Gojek hay Grab: So sánh tính năng và dịch vụ để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất
Gojek hay Grab đều là những ứng dụng giao đồ ăn đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Về phía các nhà hàng, quán ăn, giữa hai ứng dụng này đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Hãy cùng tham khảo so sánh tính năng và dịch vụ trong bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm ra sự lựa chọn tốt nhất.
Mục lục bài viết
Những thông tin cơ bản về ứng dụng GrabFood
Trước khi tìm hiểu nên lựa chọn Gojek hay Grab, bạn đã thực sự hiểu rõ về GrabFood hay chưa?
Theo đó, GrabFood là ứng dụng giao đồ ăn sở hữu số lượng shipper vô cùng hùng hậu. Đây cũng là ứng dụng từng có ưu thế đã phát triển mạnh ở thị trường nước ngoài nên cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm để thích nghi tốt với một thị trường tiềm năng như tại Việt Nam.
>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App
GrabFood ngay khi ra mắt thị trường đã chinh phục được các nhà hàng, quán ăn, quán cafe bằng ứng dụng được thiết kế dễ dùng, phí giao vận thấp, có khả năng cung cấp một lượng khách hàng lớn cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khác.
Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ GrabFood và đi vào hoạt động chính thức, ngay trên giao diện quản lý chủ cửa hàng có thể nắm rõ các thông tin về doanh thu trong ngày, những đơn hàng hoàn tất và danh sách mặt hàng bán chạy. Với việc là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường, thân thuộc với nhiều người sau thời gian ngắn ra mắt, từ đây GrabFood cho khả năng tiếp cận khách hàng mới khá tốt.
Ở thời điểm hiện tại, GrabFood đang phát triển hai chương trình là “Quán ăn ưa thích” và “Grab Kitchen” nên người dùng sẽ thường truy cập vào các danh sách quán có nhiều lượt đặt này để tìm mua. Chính vì thế, phía đơn vị cung cấp cần phải không ngừng nâng cao chất lượng món ăn, ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để lọt Top và có tiền đề tạo điều kiện cho việc tăng doanh thu sau này.
Những thông tin cơ bản về Gojek
Tiếp theo, để biết nên chọn Gojek hay Grab, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến Gojek. Theo đó, đây là cái tên vẫn còn khá mới lạ với người dùng Việt Nam nhưng thực tế đây là thương hiệu đã hợp nhất cùng Go Việt để tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ cho thị trường. Cũng bởi yếu tố này mà Gojek cho khả năng hiểu rõ đặc điểm tiêu dùng, sở thích ăn uống ở thị trường Việt Nam, tập trung phát triển mạnh vào mảng giao đồ ăn.
Những nỗ lực của Gojek sẽ là một phần sẽ giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn hưởng nhiều ưu đãi và nhận được những hỗ trợ cần thiết trong quá trình hợp tác với ứng dụng.
Trên ứng dụng đặt đồ ăn Gojek, phía đơn vị cung cấp sẽ được cung cấp bức tranh tổng thể về hoạt động giao vận đồ ăn của nhà hàng trong từng thời điểm, khoảng thời gian nhất định. Từ đây chủ cửa hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định điều chỉnh chính sách, giá bán, thực đơn sao cho phù hợp.
Vậy Gojek hay Grab là sự lựa chọn phù hợp với bạn?
Sau khi tìm hiểu thông tin về cả hai ứng dụng, khách hàng chắc chắn sẽ băn khoăn không biết nên đưa ra quyết định thế nào.
Với Grab, ứng dụng này được phát triển từ nền tảng gọi xe trực tuyến nên có độ uy tín nhất định trên thị trường. Bên cạnh đó, giao diện app đơn giản, trực quan, dễ dùng, trong quá trình sử dụng bạn thường không phải tải thêm phần mềm khác hỗ trợ. Ứng dụng cũng thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, mã giảm giá cho khách hàng, phí giao hàng khá mềm so với thị trường, shipper giao hàng có trách nhiệm, giao hàng có tâm, món ăn được đảm bảo hơn. Grab cũng là ứng dụng hoạt động liên tục 24/7.
Cùng với những ưu điểm, Grab cũng tồn tại một số nhược điểm như ưu đãi không đồng đều giữa các thiết bị hay phân khúc khách hàng, kiểm soát không cho phép chia sẻ mã khuyến mãi cho người khác. Ứng dụng cung cấp dữ liệu quán ăn còn ít, chưa có nhiều lựa chọn nhất là shipper cũng đồng thời là xe ôm nên trang bị thùng giữ nhiệt không đồng đều.
Với Gojek, một số ưu điểm gồm dữ liệu món, quán ăn dồi dào cho người dùng lựa chọn, khách hàng có thể tham khảo bình luận, xem hình ảnh của từng món ăn trước khi đặt, có nhiều ưu đãi riêng cho từng quán ăn, tự xây dựng đội ngũ shipper riêng với đầy đủ công cụ chuyên nghiệp. Ứng dụng cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá liên tục và cập nhật thường xuyên.
Về nhược điểm, do đây ứng dụng mới nên vẫn chưa có nhiều cửa hàng, quán ăn như những ứng dụng có mặt trước đó. Ứng dụng cũng có độ phủ sóng chưa tốt, chỉ tập trung ở các khu vực trung tâm. Trong quá trình đặt hàng, khách hàng cũng không thể chat với shipper trên ứng dụng nên phần nào cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ.
Về việc lựa chọn Gojek hay Grab, do mỗi ứng dụng lại sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, các bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng từng ứng dụng để có được quyết định lựa chọn phù hợp nhất, mang lại doanh thu cao cho cửa hàng của mình.