ nắm nhận biết được mối quan hệ về chiều rộng của 2 đối tượn…
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-lqvt-so-sanh-chieu-dai-cua-2-doi-tuong.html
Giáo án LQVT
So sánh chiều dài của 2 đối tượng
1. Mục đích –yêu cầu:
-Trẻ nắm nhận biết được mối quan hệ về chiều rộng của 2 đối tượng.
-Trẻ hiểu và diễn đạt đúng các từ chỉ mối quan hệ về chiều rộng của 2 đối tượng: Rộng hơn, hẹp hơn, rộng bằng nhau. Rèn kĩ năng so sánh chiều dài 2 đối tượng, nêu được kết quả và giải thích được kết quả. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
– Trẻ chú ý, tích cực tham gia hoạt động
2.Chuẩn bị:
– Mỗi trẻ 2 bưu thiếp có chiều rộng khác nhau: bưu thiếp đỏ rộng hơn, bưu thiếp vàng hẹp hơn , 3 phong bì: hồng hẹp, xanh- đỏ rộng hơn
– Vẽ 2 con đường rộng hẹp có màu sắc khác nhau. 4 thùng thư
3. Tiến hành:
* Ổn định – gây hứng thú:
– Cô cho trẻ làm bác đưa thư đi trên các con đường rộng hẹp khác nhau, sau đó cho trẻ nhận xét về 2 con đường. Cho trẻ gúp bác đưa thư phan loại thư
* Hoạt động 1
Nhận biết chiều rộng bằng nhau
– Cho trẻ tìm 2 phong bì có chiều rộng bằng nhau.Cô hỏi trẻ xem:
+ Con tìm được 2 phong bì màu gì? Chúng như thế nào với nhau
+ Để biết ai chọn đúng, ai chọn sai các con hãy chồng 2 phong bì đã chọn lên nhausao cho 1 đầu trùng khít nhau và kiểm tra xem phong bì nào có phần thừa ra
+ 2 phong bì nào rộng bằng nhau? Vì sao?
* Hoạt động 2
Hình thành biểu tượng rộng hơn,
hẹp hơn
– Cô cho trẻ bỏ bưu thiếp màu đỏ vào phong bì màu hồng. Cho trẻ nhận xét xem có gập được nắp không? Vì sao?
– Cho trẻ bỏ bưu thiếp màu đỏ ra bỏ bưu thiếp màu vàng vào và nhận xét?
+Tại sao bưu thiếp màu đỏ không bỏ được vào phong bì màu hồng mà bưu thiếp màu vàng lại bỏ được? Cho trẻ bỏ 2 bưu thiếp ra so sánh bằng cách xếp chồng khít chiều dài lên nhau
+ Bưu thiếp đỏ có chiều rộng như thế nào so với bưu thiếp màu vàng?(ngược lại)
+Bưu thiếp màu đỏ và bưu thiếp màu vàng, bưu thiếp nào rộng hơn? (ngược lại)
– Cho trẻ xem trong túi có gì nữa không? Các con hãy đoán xem phong bì màu xanh có chiều rộng như thế nào với phong bì màu hồng? Cho trẻ đặt chồng lên so sánh chúng với nhau.
-Cho trẻ chọn bưu thiếp để bỏ vừa 2 phong bì trẻ tự bỏ, cô kiểm tra.
* Hoạt động 3
Luyện tập- Củng cố
Phân
loại thư( Rộng hơn bỏ vào thùng to, hẹp hơn bỏ vào thùng nhỏ)
– Trò chơi 1:( Rộng hơn bỏ vào thùng to, hẹp hơn bỏ vào thùng nhỏ)
– Trò chơi 2: Tìm người thân( Tìm gười có thẻ rộng bằng hay hẹp hơn, rộng hơn)
– Trò chơi 3: Xếp theo quy luật( Về nhóm)
* Kết thúc hoạt động
: Cô nhận xét tiết học. Cho trẻ
đọc bài đồng dao: Ghánh ghánh, gồng gồng” ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
Dạo
chơi đọc đồng dao “ Ghánh ghánh gồng gồng
– TCDG: Lộn cầu vồng
– Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.
1. Mục đích yêu cầu:
– Trẻ được ra sân tắm nắng hít thở không khí trong lành, thỏa mãn vận động.
– Phát triển ngôn ngữ mạc lạc cho trẻ
2. Chuẩn bị:
– Sân bãi sạch sẽ an toàn,Cần câu cá, bô ling
3 Tiến hành:
* Dạo chơi đọc đồng dao: “Ghánh ghánh, gồng gồng.”
Cô kiểm tra trang phục, sức khỏe của trẻ, nói rõ địa điểm, mục đích của buổi dạo chơi, dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt điện tắt quạt. Ra sân không tranh dành đồ chơi, xô đẩy nhau. Cô dẫn trẻ dạo quanh sân hít thở không khí trong lành.
– Cô giới thiệu bài đồng dao: “Ghánh ghánh, gồng gồng.”
– Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần. Cho trẻ đọc theo cô từng câu nối tiếp nhau 2 lần
– Trò chuyện nội dung bài đồng dao
– Cho trẻ đọc cùng cô 2 lần nữa.
Giáo dục trẻ biết giúp đỡ mọi người trong gia đình.
* TCDG: “Lộn cầu vồng”
– Cô cho trẻ đọc lại bài đồng dao, nhắc lại cách chơi
– Cho trẻ chơi cô bao quát trẻ
* Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi, khu vực chơi, cho trẻ chơi cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Chơi ở các góc
: –
Xem phim hoạt hình:
“Tom và Jery
1. Mục đích yêu cầu:
–
Trẻ ngồi ngoan, chú ý xem, trả lời được 1 số câu hỏi của cô. Không vứt ném đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
2.
Chuẩn bị:
– Đầu, ti vi, đĩa “Tom và Jery”, đ/c các nhóm đầy đủ, bố trí khoa học.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Xem phim hoạt hình “Tom và Jery”.
– Cô cho trẻ ngồi ghế, bố trí ngồi khoa học, cách xa ti vi và cô giới thiệu bộ phim.
– Sau đó, cô mở ti vi cho trẻ cùng xem. Cô nhắc trẻ cùng ngồi ngoan để nghe và xem phim . Sau khi xem phim xong cô hỏi trẻ:
+ Các con vừa được xem phim gì?
+ Trong phim có những con vật nào? Các nhân vật như thế nào?
* Chơi theo thích ở các góc.
– Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
– Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
– Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày:
………………………………………………………………………………………
Chia Sẻ Giáo Án
Bài Viết Cùng Độ Tuổi
lop-nho
5695457555822625697