Giáo án so sánh chiều cao của 2 đối tượng – TeachVN
23
Views
Trường ptnt: toán học, so sánh chiều cao của 2 đối tượng
I. Yêu cầu:
– Trẻ biết so sánh chiều cao của 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ “cao-thấp”
– Trẻ nhận biết sự khác nhau về độ cao của 2 đối tượng.
– Rèn luyện và củng cố kĩ năng sắp xếp, so sánh.
– Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh độ cao (đặt 2 vật cạnh nhau).
– Phân biệt màu sắc
– Trẻ phát triển khả năng ghi nhớ có ý thức, quan sát, so sánh, chú ý.
– Giáo dục trẻ ý thức học tập, bảo vệ và chăm sóc cây xanh.
– Tỷ lệ trẻ em tham gia đạt 90-92%.
Hai. Chuẩn bị:
– Đồ dùng của cô: bóng bay, 1 bông hoa đỏ, 1 bông hoa vàng, máy chiếu.
– Hình cây có chiều cao khác nhau (2 hình)
– Sản phẩm của trẻ: mỗi cháu 1 bông hoa màu đỏ, 1 cây hoa vàng có chiều cao khác nhau.
– Đội hình: Tụm lại với nhau.
Ba. tiếp tục.
Ổn định: Hát “Lá xanh”
Hoạt động 1: Ôn tập.
Các con ơi, chủ đề “Thế giới thực vật” đã qua rồi nhưng nó vẫn còn vang vọng trong lòng cô và các con, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp phải không các con? Vì vậy, sáng nay tôi đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng theo chủ đề thực vật, những đồ dùng tôi chuẩn bị sẽ được mở từ từ, mọi người kiên nhẫn chờ đợi.
<3
Xem Thêm: Bị dị ứng thời tiết có nên tắm không và cần lưu ý vấn đề gì?
– Các em nhảy lên đập bóng nhưng không có em nào chạm tay vào bóng.
– Cô cho 1 trẻ đứng cạnh cô, trẻ chơi ném bóng, cô hỏi trẻ có chơi được không?
+ Xem tôi có thể đánh bóng bằng tay không.
– Cô lấy tay vỗ vào quả bóng và hỏi trẻ.
+ Tại sao cô ấy đánh bóng được còn bạn thì không.
– Yêu cầu cả lớp nhận xét về sự chênh lệch chiều cao giữa cô và trẻ.
À, để hiểu rõ hơn tại sao bạn nữ đánh được bóng còn bạn trai thì không, hôm nay chúng ta cùng so sánh độ cao của hai đồ vật này nhé.
– Các em về ngồi xếp hình chữ U
Hoạt động 2: Dạy trẻ so sánh độ cao của hai đối tượng.
Bây giờ hãy nhìn vào màn hình và xem tôi có gì nào!
– Có nhiều cây hoa đỏ hoa vàng.
– Các bạn lưu ý mình có cây gì nhé!
– Thật là một cái cây!
– Những bông hoa màu đỏ và màu vàng kết hợp với nhau cao bao nhiêu?
– Làm sao biết hai cây không bằng nhau.
Cô ấy đặt 2 cái cây cạnh nhau trên một mặt phẳng. Các con chú ý cô lấy thước kẻ từ ngọn cây hoa vàng đến ngọn cây hoa đỏ các con xem bông hoa đỏ như thế nào?
+ Yêu cầu trẻ nhắc lại: nhóm, cá nhân.
– Còn cây kim ngân thì sao?
+ Yêu cầu trẻ nhắc lại: nhóm, cá nhân.
Vâng, cây hoa vàng thừa ngọn nên cây hoa vàng cao hơn, cây hoa vàng thấp hơn.
Xem Thêm: Top 10 bài thơ hay dạy bé từ 3 – 5 tuổi giúp phát triển khả năng về trí
+ Cho trẻ nhắc lại hoa đỏ cao hoa vàng thấp.
Tôi thấy những bông hoa trong giỏ của bạn, hãy sắp xếp những bông hoa đó.
– Các bạn thấy 2 cây này như thế nào với nhau.
– Cây nào cao hơn?
– Cây nào thấp hơn?
+ Yêu cầu trẻ nhắc lại: nhóm, cá nhân.
Hoạt động 3: Thực hành Củng cố.
* Trò chơi: xem ai nhanh hơn.
– Khi cô nói “cao hơn” trẻ giơ cây màu đỏ và nói “cao hơn”.
– Khi cô ấy nói “thấp hơn”, bạn giơ bông hoa màu vàng lên và nói “thấp hơn”.
* Trò chơi: Vẽ các vòng tròn nếu cần.
– Cô chia lớp thành 2 đội và chuẩn bị sẵn trên bảng tranh cây cao cây thấp, cô hỏi đội nào đi vòng quanh cây thấp, đội kia đi vòng quanh cây thấp, cô hỏi đội nào khoanh tròn cây cao hơn, và đội đó sẽ khoanh tròn cây cao hơn.
– Trẻ chơi 2 lần.
Luật chơi: Đội nào xếp đúng số vòng và nhiều vòng nhất sẽ thắng.
– Thử lại: cách nào hiệu quả?
Giáo dục: Trẻ có ý thức tìm hiểu, bảo vệ và chăm sóc cây xanh.
Nghe này, các em.
– Trẻ tự đánh bóng.
– Thưa cô, không.
Xem Thêm: Sốt virut ở trẻ em: Triệu chứng, cách xử trí thích hợp
– Trẻ quan sát.
– Trẻ nhận xét: Vì cô cao còn con thấp.
– Vâng thưa cô, tôi đồng ý.
– Cho trẻ em đọc
– Các em về chỗ ngồi.
– Hoa vàng.
– Cây nghệ tây.
– Không bằng.
– Vì ngọn cây rum có cành phụ.
– Hoa đỏ cao hơn
– Hạ hoa vàng.
– Trẻ nhắc lại.
– Bé cắm hoa.
– Không bằng.
– Cây nghệ tây.
– Cây vàng
– Cây có hoa màu đỏ thì cao hơn, cây có hoa màu vàng thì thấp hơn.
– Các em lắng nghe.
– Trẻ em chơi.
– Đứa trẻ trả lời.