Giáo trình văn hóa kinh doanh – sách kinh tế Trang 5

Mục lục bài viết

GIÁO TRÌNH VĂN HÓA KINH DOANH

  • Giới Thiệu
  • Media
  • Nhận xét (0)
  • Tags

GIÁO TRÌNH VĂN HÓA KINH DOANH – ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN (PGS.TS. DƯƠNG THỊ LIỄU)

 

LỜI MỞ ĐẦU

 

Ngày nay không chỉ các nhà kinh tế mà các nhà văn hóa cũng đều thống nhất cho rằng, văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực của phát triển kinh tế, kinh doanh. Nếu văn hóa là nền tảng tinh thần đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội, thì văn hóa kinh doanh chính là nền tảng tinh thần, là linh hồn cho hoạt động kinh doanh của một quốc gia. 

 

Trong thời đại toàn cầu hóa sôi động hiện nay, xây dựng một nền văn hóa kinh doanh với bản sắc riêng của mình sẽ góp phần đưa nền kinh tế  các nước hội nhập váo đời sống kinh tế, chính trị toàn cầu. Văn hóa kinh doanh ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng và ngày càng trở lên quan trọng đối với không chỉ năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn với quyết định của người tiêu dùng…

 

Như vậy, trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, muốn đảm bảo sự phát triển bền vững cho hoạt động kinh doanh của một quốc gia, một doanh nghiệp, hơn lúc nào hết, càng cần có sự tìm hiểu và nghiên cứu thấu đáo về văn hóa kinh doanh, để góp phần định hướng đúng đắn cho hoạt động kinh tế, kinh doanh. 

 

Nghiên cứu, giảng dạy và học tập  văn hóa kinh doanh là một biện pháp thiết thực để nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa trong hoạt động kinh tế, kinh doanh, tạo dựng những kỹ năng cần thiết để vận dụng các nhân tố văn hóa  vào hoạt động kinh tế và kinh doanh.

 

Giáo trình môn học Văn hóa kinh doanh nhằm trang bị cho người học những kiến thức chung về văn hóa kinh doanh và những kỹ năng cần thiết để tổ chức, ứng dụng và phát triển các kiến thức về văn hóa kinh doanh trong hoạt động kinh tế, kinh doanh…

 

Giáo trình văn hóa kinh doanh được xây dựng từ các nguồn:  giáo trình về đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tinh thần kinh doanh của tác giả có uy tín thuộc các trường đại học lớn trên thế giới; các công trình nghiên cứu của các nhà kinh tế học, văn hóa học, xã hội học, triết học, tâm lý học…trong và ngoài nước về mọi khía cạnh của văn hóa kinh doanh; 

 

Các công trình khảo sát và tổng kết thành công cũng như thất bại của các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước..trong quá trình biên soạn, bài giảng đã được các nhà khoa học trong và ngời trường góp ý, thẩm định, đính giá và nhất trí….

 

Tập thể tác giả chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Hội đồng khoa học, Nhà xuất bản trường Đại học kinh tế quốc dân, các nhà khoa học trong và ngoài trường và các nhà doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến quý báu và giúp đỡ, ủng hộ để cuốn Giáo trình Văn hóa kinh doanh được ra mắt bạn đọc.

 

Xây dựng Giáo trình văn hóa kinh doanh là một công việc mới mẻ, đòi hỏi sự nỗ lực rất cao. Tập thể tác giả  đã dành nhiều thời gian và công sức với sự cố gắng cao nhất để hoàn thành giáo trình. Tuy nhiên, do sự hạn chế về thời gian và trình độ của những người biên soạn, nên không tránh khỏi những thiếu sót. Tập thể tác giả rất mong sự chỉ giáo, đóng góp, xây dựng của bạn đọc để bộ môn Văn Hóa Kinh Doanh tiếp tục bổ sung hoàn thiện giáo trình với nội dung ngày càng tốt hơn. – PGS.TS. Dương Thị Liệu

 

 

MỤC LỤC 

 

LỜI MỞ ĐẦU

 

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA KINH DOANH

 

1.1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ VĂN HÓA

 

1.2 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ VĂN HÓA KINH DOANH

 

CHƯƠNG 2: CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH VĂN HÓA KINH DOANH

 

2.1 TRIẾT LÝ KINH DOANH

 

2.2 ĐẠO ĐỨC KINH DOANH

 

2.3 VĂN HÓA DOANH NHÂN

 

2.4 VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

 

2.5 VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG KINH DOANH

 

CHƯƠNG 3: VĂN HÓA KINH DOANH TẠI VIỆT NAM

 

3.1 NHẬN DIỆN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM THỜI KỲ TRƯỚC ĐỔI MỚI

 

3.2 NHẬN DIỆN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI

 

3.3 MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶT RA CẦN GIẢI QUYẾT TRONG VĂN HÓA KINH DOANH Ở VIỆT NAM

 

3.4 MỘT SỐ LƯU Ý VỀ VĂN HÓA KHI KINH DOANH Ở VIỆT NAM

 

CHƯƠNG 4: VĂN HÓA KINH DOANH QUỐC TẾ

 

4.1 KHÁC BIỆT VĂN HÓA TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ

 

4.2 NHỮNG BIỂU HIỆN CƠ BẢN CỦA VĂN HÓA KINH DOANH QUỐC TẾ

 

4.3 ĐÀM PHÁN ĐA VĂN HÓA

 

4.4 MARKETING ĐA VĂN HÓA

 

4.5 CÁC LƯU Ý VĂN HÓA KINH DOANH Ở MỘT SỐ QUỐC GIA

 

CHƯƠNG 5: CÁC TÌNH HUỐNG VĂN HÓA KINH DOANH

 

5.1 TÌNH HUỐNG VỀ KHÁC BIỆT VÀ HÀI HÒA VỀ VĂN HÓA TRONG KINH DOANH

 

5.2 CÁC TÌNH HUỐNG VỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP

 

5.3 CÁC TÌNH HUỐNG VỀ VĂN HÓA GIAO TIẾP, ỨNG XỬ TRONG KINH DOANH

 

5.4 MỘT SỐ TÌNH HUỐNG VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM

 

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

Mua ngay

Chưa có nhận xét nào.

Các Sản Phẩm Liên Quan