Giáo án lớp 4 VNEN tuần 31 – Tài liệu text
Mục lục bài viết
Giáo án lớp 4 VNEN tuần 31
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (328.34 KB, 10 trang )
TUẦN 31
Thứ hai ngày 18 tháng 4 năm 2016
Tiết: 1
Chào cờ
Hoạt động tập thể
——————————————————–Tiết:2 +3
Tiếng Việt
Bài 31A:Vẻ đẹp Ăng- co Vát ( tiết 1+2)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Thi đọc đoạn văn tả con vật”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 5:
Câu 1.Ở Cam –pu-chia từ thế kỉ XII
Câu 2. Ba tầng, dài gần 1500m, 398 gian phòng.
Câu 3: Những cây tháp lớn…xây gạch vữa.
Câu 4: Lúc hoàng hôn…từ các ngách.
HĐ 7: – Câu hai có thêm trạng ngữ(thành phần phụ)
– 1-b, 2-a, 3-c
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1: a. Ngày xưa, b. Trong vườn, c. Một ngày đầu năm.
——————————————————–Tiết: 4
Hoạt động giáo dục: Âm nhạc.
Bài 24:Ôn tập 2 bài TĐN số 7 và số 8.
(Đ/c Hồng dạy)
——————————————————–Tiết: 5
Toán
Bài 97: Ứng dụng của tỉ lệ bản đồ( tiết 1 )
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Bút dạ, thước kẻ, KHDH.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết, thước kẻ.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Ô cửa”
– BHT cho lớp thực hiện lại HĐTH 1,2 trang 28,29.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1: a. 1: 2 000 000; b. Thu nhỏ 2 000 000 lần; c. 2 000 000cm
d. 10 000 0000cm; e. 1cm; g. 2mm
_______________________________________________________________
Thứ ba ngày 19 tháng 4 năm 2016
Tiết:1
Hoạt động giáo dục:Thể chất
Bài: Tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2-3 người – Trò
chơi“Kiệu người”.
( Đ/c Oanh dạy)
———————————————————
Tiết:2
Tiếng Việt
Bài 31A:Vẻ đẹp Ăng- co Vát ( tiết 3)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Phóng viên ”
– BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 5 trang 38.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 5/a. Núi, lớn, Nam Cực, năm, này
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
Tiết:3
Tiếng Việt
Bài 31B:Vẻ đẹp làng quê ( tiết 1)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động: Cùng múa hát dưới
trăng ”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 4:
Câu 1: Bốn cái cánh…như giấy bóng. Hai con mắt…như thủy tinh. Thân chú…mùa
thu.
Câu 2: Tung cánh bay vọt lên…trời xanh trong và cao vút.
Câu 3: b, d, e, g.
———————————————————
Tiết: 4
Hoạt động giáo dục: Mĩ thuật.
Bài 31: Vẽ theo mẫu. Mẫu có dạng hình trụ.
( Đ/c Thủy dạy)
———————————————————
Toán
Bài 97: Ứng dụng của tỉ lệ bản đồ( tiết 2 )
Tiết: 5
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Đố bạn”
– BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 1 trang 40.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1: Đáp số: 8 mét.
HĐ 2: Đáp số: 1710 km
HĐ 3: Đáp số: 5 cm
HĐ 4: Đáp số: Chiều dài: 3mm
Chiều rộng: 2mm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
_____________________________________________________________
Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2016
Tiết: 1
Hoạt động giáo dục: Kĩ thuật
Bài 15:Lắp ô tô tải( tiết 1).
( Đ/C Thủy dạy)
———————————————————
Tiết:2+3
Tiếng Việt
Bài 31B:Vẻ đẹp làng quê ( tiết 2+3)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Đố bạn”
– BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 4 trang 44.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 2
Bộ phận của con ngựa
Từ ngữ, câu miêu tả
Hai hàm răng
Trắng muốt
Cái đuôi
Dài ve vẩy
Hai lỗ mũi
Ươn ướt động đậy
Bờm
Nó được cắt rất phẳng
Hai tai
To dựng đứng trên cái đầu
Bốn chân
Khi đứng…trên đất
Ngực
Nở
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
Tiết: 4
Toán
Bài 98: Thực hành.( tiết 1)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn, thước kẻ.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Ô cửa”
– BHT cho lớp thực hiện lại HĐTH 2, 4 trang 44.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 3/b: Độ dài đoạn thẳng là: 3 cm
——————————————————————————
Tiết: 5
Khoa học
Bài 30 :Thực vật cần gì để sống, chúng có nhu cầu về nước như
thế nào?.( tiết 2)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Thi đọc ghi nhớ”.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1: a ý D, b ý D, c ý B, d Ý C, e ý B, g ý C.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
__________________________________________________________
Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2016
Tiết:1
Tiếng Việt
Bài 31C:Em thích con vật nào ( tiết 1)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Thi đọc đoạn văn tả ngoại hình
con ngựa”.
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 2: Thứ tự đoạn văn là: b, a, c
HĐ 3: Hiền lành, béo nục, đôi mắt nâu trầm ngâm, nhìn xa, cái bụng mịn mượt, cổ
yếm …lấp lánh.
——————————————————————————
Tiết: 2
Toán
Bài 98: Thực hành.( tiết 2)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động: Cùng múa hát dưới
trăng”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 2: Đáp số: Chiều dài: 4cm
Chiều rộng: 3cm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
——————————————————————————
Tiết: 3
Địa lí
Bài 12: Thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng( tiết 2)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Đố bạn”
– Học sinh thực hiện lại HĐCB 4/b trang 97
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 2/b:
Thành phố Huế
Thành phố Đà Nẵng
sông Hương, cầu Tràng Tiền, núi Ngự sông Hàn, bảo tàng Chăm, cảng Tiên Sa,
Bình, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức.
Ngũ Hành Sơn, bãi biểm Mĩ Khê.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
——————————————————————————
Tiết: 4
Hoạt động giáo dục:Thể chất
Bài:Nhảy dây tập thể- Trò chơi“Con sâu đo”.
( Đ/c Oanh dạy)
——————————————————————————
Tiết: 5
Khoa học
Bài 31 :Nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổi
chất của thực vật.( tiết 1)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD.
– Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động. Mưa rơi”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 3: a. Hấp thụ khí ô- xi thải ra khí các-bô-níc.
b. Hấp thụ khí các-bô-níc, nước, chất khoáng thải ra khí ô-xi , chất khoáng
khác, hơi nước.
Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2016
Tiết:1
Tiếng Việt
Bài 31C:Em thích con vật nào ( tiết 2)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.
– Học sinh: Vở viết tập làm văn, sách hướng dẫn
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Phóng viên ”
– Học sinh thực hiện lại HĐCB 3trang 48
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1 : a. Trên những cành cây, b. Trong vòm lá, c. Giữa cánh đồng.
HĐ 2 : a. Ở nhà, b. Trong lớp, c. Trong vườn.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
———————————————————
Tiết:2
Lịch sử
Bài 10: Phong trào Tây Sơn và vương triều Tây Sơn
( 1771-1802)( tiết 3)
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: SHD, KHDH
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động. Sóng biển”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ 1.2: 1- B, 2- C, 3- A
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Dạy theo sách hướng dẫn
Tiết:3
Toán
Bài 99: Ôn tập về số tự nhiên( tiết 1 )
I.Mục tiêu
– Theo sách hướng dẫn học
II. Chuẩn bị
– Giáo viên: Phiếu bài tập, SHD, thước kẻ.
– Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.
III. Phương án
* Khởi động
– Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động Sóng biển”
– Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ 5: 1. 10, 100
HĐ8: a. 1572; 1568; 1324; 898
b. 2763; 2814; 7236; 7248
———————————————————
Tiết: 4
Hoạt động giáo dục: Đạo đức
Bài: Bảo vệ môi trường( tiết 2)
I/ Mục tiêu:
– Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ
môi trường .
– Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường
– Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những
việc làm phù hợp với khả năng .
II – TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Gv: Mục tiêu bài, biển báo GT .
Hs: Vở viết, sgk
III TIẾN TRÌNH
B) HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1: ( Kết nối) Bài tập 2/44:
– Gv nêu yêu cầu ,gợi ý để HS dự đoán kết quả những tác hại do con người gây ra với
môi trường
– HS HĐ nhóm đôi dựa vào hiểu biết của mình để dự đoán trả lời
– Đại diện các nhóm trình bày
– Lớp nhận xét ,bổ sung
– Gv nhận xét kết luận:
2: Bày tỏ thái độ ( Thực hành)
Bài tập 3/tr45:
– Gv lần lượt nêu từng việc làm đúng sai.
– HS dùng thẻ để bày tỏ thái độ của mình trước các việc làm
– GV nhận xét kết luận từng nội dung
Bài tập 4/45
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm (Mỗi nhóm 1 tình huống)
– 1 HS đọc đề nêu yêu cầu
– HS HĐ nhóm xử lí tình huống
– Đại diện các nhóm trình bày
– Lớp trao đổi ,nhận xét
* GV kết luận từng tình huống .
3. Viết những chia sẻ của em qua giờ học bằng 1 câu:
( Chủ tịch HĐTQ điều hành )
*Giáo viên tương tác với học sinh.
Việc 1: NT lấy phiếu phát cho các bạn để viết câu.
Việc 2: Viết câu, bỏ vào hộp thư chia sẻ.
Việc 3: Ban học tập đọc câu của 2 bạn trước lớp
Việc 4: Mời thầy giáo chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình trong giờ dạy.
C) HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
– Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường người
thân nghe.
– Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những
việc làm phù hợp với khả năng .
…………………………………………………………….
Tiết:5
Sinh hoạt
Hoạt động giáo dục: Âm nhạc.Bài 24:Ôn tập 2 bài TĐN số 7 và số 8.(Đ/c Hồng dạy)——————————————————–Tiết: 5ToánBài 97: Ứng dụng của tỉ lệ bản đồ( tiết 1 )I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Bút dạ, thước kẻ, KHDH.- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết, thước kẻ.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Ô cửa”- BHT cho lớp thực hiện lại HĐTH 1,2 trang 28,29.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 1: a. 1: 2 000 000; b. Thu nhỏ 2 000 000 lần; c. 2 000 000cmd. 10 000 0000cm; e. 1cm; g. 2mm_______________________________________________________________Thứ ba ngày 19 tháng 4 năm 2016Tiết:1Hoạt động giáo dục:Thể chấtBài: Tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2-3 người – Tròchơi“Kiệu người”.( Đ/c Oanh dạy)———————————————————Tiết:2Tiếng ViệtBài 31A:Vẻ đẹp Ăng- co Vát ( tiết 3)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Phóng viên ”- BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 5 trang 38.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 5/a. Núi, lớn, Nam Cực, năm, nàyC. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫnTiết:3Tiếng ViệtBài 31B:Vẻ đẹp làng quê ( tiết 1)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động: Cùng múa hát dướitrăng ”- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNHĐ 4:Câu 1: Bốn cái cánh…như giấy bóng. Hai con mắt…như thủy tinh. Thân chú…mùathu.Câu 2: Tung cánh bay vọt lên…trời xanh trong và cao vút.Câu 3: b, d, e, g.———————————————————Tiết: 4Hoạt động giáo dục: Mĩ thuật.Bài 31: Vẽ theo mẫu. Mẫu có dạng hình trụ.( Đ/c Thủy dạy)———————————————————ToánBài 97: Ứng dụng của tỉ lệ bản đồ( tiết 2 )Tiết: 5I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫnIII. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Đố bạn”- BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 1 trang 40.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 1: Đáp số: 8 mét.HĐ 2: Đáp số: 1710 kmHĐ 3: Đáp số: 5 cmHĐ 4: Đáp số: Chiều dài: 3mmChiều rộng: 2mmC. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫn_____________________________________________________________Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2016Tiết: 1Hoạt động giáo dục: Kĩ thuậtBài 15:Lắp ô tô tải( tiết 1).( Đ/C Thủy dạy)———————————————————Tiết:2+3Tiếng ViệtBài 31B:Vẻ đẹp làng quê ( tiết 2+3)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD.- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Đố bạn”- BHT cho lớp thực hiện lại HĐCB 4 trang 44.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 2Bộ phận của con ngựaTừ ngữ, câu miêu tảHai hàm răngTrắng muốtCái đuôiDài ve vẩyHai lỗ mũiƯơn ướt động đậyBờmNó được cắt rất phẳngHai taiTo dựng đứng trên cái đầuBốn chânKhi đứng…trên đấtNgựcNởC. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫnTiết: 4ToánBài 98: Thực hành.( tiết 1)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn, thước kẻ.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Ô cửa”- BHT cho lớp thực hiện lại HĐTH 2, 4 trang 44.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNHĐ 3/b: Độ dài đoạn thẳng là: 3 cm——————————————————————————Tiết: 5Khoa họcBài 30 :Thực vật cần gì để sống, chúng có nhu cầu về nước nhưthế nào?.( tiết 2)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫnIII. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Thi đọc ghi nhớ”.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 1: a ý D, b ý D, c ý B, d Ý C, e ý B, g ý C.C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫn__________________________________________________________Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2016Tiết:1Tiếng ViệtBài 31C:Em thích con vật nào ( tiết 1)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫnIII. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Thi đọc đoạn văn tả ngoại hìnhcon ngựa”.- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNHĐ 2: Thứ tự đoạn văn là: b, a, cHĐ 3: Hiền lành, béo nục, đôi mắt nâu trầm ngâm, nhìn xa, cái bụng mịn mượt, cổyếm …lấp lánh.——————————————————————————Tiết: 2ToánBài 98: Thực hành.( tiết 2)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫnIII. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động: Cùng múa hát dướitrăng”- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 2: Đáp số: Chiều dài: 4cmChiều rộng: 3cmC. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫn——————————————————————————Tiết: 3Địa líBài 12: Thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng( tiết 2)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Đố bạn”- Học sinh thực hiện lại HĐCB 4/b trang 97- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 2/b:Thành phố HuếThành phố Đà Nẵngsông Hương, cầu Tràng Tiền, núi Ngự sông Hàn, bảo tàng Chăm, cảng Tiên Sa,Bình, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức.Ngũ Hành Sơn, bãi biểm Mĩ Khê.C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫn——————————————————————————Tiết: 4Hoạt động giáo dục:Thể chấtBài:Nhảy dây tập thể- Trò chơi“Con sâu đo”.( Đ/c Oanh dạy)——————————————————————————Tiết: 5Khoa họcBài 31 :Nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổichất của thực vật.( tiết 1)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD.- Học sinh: Vở viết, sách hướng dẫn.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động. Mưa rơi”- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNHĐ 3: a. Hấp thụ khí ô- xi thải ra khí các-bô-níc.b. Hấp thụ khí các-bô-níc, nước, chất khoáng thải ra khí ô-xi , chất khoángkhác, hơi nước.Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2016Tiết:1Tiếng ViệtBài 31C:Em thích con vật nào ( tiết 2)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SHD, phiếu bài tập.- Học sinh: Vở viết tập làm văn, sách hướng dẫnIII. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “ Phóng viên ”- Học sinh thực hiện lại HĐCB 3trang 48- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 1 : a. Trên những cành cây, b. Trong vòm lá, c. Giữa cánh đồng.HĐ 2 : a. Ở nhà, b. Trong lớp, c. Trong vườn.C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫn———————————————————Tiết:2Lịch sửBài 10: Phong trào Tây Sơn và vương triều Tây Sơn( 1771-1802)( tiết 3)I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: SHD, KHDH- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động. Sóng biển”- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHHĐ 1.2: 1- B, 2- C, 3- AC. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Dạy theo sách hướng dẫnTiết:3ToánBài 99: Ôn tập về số tự nhiên( tiết 1 )I.Mục tiêu- Theo sách hướng dẫn họcII. Chuẩn bị- Giáo viên: Phiếu bài tập, SHD, thước kẻ.- Học sinh: Sách hướng dẫn học,vở viết.III. Phương án* Khởi động- Hội đồng tự quản điều hành cho lớp chơi trò chơi “Khởi động Sóng biển”- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNHĐ 5: 1. 10, 100HĐ8: a. 1572; 1568; 1324; 898b. 2763; 2814; 7236; 7248———————————————————Tiết: 4Hoạt động giáo dục: Đạo đứcBài: Bảo vệ môi trường( tiết 2)I/ Mục tiêu:- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệmôi trường .- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng nhữngviệc làm phù hợp với khả năng .II – TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆNGv: Mục tiêu bài, biển báo GT .Hs: Vở viết, sgkIII TIẾN TRÌNHB) HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH1: ( Kết nối) Bài tập 2/44:- Gv nêu yêu cầu ,gợi ý để HS dự đoán kết quả những tác hại do con người gây ra vớimôi trường- HS HĐ nhóm đôi dựa vào hiểu biết của mình để dự đoán trả lời- Đại diện các nhóm trình bày- Lớp nhận xét ,bổ sung- Gv nhận xét kết luận:2: Bày tỏ thái độ ( Thực hành)Bài tập 3/tr45:- Gv lần lượt nêu từng việc làm đúng sai.- HS dùng thẻ để bày tỏ thái độ của mình trước các việc làm- GV nhận xét kết luận từng nội dungBài tập 4/45GV giao nhiệm vụ cho các nhóm (Mỗi nhóm 1 tình huống)- 1 HS đọc đề nêu yêu cầu- HS HĐ nhóm xử lí tình huống- Đại diện các nhóm trình bày- Lớp trao đổi ,nhận xét* GV kết luận từng tình huống .3. Viết những chia sẻ của em qua giờ học bằng 1 câu:( Chủ tịch HĐTQ điều hành )*Giáo viên tương tác với học sinh.Việc 1: NT lấy phiếu phát cho các bạn để viết câu.Việc 2: Viết câu, bỏ vào hộp thư chia sẻ.Việc 3: Ban học tập đọc câu của 2 bạn trước lớpViệc 4: Mời thầy giáo chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình trong giờ dạy.C) HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường ngườithân nghe.- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng nhữngviệc làm phù hợp với khả năng ……………………………………………………………..Tiết:5Sinh hoạt